Thảo luận Lý do VF 5 Plus là xe kinh tế nhất

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,534
Động cơ
646,311 Mã lực
VF5 Plus vừa giành danh hiệu Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024, em không nằm trong Hội đồng giám khảo nhưng mạnh dạn chia sẻ tại sao em này lại được giải này. Có lẽ không phải vì VF5 Plus đang được chạy Xanh SM nên đạt giải đâu nhỉ =))

434154162_825186629647025_8799230359816612921_n.jpg


Trước tiên là giá đi, không gồm Pin là 468tr còn mua pin là 548 triệu. Ngay từ lúc mua xe đã không phải đóng phí trước bạ thì cũng là cái lợi rồi, nhất là những gia đình trẻ mà chọn mua chiếc xe đầu tiên, tiền đó có thể mua thảm sàn, dán phim, độ đèn đóm sáng hơn, độ màn xịn hơn.


Nếu chọn phương án thuê pin và sạc tại nhà thì tạm tính gói thuê 1,6tr/tháng chắc sẽ là gói nhiều người dùng phổ thông chọn nhất, nếu đi khoảng 1000km thì tiền điện khoảng 250.000, đi 2000km thì tiền điện hơn 500.000, đi 3000km thì khoảng 760.000 còn đi 5000km thì điện tốn khoảng 1,3 triệu. Cộng tiền thuê pin vào thì rõ ràng nó cũng ngang so với giá xe xăng, nhưng càng đi nhiều càng rẻ, đi tầm 1000km thì chỉ tốn khoảng 1.856 đồng/km, đi 2000km thì 1.056 đồng/km.


Còn nếu các bác sạc tại trạm thì đắt hơn tí, lần lượt tiền điện khi đi 1000 – 2000- 3000 – 5000 sẽ là 390.000 – 780.000 – 1.168 – 1.948, đắt hơn khoảng gấp rưỡi. Tuy nhiên khi đó thì giá mua xe đã rẻ hơn xe hạng A bình thường chưa kể so sánh về độ chắc chắn, công nghệ, trang bị.


Còn phương án mua pin thì chi phí lại quá rẻ luôn, chỉ khoảng 400 đồng/km, xe xăng chắc chắn không so được, giá mua xe lúc đó tương đương nhau.

17A8BAEE-D7CB-41F9-934F-A564CFDCA835.JPEG


Phần nữa cũng ảnh hưởng đến chi phí là bảo dưỡng và phụ tùng, theo e tham khảo mấy bác sử dụng xe VF 5 Plus thì bảo dưỡng cấp đầu 12.000 chỉ tốn khoảng 750.000 đồng còn cấp 2 hơn 25.000km thì chỉ tốn 583.000 đồng, phụ tùng của xe Vin trước giờ cũng rất rẻ, e hỏi được cái đèn hậu thay chỉ 700k còn gương mà bị vặt thì thay mới cũng chỉ hơn 800k. So đi tính lại, dù VF5 Plus chỉ là chiếc xe hạng A nhưng rõ ràng chi phí đang rất hợp lý so với những xe hạng A khác trong khi sức mạnh vượt trội hoàn toàn, an toàn cũng hơn luôn, Giám khảo bình chọn cho nó cũng có cái lý của họ.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,771
Động cơ
243,613 Mã lực
Tuổi
47
VF5 Plus vừa giành danh hiệu Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024, em không nằm trong Hội đồng giám khảo nhưng mạnh dạn chia sẻ tại sao em này lại được giải này. Có lẽ không phải vì VF5 Plus đang được chạy Xanh SM nên đạt giải đâu nhỉ =))

View attachment 8445060

Trước tiên là giá đi, không gồm Pin là 468tr còn mua pin là 548 triệu. Ngay từ lúc mua xe đã không phải đóng phí trước bạ thì cũng là cái lợi rồi, nhất là những gia đình trẻ mà chọn mua chiếc xe đầu tiên, tiền đó có thể mua thảm sàn, dán phim, độ đèn đóm sáng hơn, độ màn xịn hơn.


Nếu chọn phương án thuê pin và sạc tại nhà thì tạm tính gói thuê 1,6tr/tháng chắc sẽ là gói nhiều người dùng phổ thông chọn nhất, nếu đi khoảng 1000km thì tiền điện khoảng 250.000, đi 2000km thì tiền điện hơn 500.000, đi 3000km thì khoảng 760.000 còn đi 5000km thì điện tốn khoảng 1,3 triệu. Cộng tiền thuê pin vào thì rõ ràng nó cũng ngang so với giá xe xăng, nhưng càng đi nhiều càng rẻ, đi tầm 1000km thì chỉ tốn khoảng 1.856 đồng/km, đi 2000km thì 1.056 đồng/km.


Còn nếu các bác sạc tại trạm thì đắt hơn tí, lần lượt tiền điện khi đi 1000 – 2000- 3000 – 5000 sẽ là 390.000 – 780.000 – 1.168 – 1.948, đắt hơn khoảng gấp rưỡi. Tuy nhiên khi đó thì giá mua xe đã rẻ hơn xe hạng A bình thường chưa kể so sánh về độ chắc chắn, công nghệ, trang bị.


Còn phương án mua pin thì chi phí lại quá rẻ luôn, chỉ khoảng 400 đồng/km, xe xăng chắc chắn không so được, giá mua xe lúc đó tương đương nhau.

