Thảo luận Yêu Prado mất rùi

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,407
Động cơ
588,202 Mã lực
Con Prado này rất hợp với cụ nào hay phải đi công trường, đường địa hình xấu vì nó offroad rất tốt. Nhưng nếu đi cung đường bằng phẳng thì không ăn được con Explorer về độ đầm chắc và bốc. Nói chung tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người mà chọn xe cho phù hợp thôi, và con nào cũng có ưu nhược điểm của nó cả.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Con Prado này rất hợp với cụ nào hay phải đi công trường, đường địa hình xấu vì nó offroad rất tốt. Nhưng nếu đi cung đường bằng phẳng thì không ăn được con Explorer về độ đầm chắc và bốc. Nói chung tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người mà chọn xe cho phù hợp thôi, và con nào cũng có ưu nhược điểm của nó cả.
Đầm chắc thì SUV BoF như Prado đương nhiên là không so được với CUV Explorer rồi ạ, nhưng nếu chỉ tính riêng SUV khung gầm rời thì về độ đầm chắc, êm ái, cách âm thì chả có con nào hơn được Prado, kể cả Everest với chống ồn chủ động luôn.
Em nhớ trước đây trong box Ford có cụ nào mới mua Exp về thì cũng khen lắm, nào là máy bốc, op nhiều, nhưng sau rồi cũng bán xe vì đi cao tốc quá ồn, vợ con cụ ý quen ngồi LX570 bồng bềnh quen rồi nên ngồi Exp bám đường quá ù váng cả tai không chịu được, thành ra mua con xe 7 chỗ to chà bá còn mỗi cụ ý đi :)) Chưa kể vụ khí thải lọt khoang lái cũng gây hoang mang nữa. Thực sự thì nếu mua xe để hưởng cảm giác lái thì chọn Exp, nhưng mua xe để phục vụ công việc và gia đình thì Prado tính cho cùng vẫn hay hơn, vì đi xa được mà không bị mệt chứ em sợ ngồi Exp chạy tốc độ cao miết có mà ong thủ:))
Em tin là đến ngày Toy chấp nhận bớt ăn dày và nhập về Prado có máy 3.5 như đang lắp trên Prado Tàu thì với option như hiện tại cũng dư sức bóp chết Explorer. Ngoài nhược điểm hơi ì ạch và vất vả lúc vượt ra thì em thấy Prado quá ngon, dăm ba cái option đồ chơi thì cũng có lái xe hộ luôn mình được đâu;)
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,407
Động cơ
588,202 Mã lực
Đầm chắc thì SUV BoF như Prado đương nhiên là không so được với CUV Explorer rồi ạ, nhưng nếu chỉ tính riêng SUV khung gầm rời thì về độ đầm chắc, êm ái, cách âm thì chả có con nào hơn được Prado, kể cả Everest với chống ồn chủ động luôn.
Em nhớ trước đây trong box Ford có cụ nào mới mua Exp về thì cũng khen lắm, nào là máy bốc, op nhiều, nhưng sau rồi cũng bán xe vì đi cao tốc quá ồn, vợ con cụ ý quen ngồi LX570 bồng bềnh quen rồi nên ngồi Exp bám đường quá ù váng cả tai không chịu được, thành ra mua con xe 7 chỗ to chà bá còn mỗi cụ ý đi :)) Chưa kể vụ khí thải lọt khoang lái cũng gây hoang mang nữa. Thực sự thì nếu mua xe để hưởng cảm giác lái thì chọn Exp, nhưng mua xe để phục vụ công việc và gia đình thì Prado tính cho cùng vẫn hay hơn, vì đi xa được mà không bị mệt chứ em sợ ngồi Exp chạy tốc độ cao miết có mà ong thủ:))
Em tin là đến ngày Toy chấp nhận bớt ăn dày và nhập về Prado có máy 3.5 như đang lắp trên Prado Tàu thì với option như hiện tại cũng dư sức bóp chết Explorer. Ngoài nhược điểm hơi ì ạch và vất vả lúc vượt ra thì em thấy Prado quá ngon, dăm ba cái option đồ chơi thì cũng có lái xe hộ luôn mình được đâu;)
1. Explorer mà cụ kêu ồn thì em cũng ạ cụ và chắc chắn là cụ chưa ngồi con này bao giờ. Còn chuyện đang ngồi lx570 mà xuống ford explorer kêu chán là đúng rồi :)). Cụ thử chạy Forrtuner rồi lên Exploirer chạy xem nó thế nào ;))

