Chủ tịch Geleximco kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng nhanh gọn, không để truyền thông lạm quyền

Biển số
OF-421452
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
134
Động cơ
218,723 Mã lực
Tuổi
39
ở VN tôi giờ doanh nhân nói hay thì nó nhiều lắm ae TQ ạ :)), chờ xem làm ntn đã, chứ như mấy cái chung cư của Gele thì cũng kiện tụng bao vụ, chỗ tôi các anh cũng biểu diễn lắm trò định ăn không của dân nhưng ko thành :))
 

phong293

Xe máy
Biển số
OF-311669
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
95
Động cơ
298,391 Mã lực
Yên tâm dùng xe 15-20 năm theo gương bác Tiền quê lúa!
ơ thế xử lý bằng cách đổi ngay cho xe mới còn cái gi nữa . nhìn ford đi bác. ford k đổi mà cứ chày cối sửa cho đến hết bảo hành kia kìa
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,290
Động cơ
243,511 Mã lực
Sao ông này nói buồn cười nhỉ, lời văn nó cứ thô thô, hơi quê quê...=))

Mà ông Tiền này có phải tỷ phú USD đâu mà báo đăng là tỷ phú nhỉ ? :D

Sau này, ông lắp ráp xe Chery ( xe này nổi tiến nhiều lỗi ), mà xử lý khủng hoảng kiểu như đã làm với xe máy Honda thì.....chắc xe Chery lỗi mang đến Đại lý làm ầm lên là ông ý sẽ lệnh Đại lý quấn chăn vào xe rồi chở xe về Nhà máy, đổi cho khách con xe mới....:))

Chỉ sợ, cách làm đó sẽ khiến Cty Liên Doanh của ông phá sản trong vòng vài nốt nhạc. :))

P/S : ông này trông ngẫn ngẫn, nói năng quê mùa ....mà giàu phết nhỉ ! :D
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,290
Động cơ
243,511 Mã lực
Biển số
OF-709889
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
135
Động cơ
88,666 Mã lực
Tuổi
34
Sao ông này nói buồn cười nhỉ, lời văn nó cứ thô thô, hơi quê quê...=))

P/S : ông này trông ngẫn ngẫn, nói năng quê mùa ....mà giàu phết nhỉ ! :D
Ông này mà ngẫn thì người như cụ gọi là gì nhỉ, tâm thần phân liệt à? Phải rồi là tâm thần phân liệt.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,987
Động cơ
1,162,695 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cổ phiếu ABB giá chỉ có 7k7. Không biết đã là cổ phiếu ngân hàng rẻ nhất thị trường chưa?
MuathuHN252 xem hộ em.
 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
13,219
Động cơ
427,976 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,427
Động cơ
629,588 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Anh ấy kể kinh nhiệm là ông Chủ tịch Honda bảo anh ấy khi có một con xe lỗi thì ngay lập tức đến, cuốn khách ...à nhầm....cuốn cái xe vào chăn bông mang ngay về và đổi cho khách một cái xe mới. Không để truyền thông lợi dụng làm um lên.

Anh Tiền phát biểu thế, về nguyên tắc xử lý khủng hoảng rất chi là ô kê lô cho khách hàng. Mà khách hàng được chăm như thế thì chả lý gì lại phải đi bêu riếu Công ty. Ở ta mà xử như anh Tiền chia sẻ thì quá là thấu tình đạt lý còn gì!
Hồi em trai út em mới tốt nghiệp ngành TĐH ở trường ĐHBK, đã đi làm ở Cục ĐKXCG vài tháng rồi được anh Tiền trực tiếp mở buổi tuyển chọn KSTĐH hoành tráng tại KS Daewoo. Người được chọn hay người chưa được chọn đều rất vui vẻ khi ra về. Anh này phải nói là rất khéo tuyển nhân sự.
Em trai em làm ở nhà máy gạch Prime cho đến khi anh ấy sang tên cho Thái Lan thì rời đi làm việc khác. Thế mà đến khi đám cưới em trai em anh T vẫn đến dự khi được mời.
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,412
Động cơ
373,351 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Để xây dựng 1 nhà máy và thương hiệu tại VN với giá cả cạnh tranh thì không biết tài chính gồng mình bù lỗ bao lâu mới thu hồi, chứ chiến đấu trên thị trường VN e giờ hơi muộn. Trừ khi làm xác định xuất khẩu thị trường khác. Em nghĩ hay chi nhánh ABBank đều cho nv ngồi cabin Chery làm việc tiết kiệm chi phí đại lý showroom ối xiền bác bác nhỉ :)
1715845531211.png

Nguồn: https://vnexpress.net/10-hang-xe-dien-ban-chay-hang-dau-trung-quoc-4641888.html
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,081
Động cơ
81,405 Mã lực
Anh Tiền còi lập hẳn 1 Hãng SX xe điện riêng của mình đi, SX xe thương hiệu VN hẳn hoi...chứ liên doanh với Hãng TQ làm gì, sx ra xe vẫn mang thương hiệu TQ khó bán lắm.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,486
Động cơ
560,161 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Anh Tiền còi lập hẳn 1 Hãng SX xe điện riêng của mình đi, SX xe thương hiệu VN hẳn hoi...chứ liên doanh với Hãng TQ làm gì, sx ra xe vẫn mang thương hiệu TQ khó bán lắm.

