[Funland] UAV Iran-Nga: Cơn ác mộng của phòng không Ukraine

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,036
Động cơ
102,937 Mã lực
“Siêu tăng” Mỹ và “quái vật bọc thép” Anh "bất lực" trước UAV Nga

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,036
Động cơ
102,937 Mã lực
Đoạn phim về việc phá hủy một tàu kéo tuyến tính lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên Dnieper bằng máy bay không người lái FPV đã được công bố
Hôm nay, 14:0512

Đoạn phim về việc phá hủy một tàu kéo tuyến tính lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên Dnieper bằng máy bay không người lái FPV đã được công bố


Đoạn phim được đăng tải trực tuyến cho thấy khoảnh khắc bị đánh bại bởi một cuộc tấn công bằng FPV của Nga.máy bay không người lái Tàu kéo tuyến tính lớn thuộc dự án Burun "sông-biển" lớp APU 07521.

Trong đoạn phim được công bố, bạn có thể thấy cách một máy bay không người lái cảm tử tiếp cận một trong số ít tàu còn lại thuộc quyền sử dụng của Kyiv và sau đó tấn công phòng điều khiển của nó.








Mất gần hết tàu, Kyiv đang sử dụng chiến thuật trên biển liên quan đến việc tấn công bằng tàu không người lái (BEC). Theo quy định, các chiến binh của chế độ Kyiv sử dụng BEC để tấn công bán đảo Crimea.

Đồng thời, tùy thuộc vào cấu hình và tính sẵn có của tên lửa, BEC được APU sử dụng có sức mạnh khác nhau, do đó phương pháp tiêu diệt chúng khác nhau. Nếu một máy bay không người lái như vậy được trang bị hệ thống tên lửa, thì để tiêu diệt BEC, các cuộc tấn công vào nó thường được thực hiện vào phần đuôi hoặc trực tiếp vào tên lửa. Đồng thời, như thực tế đã chỉ ra, hư hỏng ở mạn thuyền hầu như không ảnh hưởng đến khả năng cơ động và hiệu suất của BEC.

BEC chống hạm được Kiev sử dụng, không giống như tên lửa, có thể bị loại bỏ bằng cách pháo kích từ mọi phía. Trong trường hợp này, hiệu quả tiêu diệt tối đa đạt được khi bắn từ bệ phóng tên lửa của trực thăng hoặc từ khoảng cách 100-200 mét tính từ mạn tàu.

Trước đó có thông tin cho rằng hơn 10 BEC của Ukraine đã bị phá hủy, nhờ sự giúp đỡ của các chiến binh của chế độ Kiev đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Crimea.


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,036
Động cơ
102,937 Mã lực
Ukraine để lọt tên lửa Kinzhal trong đòn tập kích của Nga
Ukraine tuyên bố chặn 43 tên lửa hành trình và UAV tự sát của Nga, nhưng để lọt hai quả đạn siêu vượt âm Kinzhal.

Bộ tư lệnh không quân Ukraine cho biết Nga rạng sáng nay triển khai 12 tên lửa hành trình Kh-101/555, hai quả đạn siêu vượt âm Kinzhal và 31 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131 nhằm vào nước này.

"Lực lượng phòng không đã bắn hạ toàn bộ 12 tên lửa hành trình Kh-101/555 và 31 UAV tự sát trên bầu trời tỉnh Mykolaiv, Odessa, Dnipro, Poltava, Zaporizhzhia, Khmelnitsky, Kirovograd, Vinnytsia và Chernihiv", cơ quan này cho hay, nhưng không đề cập tới hai quả đạn Kinzhal.




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:03
/
Thời lượng 0:11
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Vụ nổ trên bầu trời thành phố Starokostiantyniv của Ukraine rạng sáng nay. Video: Telegram/truexanewsua
Truyền thông Ukraine sau đó công bố dữ liệu đường bay của tên lửa và UAV Nga, trong đó phần lớn nhằm vào thành phố Starokostiantyniv ở tỉnh Khmelnitsky, miền tây nước này. Video đăng trên mạng xã hội cũng cho thấy hỏa lực phòng không Ukraine khai hỏa dữ dội, cùng vụ nổ trên bầu trời khu vực Starokostiantyniv.

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời người điều phối lực lượng nằm vùng tại Ukraine nói rằng đòn tấn công nhằm vào sân bay quân sự Starokostiantyniv, vì đây là địa điểm sắp tiếp nhận tiêm kích F-16 và có thao trường huấn luyện tân binh vận hành khí tài do phương Tây viện trợ.

