[Funland] Chán nản chuyện gia đình....

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
2,784
Động cơ
604,443 Mã lực
Em thẻ lương đưavợ giữ,mọi chi phí học hành điện nước điện thoại gạo sữa em chi.Đi chơi,mua sắm ăn nhậu đều em xì tiền.Thỉnh thoảng có khoản đưa vợ làm vốn ,tiết kiệm gia đình đều đứng tên vợ.Sáng mua đồ ăn cho cả nhà ,đưa con đi học,chiều về rửa bát cho cả ngày,rồi đổ rác,lau nhà,phơi quần áo ,dạy con học..mà gấu còn suốt ngày cáu gắt vì bảo ở nhà vất vả ,em còn chả giám nói gì sợ bảo cậy đi làm được tiền khinh người ở nhà làm việc không tên.Căng nên nó bắt mỗi đứa nghỉ nhà trông con 1 ngày ,hoặc đi trẻ nó ốm thì nghỉ mà đưa đi viện.Giữ gđ yên ổn thời 4.0 cũng nhọc lắm thay.Đàn ông vn đúng khổ ,cứ như tây có khi lại hay.
.
Cụ dại thế. Cứ đưa thẻ lương cho vợ, còn đâu vợ chi hết có phải nhàn không :)
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,165
Động cơ
635,235 Mã lực
Ck lương 200tr mà đưa vợ có 10tr thì ko hỏng trc cũng hỏng sau, mợ hỏi xem cc trên này đi làm nộp 100% thu nhập xong xin lại 10-20% đổ xăng, ăn sáng... đấy, phải thế gđ mới HP và bền lâu :-j
Thằng cha này chắc cí quỹ đen hơi bị lớn, bồ bịch là cái chắc, nếu ko nó bị bệnh nghiện tiền lão hầy?
 

Minhbeboi

Xe buýt
Biển số
OF-578874
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
671
Động cơ
146,083 Mã lực
Tuổi
38
Nghe câu chuyện nó hơi phi thực tế một tý
 

airi

Xe hơi
Biển số
OF-598646
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
116
Động cơ
129,769 Mã lực
Tuổi
44
Tiên trách kỷ hậu trách nhân, cả nhà có 3 mống thêm cả giúp việc là 4 mà không sắp xếp ổn thỏa thì cũng chịu. Muốn đè đầu thiên hạ, kỳ vong cao quá nên lúc nào cũng thấy bí bách thôi.
 

688690

Xe tải
Biển số
OF-507419
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
379
Động cơ
187,100 Mã lực
Chủ thớt chạy bứt tốc sắp xong rồi.
 

Lining832

Xe tải
Biển số
OF-551950
Ngày cấp bằng
25/1/18
Số km
242
Động cơ
158,630 Mã lực
Ở VN mà kiếm được 200 củ 1 tháng thì chả có chuyện bị lừa 1.5 tỏi đâu. Bọn đã kiếm được từng ấy bạc thì ăn được của nó là rất rất khoai.
Có thể mợ thớt bịa những hơi phóng tay vì không có cảm nhận được độ lớn của đồng tiền
Đúng rồi đấy cụ. Nói cho nhanh là bịa ko phải lối.
 

U10

Xe buýt
Biển số
OF-555318
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
549
Động cơ
158,865 Mã lực
Kinh nghiệm xương máu của rất nhiều trường hợp rồi mợ ạ, vợ cho dù chồng có giàu, có thu nhập kiểu gì cũng nên đi làm hoặc có nguồn thu nhập tài chính nhất định. Không nhất thiết phải nhiều nhưng nên có.
Ở nhà mãi không gặp người nọ người kia, như mợ nói đó, không có người chia sẻ cùng. Suốt ngày quanh quẩn góc nhà, bỉm sữa cho con dễ sinh nghĩ quẩn lắm.
Mợ đừng suy nghĩ nhiều quá, phấn chấn lên, đi ra ngoài mua sắm, ăn uống gì đó, tìm vài cô bạn đi ăn uống, chơi bời chém gió cho lại tinh thần. Rồi tính tiếp! :)
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,337
Động cơ
421,773 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
May mợ không lấy em, lương em bao năm giờ mới đc 7 củ 1 tháng. Haii đến bao giờ đc 10 củ đây
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,078
Động cơ
324,657 Mã lực
Cụ dại thế. Cứ đưa thẻ lương cho vợ, còn đâu vợ chi hết có phải nhàn không :)
Đưa thẻ rồi chứ có được rút đâu nhưng cứ bị sai đi mua mà không đưa tiền, hay điệp khúc là anh trả đi em không mang ví hay váy em không để được ví ...vvv.lâu rồi chán đi đâu trả cho rồi.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,858
Động cơ
543,829 Mã lực
Dạo này nhiều việc nặng nề quá cccm ạ...
Nhà có 2 vợ chồng với một cháu nhỏ 2 tuổi. Chồng đi làm lương trung bình 200tr/tháng, làm nhiều tiêu cũng lắm, nên hầu như không tích luỹ đc gì, đến bây giờ ngoại trừ cái xe trả góp còn lại vẫn chưa có gì. Mình trước đi làm lương cũng loanh quanh 15tr/tháng, sau nghỉ đi học ngành của chồng luôn, để sau này về phụ chồng, giờ hầu như k có thu nhập.

