Cuộc sống giữa biển khơi.

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nghỉ ngơi tết độc lập xong rồi, hôm nay nhà chàu lại tiếp tục post ảnh về nghề tàu biển hầu các cụ.

223. Tàu NSS Endeavor, chở hàng rời.
Trọng tải: 184.856 tấn.
Chiều dài: 315 m
Chiều rộng: 47 m
Chiều cao: 54 m

Máy chính: MITSUI MAN B&W 6S70MC
Công suất: 20.200 mã lực
Đường kính xi lanh: 700 mm
Hành trình piston: 3200 mm

Đường kính chân vịt: 9680mm






224. Máy chính có 3 tầng, đây là tầng trên cùng.





225. Giàn bơm cao áp & xu páp xả đóng mở bằng thủy lực.





226. Tua bin khí xả, vòng quay 20.000rpm (vòng/phút)

 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,356
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Máy này V mấy hả cụ:21:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
227. Tầng giữa, có các cửa khoang gió quét & bàn điều khiển sự cố.






228. Tầng dưới mạn trái, có các nắp các te máy chính.






229. Tầng dưới mạn phải, có các van an toàn của các te.





230. Bơm dầu nhờn sơ mi xy lanh.
Máy diesel tàu biển cỡ lớn thường là máy 2 kỳ. Xe máy trên bờ cũng có 2 kỳ như BS51, Minck… Mấy loại này phải pha thêm dầu nhờn vào xăng, dân gian vẫn gọi là xăng pha nhớt.:)):)) Còn diesel tàu biển thì ko pha nhớt vào dầu mà có bơm riêng bơm trực tiếp vào xy lanh tại thời điểm piston đi xuống.:D

 

Kangoora

Xe tăng
Biển số
OF-20456
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,838
Động cơ
518,320 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu là ở....Quán.
Mựa. Cho ít ảnh Messroom với cả Phòng ở cho lạ mắt đê lão Bụp. Xem mãi mấy cái ảnh buồng máy chán bỏ xừ.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
231. Đường kính xy lanh lớn, hành trình piston lại dài nên mỗi xy lanh chơi luôn 2 vòi phun 2 bên, ở giữa là xu páp xả đóng mở bằng thủy lực, không chơi với đũa đẩy, giàn cò.:D






232. Phòng khi hệ thống điều khiển từ xa đình công, người ta thiết kế luôn một bàn điều khiển ngay bên cạnh máy để dùng khi hữu sự. Tên tiếng anh là Emergency Engine Side Console.






233. Hầu hết các bơm, quạt gió, máy nén…. Đều chạy bằng điện nên lượng điện năng tiêu hao khá lớn. Tàu bố trí hẳn 3 máy Diesel phát điện của hãng YANMAR, công suất mỗi chú 1000KW.





234. Diesel lai máy phát số 3.

 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,572
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Con này ăn nhậu thế nào cụ?:102::102::102:
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,021
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Các cụ tầu thủy cho hỏi, tầu thủy muốn phanh thì làm thế nào.
Tôi thấy có cái tầu nhỏ nhỏ rõ ràng khi nó cập bến thì giảm tốc độ y hệt như là đạp phanh oto, không hiểu cái đó nguyên lý thế nào.
Ở tầu to thì có hệ thống phanh như thế không ?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
235. Hệ thống máy lọc.





236. Máy lọc nhiên liệu. Mỗi ngày con máy chính này chén hết khoảng 70 tấn F.O, 2 máy lọc chạy liên tục mới đủ cho cháu nó xài đới. Dầu F.O nhận lên tàu thường thì có lẫn cả nước, bùn, cặn… Không lọc, cứ để thế chạy thì có mà toi.:D






236. Máy lọc dầu nhờn. Lượng dầu nhờn chứa trong Sump tank máy chính thường vào khoảng 10 đến 15 m3. Máy lọc dầu nhờn cũng phải hoạt động liên tục để loại bỏ nước, cặn, muội, bùn…. Ra khỏi dầu. Bôi trơn nó mới ngon.:P






