Thảo luận Dùng điều hòa xe ô tô tiết kiệm nhất

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Tìm đọc nhiều bài và có cả các thớt về sử dụng điều hòa ô tô trên này rồi, nhưng lâu này e vẫn quan niệm là giảm điều hòa thì sẽ tiết kiệm xăng, nhưng hôm nay đọc được bài viết của 1 nhóm về xe Fadil như này, theo các cụ thì có đúng không. Em đã thử tìm hiểu thêm nguyên lý và các bài về điều hòa cũng chưa có chỗ nào khác nói như thế này, các cụ cho ý kiến thêm. Em trích nguyên văn bài chia sẻ:

"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
  1. đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
    - đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
    - kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
    - phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
    - Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này GM Đông Sài Gòn sẽ đưa ra cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
    - Phần sấy kính: có 2 loại sấy
    sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
    sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
    - Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,178
Động cơ
-27,108 Mã lực
Theo bài viết thì dù để ở mức nào giàn lạnh của Fadil vẫn chạy như nhau, chỉ khác mức độ trộn gió từ két sưởi. Thế thì làm đek có cách sử dụng hệu quả nhất với nhì!
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Theo bài viết thì dù để ở mức nào giàn lạnh của Fadil vẫn chạy như nhau, chỉ khác mức độ trộn gió từ két sưởi. Thế thì làm đek có cách sử dụng hệu quả nhất với nhì!
Không biết cụ nào có chuyên môn cho thêm ý kiến
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,973
Động cơ
790,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tìm đọc nhiều bài và có cả các thớt về sử dụng điều hòa ô tô trên này rồi, nhưng lâu này e vẫn quan niệm là giảm điều hòa thì sẽ tiết kiệm xăng, nhưng hôm nay đọc được bài viết của 1 nhóm về xe Fadil như này, theo các cụ thì có đúng không. Em đã thử tìm hiểu thêm nguyên lý và các bài về điều hòa cũng chưa có chỗ nào khác nói như thế này, các cụ cho ý kiến thêm. Em trích nguyên văn bài chia sẻ:

"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
  1. đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
    - đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
    - kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
    - phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
    - Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
    - Phần sấy kính: có 2 loại sấy
    sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
    sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
    - Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"
Cụ làm em nhớ gần 20 năm trước, có bằng lái xong cũng nghe ngóng cách sử dụng xe sao cho an toàn, tiết kiệm. ;)

Giờ thì xe nó là phương tiện đi lại, trừ đội kinh doanh dịch vụ ra mấy ai căn ke tí xăng, dầu đâu :P
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
872
Động cơ
131,221 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Tìm đọc nhiều bài và có cả các thớt về sử dụng điều hòa ô tô trên này rồi, nhưng lâu này e vẫn quan niệm là giảm điều hòa thì sẽ tiết kiệm xăng, nhưng hôm nay đọc được bài viết của 1 nhóm về xe Fadil như này, theo các cụ thì có đúng không. Em đã thử tìm hiểu thêm nguyên lý và các bài về điều hòa cũng chưa có chỗ nào khác nói như thế này, các cụ cho ý kiến thêm. Em trích nguyên văn bài chia sẻ:

"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
  1. đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
    - đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
    - kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
    - phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
    - Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này GM Đông Sài Gòn sẽ đưa ra cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
    - Phần sấy kính: có 2 loại sấy
    sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
    sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
    - Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"
Ừ thì FADIL là xe ô tô rồi. Nhưng xe ô tô đâu phải là FADIL? Cụ đọc báo nhiều quá lại đua đòi giật tít rồi :))
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,494
Động cơ
603,925 Mã lực
Không bật.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,596
Động cơ
575,420 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nổ máy auto bật...chả biết tốn bao nhiêu xăng :-?
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,075
Động cơ
16,089 Mã lực
Đau đầu thật :D Có xe oto khổ trăm bề...
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Cụ làm em nhớ gần 20 năm trước, có bằng lái xong cũng nghe ngóng cách sử dụng xe sao cho an toàn, tiết kiệm. ;)

