[Funland] Binh chủng radar của QDND Việt Nam.

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Các loại ra đa binh chủng đang còn dùng hiện nay


  • Ra đa bắt mục tiêu và cảnh báo P-18 . Đây là loại ra đa làm việc trên dải sóng mét , có tầm hoạt động tối đa 170 km , có thể theo dõi cùng lúc 120 mục tiêu . Hiện Quân đội Nhân dân Việt Nam bố trí các loại ra đa này trên một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa
  • Ra đa P-35 cảnh giới kiêm dẫn đường . Loại ra đa này được trang bị hệ thống xử lý sơ cấp và hệ thống xử lý thứ cấp (bắt và bám) tích hợp với đài điều khiển từ xa, trang bị máy tính mới hiện đại cùng màn hình màu độ phân giải cao , trang bị hệ thống nhận diện địch - ta .
  • Đài 55Zh6UE Nebo-UE : Được thiết kế để phát hiện, bám sát tự động, phân biệt địch ta, nhận dạng kiểu loại, xác định và cung cấp các tham số tọa độ và đường bay của các loại mục tiêu bay gồm cả mục tiêu bay đường đạn, mục tiêu kích cỡ nhỏ và mục tiêu có hệ số phản xạ điện từ thấp cho các hệ thống khí tài chiến đấu hay màn hiện sóng của trắc thủ radar.
  • Ra đa đo độ cao PRV-16 : Có nhiệm vụ cảnh giới kiêm dẫn đường, có nhiệm vụ trinh sát, phát hiện, bám sát các mục tiêu trên không, nhằm quản lý vùng trời, kịp thời phát hiện địch trên không và thông báo cho các đơn vị hỏa lực phòng không, dẫn đường cho máy bay chiến đấu bảo vệ bầu trời. Các loại ra này ít chịu ảnh hưởng nhiễu và hoạt động tốt trong nhiều điều kiện thời tiết.
  • Ra đa cảnh giới P-14 : P-14 là loại ra đa cảnh giới, làm việc trên dải sóng mét, có cự ly phát hiện xa với tầm hoạt động 600 km, tốc độ quét 2-6 vòng/phút, độ cao tìm kiếm cực đại 46 km.
  • Hệ thống điện từ Kolchuga : Hệ thống ra đa hiện đại do Ukraine cung cấp có khả năng phát hiện máy bay tàng hình cùng các loại máy bay đời mới như B-2 Spirit mà không chịu ảnh hưởng của các thiết bị phá sóng hoặc tên lửa bức xạ chống ra đa.
Các loại ra đa bám sát mục tiêu và dẫn đường cho tên lửa

Hệ thống S-75 Volga (SAM-2)


  • P-12 "Spoon Rest", đài radar cảnh báo sớm dải sóng VHF , tầm hoạt động 200 kilômét (120 mi).
  • SNR-75 "Fan Song" Radar xử lí thông tin , bám mục tiêu và điều khiển tên lửa .
  • P-15 "Flat Face C" radar cảnh giới và bắt mục tiêu , chống mục tiêu bay thấp băng C , công suất 380 kW , tầm hoạt động 250 km/155 dặm .
  • PRV-11 "Side Net" : Hệ thống đo độ cao mục tiêu .
Hệ thống S-125 Pechora 2M (SAM-3)


  • P-15 "Flat Face"/P-15M(2) "Squat Eye" - radar cảnh giới và bắt mục tiêu/phiên bản cải tiến chống mục tiêu bay thấp băng C, công suất 380 kW , tầm hoạt động 250 km/155 dặm .
  • SNR-125 "Low Blow" - radar bám mục tiêu , điều khiển tên lửa băng I/D, công suất 250 kW
  • PRV-11 "Side Net" - đài radar đo độ cao băng E , tầm hoạt động 28 km/17 dặm, độ cao đo được lên tới 32 km/105,000 ft .
Hệ thống 2K12 Kub (SAM-6)


  • 1S91 "Straight Flush": Radar theo dõi mục tiêu và dẫn đường tên lửa có tầm hoạt động 75 km .
Các radar bổ sung :

  • P-12 "Spoon Rest", đài radar cảnh báo sớm dải sóng VHF , tầm hoạt động 200 kilômét (120 mi).
  • P-40 "Long Track", đài radar cảnh báo sớm băng E , tầm hoạt động 370 kilômét (230 mi).
  • P-15 "Flat Face A", đài radar cảnh báo sớm dải sóng UHF , tầm hoạt động 150 kilômét (93 mi).
  • "Thin Skin" hay "Side Net", đài radar đo cao băng E , tầm hoạt động 240 km/148 dặm
  • "Score Board" radar phân biệt địch ta .
Hệ thống S-300PMU1 (SAM-20)


