Thảo luận Đánh giá Suzuki XL7 sau gần 1 tuần sử dụng

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
680
Động cơ
517,399 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Chào các cụ, em thấy có một số cụ muốn tìm hiểu về Suzuki XL7, mà trên diễn đàn chưa có bài nào đủ chi tiết về nó. Trên góc độ người dùng, em biên bài này để các cụ nào quan tâm có thể tham khảo.
Em bắt đầu quá trình mua xe với ý định ban đầu là mua xe cũ City 2018, sau đó là Mazda3 2017, rồi lại Elantra 2018, chạy thử một số xe trong số đó, rồi nghĩ đến Cerato mới, và cuối cùng chốt lại là mình cần 7 chỗ, em nghĩ đến Xpander và XL7, sau khi đi thử em chọn XL7 và đi bốc biển hôm 28/5 rồi để nhà mấy hôm mới lôi ra chạy.
Bản thân em đã chạy nhiều loại xe, vì cái tính em cứ có cơ hội là phải leo lên lái thử bằng được, kể cả hatchback, sedan, crossover, SUV, pickup và cả xe tải. Vậy nên cảm nhận khi lái của em khá hỗn tạp, mong các cụ thông cảm.
Hạng mục
Ưu điểm
Nhược điểm
Ngoại thất
  • Kiểu dáng có hơi hướng SUV, khỏe và trẻ, đặc biệt khi nhìn chéo từ góc phía trước
  • Hệ thống đèn khá đầy đủ (đèn pha cốt led, đèn định vị, đèn sương mù,…). Đèn led tạo cho xe hơi hướng khá hiện đại
  • Vỏ xe cho cảm giác khá dày dặn
  • Càm giác cửa đóng mở khá đầm chắc, tay nắm cửa có nút bấm đóng mở từ bên ngoài khá tiện
  • Gương ngoài gập điện (có thể lắp thêm chip để gập tự động)
  • Góc nhìn trực diện từ đằng sau hơi teo tóp, bản lốp hẹp trông hơi yếu
  • Đèn sương mù dạng chóa (chưa có bi), đèn cos hơi cụp (chỉnh lên hết cỡ vẫn chỉ chiếu ngang tay nắm cửa sedan phía trước
  • Kính trắng toàn bộ nên người ngồi trong xe như lộ thiên (chắc 90% mua về sẽ dán kính)
  • Anten chưa phải dạng đuôi cá
  • Đèn phanh trên cao bé, kém hòa nhập với tổng thể xe
  • Gương ngoài bé như của sedan, trường nhìn bị hạn chế
  • Lớp sơn trông hơi mong manh
  • Cảm biến sau báo hơi sớm, giá mà có thêm cảm biến khoảng cách phía trước
  • Lật nắp capo lên để xem động cơ thì thấy hơi bị chột dạ, động cơ bé tí lọt thỏm trong cái chuồng trống hoác ở bên dưới. Sale nói là như vậy cho mát. Không biết có nên lắp thêm tấm che đáy khoang máy không ạ
Nội thất
  • Không gian nội thất khá rộng, tầm nhìn thoáng với tất cả các chỗ ngồi (thậm chí đủ gây ngạc nhiên cho những người đang chạy crossover tiền tỉ). Sàn xe khá phẳng nên cho cảm giác ra vào thuận tiện
  • Bố trí ghế ngồi hợp lý, thậm chí không gian ngồi khá hơn cả nhiều xe tầm giá trên 1 tỷ (có thể chạy xe với 7 người lớn mà không quá gò bó). Cốp khá rộng, kể cả khi ngồi đủ 7 người. Ghế có cả khe cài Isofix nên tiện cho các nhà có trẻ nhỏ. Thiết kế lẫy gập ghế khá thông minh nên dễ dàng cho người ra vào hàng ghế thứ 3 mà không cần hỗ trợ
  • Ngăn để cốc ở hộc giữa có khe gió làm mát khá tiện
  • Trang bị nội thất đủ dùng cho nhu cầu cơ bản của gia đình
  • Thiết kế taplo chấp nhận được, vật liệu khá mềm và chắc chắn, không bị cảm giác ọp ẹp hoặc quá cứng
  • Tay lái nhỏ và dễ cầm
  • Màn hình to rõ (tầm 10inch thì chả phải dạng vừa), cảm ứng chấp nhận được; hệ thống âm thanh cho chất lượng khá (rõ ràng, ấm và bass khỏe, tuy âm thanh chưa đủ sáng), tính năng kết nối đủ dùng
  • Cam lùi rõ và sáng kể cả buổi tối (được hỗ trợ bởi màn hình 10inch nên rất dễ quan sát)