Anh ấy trung thực với khách hàng nên mới liên doanh. Chứ thiếu gì bài. Ngay đến cái xe mái ở ta cũng toàn hồn Trương Ba da hàng lậu , lấy đâu sản xuất được cái gì mà thương hiệu Việt Nam.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,137
Động cơ
386,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
ơ thế xử lý bằng cách đổi ngay cho xe mới còn cái gi nữa . nhìn ford đi bác. ford k đổi mà cứ chày cối sửa cho đến hết bảo hành kia kìa
Tạm giải thích với cụ tẹo: Tất cả các Liên doanh sx xe hơi ngoại ở VN đều có cổ phần của VAMA - đứng sau VAMA là kẻ mà "ai cũng biết là ai". Vậy nên:
1. Giá xuất xưởng của chiếc xe là thấp nhưng có nên bán rẻ không?
2. Tất cả đều là con của 1 ông bố, toàn những thằng từ hư đến khốn nạn thì chúng ta khó mà mong chúng nó ứng xử tử tế được. Tất cả những thằng con hư này đều có tư duy "mình ngoan mà mấy thằng kia toàn khốn nạn, tội gì phải ngoan - cả cái xh này chúng nó có làm gì được nhà mình đâu".
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,290
Động cơ
243,511 Mã lực
Anh ấy trung thực với khách hàng nên mới liên doanh. Chứ thiếu gì bài. Ngay đến cái xe mái ở ta cũng toàn hồn Trương Ba da hàng lậu , lấy đâu sản xuất được cái gì mà thương hiệu Việt Nam.
Cụ chả hiểu gì về thương hiệu và bản quyền cả.
Cái cách làm bẩn mà cụ đề cập là cách làm của Asanzo, còn làm ăn đường hoàng là có Thiết kế kiểu dáng riêng ( thuê bên thứ 3 thiết kế cũng được, lúc đầu nhân lực chưa có thì chưa tự thiết kế, dần dần khi phát triển lớn mạnh lên mới tự thiết kế được).
Sau khi có Thiết kế, thì đăng ký bản quyền Thiết kế.
Sau đó, làm xe Nguyên Mẫu (prototype).
Sau đó tự tổ chức SX thương mại theo Thiết kế đã đăng ký bản quyền, các chi tiết/linh kiện/phụ tùng có thể mua ( nói mua phải hiểu là đặt hàng theo thiết kế ) từ bên thứ 3 hay tự SX ( thường lúc đầu chưa tự SX được nhiều thì phải đặt hàng bên thứ 3 cung cấp các chi tiết / linh kiện / phụ tùng, theo thiết kế Hãng SX, dần dần khi Hãng SX phát triển lớn mạnh thì có thể nghiên cứu tự SX các chi tiết / linh kiện / phu tùng ....tùy theo chiến lược phát triển phù hợp từng giai đoạn).
Sau đó còn phải đem xe thương mại đi kiểm nghiệm để lấy chứng nhận an toàn NCAP.
....Vân vân...Mây mây...

Thực tế thì trên TG cũng không có 1 Hãng SX xe ô tô nào tự SX 100 % chi tiết / linh kiện / phụ tùng. Họ thường vẫn phải mua 1 số từ bên SX thứ 3 ( gọi là bên cung ứng của họ ). Thế mới có khái niệm "Chuỗi cung ứng SX ô tô " là thế.
Chả nhẽ các Hãng SX ô tô phải đi trồng 1 rừng cây cao su, để tự thu hoạch mủ cao su để tự SX lốp xe sao ???
Có những chi tiết ....mua từ bên cung ứng sẽ rẻ hơn Hãng tự SX. Ví dụ như : cụm phanh, hệ thống giảm sóc xe, cụm thước lái, bộ ghế trong xe....


Làm gì có chuyện như một số OF lải nhải cái câu " Hàng Tàu mua về dán nhãn Việt " là xong ???....Câu lải nhải đó hết sức ngẫn, không có hiểu biết gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,870
Động cơ
351,654 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Anh ấy kể kinh nhiệm là ông Chủ tịch Honda bảo anh ấy khi có một con xe lỗi thì ngay lập tức đến, cuốn khách ...à nhầm....cuốn cái xe vào chăn bông mang ngay về và đổi cho khách một cái xe mới. Không để truyền thông lợi dụng làm um lên.