Giờ thì xe nó là phương tiện đi lại, trừ đội kinh doanh dịch vụ ra mấy ai căn ke tí xăng, dầu đâu :P
Đau đầu thật :D Có xe oto khổ trăm bề...
Nổ máy auto bật...chả biết tốn bao nhiêu xăng :-?
Em mở để hóng kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Các trọc phú có thể ra ngoài nhé.
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
872
Động cơ
131,221 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Giống như cụ vậy thôi, cụ là người nhưng người đâu phải là cụ
ừ, nhưng em không nói "Em là người và người (nào cũng) phải là em". Còn cụ thì lại nói ô tô (nào cũng) là FADIL. Tất nhiên, nếu cụ không hiểu nổi cụ đang viết cái gì khi tạo thread này, thì em cũng chịu thôi chẳng còn gì để nói với cụ nữa :))
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,542
Động cơ
233,064 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mua ô tô là để che mưa chê nắng. Mưa thì che rõ rồi. Nắng mà không bật điều hòa nữa thì mua xe làm gì. Cứ thoải mái đi. Tốn thêm không mấy đâu.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Mua ô tô là để che mưa chê nắng. Mưa thì che rõ rồi. Nắng mà không bật điều hòa nữa thì mua xe làm gì. Cứ thoải mái đi. Tốn thêm không mấy đâu.
Em đang thắc mắc vấn đề nêu ra trong bài viết, chứ có hỏi là tiết kiệm nhiều hay ít đâu cụ. Vì cái nêu ra trong bài kia đi ngược lại với hầu hết cách hiểu của nhiều người. Đây là diễn đàn ô tô, chứ mấy cụ có tý tiền cứ vào xỉa xói cái chả liên quan gì thế nhỉ.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,081
Động cơ
81,405 Mã lực
Tìm đọc nhiều bài và có cả các thớt về sử dụng điều hòa ô tô trên này rồi, nhưng lâu này e vẫn quan niệm là giảm điều hòa thì sẽ tiết kiệm xăng, nhưng hôm nay đọc được bài viết của 1 nhóm về xe Fadil như này, theo các cụ thì có đúng không. Em đã thử tìm hiểu thêm nguyên lý và các bài về điều hòa cũng chưa có chỗ nào khác nói như thế này, các cụ cho ý kiến thêm. Em trích nguyên văn bài chia sẻ:

"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
  1. đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
    - đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
    - kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
    - phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
    - Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này GM Đông Sài Gòn sẽ đưa ra cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
    - Phần sấy kính: có 2 loại sấy
    sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
    sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
    - Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"
Xe này ĐH có mỗi chế độ "cơ", không có chế độ Auto, không có cảm biến nhiệt để điều khiển máy nén, khó tiết kiệm năng lượng lắm. Chỉ có cách duy nhất tiết kiệm năng lượng là tắt ĐH đi thôi. :))

Ở các xe đời cao, ĐH thường có 2 chế độ Cơ và Auto. Khi bật chế độ Auto, đặt nhiệt độ trong xe, ví dụ đặt 25 độ C thì cảm biến ĐH sẽ hoạt động để điều khiển máy mén sao cho duy trì nhiệt độ 25 độ C, giống như cái ĐH trong nhà chúng ta vậy.
Do đó, có thể tiết kiệm chút năng lượng bằng cách đặt nhiệt độ trong xe chênh ít với nhiệt độ bên ngoài thôi. Nhưng cũng tiết kiệm không đáng là bao.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Xe này ĐH có mỗi chế độ "cơ", không có chế độ Auto, không có cảm biến nhiệt để điều khiển máy nén, khó tiết kiệm năng lượng lắm. Chỉ có cách duy nhất tiết kiệm năng lượng là tắt ĐH đi thôi. :))