  • Ổ cắm có ở cả 3 hàng ghế, đỡ phải tranh nhau chỗ sạc điện thoại
  • Nhiều chi tiết nội thất hơi “cổ”, đặc biệt là các cửa gió điều hòa hàng ghế sau
  • Một số chi tiết nhựa phụ trợ cho cảm giác hơi mỏng manh (như quây chân ghế, nan gió điều hòa sau, nắp ngăn đồ nghề dự phòng,…)
  • Đèn pha thiếu tính năng tự tắt (cái này thậm chí Morning 2016 đã có). Tuy nhiên xe có tính năng cảnh báo quên tắt các thiết bị điện khá thông mình và chu đáo
  • Cụm điều khiển điều hòa trước bố trí khá rối rắm và kém thẩm mĩ
  • Ghế nỉ, lớp nỉ khá mỏng, chắc phải 90% số người mua về sẽ bọc da
  • Ghế không ngả thành mặt phẳng được
  • Cốp dưới bệ tì tay trước quá bé. Trên xe thiếu chỗ để giấu đồ bí mật (VD quỹ đen)
  • Xe mới ra mắt nên đồ chơi còn hiếm
  • Ụ để chân trái bé quá, sau 1 tuần dùng xe, em vẫn chưa tìm được tư thế dễ chịu để nghỉ chân trái
  • Bố trí đèn nền của các nút bấm thiếu thông mình, nhiều khi không tiện thao tác khi chạy xe lúc xẩm tối
  • Màn hình không có (hoặc chưa tìm thấy) tính năng tắt (hoặc làm tối) khi chạy xe buổi tối.
Vận hành, an toàn
  • Tay lái cho cảm giác khá chắc tay, vừa đủ nhẹ nhưng cũng đủ độ siết và đàn hồi tốt, thử một số thao tác lái khó, xe phản ứng khá ngọt và chính xác
  • Thân xe và hệ thống giảm xóc cho cảm giác khá chắc chắn, ít xoắn vặn khi đảo lái liên tục ở tốc độ khá. Đã thử và so sánh cảm giác ngồi bên trong xe với Fortuner máy dầu (đời 2016) khi đi vào đường xấu thì cảm giác dễ chịu hơn hẳn
  • Động cơ tuy nhỏ và hộp số chỉ 4 cấp nhưng không đến nỗi yếu như phỏng đoán (đã chạy thử xe với 5 người lớn). Với nhu cầu gia đình cơ bản và thói quen lái trung tính, động cơ và hộp số như vậy là đủ dùng
  • Phanh xe khá chính xác và tin cậy (đã thử phanh khẩn cấp, thử ABS, thử hỗ trợ ngang dốc)
  • Cách âm ở mức chấp nhận được, tiếng ồn rõ nhất đến từ gầm (lốp) và động cơ (khi tăng tốc mạnh), tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào ở mức ngang CRV 2019. Mức độ tiếng ồn như vậy là hời so với tầm giá
  • Hộp số 4 cấp nên thi thoảng có hiện tượng lừng khừng, kém ngọt, thi thoảng có cảm giác hơi giật nhẹ. Bố trí hộp số dạng thẳng nên hơi dễ nhầm nếu chưa quen
  • Chỉ có 2 túi khí, ước gì có thêm 2 túi khi rèm bên hông
  • Phanh sau là tang trống (thực ra là trông không đẹp, chứ chưa thấy ảnh hưởng đến khả năng phanh)
  • Giảm xóc khi đi qua gồ giảm tốc cho cảm giác hơi cứng (tuy nhiên tiếng phản hồi khá chắc và ngắn và dao động được dập tắt nhanh)
  • Đèn xe không sáng như kỳ vọng, độ sáng ở mức đủ dùng
Tiêu hao nhiên liệuXe mới đi chưa được 1 tuần (~170Km) chủ yếu trên cung đường siêu tắc (Phạm Văn Đồng - Vành đai 3 trên cao – Trần Phú Hà Đông), mới đổ xăng 1 lần 480K (trước đó sale đã đổ gần nửa bình) nên chưa đánh giá được tiêu hao nhiên liệu (hiện đồng hồ trên xe báo 12.1Km/L
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,303
Động cơ
-173,704 Mã lực
Em ví dụ nhé, cụ mong muốn thêm 2 túi khí nữa thì giá xe sẽ được công thêm tầm mấy chục triệu nữa cơ, ko tin cụ qua gara hỏi xem để làm lại 1 túi khí họ đòi bao nhiêu tiền rõ luôn :))
Xe thiết kế trung tính, ko quá nổi trội nên bền dáng, xe Nhật yên tâm độ bền :D
 

