Cuộc sống giữa biển khơi.

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nhà chùa lại tiếp tục giới thiệu đến các cụ món tàu biển.:D

Phần III. Buồng lái.

Phần này nhà chùa chủ yếu giới thiệu buồng lái cùng các trang thiết bị hành hải của tàu Glory Star. Ngoài ra có thêm 1 số ảnh chụp buồng lái của các tàu khác. Mời các cụ xem.:D

170. Buồng lái nhìn từ bên phải. Thường thì ở giữa buồng lái là Control Console - Bàn điều khiển. Toàn bộ hoạt động của con tàu đều có thể kiểm soát từ bàn này.




171. Buồng lái nhìn từ bên trái. Cực nhiều cửa kính luôn.:D





172. Máy đo sâu.





173. Hệ thống báo cháy. Phía dưới là bảng vị trí các cảm biến.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
174. Hệ thống liên lạc. Bao gồm VHF, điện thoại nội bộ và điện thoại nội bộ sự cố dùng khi bị mất điện, chạy bằng cơm.:D Cái màn hình to tướng ý là Radar đới.





175. Máy lái đây. Khác hẳn vô lăng ô tô, các cụ nhề.:P. Có các chế độ lái tay hoặc lái tự động. Cứ việc đặt hướng đi, máy lái sẽ tự động đưa tàu chạy theo đứng hướng đã đặt, chả cần phải sờ tay vào. Với những hệ thống hiện đại, máy lái kết nối luôn với GPS, la bàn và hải đồ điện tử, chỉ việc vẽ trước tuyến đường, khi tàu đến điểm chuyển hướng thì sẽ tự động chuyển, khỏi cần bận tâm. Nhàn cực.





176. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng ngoài tàu, đèn tín hiệu hàng hải đều được điều khiển từ hệ thống này. Cả hệ thống còi hơi, còi điện nữa.





177. Ghế dành riêng cho thuyền trưởng. Chỉ cò thuyền trưởng mới được phép ngồi, còn các thành phần khác khi làm việc đều phải đứng tất.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
178. Ống nhòm & mặt phản ảnh của la bàn con quay.







179. Thêm một mặt hiển thị của la bàn con quay nữa.






180. Còn mặt la bàn chính thì nằm góc này.






181. Chả khác gì ô tô, tàu biển cũng phải trang bị gạt mưa cho kính lái. Tùy theo trang bị của từng con tàu, có tàu chỉ có loại gạt mưa như thế này.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
182. Có tàu lại trang bị thêm cái Rotating clear window, dân hàng hải gọi là mắt ngỗng. Thiết bị này là một cửa số kính hình tròn có thể quay được. Giữa cửa sổ gắn 1 em mô tơ điện, bật lên phát thì quay tít mù, có tí nước mua nào mon men bám vào lập tức bị văng ra ngay, tiện cho người trong buồng lái quan sát động tĩnh phía ngoài. Đây là buồng lái tàu Pretty Billow, màn hình là Radar, còn cái tròn tròn trên kính lái chính là mắt ngỗng đới.




183. Thêm 1 cái ống nhòm. Thỉnh thoảng đi tắm biển mà xách cái này theo thì đã con mắt cực.:D






184. Phía trước máy lái gắn cả mặt phản ảnh la bàn lẫn đồng hồ chỉ báo góc bánh lái.






185. Đồng hồ chỉ báo góc lai này có thể quan sát được từ 3 phía.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
186. Tàu Glory Star trang bị thêm 1 hệ thống chân vịt mũi. Đây là bàn điều khiển chân vịt mũi.
CVM là một hệ thống bao gồm 1 ống xuyên từ trái sang phải mũi tàu, bên trong ống lắp 1 chân vịt biến bước chạy bằng động cơ thủy lực giúp tàu dễ dàng oánh mũi sang trái hoặc phải. Cơ động, nhanh và an toàn hơn rất nhiều khi ra vào cầu.






187. Mọi thông số hoạt động của máy chính được theo dõi từ bảng này.





188. Ban đêm các tàu đều phải bật đèn tín hiệu khi hoạt động. Chỉ cần nhìn đèn của tàu bạn, rồi so sánh với bảng này thì biết ngay tàu bạn là tàu gì, cỡ nào, chạy hướng nào ngay. Thuộc rồi thì khởi xem.




189. Buồng hải đồ. Trên tàu phải có các hải đồ của các tuyến mà tàu sẽ hoạt động. Mỗi chuyến đi, cứ 1 h/lần, vị trí của tàu phải được sỹ quan boong đi ca lưu lại, oánh dấu vào hải đồ. Cấm quên.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
190. Các loại giấy tờ, ấn phẩm hàng hải, các danh mục kiểm tra đều phải được cập nhật thường xuyên.






191. Bảng nguồn của các máy móc hàng hải.






192. Khi tàu hành trình trong đêm, buống lái không được bật đèn nên buồng hải đồ phải có rèm che, tránh ánh sáng lọt ra ngoài. Xe ô tô thì cũng thế, chạy đêm mà bật đèn trong xe thì chả nhòm thấy cái qué gì bên ngoài.






193. Buồng Radio, buồng này có các máy móc phục vụ việc thông tin liên lạc. INMARSAT A-C, điện thoại vệ tinh, máy thu tin thời tiết, MFHF….