Anh Tiền phát biểu thế, về nguyên tắc xử lý khủng hoảng rất chi là ô kê lô cho khách hàng. Mà khách hàng được chăm như thế thì chả lý gì lại phải đi bêu riếu Công ty. Ở ta mà xử như anh Tiền chia sẻ thì quá là thấu tình đạt lý còn gì!
1 vài con thì còn dùng cách này dc, chứ cả ngàn cả vạn con mà ko tra nguyên nhân cứ thu hồi hết thì phá sản rồi còn đâu
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,486
Động cơ
560,161 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ chả hiểu gì về thương hiệu và bản quyền cả.
Cái cách làm bẩn mà cụ đề cập là cách làm của Asanzo, còn làm ăn đường hoàng là có Thiết kế kiểu dáng riêng ( thuê bên thứ 3 thiết kế cũng được, lúc đầu nhân lực chưa có thì chưa tự thiết kế, dần dần khi phát triển lớn mạnh lên mới tự thiết kế được).
Sau khi có Thiết kế, thì đăng ký bản quyền Thiết kế.
Sau đó, làm xe Nguyên Mẫu (prototype).
Sau đó tự tổ chức SX thương mại theo Thiết kế đã đăng ký bản quyền, các chi tiết/linh kiện/phụ tùng có thể mua ( nói mua phải hiểu là đặt hàng theo thiết kế ) từ bên thứ 3 hay tự SX ( thường lúc đầu chưa tự SX được nhiều thì phải đặt hàng bên thứ 3 cung cấp các chi tiết / linh kiện / phụ tùng, theo thiết kế Hãng SX, dần dần khi Hãng SX phát triển lớn mạnh thì có thể nghiên cứu tự SX các chi tiết / linh kiện / phu tùng ....tùy theo chiến lược phát triển phù hợp từng giai đoạn).
Sau đó còn phải đem xe thương mại đi kiểm nghiệm để lấy chứng nhận an toàn NCAP.
....Vân vân...Mây mây...

Thực tế thì trên TG cũng không có 1 Hãng SX xe ô tô nào tự SX 100 % chi tiết / linh kiện / phụ tùng. Họ thường vẫn phải mua 1 số từ bên SX thứ 3 ( gọi là bên cung ứng của họ ). Thế mới có khái niệm "Chuỗi cung ứng SX ô tô " là thế.
Chả nhẽ các Hãng SX ô tô phải đi trồng 1 rừng cây cao su, để tự thu hoạch mủ cao su để tự SX lốp xe sao ???
Có những chi tiết ....mua từ bên cung ứng sẽ rẻ hơn Hãng tự SX. Ví dụ như : cụm phanh, hệ thống giảm sóc xe, cụm thước lái, bộ ghế trong xe....


Làm gì có chuyện như một số OF lải nhải cái câu " Hàng Tàu mua về dán nhãn Việt " là xong ???....Câu lải nhải đó hết sức ngẫn, không có hiểu biết gì.

Em nói về xe mái tàu mà,
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,290
Động cơ
243,511 Mã lực
Em nói về xe mái tàu mà,
Em không kỳ thị xe máy, xe ô tô TQ, vì em vẫn mua các đồ TQ từ Lazada, Shopee....Nhưng riêng ô tô, xe máy Nhãn hiệu TQ ( dù hàng nhập khẩu, hay lắp ráp tại VN ) rất dễ xảy ra tình huống bản đồ dẫn hướng hiện sai tên Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa hoặc không hiện hoặc lại hiện lên đường lưỡi bò ôm trọn Biển Đông của VN thì....quả thực....rất chán.
Ông TQ rất hay để chính trị xen vào các sản phẩm thương mại, nhằm tuyên truyền kiểu "mưa lâu thấm áo". :D

 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,486
Động cơ
560,161 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em không kỳ thị xe máy, xe ô tô TQ, vì em vẫn mua các đồ TQ từ Lazada, Shopee....Nhưng riêng ô tô, xe máy Nhãn hiệu TQ ( dù hàng nhập khẩu, hay lắp ráp tại VN ) rất dễ xảy ra tình huống bản đồ dẫn hướng hiện sai tên Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa hoặc không hiện hoặc lại hiện lên đường lưỡi bò ôm trọn Biển Đông của VN thì....quả thực....rất chán.
Ông TQ rất hay để chính trị xen vào các sản phẩm thương mại, nhằm tuyên truyền kiểu "mưa lâu thấm áo". :D


Xe ô tô Tàu vào mình bị một vố phải tái xuất rồi đó. Sau vụ đấy thì cạch, tiền bạc trên hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top