  • Radar dẫn đường tên lửa 30N6E FLAP LID B
  • Radar 96L6E CHEESE BOARD thám sát mọi độ cao
Radar cảnh giới




  • Radar P-18


  • Radar P-35


  • Radar P-14


  • Radar PRV-16


  • Radar Kolchuga
Radar thuộc tổ hợp tên lửa

S-75 SAM-2



  • Radar SNR-75 Fan Song

  • Radar P-12 Spoon Rest


  • Radar PRV-11 Side Net S-75
S-125 SAM-3



  • Radar SNR-125 Low Blow


  • Radar P-15 Flat Face


  • Radar PRV-11 Side Net S-125
2K12 Kub SAM-6



  • Radar 1S91 Straight Flush


  • Radar P-40 Long Track
S-300PMU1 SAM-20



  • Radar 30N6 Tomb Stone



  • Radar 96L6
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,377 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Làm quái gì có sam 6 mà các cụ đưa vào
Có strela 10 và zsu 23-4 thôi
Sắp tới mới có panstir với buk
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,295
Động cơ
-484 Mã lực
Em liệt kê các loại radar cảnh giới nhìn vòng (không tính các loại cơ hữu thuộc các tổ hợp tên lửa phòng không) của Việt Nam (hình ảnh xịn sẽ bổ sung sau):
Nebo-UE
Nebo-SV
36D6M1
ST-68U
Orobona-14
Vostock-E
Kolchuga-M
Vera-E
Kasta-2E2
29N6 Delta
P-37
P-18M
PRV-11
PRV-13
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
mấy cái giàn an ten này mà cắm vào tv xem hd chắc nét lắm.
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
TỔ HỢP ĐÀI NHÌN VÒNG BẮT THẤP 3 THAM SỐ 39N6E KASTA-2E2


Tổ hợp đài nhìn vòng bắt thấp 3 tham số 39N6E Kasta-2E2 thuộc E292-F367 ở Miền Đông Nam Bộ

Nhiệm vụ
Tổ hợp đài nhìn vòng bắt thấp 3 tham số Kasta-2E2 được thiết kế cho nhiệm vụ kiểm soát vùng trời và cung cấp tình báo tham số cự ly, phương vị và độ cao của các loại mục tiêu bay (máy bay cánh bằng, trực thăng, phương tiện bay không người lái, tên lửa hành trình bay thấp hoặc bám đất cực thấp) có tiết diện phản xạ điện từ thấp trong điều kiện nhiễu địa hình địa vật và nhiễu khí tượng cường độ mạnh.

Tổ hợp đài di động linh kiện bán dẫn dùng trinh sát phát hiện mục tiêu bay thấp Kasta-2E2 có khả năng sử dụng cho các hoạt động quân sự và dân sự đa dạng như: hoạt động của hệ thống phòng không không quân, hoạt động phòng thủ bờ biển và giám sát biên giới, hoạt động điều phối không lưu và hoạt động giám sát vùng trời đỉnh sân bay.

Hiện Quân chủng PK-KQ đã đưa vào khai thác sử dụng 3 tổ hợp Kasta-2E2, biên chế cho các trung đoàn radar 293 (F361), 292 (F377) và 294 (F367). Các đài cảnh giới nhìn vòng bắt thấp này sẽ chỉ mở máy tăng cường giám sát bầu trời khi có lệnh và huấn luyện chứ không tham gia trực chiến cảnh giới thường xuyên như các trạm radar khác. Hiện nay Quân chủng PK-KQ có 6 sư đoàn phòng không với 6 trung đoàn radar trực thuộc các sư đoàn. Tổng số trạm radar là 34 trạm (với hơn 100 đài radar các loại) và 3 tiểu đoàn radar cảnh giới thụ động Kolchuga.

Các đài radar bắt thấp Kasta-2E2 được bố trí nằm phục trên các đường bay/hướng đột kích (dự kiến) chủ yếu của máy bay (phương tiên bay) có hoặc không có người lái và tên lửa hành trình, thường là ven các đường lớn (quốc lộ), vì phương tiện bay không người lái và tên lửa hành trình thường chọn đường bay dọc theo các đường (quốc lộ) để dễ tìm, xác định và bay theo các vật chuẩn (đã được lập trình sẵn) trong suốt quá trình bay vào mục tiêu.

