[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,204
Động cơ
235,774 Mã lực
Con bài tủ của phương Tây trong tất cả các thể loại “cấm vận” đối với nước Nga là dầu mỏ. Đã một năm rưỡi trôi qua kể từ thời điểm tập thể phương Tây đưa ra lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga và thiết lập cái gọi là “mức giá trần”. Đã đến lúc tổng hợp những kết quả đạt được của phương Tây nhằm giảm nguồn thu ngân sách của Nga từ xuất khẩu dầu mỏ.

Khoảng thời gian cuối năm 2022 và đến giữa năm 2023 hóa ra khá hỗn độn:
- Lệnh cấm vận dầu của EU;
- Áp đặt giá trần ($60/thùng) từ phương Tây;
- Nga thiếu hụt nghiêm trọng tàu chở dầu để vận chuyển;
- Các công ty bảo hiểm phương Tây, đảm bảo vận chuyển hơn 90% tổng lượng dầu bằng đường biển, từ chối bảo hiểm cho các tàu của Nga;
- Hoa Kỳ gây áp lực đối với các nước OPEC+ nhằm nắm quyền điều tiết sản lượng khai thác dầu mỏ.

Trong bối cảnh đó, người Nga đã bình tĩnh tuyên bố rằng họ đã ban hành Nghị định của chính phủ về việc cấm bán dầu của Nga cho các quốc gia ủng hộ việc đưa ra mức giá trần, đồng thời cấm vận chuyển dầu tới những nơi tuân thủ giới hạn giá trần của G7.

Có vẻ như không ai mong đợi một bước ngoặt như vậy. Người Mỹ rất căng thẳng, bởi vì nếu vậy thì hóa ra không còn là kế hoạch của họ nữa. Họ cần phải giết hai con chim bằng một hòn đá:

Thứ nhất, hạn chế dòng tiền từ ngành dầu mỏ chảy vào ngân sách Nga; Thứ hai, trong mọi trường hợp không được giảm khối lượng dầu mỏ ra thị trường. Theo quan điểm của họ, việc tính toán như vậy rất là lý tưởng. Nga sẽ không thể vận chuyển dầu nếu không sử dụng tàu của các công ty phương Tây, tuân thủ các quy định mới và sử dụng dịch vụ bảo hiểm từ các công ty phương Tây. Vì vậy, người Nga sẽ buộc phải tuân theo. Khi đó giá dầu sẽ giảm, nạn lạm phát đang lan rộng ở phương Tây sẽ chấm dứt. Những cái đầu của phương Tây thông minh đến tuyệt vời!

Với nước đi của Nga, tất cả quân bài trong tay phương Tây đã bị đánh văng ra cùng một lúc. Nếu Nga ngừng vận chuyển số lượng dầu cần thiết thì giá dầu mỏ và sản phẩm từ dầu mỏ sẽ tăng vọt. Khi đó lạm phát sẽ trở nên nghiêm trọng đến mức chính phủ các nước phương Tây có thể phải nói lời tạm biệt với cái ghế của mình. Đã thế, phương Tây lại càng buồn hơn vì tự nhiên OPEC+ quyết định không chỉ giảm sản lượng dầu mà còn giảm ở mức kỷ lục là 2 triệu thùng mỗi ngày. Người Saudi không chỉ ủng hộ Nga bằng cả hai tay mà còn thuyết phục các nước trong Liên minh Dầu mỏ tham gia.

Tiếp theo, một điều gì đó hoàn toàn không thể tưởng tượng nổi đối với phương Tây xảy ra. Đột nhiên, không biết từ đâu, Nga có một loại “hạm đội bóng tối” nào đó. Lúc đầu người ta nói rằng có những người mua không xác định đã mua 100 tàu chở dầu. Sau đó họ nói về 400 tàu. Đến cuối tháng 2/2023, các phương tiện truyền thông phương Tây đưa ra thông tin về việc “hạm đội bóng tối” của Nga có tới 600 chiếc tàu chở dầu.

Người Mỹ và đồng bọn của họ vẫn còn một tia hy vọng le lói rằng các vấn đề về bảo hiểm sẽ nảy sinh, và do đó việc đi qua các eo biển sẽ bị cấm đối với tất cả các tàu “bóng tối” của Nga. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện vặt. Các công ty bảo hiểm mới xuất hiện ngay lập tức, và chúng lại còn thuộc sở hữu nhà nước. Thế là “hạm đội bóng tối” hóa ra không còn tối nữa, và nó bắt đầu hoạt động hết công suất, băng qua các đại dương trên thế giới với đầy dầu có xuất xứ từ Nga.

