Tin tức Trang bị Eyesight trên Subaru Outback 2018

Biển số
OF-368642
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
95
Động cơ
254,250 Mã lực



Trang bị Eyesight trên Subaru Outback 2018

Subaru lần đầu tiên trang bị công nghệ mắt thần Eyesight trên xe Subaru Outback tại thị trường Đông Nam Á

Sau nhiều năm nghiên cứu phát triển, công nghệ an toàn hỗ trợ người lái mang tên Subaru EyeSight bắt đầu được hãng xe Nhật Bản trang bị trên các mẫu xe Subaru tại thị trường Đông Nam Á từ năm 2018.

Mang danh “mắt thần” hỗ trợ người lái, EyeSight được xem là 1 trong 4 nền tảng công nghệ đặc trưng trên các dòng xe Subaru. Tuy nhiên, nếu sự hiệu quả trong vận hành của động cơ Boxer, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng và khung gầm Subaru Global Platform đã được kiểm chứng, thì “mắt thần” EyeSight vẫn là một ẩn số đối với các tín đồ yêu thích dòng xe Subaru tại thị trường Đông Nam Á.



Eyesight là gì?

Được nghiên cứu phát triển từ năm 1989, EyeSight thực chất là công nghệ an toàn với một loạt các chức năng hỗ trợ người lái tích hợp trên các dòng xe Subaru. Công nghệ này sử dụng hệ thống camera nổi (stereo camera) gắn ngay sau kính lái để để nhận diện luồng giao thông, các vật thể, chướng ngại vật xung quanh…

Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác thường sử dụng hệ thống radar hay máy quay đơn… camera nổi trong công nghệ EyeSight tối ưu hơn khi nhận diện được cả phương tiện và người đi bộ... đồng thời có khả năng thu thập hình ảnh 3 chiều, có màu sắc với chất lượng cao.



Thông qua những hình ảnh thu thập được, công nghệ EyeSight sẽ nhận diện được nguy cơ xảy ra va chạm trong các tình huống giao thông thực tế. Sau đó, liên kết với hệ thống máy tính điện tử ECU để xử lý dữ liệu, đưa ra cảnh báo cũng như các giải pháp xử lý thông qua việc tác động lên hệ thống phanh, hoặc giảm bướm ga để hỗ trợ người lái, giảm thiểu nguy cơ va chạm.

Theo ông Koichi Abe - kỹ sư cao cấp của Subaru, thông qua camera nổi kết hợp với hệ thống lái, công nghệ EyeSight sẽ góp phần hỗ trợ người lái thông qua 5 chức năng chính gồm: Tự động phanh để phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, xử lý bướm ga tránh va chạm, cảnh báo đảo làn chệch làn đường và thông báo xe phía trước đã di chuyển.

Họạt động thực tế

Trong bài thử nghiệm đầu tiên với chiếc Subaru Outback mới, người lái cho xe lưu thông với tốc độ từ 30 - 40 km/giờ. Trong quá trình di chuyển, hệ thống camera trên kính lái liên tục thu thập dữ liệu hình ảnh xung quanh xe. Khi phát hiện nguy cơ va chạm, EyeSight sẽ phát ra âm thanh kèm theo hình ảnh cảnh báo trên bảng đồng hồ trung tâm. Trong tình huống này, nếu người lái lơ là và không có phản ứng sau khi xe đã phát tín hiệu cảnh báo, hệ thống sẽ tự động phanh xe để giảm thiểu tác động, phòng ngừa va chạm xảy ra. Trong trường hợp người lái kịp thời phản ứng và đạp chân phanh, hệ thống sẽ tự động hỗ trợ lực phanh để tránh va chạm.

Bài thử nghiệm tiếp theo, mô phỏng tình huống người lái đưa xe ra khỏi bãi đỗ khi có chướng ngại vật phía trước. Trường hợp người lái chuyển cần số về vị trí D thay vì R để lùi xe, EyeSight sẽ kịp thời nhận biết chướng ngại vật phía trước sau đó phát tính hiệu cảnh báo. Đồng thời EyeSight sẽ tạm thời ngắt lực kéo động cơ trong khoảng 4 giây để tránh trường hợp xe “chồm lên” phía trước do người lái đạp chân ga.



Khi lưu người lái cho xe lưu thông qua các đoạn đường có vạch kẻ phân chia là đường. Nếu người lái lơ là trong việc chỉnh vô lăng khiến xe có xu hướng đảo làn hay đi lệch khỏi làn đường. Camera sẽ kịp thời quan sát, thu thập dữ liệu đồng thời hệ thống sẽ cảnh báo thông qua âm thanh và đèn nhấp nháy trên bảng táp lô để “nhắc nhở” người lái trước khi phương tiện đi lệch khỏi làn đường. Tuy nhiên, theo các kỹ sư của Subaru chức năng này chỉ được kích hoạt khi xe đang lưu thông với tốc độ trên 50 km/giờ. Chức năng này sẽ góp phần đảm bảo an toàn trong các tình huống người lái mất tập trung hay buồn ngủ khi lái xe trên đường trường, cao tốc.