Đặc điểm
Tổ hợp đài có thiết kế dạng khối linh kiện với khối phát dùng đèn bán dẫn, khối xử lý tín hiệu kỹ thuật số và đồng bộ có khả năng kháng triệt nhiễu tương tác điện từ của các khí tài điện tử khác hoạt động trong đội hình ở cự ly gần (khả năng kháng nhiễu đạt tới 50dB), khối kiểm chỉnh lỗi đồng bộ, khối an-ten thu phát gắn trên xe cao 14m để phát hiện mục tiêu bay thấp, khối an-ten thu phát trên xe kéo cao 50m, khối trạm điều khiển từ xa.

Cấu hình
Tổ hợp đài Kasta-2E2 gồm một xe khí tài thu phát, một xe an-ten xoay kèm trạm nguồn AD-30 và máy biến thế dùng nguồn điện lưới, một trạm nguồn điện diesel dự phòng đặt trên xe thùng kéo việt dã bánh hơi; 2 xe thùng kéo 1 cầu chở phụ kiện, một trạm điều khiển từ xa có khả năng điều khiển đài phát từ khoảng cách tới 300m.

Kasta-2E2 là tổ hợp đài hoạt động hiệu quả và ổn định, vận hành tiện lợi và an toàn, bảo dưỡng dễ dàng, thuận tiện khi vận chuyển trên các loại phương tiện giao thông, tính năng kháng nhiễu cao, có khả năng phát hiện từ cự ly xa các loại mục tiêu bay cỡ nhỏ bay thấp và chậm.

Tùy theo yêu cầu của khách hàng, tổ hợp đài Kasta-2E2 còn có phiên bản dạng xe thùng kéo được chuyển giao đồng bộ để hoạt động cùng an-ten đặt trên tháp dạng cột kiểu Unzha.

Thông số kỹ thuật cơ bản:
Băng sóng: đề-xi-mét
Phạm vi trinh sát:
- Cự ly (km): 5 - 150
- Góc tà (độ): 25
- Phương vị (độ): 360
- Độ cao (km): 6
Cự ly phát hiện mục tiêu có diện tích phản xạ radar = 2m2 với cột an-ten cao 14/50m (km):
- Ở độ cao 100m: 41/55
- Ở độ cao 1.000m: 95/95
Sai số định vị mục tiêu
- Cự ly (m): 100
- Độ cao (m): 900
- Phương vị (phút góc): 40
Khả năng kháng lọc nhiễu địa vật (dB): 54
Số mục tiêu có thể bám sát đủ tham số cùng lúc (mục tiêu): 50
Thời gian trung bình giữa 2 lần phát sinh sự cố (giờ): 700
Nguồn điện (kW): 23
Thời gian hoạt động liên tục (ngày): không dưới 20
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,106
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Cái giếng vẫn còn to với thím lắm đó:))
cháu nghĩ trc khi bác mỉa mai ai đó thì cũng nên có cái để ng ta mở mắt ra :))
và cháu biết là ít nhất SA-6 chưa từng xuất hiên trong giáo trình giảng dạy của Học viện Phòng không :)
chắc bác cho rằng đây là ảnh chụp ở việt nam :))
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Ngày xửa ngày xưa VN có mấy cái T62 mà dấu như "mèo đi ị" cơ mà, rồi thì mọi cái cũng được cho ra AS cả thôi. Còn theo TT vỉa hè thống kê của các tạp chí QS thế giới thì VN có đâu 2-3 tiểu đoàn cái gọi là "3 ngón tay tử thần" này cơ mà.
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Mạn phép mợ Nội Y cho iem cóp về để AE cùng thưởng lãm nhé:D

HỆ THỐNG TRINH SÁT ĐIỆN TỬ THỤ ĐỘNG KOLCHUGA


Kolchuga là hệ thống trinh sát điện tử thụ động được phát triển bởi Ukraine, nó có thể phát hiện các mục tiêu bay từ khoảng cách 800km (500 dặm) ở mọi độ cao. Người ta có thể gọi Kolchuga là hệ thống radar nhưng trên thực tế nó không hẳn là radar mà là một hệ thống trinh sát điện tử. Mỗi hệ thống gồm 3 đài thu tín hiệu sóng điện từ có thể bố trí cách nhau 10km, cùng 1 đài điều khiển xủ­ lý tín hiệu trung tâm, có thể phát hiện và bám sát các loại phương tiện bay bằng việc giao hội sóng điện từ giữa 3 đài thu tín hiệu. Kolchuga có thể cùng lúc bám sát tín hiệu của 32 mục tiêu với đủ 3 tham số (cự ly, góc tà và phương vị). Các đài thu và trạm điều khiển trung tâm đều đ­ược đặt trên khung gầm xe vận tải việt dã Kraz 6x6.