Năm 2023 kết thúc không phải không có vấn đề, nhưng kế hoạch bổ sung ngân sách từ ngành dầu mỏ của Nga nhìn chung là khá ổn. Năm 2024 cũng bắt đầu rất tuyệt vời: Doanh thu ngân sách từ lĩnh vực dầu khí trong quý I đạt 2,93 nghìn tỷ rúp, cao hơn 79,1% so với cùng kỳ năm trước. Giá dầu của Nga, ngay cả sau khi giảm so với mức đỉnh tháng 4/2023, hiện nay vẫn cao hơn 25% so với mức trần mà phương Tây thiết lập và khối lượng đưa ra thị trường vẫn ổn định so với kế hoạch ban đầu. (Theo thông tin từ Viện Chiến lược LB Nga - Институт РУССТРАТ).

Theo Bloomberg, hóa ra phương Tây đang hoàn toàn mất quyền kiểm soát nguồn cung dầu của Nga. Nhóm câu lạc bộ bảo hiểm P&I quốc tế cho biết hơn 800 con tàu trước đây do các nước phương Tây kiểm soát đã “di cư” vào cái gọi là “hạm đội bóng tối”.

Điều đáng lo ngại hiện nay là phương Tây càng làm tình hình leo thang bằng cách đưa ra các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các tàu và công ty phục vụ vận tải biển chở dầu của Nga thì càng có nhiều tàu và các dịch vụ liên quan sẽ tham gia thương mại song phương.

Và quá trình này đang phát triển khiến cho tỷ trọng dịch vụ vận tải và hỗ trợ tổ chức các luồng dầu bằng đường biển giữa các nước phương Tây giảm sút nhanh chóng. Hầu hết các nhà cung cấp và mua dầu lớn nhất đều nằm trong chuỗi “bóng tối” này. Iran và Venezuela cũng đang tăng khối lượng cung cấp tại đây.

Lệnh trừng phạt không làm suy sụp thị trường Nga mà lại làm suy sụp chính thị trường do phương Tây kiểm soát: Bây giờ mọi thứ hóa ra không chảy thẳng vào miệng họ nữa mà chảy vòng quanh xuống ria mép. (Ví dụ: Người Anh đang phá hủy ngành bảo hiểm vận tải biển hoành tráng nhất thế giới của họ. Người Hy Lạp đã chia tay toàn bộ hạm đội gồm 222 tàu chở dầu. Không còn nơi nào để đi, phương Tây đang bán các tàu chở dầu của mình và đặt mua những chiếc mới để vận chuyển khí hóa lỏng. Có lẽ họ sẽ gặp may mắn ở đó?).

Các đơn đặt hàng của G7 đang bị ngày càng nhiều người tham gia thị trường dầu mỏ bỏ qua, ngày nay họ không được đánh giá cao nữa. Các doanh nghiệp phương Tây chịu quá nhiều tổn thất do những quyết định từ Hoa Kỳ. Vì vậy, ngay cả các nước châu Âu cũng bắt đầu phớt lờ những chỉ đạo từ “bá chủ”.

Thật đáng kinh ngạc, bạo loạn sẽ bắt đầu!
 

Loveicily

Xe tải
Biển số
OF-500942
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
374
Động cơ
257,131 Mã lực
Tuổi
33
Anh Phi Công và Mẽo đang rất cay cú khi bị hất cẳng ở Châu Phi. Ngay sau khi Nga hậu thuẫn các chính quyền quân sự các nước Châu Phi, để "tiễn" các lực lượng Pháp, Mỹ đang đóng quân về "cố quốc". PT lập tức áp hàng loạt "cấm vận" về kinh tế, nhằm "bóp chết" các chính quyền mới thành lập này. Tuy nhiên đời không như mơ, Ngay sau khi thằng Nga đứng ra bảo kê về quân sự, thì cũng lập tức TQ đứng ra bảo trợ về kinh tế, bằng việc cung cấp các khoản vay tài chính hàng trăm triệu USD cho các nước này. Và việc trả nợ lại không cần dùng Usd, mà chỉ cần trả bằng dầu mỏ. Một màn thua quá đau cho đội PT
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,527
Động cơ
353,317 Mã lực
Theo em thấy Ukraine đã và đang có thể tiến hành các hình thái chiến tranh như dưới...
Chiến tranh một phía 2014-2022 Lật đổ chính trị tấn công các vùng thân Nga. Xây dựng lực lượng quân sự để tấn công Nga.
Chiến tranh đặc biệt 2022-2024 Lính UKR và hỗ trợ vũ khí tài chính từ NATO
Chiến tranh cục bộ 2025-...??? Lính NATO trực tiếp tham chiến
Ukraine hóa chiến tranh Linh UKR, chỉ huy là các sỹ quan NATO

