[Funland] cổ kim Xe Tank là gì

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
PT-91 tank T-72 do Ba Lan sản xuất viện trợ cho u bị phá hủy

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Đánh giá về tác động uav fpv u vs tank Nga

Nói rõ hơn, một cuộc tấn công của một chiếc FPV duy nhất khó có thể tiêu diệt được một chiếc xe tăng nặng 51 tấn được bảo vệ bởi lớp giáp composite hàng trăm mm. Nhiều đòn tấn công có thể thực hiện được công việc, nhưng nó giúp mìn, tên lửa hoặc đạn pháo làm bất động xe tăng trước khi máy bay không người lái hạng nhẹ lao vào. “Máy bay không người lái của FPV không phải là chìa khóa”, một người điều khiển máy bay không người lái Ukraine có biển hiệu “Kriegsforscher” giải thích . ”

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
media chính thống pt năm ngoái đều tung hô tank nato tận mây xanh, dìm hàng tank Nga xuống đáy và cái kết ko thể nhục nhã hơn với tank nato




 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Nga trưng bày xe tăng Abrams, xe phá mìn 4 triệu USD tại Moskva
Quân đội Nga chuyển xe tăng M1 Abrams và xe phá mìn M1150 thu được tại chiến trường Ukraine đến triển lãm ở Công viên Chiến thắng.

"Xe tăng chủ lực M1 Abrams và xe phá mìn M1150 ABV do Mỹ sản xuất đã được chuyển đến triển lãm trưng bày các chiến lợi phẩm tại Bảo tàng Chiến thắng trên đồi Poklonnaya ở thủ đô Moskva. Cả hai xe đều bị quân nhân Nga tịch thu trong chiến dịch tiến công tại làng Berdychi trên hướng Avdeevka", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm nay.

Video được quân đội Nga công bố cho thấy xe tải chở chiếc M1A1SA và M1150 đến Công viên Chiến thắng, nơi đặt bảo tàng về cuộc chiến tranh vệ quốc của Nga năm 1812 và 1945. Xe phá mìn còn tương đối nguyên vẹn, trong khi chiếc Abrams dường như bị cháy xém và hỏng nặng.

Nga trưng bày xe tăng Abrams, xe phá mìn 4 triệu USD tại Moskva



Xe tăng Abrams và xe phá mìn M1150 được chuyển đến đồi Poklonnaya ở Moskva rạng sáng 1/5. Video: BQP Nga

Triển lãm trưng bày chiến lợi phẩm của Nga, trong đó có hàng chục xe tăng thiết giáp và cơ giới do phương Tây viện trợ cho Ukraine, khai mạc ngày 1/5 và sẽ kéo dài đến hết tháng. Ban tổ chức cho biết mỗi khí tài sẽ được trưng bày kèm bảng giới thiệu tính năng kỹ chiến thuật, cũng như địa điểm và tình huống khiến chúng bị quân nhân Nga thu giữ.

Một số thiết bị sau đó có thể được trưng bày tại Bảo tàng Xe tăng Kubinka ở Công viên Patriot, ngoại ô Moskva. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng triển lãm sẽ thu hút sự quan tâm lớn của người Nga, bởi "họ nên nhìn thấy những khí tài bị đánh bại".

Mỹ tháng 1/2023 đồng ý chuyển giao 31 xe tăng Abrams cho Ukraine sau thời gian dài được Kiev yêu cầu. Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky lập luận rằng mẫu xe tăng có giá 10 triệu USD này sẽ là vũ khí quan trọng để giúp Ukraine chọc thủng phòng tuyến Nga.

Ukraine đã mất 5 xe tăng Abrams từ đầu năm nay, chủ yếu tại mặt trận Avdeevka, dù chúng chỉ triển khai hạn chế và không tham gia các chiến dịch tập kích hiệp đồng như lý thuyết của NATO. Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Christopher Grady cho biết mối đe dọa từ drone của Nga khiến Ukraine phải rút xe tăng M1A1 Abrams khỏi tiền tuyến.

Xe tăng Abrams trưng bày tại triển lãm trên đồi Poklonnaya ở Moskva ngày 1/5. Ảnh: RIA Novosti


Xe tăng Abrams trưng bày tại triển lãm trên đồi Poklonnaya ở Moskva ngày 1/5. Ảnh: RIA Novosti

Xe phá mìn M1150 có giá khoảng 4 triệu USD, sử dụng khung thân xe tăng M1 Abrams, gắn bộ cày mìn của Anh và bệ phóng dây nổ để phá mìn từ xa. Giới chuyên gia phương Tây đánh giá là một trong những phương tiện được bảo vệ tốt nhất và linh hoạt nhất trên chiến trường Ukraine.