2. Xe gia đình mà cụ kêu Prado hơn Exploirer thì em ạ cụ lần 2. Riêng cái khoản rộng rãi thì thằng Prado không có cửa so sánh. Nhà cụ mà có 6 người ( 2 ông bà + bố mẹ + 2 đứa con) đi về quê + 2 vali hành lý+ xe đẩy cho trẻ em thì đố cụ nhét vừa con prado đấy. Chưa kể về ngoại hình nếu xe chỉ dùng chở gia đình + đi phố + làm ăn công chuyện loanh quanh thành phố thì con Ex ăn đứt Prado nhé.

Xe nào cũng có ưu nhược cả, em nói rồi, nên có cái nhìn khách quan để lựa chọn cho phù hợp với mục đích của mình.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,407
Động cơ
588,202 Mã lực
Em tin là đến ngày Toy chấp nhận bớt ăn dày và nhập về Prado có máy 3.5 như đang lắp trên Prado Tàu thì với option như hiện tại cũng dư sức bóp chết Explorer.
1. Prado 3.5 mà về VN thì giá phải trên 3 tỷ, bóp làm sao được con Ex giá hơn 2 tỷ??? :))

2. Máy 3.5 của Toy về cũng ăn làm sao được máy 2.3 Ecoboost của Ford mà cụ mơ mộng thế?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
1. Explorer mà cụ kêu ồn thì em cũng ạ cụ và chắc chắn là cụ chưa ngồi con này bao giờ. Còn chuyện đang ngồi lx570 mà xuống ford explorer kêu chán là đúng rồi :)). Cụ thử chạy Forrtuner rồi lên Exploirer chạy xem nó thế nào ;))
2. Xe gia đình mà cụ kêu Prado hơn Exploirer thì em ạ cụ lần 2. Riêng cái khoản rộng rãi thì thằng Prado không có cửa so sánh. Nhà cụ mà có 6 người ( 2 ông bà + bố mẹ + 2 đứa con) đi về quê + 2 vali hành lý+ xe đẩy cho trẻ em thì đố cụ nhét vừa con prado đấy. Chưa kể về ngoại hình nếu xe chỉ dùng chở gia đình + đi phố + làm ăn công chuyện loanh quanh thành phố thì con Ex ăn đứt Prado nhé.

Xe nào cũng có ưu nhược cả, em nói rồi, nên có cái nhìn khách quan để lựa chọn cho phù hợp với mục đích của mình.
Ưu nhược gì không biết chứ trong box Ford người đi Explorer kêu nó ồn là có rồi ạ ;) Mà cụ trông đợi gì ở một con CUV nó không ồn? Cụ có biết là nó ồn gì không mà đã kêu nó không ồn? Máy thì có thể không ồn nhưng cái xe mâm to bánh mỏng lại thêm khung gầm rời mà không ồn gầm với ồn lốp thì em hơi lạ đấy?
Ngoại hình thì tuỳ mắt từng người, riêng em thì thấy con Exp to xác nhưng như người béo bệu, xe vốn gầm không thấp đâu nhưng lắp cái cản trước vào nhìn nó...tù lắm, leo lề hay đi đường xấu xấu tí chắc không dám phi nhanh đâu? Còn gia đình mà cỡ như cụ mô tả thì chắc cỡ Sedona hay Alphard đi mới thoải mái chứ Exp hay Pra thì cũng chỉ đi tạm thôi?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
1. Prado 3.5 mà về VN thì giá phải trên 3 tỷ, bóp làm sao được con Ex giá hơn 2 tỷ??? :))

