[Funland] Cẩn trọng khi gọi thợ đến sửa điều hòa

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,104
Động cơ
389,667 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản thân em cũng hay để ý về điện đóm và hay đọc các ý kiến của các cụ trên này nhưng chia sẻ với các cụ trải nghiệm của em hôm nay. Hôm kia tự nhiên ban đêm điều hoà nhà em nghe bụp một cái rồi ngỏm luôn. Bấm điều khiển không thấy lên. Nhưng cầu dao ở cái điều hoà lại không nhảy. Hôm qua em bận quá nên tối qua nằm nóng không chịu được. Hôm này phải tranh thủ về sớm gọi bên sửa điều hoà của điện lạnh Bách Khoa đến sửa. Thấy tổng đài nhận lịch rồi hỏi cháu máy nó bị làm sao, cháu chỉ kể như trên. Họ bảo sẽ cho thợ đến, 15 phút sau có một người gọi cho cháu hỏi cháu là điều hoà bị làm sao, cháu lại nói như cũ. 10 phút sau họ đến, đi 2 người, sách theo đồ trông rất đúng kiểu thợ. Lên nhà họ xem điều hoà rồi lấy đồng hồ ra đo, lúc đó cháu đã giật cầu dao điện ở cái điều hoà xuống. Họ đo xong bảo cái này bị chập phần âm gì đó hỏng trong bảng mạch, họ tháo cả cái cục to đùng bên phải điều hoà ra rồi bảo mang về sửa. Cháu hỏi hết bao tiền, họ bảo 1triệu3, tầm 1 tiếng sau là xong. Cháu hỏi có phụ thu gì không, bảo không, hỏi bảo hành bao lâu, 6 tháng. Ok thế là họ mang đi sửa. Chả biết mang đi đâu nhưng khoảng 30 phút sau quay lại bảo được rồi, lên lắp lên rồi định bật cầu dao, cháu không cho vì nếu bảo bị chập phần âm gì đó thì phải kiểm tra ổ điện chứ, cháu nhờ họ tháo ổ điện ra mới thấy điều hoà đấu chung vào cái đèn ban công tầng 2. Cháu bảo cắt cái đèn đó đi để đấu thẳng vào nguồn. Họ đấu xong. Lắp các thứ vào rồi bảo, anh có cần kiểm tra ga không. phải kiểm tra vì nó thiếu ga nó cũng gây chập. Cháu nghĩ bụng, nếu thiếu ga nó không mát, đây điều hoà vẫn mát trước khi nó bị thế thì vô lý. Bởi vậy cháu không cho kiểm tra ga.
Như vậy, nếu một mợ nào đơn thân mà gọi sửa điều hoà thì làm sao biết được giá thế nào là hợp lý vì chả có gì căn cứ, làm xong họ cứ bật luôn lên thế thì lúc sau lại chập à, tòi ra món kiểm tra ga họ bảo đủ thì biết đủ, rồi lại bơm ga, thay ga..... Tóm lại, quá thách thức với một người không biết gì. Như cháu nói thật cũng chả biết vừa xong sửa thế có ok không. Tạm thời dùng nó mát thì đang rất hài lòng và đành hy vọng nó không hỏng nữa. Điều hoà nhà cháu là Daikin, mua mới dùng được 10 năm.
Thế cụ không đọc thớt SM rồi. Nhiều mợ ko quan tâm đâu, bỏ vài triệu đơn giản mà. Tất cả cuộc sống thiếu gì tiền bù đắp, gia đình ngoại hỗ trợ hết.
Tất cả rất nhẹ nhàng cụ nhé.
Mà chắc gì các cụ trên đây đã biết mà sửa 😂
 
Chỉnh sửa cuối:

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,634
Động cơ
667,620 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Bụp 1 cái khả năng cháy tụ hay gì đó ở bảng mạch. Mang đi hàn tí xong. Chắc trong mạch kẹt con gián hay thạch sùng gây chập. Trên này có cụ chươnglioa chuyên điều hòa. Cụ nã cụ ấy sửa có phải có chỗ bắt vạ rồi ko. Bất kì thợ nào mà nó bảo xem ga thì 1000% là quân ăn cắp ăn cướp. May cụ gạt đi, chứ nó mà sờ vào lịch sự nó xì mẹ ga ra xong nó bơm bù 1 tí xin mấy lít. Còn bựa hơn nó ngó tí xong vác cái đồng hồ ra đo rồi bảo hụt, xong nó cắm bình ga vào để ko 10p xin mấy lít. Mất dậy thiệc.
 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
13,197
Động cơ
428,549 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,499
Động cơ
275,673 Mã lực
Thớt này là về "người tiêu dùng thông thái" và "thợ sửa chữa có tâm" mà, liên quan gì đến đơn thân hay song thân đâu? Song thân mà ko biết gì thì cũng bị thợ chăn tuốt nhá 👍
 

Dao tuan Vu

Xe tải
Biển số
OF-8930
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
491
Động cơ
539,441 Mã lực
Nhìn tít, em tưởng có gì! Chả liên quan tới mẹ đơn thân, thế mà cũng giật tít như nhà báo.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,027
Động cơ
71,969 Mã lực
Lỗi ở bảng mạch thì cũng thay có tí tẹo là xong. Như trg hợp trong video thì thay 1 IC nguồn + 2 con điện trở là xong. Chú này là thợ điện rất có tâm. Cháu vừa nhờ chế hộ pin quạt tích điện xong.