17A8BAEE-D7CB-41F9-934F-A564CFDCA835.JPEG


Phần nữa cũng ảnh hưởng đến chi phí là bảo dưỡng và phụ tùng, theo e tham khảo mấy bác sử dụng xe VF 5 Plus thì bảo dưỡng cấp đầu 12.000 chỉ tốn khoảng 750.000 đồng còn cấp 2 hơn 25.000km thì chỉ tốn 583.000 đồng, phụ tùng của xe Vin trước giờ cũng rất rẻ, e hỏi được cái đèn hậu thay chỉ 700k còn gương mà bị vặt thì thay mới cũng chỉ hơn 800k. So đi tính lại, dù VF5 Plus chỉ là chiếc xe hạng A nhưng rõ ràng chi phí đang rất hợp lý so với những xe hạng A khác trong khi sức mạnh vượt trội hoàn toàn, an toàn cũng hơn luôn, Giám khảo bình chọn cho nó cũng có cái lý của họ.
Cứ thấy dùng làm taxi nhiều thì chắc hản có tính "kinh tế" cao rồi. Nói j thì nói thà bị Vin vặt còn dễ đòi lại chứ bị mấy thằng nước ngoài vặt thì đòi lại nó khó lắm!
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,685
Động cơ
544,187 Mã lực
Xem trời nóng 50 độ pin có tụt như tụt quần không đã cụ hầy :D
Qủa pin đc kiểm nghiệm ở thị trường Ấn đụ rồi thì ở VN sẽ ko lo, vì VN ko nóng như Ấn đc
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,178
Động cơ
-27,108 Mã lực
Em chả anti gì xe điện nói chung, xe VF nói riêng, nhưng bài viết của cụ COCC không phải là bài chia sẻ khách quan mà là bài quảng cáo cho xe VF5 Plus!
 

toanbt

Xe máy
Biển số
OF-843625
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
69
Động cơ
3,055 Mã lực
Tuổi
34
Con này mà thay pin thì hết nhiêu tiền nhỉ
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,800
Động cơ
1,286,054 Mã lực
Ngoài chuyện bất tiện do sạc pin lâu và một số xe bị nóng pin thì em thấy xe điện cái gì cũng ngon.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,659
Động cơ
98,080 Mã lực
Tuổi
48
Nghĩ đến cảnh mà ngày nào cũng phải nhớ đến xạc pin hay lo xạc pin đã thấy chán rồi. Trong khi đi xe xăng thấy bảo vàng lên rồi mà vẫn chưa buồn mua xăng.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
729
Động cơ
225,241 Mã lực
em đi rất ít nên thấy phí thuê pin quá đắt, gấp mấy lần tiền em đổ xăng
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,032
Động cơ
416,890 Mã lực
Chi phí sạc pin + thuê pin hiện = hoặc lớn hơn đổ xăng thì chưa phù hợp lắm đâu. Cháu nghĩ nên thấp hơn 15-30% mới hợp lý do giá pin hiện đang rẻ đi trong khi giá xăng lại tăng.

Trc cháu định lấy con Klara cho vợ đi vì tính khoản nhiên liệu rẻ hẳn nhưng nếu cộng đủ cả tiền thuê và tiền điện thì cũng tương đương con Lead. Chưa kinh tế lắm.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,318
Động cơ
294,716 Mã lực
Để qua được mùa hè này đã rồi mới nói hay được.
Những con số về chi phí tiền điện là rất hấp dẫn về kinh tế khi sở hữu xe hơi đi lại . Nhưng thứ ta cần chờ đợi là phản hồi từ các cụ "chuột bạch" thế nào . "Sai số" về chi phí vận hành có thể chấp nhận được nhưng sự ổn định lúc cần là phải chạy được thì cần 2 -3 mùa hè để biết .
Em hi vọng xe điện được 60% với những gì thông số vận hành đã là tốt lắm rồi ( như em đổ 900k xe xăng 2.5 chỉ xác định đi đc 500km đường phố ở tỉnh thì đó là con số chênh lệch khá lớn)
 

Politeboy

Xe buýt
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
656
Động cơ
13,546 Mã lực
Tuổi
36
Hiện tại xe điện còn chưa có đọt phá về pin
Dựa trên các ưu và nhược điểm của xe điện
Giá trọn gói cả pin rẻ hơn xe xăng mới đáng thử làm chuột bạch
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,635
Động cơ
667,620 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Xe điện đúng là êm tiếng động cơ và tiết kiệm chi phí. Phải cái dành cho nhà giàu thảnh thơi. Chứ người thường đi làm mất 5p đổ xăng chứ ai lại ngồi ngắm phố 30p để sạc :))
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,318
Động cơ
294,716 Mã lực
Hiện tại xe điện còn chưa có đọt phá về pin
Dựa trên các ưu và nhược điểm của xe điện
Giá trọn gói cả pin rẻ hơn xe xăng mới đáng thử làm chuột bạch
Lý do gì đa phần các cụ chọn thuê Pin thay vì mua Pin đơn giản vì chưa đủ độ tin cậy . Mua sở hữu xong Pin nó xài đc vài mùa bị chai như Pin điện thoại cao cấp Iporn các cụ đang dùng là điều đương nhiên . Em chỉ sợ Pin nó như mấy con Xiaomi sau 1 năm thì sạc giời cũng đến thế . Không phải tự nhiên mà Telsa nó vẫn bán rất chạy ở thị trường China .
Đang thời buổi khó khăn em cứ chém mạnh là 5 năm nữa em mới đổi từ xe xăng sang xe điện .
Đó là chưa kể các hệ thống máy , phần mềm cũng cần thời gian để test . Em nghe review chân thực từ bạn bè sở hữu VF8 sau 1 năm thấy ko ổn lắm nên vẫn ngồi ngoài cổ vũ thôi .
Vụ linh kiện vô lăng VF8 lắp trên VF9 cũng làm em thấy quan ngại lắm . Thuê Pin mà vớ phải cục bị lỗi lại mất công đổi cũng mệt . Mà ở mình cái khoản hậu mãi bảo hành là thứ xa xỉ .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top