2. Máy 3.5 của Toy về cũng ăn làm sao được máy 2.3 Ecoboost của Ford mà cụ mơ mộng thế?
Trên 3 tỷ hay không còn tuỳ xem hãng định ăn dày đến bao nhiêu chứ, rồi còn option theo xe ở mức độ nào. Chứ 3.5 mà option bình bình thì bán dưới 3 tỷ cũng đâu có gì lạ?
3.5 nó cũng 270 mã cụ ạ, và bền hơn con máy 2.3 của cụ là cái chắc. Em chỉ cần Pra nó khắc phục được cái sự ì ạch lúc vượt xe chứ chả cần nó đua thắng Exp của cụ. Chả hiểu các cụ cứ tham mấy cái máy nhỏ nhỏ cho ra công suất to làm gì, nhất là xăng dầu ở VN vốn đã quá tệ hại cho các dòng xe turbo rồi ;) Mà cùng công suất thì cụ thích chạy turbo hơn hay chạy hút khí tự nhiên hơn nào;)
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,407
Động cơ
588,202 Mã lực
Máy thì có thể không ồn nhưng cái xe mâm to bánh mỏng lại thêm khung gầm rời mà không ồn gầm với ồn lốp thì em hơi lạ đấy?
Thế này thì chắc Mẹc S hay Ron Roi còn ồn hơn cả Prado cụ nhỉ??? ;))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
-Ko thấy bác so hộp số 2 con này nhể? :))
Chắc cụ ý còn đang nghĩ máy 3.5 của Toy yếu lắm cụ ạ :)) Em thì em xem là con Ecoboost chạy được bao lâu thì làm lại máy:)) cái máy bé tẹo bắt nó nôn ra 280 mã với chất lượng “thực phẩm” ở xứ thiên đường thì không biết bao lâu là lao lực:))
 

KhanCp

Xe hơi
Biển số
OF-535246
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
175
Động cơ
169,350 Mã lực
Tuổi
31
Đã có tiền thì cứ mơ hẳn GX460 với LX570 cho sướng cái thằng người chứ Prado với Land làm gì cho bình dân hở cụ :D
Sở thích mà cụ. Đã thích rồi thì có maybach hay gclass cũng k thích
 

KhanCp

Xe hơi
Biển số
OF-535246
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
175
Động cơ
169,350 Mã lực
Tuổi
31
Chắc cụ ý còn đang nghĩ máy 3.5 của Toy yếu lắm cụ ạ :)) Em thì em xem là con Ecoboost chạy được bao lâu thì làm lại máy:)) cái máy bé tẹo bắt nó nôn ra 280 mã với chất lượng “thực phẩm” ở xứ thiên đường thì không biết bao lâu là lao lực:))
Em chạy tăng áp xe cỡ lớn Nhưng là máy dầu . Komatsu hd 465 hay chết tang áp lắm k biết do vật tư đểu hay ntn. Được cái nó giúp xe khoẻ hơn nhưng đỗ nổ máy lâu ko ga lên là hay chết tangq áp thay vỡ mồm. Còn về động cơ ford mới dùng tăng áp là để giảm nhiệ liệu nhưng sức mạnh lớn nhiệt sinh ra nhiều hơn thì phải chăm sơc e nó nhiều hơn
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Em chạy tăng áp xe cỡ lớn Nhưng là máy dầu . Komatsu hd 465 hay chết tang áp lắm k biết do vật tư đểu hay ntn. Được cái nó giúp xe khoẻ hơn nhưng đỗ nổ máy lâu ko ga lên là hay chết tangq áp thay vỡ mồm. Còn về động cơ ford mới dùng tăng áp là để giảm nhiệ liệu nhưng sức mạnh lớn nhiệt sinh ra nhiều hơn thì phải chăm sơc e nó nhiều hơn
Đấy là cụ chạy máy dầu mà nó còn hay dở chứng thì máy xăng em càng ngại mấy con máy turbo, đặc biệt là máy loanh quanh 2 chấm nhưng bơm ra công suất toàn 200 mấy hp. Tăng áp thì tốt và xu hướng tăng áp là không thể tránh được, máy Ecoboost của Ford cũng rất ngon tuy nhiên cái máy bé tẹo mà bắt nó sinh ra quá nhiều mã lực thì độ bền đúng là dấu hỏi, phải bảo dưỡng thường xuyên và cẩn thận hơn vì cái động cơ turbo mà dở chứng thì rất là đau đầu. Chưa kể máy turbo đòi hỏi chất lượng nhiên liệu đầu vào cũng phải rất tốt, nhưng với chất lượng xăng như ở Việt Nam thì em không chắc lắm. Còn xe dầu thì bắt buộc phải dùng turbo chứ diesel hút khí tự nhiên thì yếu xìu à.
 