Đường bay của tên lửa Kinzhal (xanh) và các vũ khí Nga dùng trong đòn tập kích sáng 26/5. Đồ họa: Telegram/monitoringwar


Đường bay của tên lửa Kinzhal (xanh) và các vũ khí Nga dùng trong đòn tập kích sáng 26/5. Đồ họa: Telegram/monitoringwar

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Sân bay Starokostiantyniv từng nhiều lần hứng chịu các đòn tập kích quy mô lớn của Nga, do đây là căn cứ chủ chốt của không quân Ukraine và là điểm đóng quân của phi đội cường kích Su-24 trang bị tên lửa dẫn đường Storm Shadow/SCALP-EG cho Anh và Pháp viện trợ.

Dù vậy, giới chuyên gia cho rằng có nhiều lý do khiến Moskva chưa thể ngăn chặn hoàn toàn mối đe dọa từ tên lửa Storm Shadow/SCALP-EG, buộc Nga liên tục tập kích căn cứ đóng quân của phi đội Su-24M Ukraine.

Tiêm kích MiG-31 Nga mang tên lửa Kinzhal trên bầu trời thủ đô Moskva hồi tháng 5/2022. Ảnh: Reuters

Tiêm kích MiG-31 Nga mang tên lửa Kinzhal trên bầu trời thủ đô Moskva hồi tháng 5/2022. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết Ukraine dự kiến tiếp nhận lô F-16 đầu tiên trong tháng 6. Bà sau đó một ngày đính chính rằng Đan Mạch sẽ chuyển giao tiêm kích F-16 cho Kiev trong "vài tháng tới". Giới chức Ukraine cũng thông báo một số phi công nước này đã hoàn thành khóa huấn luyện lái tiêm kích F-16 ở nước ngoài.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,036
Động cơ
102,937 Mã lực

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,036
Động cơ
102,937 Mã lực
Ấn tượng với Lancet, Ba Lan copy nó thành Warmate 5.0


Công ty Grupa Wb của Ba Lan đã phát triển loại đạn lảng vảng thuộc dòng Warmate trong nhiều năm: mẫu đầu tiên của dòng này được trình làng lần đầu tiên vào năm 2015. Lực lượng vũ trang Ukraine đã tích cực sử dụng chúng và tiếp tục sử dụng chúng. Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của Lancet, những máy bay không người lái-kamikazes thấy mình ở trong bóng tối, không thể so sánh với sản phẩm của Nga về hiệu quả hoạt động.

Theo Grupa Wb, việc tạo ra phiên bản Warmate 5.0 mang theo 5 kg thuốc nổ đã hoàn thành. Bị cáo buộc, trong quá trình phát triển, các thông số của kênh truyền dữ liệu và trạm điều khiển đã được cải thiện, phần mềm đã được sửa đổi và các tùy chọn đầu đạn mới đã được đưa ra. Phiên bản cải tiến này sẽ dần dần gia nhập hàng ngũ quân đội Ba Lan và sẽ thay thế biến thể Warmate 3.0 hiện đang được triển khai.
Tập đoàn WB cũng công bố nghiên cứu chế tạo hệ thống tấn công không người lái tầm xa Warmate 20 bằng động cơ phản lực.

Đáng chú ý là chỉ có một tuyên bố từ nhà phát triển về việc tạo ra Warmate 5.0; không có bằng chứng nào về sự tồn tại của máy bay không người lái kamikaze này được đưa ra. Báo chí Ba Lan, Ukraine và phương Tây sử dụng các phiên bản hiện có của họ này để minh họa. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản giới truyền thông nước ngoài gọi Warmate 5.0 huyền thoại là “tương tự như Lancet của Nga”.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,036
Động cơ
102,937 Mã lực
Người điều khiển UAV của lực lượng tên lửa đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm Falconry
Các chuyên mục : Không khí , Cơ cấu và nhân sự , Tình trạng và triển vọng
267
0

0

Nguồn ảnh: Фото: ИЗВЕСТИЯ
Các đội hợp nhất của những người điều khiển máy bay không người lái (UAV) Các hiệp hội tên lửa Orenburg, Vladimir và Omsk đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm Falconry để tính toán tốt nhất các UAV trên quy mô Lực lượng Tên lửa Chiến lược (RVSN). Điều này đã được Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố vào ngày 29 tháng 5.