Ngoài ra, công nghệ EyeSight cũng phối hợp với hệ thống điều khiển hành trình sau khi được kích hoạt để giám sát khoảng cách và tự động điều chỉnh tốc độ giữ khoảng cách nhất định với phương tiện phía trước. Giả sử khi người lái kích hoạt hệ thống điều khiển hành trình cho xe duy trì tốc độ 80 km/giờ. Khi xe phía trước bất ngờ giảm tốc độ, thông qua hình ảnh dữ liệu thu thập từ camera, công nghệ EyeSight sẽ nhận diện khoảng cách và tự động tác động đến động cơ, hộp số, hệ thống phanh nhằm giữ cho xe luôn di chuyển đúng theo dòng phương tiện, tránh va chạm. Chức năng này, EyeSight chỉ phát huy tác dụng khi xe đang lưu thông với tốc độ tối thiểu 30 km/giờ và tối đa 180 km/giờ.

Trong tình huống mô phỏng xe đang dừng đèn đỏ phía sau một phương tiện khác. Khi bắt đầu chuyển sang đèn xanh, EyeSight sẽ nhận biết được dòng phương tiện bắt đầu di chuyển để cảnh báo người lái bằng một tiếng bíp và đèn báo nhấp nháy.



Nhìn chung với công nghệ “mắt thần” EyeSight về cơ bản dựa trên việc thu thập dữ liệu, phân tích rồi phát tín hiệu cảnh báo người lái, tránh nguy cơ va chạm. Theo thống kê của Subaru, khi được trang bị EyeSight, tất cả mẫu xe Subaru 2017 đều nhận được đánh giá an toàn 2017 cao nhất cho hạng mục Phòng ngừa tai nạn phía trước bởi Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS).

Theo kế hoạch của Subaru, công nghệ EyeSight sẽ được trang bị trên hầu hết các dòng xe của hãng phân phối trên thị trường, ngoại trừ BRZ - mẫu xe hợp tác phát triển cùng Honda. Tại thị trường Singapore, công nghệ EyeSight hiện đang được trang bị trên mẫu XV và Outback mới. Dự kiến, trong tháng 7.2018, những chiếc Subaru tích hợp “mắt thần” EyeSight sẽ được phân phối tại Việt Nam.
 

donganam

Xe hơi
Biển số
OF-458602
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
110
Động cơ
205,131 Mã lực



Trang bị Eyesight trên Subaru Outback 2018

Subaru lần đầu tiên trang bị công nghệ mắt thần Eyesight trên xe Subaru Outback tại thị trường Đông Nam Á

Sau nhiều năm nghiên cứu phát triển, công nghệ an toàn hỗ trợ người lái mang tên Subaru EyeSight bắt đầu được hãng xe Nhật Bản trang bị trên các mẫu xe Subaru tại thị trường Đông Nam Á từ năm 2018.

Mang danh “mắt thần” hỗ trợ người lái, EyeSight được xem là 1 trong 4 nền tảng công nghệ đặc trưng trên các dòng xe Subaru. Tuy nhiên, nếu sự hiệu quả trong vận hành của động cơ Boxer, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng và khung gầm Subaru Global Platform đã được kiểm chứng, thì “mắt thần” EyeSight vẫn là một ẩn số đối với các tín đồ yêu thích dòng xe Subaru tại thị trường Đông Nam Á.



Eyesight là gì?

Được nghiên cứu phát triển từ năm 1989, EyeSight thực chất là công nghệ an toàn với một loạt các chức năng hỗ trợ người lái tích hợp trên các dòng xe Subaru. Công nghệ này sử dụng hệ thống camera nổi (stereo camera) gắn ngay sau kính lái để để nhận diện luồng giao thông, các vật thể, chướng ngại vật xung quanh…

Không giống như các nhà sản xuất ô tô khác thường sử dụng hệ thống radar hay máy quay đơn… camera nổi trong công nghệ EyeSight tối ưu hơn khi nhận diện được cả phương tiện và người đi bộ... đồng thời có khả năng thu thập hình ảnh 3 chiều, có màu sắc với chất lượng cao.



Thông qua những hình ảnh thu thập được, công nghệ EyeSight sẽ nhận diện được nguy cơ xảy ra va chạm trong các tình huống giao thông thực tế. Sau đó, liên kết với hệ thống máy tính điện tử ECU để xử lý dữ liệu, đưa ra cảnh báo cũng như các giải pháp xử lý thông qua việc tác động lên hệ thống phanh, hoặc giảm bướm ga để hỗ trợ người lái, giảm thiểu nguy cơ va chạm.

Theo ông Koichi Abe - kỹ sư cao cấp của Subaru, thông qua camera nổi kết hợp với hệ thống lái, công nghệ EyeSight sẽ góp phần hỗ trợ người lái thông qua 5 chức năng chính gồm: Tự động phanh để phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, xử lý bướm ga tránh va chạm, cảnh báo đảo làn chệch làn đường và thông báo xe phía trước đã di chuyển.