Theo tính toán, nếu hệ thống được đặt ở độ cao 100m (so với mặt đất) và mục tiêu bay ở độ cao 10km thì nó có thể phát hiện mục tiêu từ cự ly 450km, còn mục tiêu bay ở độ cao 20km thì cự ly phát hiện đạt tới 620km, tuy nhiên có rất ít loại phương tiện bay ở độ cao này. Dù vậy, Kolchuga được coi là một trong những hệ thống cảnh báo sớm đường không đặc biệt hiệu quả, nó có thể phát hiện các loại máy bay tàng hình hiện có hoặc sẽ đượng trang bị trong tương lai thông qua sóng vô tuyến và sóng radar phát ra từ các máy bay tàng hình này. Đồng thời, nó cũng có thể phát hiện các loại máy bay tàng hình nhờ sóng điện từ phát ra từ động cơ máy bay. Hơn nữa, do Kolchuga là hệ thống cảm biến thụ động nên nó có khả năng sống sót cao vì không phát sóng nên các loại tên lửa bức xạ diệt radar không có tác dụng (do không thể nương theo cánh sóng để bay tới diệt radar).



Các chuyên gia về vũ khí cho rằng Kolchuga có tính năng vượt trội hơn so với hệ thống 85V6-VEGA tương tự của Nga. Chính vì lý do đó mà Việt Nam, cho dù đánh giá cao thiết bị của Nga, nhưng đã chọn mua Kolchuga. Hiện nay, ngoài Ukraine thì chỉ có duy nhất Việt Nam trang bị và đã triển khai 3 hệ thống trinh sát điện tử thụ động loại này.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,377 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Ngày xửa ngày xưa VN có mấy cái T62 mà dấu như "mèo đi ị" cơ mà, rồi thì mọi cái cũng được cho ra AS cả thôi. Còn theo TT vỉa hè thống kê của các tạp chí QS thế giới thì VN có đâu 2-3 tiểu đoàn cái gọi là "3 ngón tay tử thần" này cơ mà.
Dấu nhưng trong ngành vẫn có giáo trình giảng dạy
Không có giáo trình dạy thì mời mấy thằng răng rắc sang bắn hộ hả bác hay bác nghĩ bắn nó dễ như đi xè
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,567
Động cơ
459,308 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ khoaimon vẫn thiếu các loại ra đa dùng cho không quân..
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,154 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Ngày xửa ngày xưa VN có mấy cái T62 mà dấu như "mèo đi ị" cơ mà, rồi thì mọi cái cũng được cho ra AS cả thôi. Còn theo TT vỉa hè thống kê của các tạp chí QS thế giới thì VN có đâu 2-3 tiểu đoàn cái gọi là "3 ngón tay tử thần" này cơ mà.
đến cái con không có như T-72 còn có giáo trình dạy ở trường tăng thì việc k có giáo trình dạy chứng tỏ là không có hàng :D
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Xin phép mợ Nội Y!:6:
Iem hỏi khí không phải sao lại gọi là "Rau muống"?
Mợ có thể cho AE trên này cái số đo mới của "mớ rau muống" được VN "tự lai giống" được không?:D

TỔ HỢP ĐÀI RADAR CẢNH GIỚI CHUYÊN BẮT MÁY BAY TÀNG HÌNH RAU MUỐNG VIỆT NAM RV-01

Radar Rau muống Việt Nam (RV-01/Vostock-E) được Văn phòng Agat/KB Radar (CH Belarus) thiết kế và đã được Việt Nam nghiên cứu cải tiến một số tính năng, nhằm phát hiện các mục tiêu bay, tự động bám và phân loại mục tiêu cũng như truyền dữ liệu tới các hệ thống kiểm soát và chỉ huy tích hợp. Sau khi hoàn thành thủ nghiệm 1 hệ thống, hiện Quân chủng Phòng không - Không quân đang tiến hành trang bị đại trà cho các đơn vị radar cảnh giớ­i.