Vừa rồi chồng bị lừa một khoản kha khá, tầm 1,5 tỷ, đúng lúc phải trả nợ và xây dựng cơ sở mới. Chồng stress nhiều, mình cũng thế. Còn lại bao nhiêu vốn liếng sinh con đã gom cho chồng để trả nợ, bình thường tiêu pha ở nhà cũng cố gắng chắt chiu. Mình cũng nỗ lực hết sức rồi. Mình cũng hoang mang, cũng sợ hãi chứ, nhưng chồng còn có người này người kia an ủi, mình còn chả dám nói với ai, bố mẹ cũng k dám, sợ bỏ mẹ lên được nhưng lúc nào ngoài mặt cũng phải nói cố lên, sang năm sẽ khác sang năm sẽ khác....

Mâu thuẫn bắt đầu từ một việc rất nhỏ mà rất khó chịu là chồng gây ồn ào con không ngủ được. Mình nhắc chuyện này cả tỉ lần rồi, chỉ cần giữ yên lặng cho em tầm 30p là em sẽ dỗ con xong, nhưng khônggg, đang thiu thiu, bố vào mở cửa cái cạch, lục cục loảng xoảng, lại dậy, lại khóc, lại dỗ. Nói thì bảo thủ kiểu thế thì em đi tìm nhà khác mà sống....

Mà hễ nói đến chuyện gì, thì điệp khúc luôn luôn là anh đi làm đã đủ vất vả rồi, không muốn về nhà em còn thế nọ thế kia... Nói cứ như mình đi chơi. Trong khi mình đi học, thật sự là bị hành như con chó, mà tầm tuổi mình rồi, đi làm ngành cũ đã có chút ít thành tựu, bắt đầu lại từ đầu nó khó biết bao nhiêu. Mà còn đi làm thêm, còn đi phụ chồng. Về nhà còn phải lo từ a đến z nhà cửa con cái cơm nước, có một bác gv ở bên cạnh chỉ để mách lẻo, làm ái gì là hỏng cái đó, chồng chưa từng phụ một việc gì, chưa từng thay cho con cái bỉm, chưa từng dạy dỗ con được một câu tử tế, nói câu đầu đến câu thứ hai là đã quát mắng rồi... Ấy thế nhưng, lúc nào cũng một điệp khúc, em chả làm gì...

Mà hay lắm, dù mua sắm vật dụng to to hay nho nhỏ, cũng đều có bóng dáng ob ngoại trợ giúp, dù lúc khó khăn nhất, chẳng vay đc ai, mình còn bnhiu vốn dốc hết ra, nhưng mà trong mắt ob nội, mình đi làm ‘chỉ đủ mua sữa’, còn bây giờ thì là ‘đi học chả làm ra đồng đếch nào’. Bà ngoại thì chỉ nhăm nhăm hỏi có khó khăn gì thì giúp, thiếu thì bà cho vay, nhưng mẹ con họ ngồi với nhau thì bỉ bôi bà chẳng lên thăm cháu bao giờ, đến khi bà lên chơi thì còn phải nhấm nháy à lên để nó đưa đi khám bệnh đấy, cứ suy bụng ta ra bụng người :)
Nhiều lần mình đã nói thẳng vào mặt họ, là tuy mình làm ra ít tiền đi nữa, thì đến bây giờ mình, và bố mẹ mình cũng chưa tơ hào một đồng từ con trai họ, dìm người khác xuống cũng chả làm họ tốt đẹp lên được đâu.

Nghĩ 3 năm lấy nhau, có bầu rồi có con, chồng đi từ nam ra bắc, nước trong nước ngoài, vợ thì chưa từng ra khỏi thành phố.
Mua cái xe, hứa lên hứa xuống là tết thì đêm 30 chạy lên nhà ob ngoại một tí để cho ob vui, nhà chỉ có hai gái, cuối cùng hứa để đấy cũng chả làm, mặc dù cách nhau chỉ 20km. Quê, là quê họ, chẳng phải quê mình.

Thế nhưng luôn mặc định rằng mình sướng, lấy được chồng tốt quá.

Giờ mỗi đứa một giường, nghĩ đến mình lang thang vô định, nghĩ đến mẹ trong nhà vẫn đang yên chí con gái vui vẻ lắm, sáng mai ra phải giải thích thế nào, dù lâu lâu bà mới lên chơi mà toàn chuyện không vui. Muốn ngừng khóc hoài mà chắng được

Chán nản thật sự!!!
Vãi thật. Lương 200 củ một tháng mà còn thế. Bỏ mệ nó đi kiểm thằng luông 500 củ.
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,398
Động cơ
244,772 Mã lực
e đoán mợ này bị street sau sinh vì gặp đúng lúc ck ko qtaam chia sẻ, ôm đứa nhóc con quanh 4 bức tường....
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,650
Động cơ
563,399 Mã lực
Chính xác là em đang rèn đến giờ tự ngủ đấy ạ. Đến giờ, em kể chuyện, nói chuyện một lúc sau đó để yên tĩnh con tự chơi rồi tự ngủ, mình chỉ ngồi cạnh thôi. Tầm 30p là cháu sẽ ngủ. Nhưng nếu có người vào, lắm khi đang thiu thiu ngủ rồi, lại vào mở cửa cạch rầm xoảng, lại bật dậy, thấy bố thì cười khanh khách(dù đã chơi với bố tc đó rồi), thế là lại làm lại từ đầu. Mà em sợ cuối cùng nó thành thói quen, mình rèn ngủ sớm không xong lại ra cái kiểu ngủ quái thai gì đó....
Muốn gì thì gì, giờ ngủ là phải loại hết yếu tố gây nhiễu.
Đơn giản hoá đi, đừng để mấy v đó mà cãi nhau. Mợ khó tính và quá kỹ trong việc nuôi con
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top