Cuộc thi của các chuyên gia trong lĩnh vực điều khiển máy bay không người lái đã diễn ra tại sân bay chuyên dụng của tổ hợp Tên lửa Tagil dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu Cơ quan hàng không không người lái của Lực lượng Tên lửa Chiến lược, Thiếu tá Anatoly Belyaev. Theo ông, việc chuẩn bị tính toán tăng lên hàng năm.
"Kinh nghiệm tiến hành một chiến dịch đặc biệt cho thấy máy bay không người lái được sử dụng tích cực ở tất cả các giai đoạn của hoạt động chiến đấu. Lực lượng tên lửa chiến lược không thoát khỏi điều này, vì việc chuẩn bị tính toán được tổ chức trong hệ thống huấn luyện chung của các đơn vị, " anh ấy nói.
Belyaev lưu ý rằng năm nay, lần đầu tiên, những người điều khiển máy bay không người lái loại máy bay trực thăng đã tham gia Falconry. Họ đã thể hiện tính chuyên nghiệp và kỹ năng cao trong việc tiến hành trinh sát trên không và độ chính xác của việc thả đạn.
Người đứng đầu dịch vụ cho biết thêm: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chỉ tăng tốc độ của cuộc thi hàng năm và tích cực tham gia vào các giai đoạn của nó”.
Ban giám khảo của cuộc thi có đại diện là người đứng đầu cơ quan hàng không không người lái của các hiệp hội tên lửa. Để đưa ra đánh giá khách quan về các hành động tính toán, nhóm tư pháp đã phát triển các tiêu chuẩn và phương pháp cho phép quân nhân trau dồi kỹ năng điều khiển thiết bị trên cơ sở cạnh tranh.
Các đội hợp nhất bao gồm những người điều khiển hai loại máy bay - loại máy bay trực thăng và máy bay. Trong vài ngày, các chuyên gia quân sự đã tiến hành một loạt các giai đoạn lý thuyết và thực tiễn để thể hiện trình độ hiểu biết về máy bay không người lái của họ và khả năng điều khiển chúng trong các điều kiện thời tiết khác nhau, bất kể thời gian trong ngày.
Trinh sát trên không đã trở thành một cuộc thử nghiệm chung cho cả máy bay và người điều khiển UAV loại trực thăng. Các nhà khoa học tên lửa chiến lược được giao nhiệm vụ bay. Trong thời gian ngắn nhất có thể, các quân nhân phải triển khai và phóng các phương tiện trinh sát trên không và phát hiện một số mục tiêu, bao gồm nhóm trinh sát và phá hoại có điều kiện, các phương tiện mặt đất ngụy trang và các vật thể khác.
Để đạt điểm cao nhất cho chặng đua, sự tính toán của máy bay không người lái phải hạ cánh các phương tiện xuống một khu vực nhất định, đúng ranh giới được chỉ định, ngăn không cho phương tiện rời khỏi địa điểm hạ cánh.
Ngoài các chuyến bay thử nghiệm, các quân nhân còn tham gia huấn luyện hỏa lực, thể lực và địa hình. Tại trường bắn quân sự của tổ hợp tên lửa Tagil, các nhà khoa học tên lửa chiến lược đã chứng minh độ chính xác khi thực hiện bài tập điều khiển bắn từ súng tiểu liên AK-74M.
Theo kết quả thử nghiệm, đội của Hiệp hội Tên lửa Omsk đã giành chiến thắng trong cuộc thi đồng đội, thể hiện hiệu suất kết hợp tốt nhất trong điều khiển UAV, kỹ năng trinh sát trên không và huấn luyện hỏa lực cá nhân.
Ngày 30/4, Bộ Quốc phòng cho biết , tính toán UAV của tổ hợp tên lửa Irkutsk là tốt nhất trong các cuộc thử nghiệm Falconry ở quy mô của Hiệp hội Tên lửa Omsk. Vào thời điểm đó, Tổ hợp tên lửa Barnaul đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm "Falconry" của toàn quân đội để giành danh hiệu tính toán tốt nhất về máy bay không người lái (UAV) trên quy mô của Hiệp hội tên lửa Omsk.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,036
Động cơ
102,937 Mã lực
Tàu mẹ không người lái mới được trình bày ở Nga thay vì tàu sân bay Pchelka bị lỗi
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 30 tháng 5 năm 2024
929 0
Ảnh minh họa: máy bay không người lái Upyr FPV của Nga / Nguồn ảnh: russia media
Ảnh minh họa: máy bay không người lái Upyr FPV của Nga / Nguồn ảnh: russia media

Tàu mẹ không người lái vẫn chưa quá phổ biến như một loại vũ khí trên chiến trường nhưng người Nga vẫn tiếp tục tìm kiếm triển vọng để biến công nghệ này trở nên hữu ích trong chiến đấu.
Phương tiện truyền thông Nga có chủ đề quân sự đưa tin rằng quân đội xâm lược của Nga, hoạt động ở Ukraine, đã nhận được nguyên mẫu của cái gọi là tàu mẹ không người lái, tức là tàu sân bay không người lái của máy bay không người lái tấn công FPV nhỏ hơn. Đoạn phim về các cuộc thử nghiệm với nền tảng trên không này cũng đã được công bố, nó cho thấy một trong những chiếc FPV tách khỏi tàu mẹ và tiếp tục chuyến bay tự động.