Hòa bình lập lại...UKR thành 1 phần của Nga hoặc bị chia làm 1 phần của Nga 1 phần phía tây vẫn là 1 UKR khác hoặc bị chia nhỏ ra 1 nước xung quanh lấy 1 miếng.
Bài cũ có rồi, chỉ cần soạn lại thôi phỏng cụ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,775
Động cơ
328,660 Mã lực
Tuổi
43
Tự dưng lại quan tâm tới tình trạng nợ nần của các ông lớn, sau khi G7 rình thịt tài sản của Nga. Hóa ra tận G5 nước là nợ >100% GDP rồi, còn mỗi 2 ông Canada và Đức là debt profile vẫn ngon. Trong khi đó mấy tay Ivan, đánh đấm kiểu gì mà nợ quốc gia thấp thế có nhõn 15%GDP. Media G7 suốt ngày hù dọa TQ nợ nhiều thì cũng tầm 77%. Thồi, nợ nhiều quá nên mợ thông cảm tao ko mua trái phiếu của mợ được, Yellen nhé. Để tiền tao cấp bù ngân sách cho các địa phương cái đã. Lý do quá tốt để từ chối khéo Trái phiếu do Mỹ phát hành. Có vẻ căng rồi đấy. Không giảm nợ đi thì ko cho vay đâu. Dưng mà, giảm kiểu gì khi ngân sách vẫn phải bơm ầm ầm để tài trợ vũ khí đánh Nga tới ng Ukraina cuối cùng. Cuối cùng là hàng loạt các dịch vụ công sẽ bị cắt giảm, các trợ cấp các ngành như nông nghiệp, vận tải sẽ bị giảm thôi. Giấc mơ di chuyển hàng ngày đường sắt cao tốc chắc sẽ tiếp tục xa vời đối với nhiều ng dân châu Âu nếu ko có trợ cấp.

1714976893497.png


1714976916434.png

1714976950991.png
 

conngua280390

Xe điện
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
2,055
Động cơ
103,522 Mã lực
Tuổi
34
Nhỏ mà vào NATO là có võ hết, võ mồm:
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,905
Động cơ
-159,620 Mã lực
Tuổi
35
Bài cũ có rồi, chỉ cần soạn lại thôi phỏng cụ?
Loay hoay cũng chì có thế thui...nghĩ cách tiêu tiền thuế mà không bao giờ biết nó tiêu như nào ý mà.
Không lấy gì mà mua trang trại, nhà nghĩ...ăn chơi du thuyền cá nhân.
:)) :)) :)) :))
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
941
Động cơ
217,709 Mã lực
Tuổi
40
Dạo này các tím yếu ớt nhỉ, chắc tình hình vẫn duyệt binh về phía tây, thôi e cũng lặn đây, chờ các tím vào đưa tin mới thì lại lội vào xem chiến sự ...
Đội timer đang bận sơn phết lại video 2023 để tự sướng. Số phận Ukr đã an bài thì biết làm thao.😇
 

hungthien73

Xe tải
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
445
Động cơ
56,602 Mã lực
Nhỏ mà vào NATO là có võ hết, võ mồm:
đấm nhau thì biết ai có võ thật, còn võ mồm thì mấy anh baltic này hơn Nga thật.
 

MuathuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839468
Ngày cấp bằng
30/8/23
Số km
125
Động cơ
2,348 Mã lực
Bốn bể cũng hỗ trợ Ucr luôn cụ ạ.
Giá mà thanh niên, người độ tuổi nhập ngũ Ucr cũng hỗ trợ nữa thì hoàn hảo.
Lại mong ước Ukraine hết lính hết người hả cụ?
Dân số Afganistan năm 1990 là 10 triệu người cụ nhé. Mà Mỹ còn phải cuốn gói trả lại trọn vẹn chủ quyền cho dân tộc Affanistan ý cụ.
 

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,105
Động cơ
1,481,134 Mã lực
Ko rõ có chơi chiến thụt dương đông, kích tây ko?
Nhưng rõ ràng là muốn kéo dãn đội hình nhà Ukr
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,774
Động cơ
570,631 Mã lực
Lại mong ước Ukraine hết lính hết người hả cụ?
Dân số Afganistan năm 1990 là 10 triệu người cụ nhé. Mà Mỹ còn phải cuốn gói trả lại trọn vẹn chủ quyền cho dân tộc Affanistan ý cụ.
Nga sắp thua rồi, mà đằng nào trước sau trả thua... cụ xem góp ý với lãnh đạo Nga xin hàng sớm đi
 

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,105
Động cơ
1,481,134 Mã lực

a_m_d

Xe điện
Biển số
OF-5040
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
3,105
Động cơ
1,481,134 Mã lực

Loveicily

Xe tải
Biển số
OF-500942
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
374
Động cơ
257,131 Mã lực
Tuổi
33
Tiếp tục chuyên mục "mỗi ngày một người chửi". Hôm nay đến lượt anh Italia đăng đàn chửi anh Phi Công, sau các anh Hung và Slova...hóng các ngày tiếp theo.
 

MuathuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839468
Ngày cấp bằng
30/8/23
Số km
125
Động cơ
2,348 Mã lực
Nga sắp thua rồi, mà đằng nào trước sau trả thua... cụ xem góp ý với lãnh đạo Nga xin hàng sớm đi
Em thấy đa số các cuộc chiến đưa quân sang nước khác đều có kết cục bi thảm là cuốn gói về nước thôi cụ. Bất kể là nước nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top