Các thánh nào chém là không đeo dây bảo hiểm thì túi khí không nổ thì xem nhé !

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
770
Động cơ
353,820 Mã lực

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Cụ đợi em một tí nhé. Em sẽ chụp hình gửi lên đây cho các cụ xem ~o)
Bác cho em hỏi đâm trực diện góc nhỏ có bung được không? Bài thử này bên Mỹ tương đối khó với hầu hết các loại xe.
Xe này cũng rơi vào tình trạng đâm trực diện góc nhỏ. Vậy sao không bung?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Của các cụ đây nhé. Hy vọng các cụ sẽ hiểu thêm về túi khí.
Quan trọng nhất là các cụ phải thắt dây an toàn nhé.

Em không upload được ảnh lên, phiền các cụ vào link One Drive để xem nhé.
http://1drv.ms/1QllR0H

Cụ nào upload được ảnh, vui lòng up giùm em lên để mọi người xem với ạ. Em cám ơn.
Em úp giúp cụ đây tuy nhiên đọc cái hướng dẫn của người Việt mình soạn thảo em thấy nó mang tính chất loại trừ trách nhiệm nhiều quá :( đơn cử việc túi khí đôi khi không hoạt động khi va chạm với vật biến dạng, dịch chuyển hay túi khí bên có thể không hoạt động khi va chạm dưới một góc ? Thực tế làm sao có va chạm cứng tuyệt đối hay lý tưởng vuông góc 90 độ được ?












 
Chỉnh sửa cuối:

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
175
Động cơ
388,679 Mã lực
Bác cho em hỏi đâm trực diện góc nhỏ có bung được không? Bài thử này bên Mỹ tương đối khó với hầu hết các loại xe.
Xe này cũng rơi vào tình trạng đâm trực diện góc nhỏ. Vậy sao không bung?

Đâm góc nhỏ không bung cụ ạ. Cụ xem trang số 4 cái Sách an toàn em post lên có nói rất rõ trường hợp như thế này đấy.

Vụ xe Camry 2.4 này, trông có vẻ nát tươm thế thôi, nhưng thực tế là phần hông xe bị hư hỏng, toàn vào vỏ xe thôi.
Cụ nhìn cái thanh tăng cứng ở phía đầu xe, nó còn chưa bị biến dạng tí gì cơ mà.

Em cho cụ một góc nhìn khác về chính con Camry này nhé :) Cụ thấy va chạm cỡ này có nên bung túi khí ra không?
Nhà sản xuất đã tính toán rồi, nếu mà va chạm nhỏ mà đã bung túi khí thế này, trong trường hợp va chạm mạnh tiếp diễn ngay sau đó, lấy cái gì bảo vệ người trong xe hả cụ?

 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,220
Động cơ
552,355 Mã lực
Thì xe Toy nó bền thế còn gì. Các cụ còn đòi hỏi gì nữa nào.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Đâm góc nhỏ không bung cụ ạ. Cụ xem trang số 4 cái Sách an toàn em post lên có nói rất rõ trường hợp như thế này đấy.

Vụ xe Camry 2.4 này, trông có vẻ nát tươm thế thôi, nhưng thực tế là phần hông xe bị hư hỏng, toàn vào vỏ xe thôi.
Cụ nhìn cái thanh tăng cứng ở phía đầu xe, nó còn chưa bị biến dạng tí gì cơ mà.

Em cho cụ một góc nhìn khác về chính con Camry này nhé :) Cụ thấy va chạm cỡ này có nên bung túi khí ra không?
Nhà sản xuất đã tính toán rồi, nếu mà va chạm nhỏ mà đã bung túi khí thế này, trong trường hợp va chạm mạnh tiếp diễn ngay sau đó, lấy cái gì bảo vệ người trong xe hả cụ?

Hóa ra Toyota Việt Nam tiêu chuẩn khác với Toyota Mỹ? Vì Toyota Mỹ tiêu chuẩn đâm góc nhỏ phải bung túi khí rồi đấy
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Hóa ra Toyota Việt Nam tiêu chuẩn khác với Toyota Mỹ? Vì Toyota Mỹ tiêu chuẩn đâm góc nhỏ phải bung túi khí rồi đấy
Như tấm hình post toàn cảnh thì theo em chưa xếp vào loại đâm góc nhỏ cụ ợ ! Cái va chạm kiểu như trên hình thì ông ngồi ghế phụ trong xe nếu đang say rượu có thể vẫn ngủ ngon lành ấy chứ :)
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
175
Động cơ
388,679 Mã lực
Hóa ra Toyota Việt Nam tiêu chuẩn khác với Toyota Mỹ? Vì Toyota Mỹ tiêu chuẩn đâm góc nhỏ phải bung túi khí rồi đấy
Thưa cụ,

Như em đã nói ở trên, túi khí hoạt động là dựa trên quyết định của cái cảm biến túi khí.
Mà cái cảm biến này nó hoạt động dựa trên nguyên tắc giảm gia tốc đột ngột.
Mà cái lực tác động đủ mạnh để tác động được đến cảm biến túi khí, nó đủ sức làm biến dạng cái dầm chùn trên xe của cụ đấy.
Cụ thể nhé, cụ bò xuống dưới gầm xe của cụ xem khung xe, ở phía đầu xe có cái đoạn dầm đục lỗ đấy. Nó chính là cái dầm chùn. Ít nhất phải biến dạng cái dầm chùn này thì xe của cụ mới bung túi khí nhé.

Toyota Mỹ hay Toyota Việt Nam thì cũng sử dụng các cảm biến túi khí được sản xuất bởi các công ty hàng đầu thế giới chuyên về các hệ thống này.
Nghĩ một cách đơn giản, có bao giờ các công ty sản xuất ra một loại cảm biến nhậy hơn, một loại kém nhậy hơn không hả cụ?
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
175
Động cơ
388,679 Mã lực
Vì khi ngưòi tiêu dùng cần bảo vệ , bỗng đâu 1 quả phong bì dày khự bay vào mồm TCBV:D thế nên là im ạ ;));));))
Cụ ơi, phong bì mà to bay vào mồm em thì nói thật là đến em em cũng sẵn sàng im ạ!
Thời buổi này, tốt nhất là lo thân mình cho ấm đã.

Vì thế, đầu tiên các cụ nhớ thắt dây an toàn, chấp hành đúng luật an toàn giao thông. Đừng uống rượu và đi đúng làn đường. :P
Nếu làm đúng, cái túi khí nó chả bao giờ phải làm việc cụ ạ.
Cụ nhìn trên hình xe Camry xem, đi lấn làn ở đoạn đường cong, vạch liền thế kia thì tông phải xe máy đi ngược chiều là điều tất yếu ạ.

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lúc này nên chăng là bảo vệ người đi xe máy???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top