Ở các xe đời cao, ĐH thường có 2 chế độ Cơ và Auto. Khi bật chế độ Auto, đặt nhiệt độ trong xe, ví dụ đặt 25 độ C thì cảm biến ĐH sẽ hoạt động để điều khiển máy mén sao cho duy trì nhiệt độ 25 độ C, giống như cái ĐH trong nhà chúng ta vậy.
Do đó, có thể tiết kiệm chút năng lượng bằng cách đặt nhiệt độ trong xe chênh ít với nhiệt độ bên ngoài thôi. Nhưng cũng tiết kiệm không đáng là bao.
Trước đây em hiểu điều hòa cơ, mình chỉnh núm vặn thì sẽ điều chỉnh hoạt động máy nén, chứ ko phải điều chỉnh phối trộn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,650
Động cơ
298,829 Mã lực
Khi bật chế độ Auto, đặt nhiệt độ trong xe, ví dụ đặt 25 độ C thì cảm biến ĐH sẽ hoạt động để điều khiển máy mén sao cho duy trì nhiệt độ 25 độ C, giống như cái ĐH trong nhà chúng ta vậy.
điều hoà ô tô không "inverter" như cái điều hoà trong nhà chúng ta vậy đâu cụ.
chứng minh:
xe ford - xe hiện đại có chế độ auto và rất hay chết cái mô tơ trộn gió nóng - lạnh và làm cc chủ xe chết rét hoặc chết nóng bất cmn chợt.
từ hiện tượng trên cc có thể hiểu cơ bản là để "tự động" trên xe là nó tự chỉnh mô tơ trộn gió thôi, không "inverter" đc cái máy nén trên ô tô- nó quay theo đai puli và đóng ngắt bởi điện cấp cho puli.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,081
Động cơ
81,405 Mã lực
Trước đây em hiểu điều hòa cơ, mình chỉnh núm vặn thì sẽ điều chỉnh hoạt động máy nén, chứ ko phải điều chỉnh phối trộn.
Không đâu cụ. ĐH xe ô tô, đặc biệt loại ĐH cơ 100% thì nó cực kỳ thô sơ cụ ạ. Nó không như ĐH ở nhà chúng ta đâu.
Cụ bật ĐH lên là cái lốc (máy nén) chạy, chạy riết, chạy mãi cho đến khi cụ tắt nó đi.
Cụ điều khiển quạt gió để thổi khí lạnh từ giàn mát thôi, chứ lốc (máy nén) chỉ có 2 chế độ Chạy hoặc Tắt. ĐH loại này không có 1 cảm biến nào cả.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,650
Động cơ
298,829 Mã lực
mình chỉnh núm vặn thì sẽ điều chỉnh hoạt động máy nén,
điều hoà cơ trên ô tô, không điều chỉnh hoạt động của máy nén, nó làm lạnh đến 8 độ ở họng xả lạnh, có cảm biến đo ở đó là cắt điện cuộn hít puli điều hoà để dừng lốc lạnh thôi, quãng 10 giây sau nó sẽ đóng điện lại cho puli, lốc lạnh sẽ chạy lại và lặp lại.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Không đâu cụ. ĐH xe ô tô, đặc biệt loại ĐH cơ 100% thì nó cực kỳ thô sơ cụ ạ. Nó không như ĐH ở nhà chúng ta đâu.
Cụ bật ĐH lên là cái lốc (máy nén) chạy, chạy riết, chạy mãi cho đến khi cụ tắt nó đi.
Cụ điều khiển quạt gió để thổi khí lạnh từ giàn mát thôi, chứ lốc (máy nén) chỉ có 2 chế độ Chạy hoặc Tắt. ĐH loại này không có 1 cảm biến nào cả.
Fadil thì em thấy vẫn có cảm biến nhiệt độ dàn lạnh, trong nhóm thi thoảng 1 số người bị lỗi cảm biến và được bảo hành. Như cụ nói thì bài viết kia là đúng nhỉ, mùa hè cứ bật max lạnh chỉ chỉnh gió là chính.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Không đâu cụ. ĐH xe ô tô, đặc biệt loại ĐH cơ 100% thì nó cực kỳ thô sơ cụ ạ. Nó không như ĐH ở nhà chúng ta đâu.
Cụ bật ĐH lên là cái lốc (máy nén) chạy, chạy riết, chạy mãi cho đến khi cụ tắt nó đi.
Cụ điều khiển quạt gió để thổi khí lạnh từ giàn mát thôi, chứ lốc (máy nén) chỉ có 2 chế độ Chạy hoặc Tắt. ĐH loại này không có 1 cảm biến nào cả.
điều hoà cơ trên ô tô, không điều chỉnh hoạt động của máy nén, nó làm lạnh đến 8 độ ở họng xả lạnh, có cảm biến đo ở đó là cắt điện cuộn hít puli điều hoà để dừng lốc lạnh thôi, quãng 10 giây sau nó sẽ đóng điện lại cho puli, lốc lạnh sẽ chạy lại và lặp lại.
Cảm ơn các cụ đã khai sáng, chứ trước nay em vẫn hiểu nhầm về nguyên lý hoạt động của nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top