[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,654
Động cơ
459,713 Mã lực

Đến hẹn lại lên, không kịp như đã hứa.

Sang quý 4 lại quay vòng, tiếp tục lên bài các hạng mục metro số 1 đã hoàn thiện 99%, tuần này chụp 1 ga, tuần sau chụp 1 , thỉnh thoảng chụp vài cầu đi bộ cho bà con cuồng Nhật khen ngợi, thỉnh thoảng lại chạy thử.
gần cuối quý lại hoãn
Bài này áp dụng mấy năm rồi vẫn chuẩn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,776
Động cơ
328,660 Mã lực
Tuổi
43

Đến hẹn lại lên, không kịp như đã hứa.

Sang quý 4 lại quay vòng, tiếp tục lên bài các hạng mục metro số 1 đã hoàn thiện 99%, tuần này chụp 1 ga, tuần sau chụp 1 , thỉnh thoảng chụp vài cầu đi bộ cho bà con cuồng Nhật khen ngợi, thỉnh thoảng lại chạy thử.
gần cuối quý lại hoãn
Bài này áp dụng mấy năm rồi vẫn chuẩn
Giả tạo nhất là ngày Lễ Tết nó cứ lên bài là công nhân làm tăng ca xuyên Tết (tất nhiên công nhân cũng thích vì được lương x3). Ngốn thêm 1 mớ chi phí cho việc PR này.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
459
Động cơ
33,501 Mã lực
Tuổi
33
Trên cơ sở đó, liên quan đến tiến độ dự án, Đại sứ Yamada Takio cũng cung cấp một số mốc tiến độ quan trọng của dự án metro số 1. Cụ thể, như đến hết tháng 7-2024 công tác thử nghiệm của toàn dự án mới hoàn thành.
Công tác đào tạo sẽ thực hiện vào tháng 8 và tháng 9-2024. Tháng 10 và 11-2024 sẽ tiến hành công tác vận hành khai thác thử (trial run). Đầu tháng 12-2024 sẽ bàn giao cho phía Việt Nam để phục vụ công tác nghiệm thu, thẩm định cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định.

Sao lại ngược ngược nhỉ? Bàn giao cho VN phục vụ công tác nghiệm thu và thẩm định cấp chứng nhận an toàn? Tức là nhà thầu hết trách nhiệm khi bàn giao, còn việc nghiệm thu và thẩm định an toàn là việc của chủ đầu tư??? Nếu có vấn đề gì thì nhà thầu phủi đít?
 
Biển số
OF-815735
Ngày cấp bằng
12/7/22
Số km
275
Động cơ
1,942 Mã lực
Như ông đại Sứ nói thì chắc cũng ko vội được có khi lại lùi sang năm sau nữa nữa phỏng các cụ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,128
Động cơ
208,603 Mã lực
Sao lại ngược ngược nhỉ? Bàn giao cho VN phục vụ công tác nghiệm thu và thẩm định cấp chứng nhận an toàn? Tức là nhà thầu hết trách nhiệm khi bàn giao, còn việc nghiệm thu và thẩm định an toàn là việc của chủ đầu tư??? Nếu có vấn đề gì thì nhà thầu phủi đít?
cái đó đúng rồi, hợp đồng ký trước đây mấy chục năm thì đâu có thẩm định an toàn. Thủ tục nghiệm thu cũng vậy, Nhật làm theo hợp đồng thôi.
 

minhhai1768

Xe máy
Biển số
OF-709798
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
86
Động cơ
88,587 Mã lực
Bữa giờ vẫn thấy thỉnh thoảng lôi tàu ra chạy qua chạy lại
😁
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
794
Động cơ
140,660 Mã lực
Công nghệ trả số de của a Nhật đúng là số 1 thế giới.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,615
Động cơ
539,067 Mã lực
Câu giờ thì ta chuyển sang mục " Phổ biến kiến thức " :D
Đùa chứ cũng nên có những bài như này để mọi người cùng hiểu.

Cụm từ ‘ke ga’ trong các ga tàu metro số 1 có ý nghĩa gì? - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư metro số 1) cho biết theo Luật Đường sắt 06/2017 năm 2017 thì thuật ngữ "ke ga" được định nghĩa là "công trình đường sắt trong ga đường sắt để phục vụ hành khách lên, xuống tàu, xếp, dỡ hàng hóa".

Nói một cách dễ hiểu hơn, bảng chỉ dẫn đến tầng ke ga là chỉ nơi người dân đứng chờ tàu, khi tàu đến và cửa tàu mở thì người dân ra, vào tàu ở khu vực này.