miumeo03

Xe đạp
Biển số
OF-729954
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
21
Động cơ
70,132 Mã lực
Tuổi
47
Cảm ơn bài đánh giá rất chi tiết và khách quan của cụ chủ!
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
812
Động cơ
325,966 Mã lực
Cảm quan thấy cột chê dài hơn cột khen nhở. Hehe
 
  • Vodka
Reactions: d4e

Forestgum

Xe máy
Biển số
OF-609528
Ngày cấp bằng
15/1/19
Số km
98
Động cơ
121,682 Mã lực
Đang chờ để lấy xe, đọc bài của bác chủ cảm thấy yên tâm hơn về lựa chọn của mình, kkk
 
  • Vodka
Reactions: d4e

dig31

Xe buýt
Biển số
OF-388504
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
688
Động cơ
245,604 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thanks cụ chủ, cũng đang lăn tăn con này. Còn vấn đề màu sắc thì sao cụ, cụ đi màu gì vậy? Em xem thì màu trắng vẫn đẹp nhất rồi thứ tư lần lượt là xanh đen, cam, nâu, xám. Và thứ nữa là có nên độ nóc đen cho đẹp hơn không ạ?
 
  • Vodka
Reactions: d4e

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
680
Động cơ
517,399 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Thanks cụ chủ, cũng đang lăn tăn con này. Còn vấn đề màu sắc thì sao cụ, cụ đi màu gì vậy? Em xem thì màu trắng vẫn đẹp nhất rồi thứ tư lần lượt là xanh đen, cam, nâu, xám. Và thứ nữa là có nên độ nóc đen cho đẹp hơn không ạ?
Em đang dùng màu đen ạ (lại hợp mệnh này nọ thôi ạ). E vẫn thích màu sáng hơn, màu cam có lẽ trông khoẻ nhất ạ
 

Forestgum

Xe máy
Biển số
OF-609528
Ngày cấp bằng
15/1/19
Số km
98
Động cơ
121,682 Mã lực
Mình thấy bản bên Indo gương chiếu hậu sử dụng "smart e mirror", tích hợp với cái camera sau đuôi xe. Không biết bên VN đã có hàng để thay vào cái kiếng chưa vậy các bác. Bản ở VN gắn cái kiếng lỡm màu xám, nhìn quê quê. Nghe nói mua xe được tặng kèm cái kiếng có camera hành trình, nhưng không phải zin của suzuki :)
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,577
Động cơ
452,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Xe đẹp so với tầm giá. Nhưng em đi thử thì thấy rất ồn, trời nóng bật điều hoà vòng tua lên tới hơn 4k ở tốc độ 80km nên gào khá to. Còn đóng cửa thì ko đầm chắc được, như innova thôi. Tải trọng chưa đến 1,2 tấn khó mà êm.
 
  • Vodka
Reactions: d4e

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,088
Động cơ
598,947 Mã lực
Xe đẹp so với tầm giá. Nhưng em đi thử thì thấy rất ồn, trời nóng bật điều hoà vòng tua lên tới hơn 4k ở tốc độ 80km nên gào khá to. Còn đóng cửa thì ko đầm chắc được, như innova thôi. Tải trọng chưa đến 1,2 tấn khó mà êm.
Để vòng tua thế này chắc cụ đi ga lúc xuất phát để nhanh đạt 80km/h hay sao ấy. Bình thướng các xe dạng ngày thì 2k-2k2 là cùng.
 