Họạt động thực tế

Trong bài thử nghiệm đầu tiên với chiếc Subaru Outback mới, người lái cho xe lưu thông với tốc độ từ 30 - 40 km/giờ. Trong quá trình di chuyển, hệ thống camera trên kính lái liên tục thu thập dữ liệu hình ảnh xung quanh xe. Khi phát hiện nguy cơ va chạm, EyeSight sẽ phát ra âm thanh kèm theo hình ảnh cảnh báo trên bảng đồng hồ trung tâm. Trong tình huống này, nếu người lái lơ là và không có phản ứng sau khi xe đã phát tín hiệu cảnh báo, hệ thống sẽ tự động phanh xe để giảm thiểu tác động, phòng ngừa va chạm xảy ra. Trong trường hợp người lái kịp thời phản ứng và đạp chân phanh, hệ thống sẽ tự động hỗ trợ lực phanh để tránh va chạm.

Bài thử nghiệm tiếp theo, mô phỏng tình huống người lái đưa xe ra khỏi bãi đỗ khi có chướng ngại vật phía trước. Trường hợp người lái chuyển cần số về vị trí D thay vì R để lùi xe, EyeSight sẽ kịp thời nhận biết chướng ngại vật phía trước sau đó phát tính hiệu cảnh báo. Đồng thời EyeSight sẽ tạm thời ngắt lực kéo động cơ trong khoảng 4 giây để tránh trường hợp xe “chồm lên” phía trước do người lái đạp chân ga.



Khi lưu người lái cho xe lưu thông qua các đoạn đường có vạch kẻ phân chia là đường. Nếu người lái lơ là trong việc chỉnh vô lăng khiến xe có xu hướng đảo làn hay đi lệch khỏi làn đường. Camera sẽ kịp thời quan sát, thu thập dữ liệu đồng thời hệ thống sẽ cảnh báo thông qua âm thanh và đèn nhấp nháy trên bảng táp lô để “nhắc nhở” người lái trước khi phương tiện đi lệch khỏi làn đường. Tuy nhiên, theo các kỹ sư của Subaru chức năng này chỉ được kích hoạt khi xe đang lưu thông với tốc độ trên 50 km/giờ. Chức năng này sẽ góp phần đảm bảo an toàn trong các tình huống người lái mất tập trung hay buồn ngủ khi lái xe trên đường trường, cao tốc.



Ngoài ra, công nghệ EyeSight cũng phối hợp với hệ thống điều khiển hành trình sau khi được kích hoạt để giám sát khoảng cách và tự động điều chỉnh tốc độ giữ khoảng cách nhất định với phương tiện phía trước. Giả sử khi người lái kích hoạt hệ thống điều khiển hành trình cho xe duy trì tốc độ 80 km/giờ. Khi xe phía trước bất ngờ giảm tốc độ, thông qua hình ảnh dữ liệu thu thập từ camera, công nghệ EyeSight sẽ nhận diện khoảng cách và tự động tác động đến động cơ, hộp số, hệ thống phanh nhằm giữ cho xe luôn di chuyển đúng theo dòng phương tiện, tránh va chạm. Chức năng này, EyeSight chỉ phát huy tác dụng khi xe đang lưu thông với tốc độ tối thiểu 30 km/giờ và tối đa 180 km/giờ.

Trong tình huống mô phỏng xe đang dừng đèn đỏ phía sau một phương tiện khác. Khi bắt đầu chuyển sang đèn xanh, EyeSight sẽ nhận biết được dòng phương tiện bắt đầu di chuyển để cảnh báo người lái bằng một tiếng bíp và đèn báo nhấp nháy.



Nhìn chung với công nghệ “mắt thần” EyeSight về cơ bản dựa trên việc thu thập dữ liệu, phân tích rồi phát tín hiệu cảnh báo người lái, tránh nguy cơ va chạm. Theo thống kê của Subaru, khi được trang bị EyeSight, tất cả mẫu xe Subaru 2017 đều nhận được đánh giá an toàn 2017 cao nhất cho hạng mục Phòng ngừa tai nạn phía trước bởi Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS).

Theo kế hoạch của Subaru, công nghệ EyeSight sẽ được trang bị trên hầu hết các dòng xe của hãng phân phối trên thị trường, ngoại trừ BRZ - mẫu xe hợp tác phát triển cùng Honda. Tại thị trường Singapore, công nghệ EyeSight hiện đang được trang bị trên mẫu XV và Outback mới. Dự kiến, trong tháng 7.2018, những chiếc Subaru tích hợp “mắt thần” EyeSight sẽ được phân phối tại Việt Nam.
Chính xác bao giờ Việt Nam có Outback 2018 cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-368642
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
95
Động cơ
254,250 Mã lực
chinh xac thoi gian thi khong co , nhung khoang trong quy 3 nam nay cụ ah .
 

quangtu

Xe hơi
Biển số
OF-307392
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
101
Động cơ
301,608 Mã lực
nhiều công nghệ an toàn quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top