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
194. Nhiều thiết bị thế nhưng vẫn rộng chán, thêm 1 em tủ lạnh vào cũng chả chật đi bao nhiêu.:D






195. Tàu là nhà, biển cả là quê hương. Cũng phải có một tí tâm linh. Đi biển cho yên tâm.






196. Toàn cảnh buồng lái đây.






197. Những đồng hồ chỉ báo bên ngoài buồng lái giúp cho người điều khiển dù đứng ở chõ nào cũng có thể biết được là tàu đang chạy hướng nào, vòng quay máy chính bao nhiêu, góc lái ra làm sao. Đây là bên mạn trái.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
198. Bên mạn phải này. Bên này có thêm 1 quả chuông nữa. Hiện đại những vẫn phải kết hợp với thô sơ chứ.






199. Hôm nào lên đây quay clip “Lan & Điệp” thì hết ý.:D






200. Bên ngoài mỗi cánh gà cũng có thêm 1 chiếc la bàn. Lúc nào không sử dụng thì lại phải bọc bạt kỹ như thế này. Môi trường biển là cực kỳ khắc nghiệt, không cẩn thận hỏng thì hết đồ chơi.:D




201. Khi nào dùng thì lại gỡ bạt ra. Đây là la bàn cánh gà mạn phải của tàu Pretty Billow.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
202. Tàu Vinashin Freighter. Lái tàu là phải đứng, không có được ngồi như các cụ lái ô ô trên bờ đâu.





203. tay lái giống như vô lăng ô tô, các cụ nhề.





204. Buồng lái tàu Pretty Billow.





205. Bàn điều khiển. Cái tay đen đen ấy là dùng để điều khiển máy chính tới lùi đới.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
206. Buồng radio này, bé tí tẹo






207. Và buồng hải đồ.





208. hai cái radar to vật vã, vẫn tàu Pretty Billow






209. Buồng lái tàu Vinashin Summer đây. Tàu này cao tuổi lắm rồi. Cái radar kiểu úp nguyên mặt vào mới xem được có từ thời Hít le làm tiểu đội phó. Tàu của mấy chú Nga ngố là khoái lắp loại này nhất.:)):))

 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
bác chủ thớt để e cho các bác óp phò xem cái trái tim của con tàu nhé
 

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
564
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Trên tàu các trang thiết bị quả là hiện đại, nhưng sao người ta không thiết kế lắp thêm cái điều hòa các bác nhỉ?:^):^):^)
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Trên tàu các trang thiết bị quả là hiện đại, nhưng sao người ta không thiết kế lắp thêm cái điều hòa các bác nhỉ?:^):^):^)
có đó bác ah to nữa là khác
có điều kiện em sẽ giới thiệu cho các kụ các thiết bị sinh hoạt cung như buồng máy của tàu ( cái này sở trường của em mờ )
:21:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
210. Tàu Ansac Orient, đây là Auto-Plotter, hải đồ tự động. bàn hải đồ này kết nối với GPS. Tàu ở choox nào là nó chỉ báo bằng 1 dấu chấm đỏ, sỹ quan boong chỉ việc oánh dấu lên hải đồ. Nhàn tênh.






211. Buồng Radio






212. Tay chuông truyền lệnh xuống buồng máy, yêu cầu máy tới hoặc lùi là nhờ cái này.






213. Tàu nào thì khi lái cũng phải đứng hết. Đây là một kiểu tay lái khác, có 2 ngoe giống như xe F1.:D

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
214, Sỹ quan boong đang thao tác trên hải đồ.






215. Ảnh nhà chùa chụp cảng Dung Quất đây, nóng hôi hổi, chụp từ buồng lái đới.




Bá cáo các cụ, vậy là hết phần giới thiệu buồng lái. Hạn gặp lại các cụ trong các phần sau.:D(b)
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
kụ thích là bụp biết cái tròn tròn trên nóc buồng lái là gì ko
 

Mr.Captiva

Xe buýt
Biển số
OF-21711
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
813
Động cơ
504,859 Mã lực
cháu chen chân ít ảnh nhá






 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
có phải đồng chí áo xanh là người nhà chùa đấy không ?
:21::21:
Nhà chùa đang cầm cái a lô để chụp cơ mà.:)):))

Trên tàu các trang thiết bị quả là hiện đại, nhưng sao người ta không thiết kế lắp thêm cái điều hòa các bác nhỉ?:^):^):^)
Ặc ặc. Tàu mà ko có điều hòa thì ngang với cái lò nướng bánh mỳ. Có chứ, nhưng không phải cái loại điều hòa 1 cục, 2 cục mợ vưỡn xài ở nhà đâu. Đươi tàu dùng điều hòa trung tâm, lấy không khí ngoài trời vào làm lạnh rồi mới đưa đến các khu vực, các ca bin trong tàu bằng một hệ thống ống. Mỗi phòng lắp 1 cái điều hòa 2 cục thì chít.:D

có đó bác ah to nữa là khác
có điều kiện em sẽ giới thiệu cho các kụ các thiết bị sinh hoạt cung như buồng máy của tàu ( cái này sở trường của em mờ )
:21:
Kụ giwois thiệu đê kụ ơi.

kụ thích là bụp biết cái tròn tròn trên nóc buồng lái là gì ko
Cụ lại ngoáy nhà chùa rồi. Dù sao thì nhà chùa vẫn có tí tóc nhá.:)):))
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
hôm nay chưa có hình . cụ giới thiệu hết buồng lái của cụ đi em giới thiếu phần em nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top