 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,123
Động cơ
172,071 Mã lực
Chuẩn lão ợ, chỉ bơm bổ sung đúng loại gas khi di chuyển chỗ lắp mới, còn lại không bao giờ phải bổ bủng gì hết. Thợ mà xúi thế thì táng chớt cmn thợ luôn đê :D
chuẩn nữa thì thợ làm đúng kỹ thuật, bật lạnh, hồi nhốt gas, khoá van, tháo lắp di chuyển, vệ sinh, hút chân ko ống mới đảm bảo thì cũng
ko mất gas đi đâu mà phải bù ạ
 

lamhaha191

Xe tăng
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
1,947
Động cơ
591,045 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Nhà em đh nội địa nhật hôm rồi tịt mắt đọc thay hết 550k
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,752
Động cơ
479,983 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đội thợ sửa điều hòa chuyên môn có bài điều hòa thiếu gas, bơm bổ xung gas
 

joix

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,234
Động cơ
361,851 Mã lực
Nói chung các cụ nên trang bị kiến thức thức tối thiểu về điều hoà để tránh bị thợ chặt chém,các mợ thì thôi.
Điều hoà cơ thì đơn giản,nhưng bây h máy inverter nhiều,loại này hay lỗi bo mạch và ko hề dễ sửa,trước e làm điều hoà cũng phải tháo main mang đến chỗ sửa điện tử chuyên sâu mới làm dc,nhiều trường hợp phải thay cả main,vậy nên với dòng này các cụ tìm hiểu kỹ trước khi gọi thợ và cũng ko nên tìm qua google.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,675
Động cơ
567,637 Mã lực
em xin lỗi các cụ nếu làm trong ngành xửa chữa...giờ thuê dịch vụ về mấy loại này nó thuộc kiểu hên xui..mà xui thì nhiều hơn. Thôi thì miễn sao được việc chứ trông chờ gì vào cái lương tâm nghề nghiệp. Một ông sửa điều hòa đến làm vài ba cái tiểu sảo thì kiếm được vài trăm...Nhưng khi nhà ông ấy muốn cải tạo lại thì ông ấy cũng bị đội xây dựng vặt lại mấy lần từng đó. Nó là cái vòng luẩn quẩn nhưng điều quan trọng nhất đó là Nhân cách thì hiếm có khó tìm.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,100
Động cơ
121,182 Mã lực
Đôi khi phải mất tiền ngu 1 2 lần mới khôn lên được ạ. Em gọi sửa cũng khá nhiều lần và lâu rồi nên e ko nhớ chính xác bị làm sao, nhưng lần thì e gọi hãng, mặc dù hết bảo hành, e bảo em đồng ý là trả tiền miễn là hãng cho thợ qua kiểm tra và sửa cho em. Nhưng mà thường là chờ khá lâu ạ, họ sẽ ko qua ngay được. Lần thì em tìm số dịch vụ trên mạng thôi, họ cũng có báo giá, và em sẽ alo hỏi ck em xem giá như vậy ok ko, hoặc có khi họ sửa khá lâu, mãi mới tìm dc lỗi nhưng họ báo giá em 100 200 gì đó thôi, em tự dưng nghĩ chắc là nhà này sửa giá hợp lý và e ok sửa, còn lần nào đó mà họ báo giá cao quá, hỏi ck em, ck em cũng bảo cao hoặc em search gg cái lỗi ấy sửa bao tiền, nếu chênh quá em sẽ mặc cả xuống, có khi họ vẫn bớt cho em 1 chút, và nhà này em biết họ sửa đắt thì lần sau em né ra ko gọi nữa. Điều hòa nhà em cũng mới dc 9 năm, nhưng nhà e thuê, có 1 cái đh cũ lắp sẵn nữa nên thi thoảng cũng fai gọi thợ sửa cả con ý ạ. Mấy năm nay em ở chung cư có gr Zalo cư dân, nên mỗi lần sửa điện, nước, điều hòa...gì em sẽ đăng vào gr Zalo cư dân để nhờ giới thiệu thợ làm ổn. Kể cả thông bể phốt hay gì cũng vậy.
Em cũng giống y mợ. Ti vi, tủ lạnh, điều hoà trục trặc là em gọi hãng đến kiểm tra. Điện nước, quảng cáo thì hỏi han chung quanh hàng xóm hay các cụ lớn tuổi xem chỗ nào uy tín.
Nhà hàng xóm mua cái máy bơm nước dùng cho giếng khoan mà thằng chồng loay hoay tự lắp cả buổi không xong, kêu thợ thì nó tiếc tiền, nó bảo: “Em hứng cái xô vào chỗ xì nước lâu lâu đi đổ chứ em oải quá chả muốn làm nữa bác ạ”. Thế mà lâu lâu nó lại khích em là điện nước bác cứ thuê người làm cho khỏe, tiền để làm gì, rồi kể tấm gương nhà đại gia gần đó, trời mưa cúp điện lò mò trèo lên mái kiểm tra thế nào điện giật chết queo.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,509
Động cơ
507,406 Mã lực
Sửa chữa Bách Khoa là cái bọn lởm khởm nhất trong các thứ lởm khởm.
Em cũng bị bọn Bách Khoa ở gần nhà khu cầu Giấy, em thấy nó để tên như vậy ko biết còn Bách khoa nào nữa thì e ko biết. Điều hoà e ko mát gọi nó lên, nó kiểm tra xong bảo hỏng van, lôi ra cưa cắt, thay van hàn, xong hì hục lắp lên vẫn ko mát, kiểm tra lại thì lỗi ở bảng điểu khiển. Lại về sửa lắp lên thì mát. Nhưng đang lợn lành thành lợn què, điều hoà chạy kém hơn, van đóng mở không ngon như trước và ồn hơn. E phải gọi nó vào bán rẻ để mua cái mới.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,100
Động cơ
121,182 Mã lực
Mà nhiều khi em nghĩ mình không biết kêu thợ cũng có cái sướng. Cái nào thợ kêu giá cao sửa gần bằng mua mới thì dẹp luôn, lại có đồ mới xài. Chứ như nhà em, bố em dân cơ khí bách khoa nên cái gì cũng sửa. Mà không chỉ sửa một lần, cụ sửa chữa thay đồ đến khi nào không thể thay được mới bỏ. Thế là mẹ em nhiều khi buồn bực ghê gớm vì không cho bố em làm thì bố em tự ái mà để cụ sửa thì ôi thôi mãi không được xài đồ mới.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,275
Động cơ
592,401 Mã lực
Đội sửa chữa điện lạnh của Viettel contruction có ổn ko cc nhỉ, e mới sử dụng dịch vụ vệ sinh bảo dưỡng điều hoà năm ngoái, thấy cũng nhiệt tình và giá cũng same same thợ ngoài
Em cũng từng gọi đội này rồi, bảo dưỡng có vẻ theo quy trình nhưng trình độ thợ rất thường, chắc do quản lý nhân sự kém hoặc đông khách quá nen tuyển thợ và đào tạo thợ lôm côm. Nói chung là cảm giác đỡ bị chặt chém thôi.
 