Theo lưu ý của các tác giả, nếu tàu mẹ không tìm thấy mục tiêu để điều động máy bay không người lái tấn công tới, nó có thể quay trở lại căn cứ, điều này hoàn toàn trái ngược với một số phát triển tương tự được cho là chỉ dùng một lần. Tàu mẹ mới của Nga có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng tùy chọn.
Tàu mẹ không người lái mới của Nga Máy bay không người lái / Defense Express / Tàu mẹ không người lái mới được trình bày ở Nga thay vì Tàu sân bay UAV Pchelka bị lỗi
Máy bay không người lái mới của Nga không người lái / Nguồn ảnh: truyền thông Nga
Nhìn chung, việc sử dụng máy bay không người lái trên tiền tuyến của cuộc chiến ở Ukraine không phải là một xu hướng đặc biệt mới. Trước đó, Defense Express đã đưa tin về việc "trình làng" không chính thức một loại máy bay tương tự do Ukraine thiết kế. Được gọi đơn giản là Drone Bee Queen, nó là một loại UAV hạng nặng đa cánh quạt thuộc loại máy bay bốn cánh. Khả năng và thông số kỹ thuật được giữ bí mật, số lượng máy bay không người lái mà nó có thể mang theo cùng một lúc cũng không được tiết lộ.
Nữ hoàng ong không người lái của Ukraine và những người điều khiển nó từ tiểu đoàn Madiar's Birds / Defense Express / Tàu mẹ không người lái mới được trình bày ở Nga thay vì tàu sân bay Pchelka bị lỗiNữ hoàng ong bay không người lái Ukraine và những người điều khiển nó từ tiểu đoàn Madiar's Birds / Ảnh chụp màn hình: Madiar's Birds, kênh Youtube Fedir Shandor
Hơn nữa, các lực lượng Nga trước đây cũng đã cố gắng phát triển công nghệ như vậy. Tuy nhiên, một sản phẩm mà họ đề cập sẽ dùng thử vào tháng 3 năm 2024, có tên Pchelka/Pchyolka đã gặp phải những khó khăn trong vận hành khi đưa vào ứng dụng thực tế trên chiến trường.

Như Dmitry Kuzyakin, Tổng Giám đốc Trung tâm Giải pháp Không người lái Tích hợp đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn, Pchelka hóa ra quá lớn và quá nặng, đồng thời tốc độ di chuyển của nó quá thấp để có thể hoạt động hiệu quả.
Kuzyakin nói: “Một chiếc máy bay không người lái mẹ sẽ chỉ phát huy hiệu quả khi nó có thể bay ở tốc độ cao và thấp như các thiết bị FPV thông thường. Để làm được điều đó, các nhà phát triển cần nghiên cứu tất cả những kinh nghiệm không thành công trước đây của các đồng nghiệp của họ”. sử dụng tàu mẹ là khi nó bị chặn hoặc bị triệt tiêu, tất cả máy bay không người lái FPV mà nó mang theo đều bị hạ gục.
Video: Máy bay không người lái Pchelka cất cánh thử nghiệm

Defense Express nhắc nhở rằng mục đích và ý tưởng chính của việc tạo ra tàu mẹ cho máy bay không người lái FPV là tăng đáng kể phạm vi hoạt động của các loại vũ khí tấn công trên không bằng chất nổ nhỏ này, nếu không sẽ bị giới hạn bởi độ bền của pin và phạm vi liên kết tín hiệu. Tàu mẹ đóng vai trò vừa là sóng mang vừa là ăng-ten chuyển tiếp, có thể tăng tổng phạm vi lên nhiều lần. Chúng tôi đã đi sâu vào chủ đề chi tiết hơn ở đây .
Trong khi đó, quân đội phương Tây tiếp tục đánh giá thấp mối đe dọa của máy bay không người lái FPV trên chiến trường, một nhà sản xuất tác chiến điện tử Ukraine yên tâm sau khi trao đổi vấn đề này với các đối tác từ nhiều quốc gia tại hội chợ AOC Europe 2024.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top