Đặc tính tiên tiến:
- Cảnh giới tầm xa với độ chính xác cao, đặc biệt là có thể phát hiện rất hiệu quả các mục tiêu bay cỡ nhỏ và mục tiêu bay có tính năng tàng hình.
- Có khả năng cơ động đặc biệt theo kiểu "bắn và chạy" nhờ thời gian triển khai và thu hồi cực nhanh, không quá 6 phút với kíp chiến đấu chỉ gồm 2 người.
- Tăng khả năng kháng nhiễu và độ tin cậy
- Tác chiến hoàn toàn tự động, bao gồm phát hiện và bám các mục tiêu bay
- Hệ thống thu thập và xử lý tín hiệu số tiên tiến và hiệu quả cao
- Radar có khả năng sống sót cao nhờ khả năng đối phó tốt đối với các loại tên lửa chống radar.




Một hệ thống radar bao gồm:
- Xe mang antenna cùng thiết bị
- Trạm điều khiển tự động từ xa
- Máy phát điện diesel

Toàn bộ hệ thống gồm radar, trạm điều khiển và máy phát điện có thể được đặt trên khung gầm của 1 hoặc 2 xe vận tải việt dã 6x6. Trạm điều khiển tự động có thể triển khai cách xe antenna và thiết bị tới 500m. Để bảo vệ radar khỏi các tên lửa tầm nhiệt, máy phát điện có thể đặt cách radar tới 50m.


Theo nhà thiết kế, Rau muống Việt Nam – 01 (bản nguyên mẫu, chưa được Việt Nam cải tiến) có khả năng phát hiện máy bay tàng hình F-117A Nighthawk bay ở độ cao 10.000m từ cự ly 72km trong môi trường nhiễu mạnh và máy bay chiến đấu từ khoảng cách 350km nếu không bị nhiễu. Vì là radar mạng chủ động, nên nó có thể hoạt động trong điều kiện tốc độ gió lên tới 35m/s. Radar có khả năng bám cùng lúc không dưới 120 mục tiêu bay khác nhau. Một hệ thống bản đồ số cho phép radar hoạt động thuận tiện, hiển thị các tham số về mục tiêu. Rau muống Việt Nam có thể dễ dàng được tích hợp với các hệ thống thông tin tình báo chỉ huy C3I (C4I) nhờ hệ thống truyền dữ liệu số.


Thông số kỹ thuật (bản nguyên mẫu, chưa được Việt Nam cải tiến):
Tầm trinh sát: 360km
Cự ly phát hiện mục tiêu hoạt động tại độ cao 10.000m với xác suất hoang báo là 0,9 cho mỗi vòng quét trong môi trường có nhiễu (tương ứng công suất nhiễu tại an-ten phát nguồn nhiễu là 200W/MHz và cự ly từ đài tới nguồn nhiễu là 200km):
- Máy bay B-52: từ khoảng cách 255km
- Máy bay F-16: từ khoảng cách 133km
- Máy bay tàng hình F-117A: từ khoảng cách 72km.
Bám sát đủ tham số cùng lúc: 120 mục tiêu
Nhận dạng mục tiêu: 5 loại.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,862
Động cơ
448,388 Mã lực
mấy cái giàn an ten này mà cắm vào tv xem hd chắc nét lắm.

Về độ khuếch đại antenna thì cụ nói đúng, nhưng chọn dải tần sao cho phù hợp với TV (Hơi khó vì thường dải tần sóng vô tuyến điện của quân sự và dân sự là khác nhau), phải thay cáp, vì TV hay dùng cáp đồng trục hoặc cáp song hành, còn cáp ra đa dùng ống dẫn sóng to như cổ tay (Tùy loại ra đa). Rồi chọn bộ cơn-nec-tơ là đầu chuyển đổi cáp (Phi đơ) sao cho cắm vừa vào TV, một phần quan trọng nữa là phải có thêm bộ phối hợp trở kháng giữa TV và cáp nối, hình như TV hay có trở kháng đầu vào là 75 và 300 ôm, còn cáp antenna hay sử loại 50 ôm. Cụ chọn khu nhà phải rộng ít ra vài ngàn mét vuông, bù lại là cụ oai cật lực.

À quên, nếu thay cáp thì phải có bộ phối hợp trở kháng giữa ra đa và cáp, nhà cụ lại phải có hầm tránh bom, để nhỡ máy bay địch vào nó lại tưởng trận địa ra đa phòng không.
 
Chỉnh sửa cuối:

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,778
Động cơ
570,831 Mã lực
Em thích rồi đó, xã em cũng có một đại đội rada đóng trên đó, ngày nhỏ toàn qua đó chơi với xin mấy cái bóng đèn điện tử hỏng về bầy
 

tdh42

Xe tải
Biển số
OF-186590
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
263
Động cơ
335,610 Mã lực
kết bộ S300 quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top