Sứa.

Xe tăng
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
1,206
Động cơ
17,610 Mã lực
Tuổi
29
Em nhận sửa miễn phí :P
Hay là em mở dịch vụ chuyên sửa điều hòa, điện nước cho các mợ đơn thân nhỉ :D
Em sợ cụ chủ top hơn cả thợ điều hòa, có sửa cái điều hòa cụ ấy cũng phải lôi mẹ đơn thân vào!!!
Thật, lôi mẹ đơn thân vào câu view cc :D
Thật ra mẹ đơn thân có khi thợ thương cảm mà làm giúp hoặc miễn phí như cc trên.
Ngược lại mẹ song thân gọi thợ đến dẽ bị chém hơn do thợ họ biét ck vô dụng và ko biết gì :))
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,887
Động cơ
-54,365 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Gớm nghe bà mẹ đơn thân cháu lại nghĩ chuyện khác cơ :-o #:-s:-h
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,509
Động cơ
507,406 Mã lực
Thật, lôi mẹ đơn thân vào câu view cc :D
Thật ra mẹ đơn thân có khi thợ thương cảm mà làm giúp hoặc miễn phí như cc trên.
Ngược lại mẹ song thân gọi thợ đến dẽ bị chém hơn do thợ họ biét ck vô dụng và ko biết gì :))
Thợ có tâm nó còn lôi cả mẹ đơn thân ra sửa luôn ấy.:))
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,831
Động cơ
744,532 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em cũng giống y mợ. Ti vi, tủ lạnh, điều hoà trục trặc là em gọi hãng đến kiểm tra. Điện nước, quảng cáo thì hỏi han chung quanh hàng xóm hay các cụ lớn tuổi xem chỗ nào uy tín.
Nhà hàng xóm mua cái máy bơm nước dùng cho giếng khoan mà thằng chồng loay hoay tự lắp cả buổi không xong, kêu thợ thì nó tiếc tiền, nó bảo em hứng cái xô vào chỗ xì nước lâu lâu đi đổ chứ em oải quá chả muốn làm nữa. Thế mà lâu lâu nó lại khích em là điện nước bác cứ thuê người làm cho khỏe, tiền để làm gì, rồi kể tấm gương nhà đại gia gần đó, trời mưa cúp điện lò mò trèo lên mái kiểm tra thế nào điện giật chết queo.
Sao hàng xóm mua bơm mà mợ phải đi đổ nước?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top