237. Hai quả máy nén gió. Gió nén dùng để khởi động máy chính, máy đèn, điều khiển, gõ rỉ, vệ sinh…..






238. Két áp lực nước uống đây.

 

phuongcarall

Xe đạp
Biển số
OF-41177
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
48
Động cơ
467,670 Mã lực
Thật là bổ ích . Cảm ơn cụ chủ thớt.(b)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Các cụ tầu thủy cho hỏi, tầu thủy muốn phanh thì làm thế nào.
Tôi thấy có cái tầu nhỏ nhỏ rõ ràng khi nó cập bến thì giảm tốc độ y hệt như là đạp phanh oto, không hiểu cái đó nguyên lý thế nào.
Ở tầu to thì có hệ thống phanh như thế không ?
Đang tiến, muốn giảm tốc độ thì lùi máy là xong. Đang lùi thì làm ngược lại.:21::21::21:
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ tầu thủy cho hỏi, tầu thủy muốn phanh thì làm thế nào.
Tôi thấy có cái tầu nhỏ nhỏ rõ ràng khi nó cập bến thì giảm tốc độ y hệt như là đạp phanh oto, không hiểu cái đó nguyên lý thế nào.
Ở tầu to thì có hệ thống phanh như thế không ?
1- giảm tốc độ . đổi chiều quay của chân vịt đối với những tàu có chân vịt định bước
2- thay đổi bước của chân vịt đối với những tàu có trang bị chân vịt biến bước
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,746
Động cơ
490,878 Mã lực
Gấp quá thì quăng neo thôi! :69:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
239. Két áp lực nước ngọt phục vụ sinh hoạt đây.





240. Em nồi hơi, sinh hơi để hâm nhiên liệu, nước nóng….






241. Trong quá trình sinh hoạt, người thì sinh ra rác, máy thì sinh ra dầu cặn, dầu bẩn. Máy đốt rác này chuyên dùng để xử lý những sản phẩm thừa ấy.




242. Sỹ quan máy 3, chịu trách nhiệm vận hành máy đốt rác.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
243. Máy lái dùng để quay bánh lái. Nhòm từ trên xuống.





244. Nguyên tắc hoạt động của máy lái là động cơ điện lai bơm thủy lực. Dầu pá lực cao lại ép vào 1 howcj 2 con piston thủy lực làm piston di chuyển tịnh tiến. Piston này lại làm bánh lái quay trái, quay phải.:D





245. Động cơ lai bơm thủy lực tời neo, tời quấn dây.





246. Tàu biển thường chạy dài ngày nên việc bảo quản thực phẩm cực kỳ quan trọng. Tàu nào cũng có kho lạnh, ít nhất là 2 buồng. 1 buồng chứa rau củ quả, nhiệt độ phải giữ từ +2 ~+7 oC, 1 buồng chứa thịt cá, nhiệt độ phải giữ từ -15 ~ -19 oC. 2 con máy nén lạnh đây.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,121
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
247. Bơm cứu hỏa đây. Công suất 175 KW đới.






248. Bảng điện điều khiển các bơm.




249. Các két nước, dầu nhờn, dầu đốt, la canh đều có hệ thống chỉ báo mức như thế này. Mức ccs két phải được ghi chép lại hàng ngày để theo dõi. Có gì bất thường, biết ngay.




250. Máy chạy lúc nhanh lúc chậm, nhiệt độ môi trường lúc nóng lúc lạnh nên nhiệt độ máy sinh ra cũng thay đổi. Tàu biển hiện đại được trang bị các hệ thống tự động điều chỉnh, tăng tính an toàn & giảm bớt sự mệt nhọc của con người.
Đây là van tự động điều chỉnh nhiệt độ nước biển. Cứ ống nào có ký hiệu màu xanh là nước biển, đỏ là nhiên liệu, vàng là dầu nhờn….




Phù, nhà chùa đi chén cơm chay buổi truưa đã. Tí nữa post tiếp.:D(b)(b)(b)
 

MrKendu

Xe hơi
Biển số
OF-31732
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
199
Động cơ
481,560 Mã lực
Nơi ở
San Francisco , CA
Nhà chùa nhai ngon miệng :21:. Đọc suốt 26 trang, cháu nghĩ vậy đúng hơn :
Lướt OF 1 ngày đàng, học 1 sàn kiến thức
Cụ nhễ :41: :41:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top