tailx

Xe buýt
Biển số
OF-134794
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
831
Động cơ
409,679 Mã lực
Nơi ở
nơi vui vẻ và có gái xinh
Ưu nhược gì không biết chứ trong box Ford người đi Explorer kêu nó ồn là có rồi ạ ;) Mà cụ trông đợi gì ở một con CUV nó không ồn? Cụ có biết là nó ồn gì không mà đã kêu nó không ồn? Máy thì có thể không ồn nhưng cái xe mâm to bánh mỏng lại thêm khung gầm rời mà không ồn gầm với ồn lốp thì em hơi lạ đấy?
Ngoại hình thì tuỳ mắt từng người, riêng em thì thấy con Exp to xác nhưng như người béo bệu, xe vốn gầm không thấp đâu nhưng lắp cái cản trước vào nhìn nó...tù lắm, leo lề hay đi đường xấu xấu tí chắc không dám phi nhanh đâu? Còn gia đình mà cỡ như cụ mô tả thì chắc cỡ Sedona hay Alphard đi mới thoải mái chứ Exp hay Pra thì cũng chỉ đi tạm thôi?
em biết cụ đấy mua đc mấy tháng thì bán. trước khi bán đi hạ cỡ vành thay lốp các kiểu nhưng vẫn ồn.
 

tailx

Xe buýt
Biển số
OF-134794
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
831
Động cơ
409,679 Mã lực
Nơi ở
nơi vui vẻ và có gái xinh
em thì chẳng có điều kiện mà đi prado 2020 nhưng em chạy con 2007 đã thấy khác xa fotuner rồi (không bàn về option)
 

TeoTuTin

Đi bộ
Biển số
OF-545842
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
0
Động cơ
160,310 Mã lực
Nơi ở
Khu Công Nghệ Cao Hoà Lạc - Hà Nội
Website
tayvinhquang.com
Trên 3 tỷ hay không còn tuỳ xem hãng định ăn dày đến bao nhiêu chứ, rồi còn option theo xe ở mức độ nào. Chứ 3.5 mà option bình bình thì bán dưới 3 tỷ cũng đâu có gì lạ?
3.5 nó cũng 270 mã cụ ạ, và bền hơn con máy 2.3 của cụ là cái chắc. Em chỉ cần Pra nó khắc phục được cái sự ì ạch lúc vượt xe chứ chả cần nó đua thắng Exp của cụ. Chả hiểu các cụ cứ tham mấy cái máy nhỏ nhỏ cho ra công suất to làm gì, nhất là xăng dầu ở VN vốn đã quá tệ hại cho các dòng xe turbo rồi ;) Mà cùng công suất thì cụ thích chạy turbo hơn hay chạy hút khí tự nhiên hơn nào;)
Làm quả Race Chip tăng độ nhạy chân ga ấy cụ, để em lắp thử rồi phản hồi lại. Công nhận hơi ghét quả vượt ì ạch, nhiều lúc còn nửa thân xe mà mãi không qua nguy hiểm.
 

6V4 PRADO

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,513
Động cơ
625,357 Mã lực
Em cũng yêu :D
20200728_135649.jpg
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
647
Động cơ
443,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e cũng chẳng am hiểu xe lắm nhưng em kết dáng em prado, lúc mới mua đi ko quen thấy ghét vì nó ỳ, giờ em chạy gần 3 vạn máy chơn chu rồi chạy giờ chẳng muốn đổi xe khác vì: nó quá êm ái ko ồn, ăn xăng cũng ko đến nỗi em chạy dao động từ đường trường 10,5l, phố khoảng 14l, và cảm nhận lái xe này rất an toàn vì ko bốc đồng thốc ga được.
Xe em đây ợ
AA30B6CF-F1C5-40D2-9AE8-AB9623AA631A.jpeg
0CACC1E5-8A4B-4361-8B0F-05E7D9143304.jpeg
83069BEA-1BF6-4BA4-A6E5-7C8E841258A9.jpeg
Chẳng hiểu lúc vượt xe khác trên cao tốc hay chở full người leo dốc thế nào, mình đã từng đi cái xe có 170 mã lực, momen xoắn 250 Nm, tương đương con Prado mà còn thấy nó đuối huống chi con Prado nặng trịch, sức mạnh cũng như vậy thì đủ hiểu nó ì đến thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top