Đối với từ "Platform", chủ đầu tư tuyến metro số 1 giải thích đó là viết tắt của cụm từ "Platform screen doors". Cụm từ này có nghĩa là cửa cạnh sân ga, được dùng tại một số ga xe lửa, tàu điện ngầm và ga chở người để tách khu vực đó ra khỏi đường ray xe lửa.
Chủ đầu tư cho biết cụ thể hơn: Platform screen doors là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường ray tàu, gồm có phần kính chắn cố định và phần cửa (mở sang hai bên). Mục đích cửa này là để giữ an toàn cho người dân, phòng tránh ngã xuống hay đi vào khu vực đường ray trái phép.

Đồng thời Platform screen doors gắn trong các nhà ga ngầm là để ngăn cách môi trường nhà ga với đường hầm để giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng (điều hòa không khí).

Hiện nay hệ thống "Platform screen doors" đã được lắp đặt cho tuyến metro số 1 gồm 2 loại. Trong đó, loại cao (kín hoàn toàn) được thiết kế cho 3 nhà ga ngầm (ga Bến Thành, Nhà hát TP.HCM và nhà ga Ba Son). Còn loại lửng được thiết kế tại 11 nhà ga trên cao.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
459
Động cơ
33,501 Mã lực
Tuổi
33
Câu giờ thì ta chuyển sang mục " Phổ biến kiến thức " :D
Đùa chứ cũng nên có những bài như này để mọi người cùng hiểu.

Cụm từ ‘ke ga’ trong các ga tàu metro số 1 có ý nghĩa gì? - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư metro số 1) cho biết theo Luật Đường sắt 06/2017 năm 2017 thì thuật ngữ "ke ga" được định nghĩa là "công trình đường sắt trong ga đường sắt để phục vụ hành khách lên, xuống tàu, xếp, dỡ hàng hóa".

Nói một cách dễ hiểu hơn, bảng chỉ dẫn đến tầng ke ga là chỉ nơi người dân đứng chờ tàu, khi tàu đến và cửa tàu mở thì người dân ra, vào tàu ở khu vực này.

Đối với từ "Platform", chủ đầu tư tuyến metro số 1 giải thích đó là viết tắt của cụm từ "Platform screen doors". Cụm từ này có nghĩa là cửa cạnh sân ga, được dùng tại một số ga xe lửa, tàu điện ngầm và ga chở người để tách khu vực đó ra khỏi đường ray xe lửa.
Chủ đầu tư cho biết cụ thể hơn: Platform screen doors là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường ray tàu, gồm có phần kính chắn cố định và phần cửa (mở sang hai bên). Mục đích cửa này là để giữ an toàn cho người dân, phòng tránh ngã xuống hay đi vào khu vực đường ray trái phép.

Đồng thời Platform screen doors gắn trong các nhà ga ngầm là để ngăn cách môi trường nhà ga với đường hầm để giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng (điều hòa không khí).

Hiện nay hệ thống "Platform screen doors" đã được lắp đặt cho tuyến metro số 1 gồm 2 loại. Trong đó, loại cao (kín hoàn toàn) được thiết kế cho 3 nhà ga ngầm (ga Bến Thành, Nhà hát TP.HCM và nhà ga Ba Son). Còn loại lửng được thiết kế tại 11 nhà ga trên cao.
Cái "ke ga" này là điểm hơn của tuyến BTST so với Cát Linh Hà Đông ở HN nên Tuổi Trẻ phải lên 1 bài dài nhằm tuyên truyền cái sự "ưu việt" của hàng Nhật so với hàng Tàu. Mục đích truyền thông lộ liễu rõ. Trong khi sự cố, chậm trễ, làm sai quy trình (cho người vào ngồi chạy thử khi chưa có chứng nhận an toàn)....thì Tuổi Trẻ lờ đi để lấp liếm.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,690
Động cơ
295,391 Mã lực
Lươn lẹo dễ sợ luôn,tháng 1 thì bảo là tháng 4, thâng 4 thì bảo là tháng 7, gần đến tháng 7 thì bảo tháng 10... bào
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
782
Động cơ
397,499 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,840 Mã lực
Lớn nhất nhưng phải xem có tiện nghi nhất không!!!
Nhìn sơ qua thấy không có mái che toàn bộ như depot Nhổn, depot Hà Đông là thấy kém hơn rồi. Lớn nhất mà không có đường chạy thử tàu như depot Hà Đông là thấy thiếu rồi.

Tóm lại lớn nhất chỉ tổ tốn diện tích đất (đất vàng - đất kim cương) mà không tiện nghi nhất thì lớn để làm gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top