  • Vodka
Reactions: d4e

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,577
Động cơ
452,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Để vòng tua thế này chắc cụ đi ga lúc xuất phát để nhanh đạt 80km/h hay sao ấy. Bình thướng các xe dạng ngày thì 2k-2k2 là cùng.
Em nghĩ chắc do trời nóng bật điều hoà nên mới vậy. Lúc ổn định tốc độ vẫn thế chứ ko phải lúc thốc ga đâu.
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
680
Động cơ
517,399 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Xe đẹp so với tầm giá. Nhưng em đi thử thì thấy rất ồn, trời nóng bật điều hoà vòng tua lên tới hơn 4k ở tốc độ 80km nên gào khá to. Còn đóng cửa thì ko đầm chắc được, như innova thôi. Tải trọng chưa đến 1,2 tấn khó mà êm.
E chưa từng để e nó phải lên đến 4K, kể cả khi OD để vượt xe, chắc tại e lái non nên đi nhẹ nhàng ạ
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,934
Động cơ
1,012,279 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
E tìm con Grand vitara 2012-2013 nhập Nhật mà chả có, e cũng ngắm nghía e này mãi
 
  • Vodka
Reactions: d4e

nt.tuan

Xe buýt
Biển số
OF-309613
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
525
Động cơ
303,983 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Em nghĩ chắc do trời nóng bật điều hoà nên mới vậy. Lúc ổn định tốc độ vẫn thế chứ ko phải lúc thốc ga đâu.
Em cho khách lái thử xe nhiều, chưa gặp trường hợp nào vòng tua như vậy. Cụ cần kiểm chứng lại, em mời cụ qua Suzuki Cầu Giấy lái thử xe lại ạ.
 

d4e

Xe buýt
Biển số
OF-16235
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
680
Động cơ
517,399 Mã lực
Nơi ở
Vẫn thế
Em cho khách lái thử xe nhiều, chưa gặp trường hợp nào vòng tua như vậy. Cụ cần kiểm chứng lại, em mời cụ qua Suzuki Cầu Giấy lái thử xe lại ạ.
Hay là bác í kéo xuống số 2 hoặc bấm OD ạ? Chứ tua lên >4K thì máy gầm như xe tăng rồi ạ
 

speed race

Xe hơi
Biển số
OF-101569
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
111
Động cơ
398,719 Mã lực
Xe em đã chạy 1200km, xe chạy khá đc, đầm và thân xe ổn định, cách âm khá tốt, nhất là kính thành, dải 100-120 thì hơi đuối ,phù hợp chạy dịu dàng, ko đòi hỏi đc cái máy 1.5, em chạy 100 vòng tua 2500, 120 vòng tua 3000 tròn, ghét nhất lúc chạy đoạn giới hạn tốc độ 50, đúng điểm chuyển số nên giữ ga là giật giật giât. điều hoà khá mát, ghế em để nguyên vì ngồi êm đít nên ko bọc, chỗ để chân trái ko phù hợp nên mỏi, nói chung rẻ, rộng, được
 
  • Vodka
Reactions: d4e

green_teavn

Xe tải
Biển số
OF-347261
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
253
Động cơ
271,845 Mã lực
Em cũng đang theo dõi em này. Nhưng mà chạy 100-120 mà đuối thì cũng hơi quan ngại. Em k hiểu đuối cụ thể là thế nào. Chứ em chạy spark ltz mà cao tốc HN HP vẫn giã đều 110, tất nhiên là vòng tua cũng trên 3000 ạ
 

DAUDUCTRIEU

Xe hơi
Biển số
OF-478204
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
116
Động cơ
197,350 Mã lực
Tuổi
34
Xe em đã chạy 1200km, xe chạy khá đc, đầm và thân xe ổn định, cách âm khá tốt, nhất là kính thành, dải 100-120 thì hơi đuối ,phù hợp chạy dịu dàng, ko đòi hỏi đc cái máy 1.5, em chạy 100 vòng tua 2500, 120 vòng tua 3000 tròn, ghét nhất lúc chạy đoạn giới hạn tốc độ 50, đúng điểm chuyển số nên giữ ga là giật giật giât. điều hoà khá mát, ghế em để nguyên vì ngồi êm đít nên ko bọc, chỗ để chân trái ko phù hợp nên mỏi, nói chung rẻ, rộng, được
bác đã lái thử xpander chưa? cảm nhận dc k bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top