Chưa rõ số lượng M1150 mà Kiev đang sở hữu, do Lầu Năm Góc chưa bao giờ công bố thông tin về các đợt viện trợ loại xe này cho quân đội Ukraine. Thống kê dữ liệu nguồn mở cho thấy Kiev đã mất ít nhất hai xe M1150 do trúng mìn gần thành phố Avdeevka.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Hồ sơ: T-84 Ukraine làm thịt M1A2

cách đây vài năm, trong cuộc diễn tập chung, T-84 đã đánh bại M1A2 được vận hành bởi tổ lái Mỹ, siêu tank T-84 thì đã bị Nga cho tuyệt chủng rồi, áp dụng tính chất bắc cầu =>> M1A2 còn thua xa T-84 thì dĩ nhiên Nga tiêu diệt còn dễ hơn

Nguồn BQP Ukraine công bố

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
T-80 Ukraine đánh bại ba xe tăng, thiết giáp Nga
Ukraine điều một chiếc T-80 chặn mũi xung kích gồm một xe tăng, hai thiết giáp Nga, khiến đội hình đối phương rối loạn và rút lui.

Lữ đoàn Cơ giới số 58 Ukraine ngày 4/5 đăng video lực lượng này chặn đứng mũi xung kích của quân đội Nga ở khu vực ngoại ô phía nam làng Urozhaynoye tại tỉnh Donetsk. Video cho thấy đoàn xe Nga, gồm một xe tăng và hai xe chiến đấu bộ binh (IFV) đang di chuyển theo hàng dọc về phía phòng tuyến của Ukraine tại ngôi làng thì bị drone trinh sát của Lữ đoàn 58 phát hiện.

Lữ đoàn triển khai một xe tăng T-80 để đối phó mũi xung kích của đối phương. Sau khi di chuyển tới vị trí thích hợp, xe tăng Ukraine khai hỏa về phía đoàn xe Nga. Quả đạn bắn trúng chiếc xe tăng dẫn đầu, khiến khoang đạn phía sau tháp pháo nổ tung. Bất ngờ hứng chịu tổn thất nặng, hai thiết giáp Nga còn lại lập tức quay đầu.

Đoạn sau của video quay bằng camera ảnh nhiệt, cho thấy xe tăng Nga bốc cháy ngùn ngụt do trúng đòn đánh. Không rõ chủng loại xe tăng và thiết giáp mà Nga triển khai trong cuộc xung kích.

"Xe tăng của đối phương bị hư hại do trúng đòn trực diện, những chiếc còn lại bỏ chạy", Lữ đoàn 58 cho biết, thêm rằng đây là cuộc giao tranh mới xảy ra.


Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Urozhaynoye là làng chiến lược mà Ukraine chiếm được vào tháng 8 năm ngoái trong cuộc phản công quy mô lớn phát động trước đó hai tháng. Ngôi làng từng được kỳ vọng là chìa khóa để lực lượng Ukraine có thể đánh nống xa hơn về phía nam, qua đó cắt đứt hành lang trên bộ nối từ vùng Donbass do Nga kiểm soát tới bán đảo Crimea.

Tuy nhiên, chiến dịch phản công sau đó đã thất bại, buộc quân đội Ukraine phải chuyển sang thế phòng thủ. Truyền thông nước này cho biết Lữ đoàn 58 đã giữ vững phòng tuyến ở khu vực trong thời gian dài và đẩy lùi nhiều đợt tấn công của đối phương.

Ukraine đăng video loạt xe tăng, thiết giáp Nga bị phá hủy

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 2/5 chia sẻ video do Lữ đoàn 58 quay, cho thấy xác 42 xe tăng, IFV, thiết giáp chở quân của Nga ở tỉnh miền đông Donetsk. Các khí tài được đánh số từ một tới 42, nằm ở nhiều địa điểm khác nhau, phần lớn bị cháy đen, một số bị bay tháp pháo.

Anton Gerashchenko, cựu cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine, cho biết đây là thành quả hợp tác giữa Lữ đoàn 58, Lữ đoàn Tổng thống Độc lập và Lữ đoàn 762 Ukraine.

Xe tăng T-80 Ukraine. Ảnh: BQP Ukraine


Xe tăng T-80 Ukraine. Ảnh: BQP Ukraine

T-80 là xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ ba do Liên Xô thiết kế. Đây là mẫu tăng sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ tuabin khí, biên chế năm 1976 để đối đầu với xe tăng Leopard 2 do Đức chế tạo.

Liên Xô và Nga liên tục nâng cấp xe tăng T-80, trong đó phiên bản T-80U được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tương đương với các dòng xe tăng phương Tây. Mẫu T-80UD sử dụng động cơ diesel thay cho tuabin khí để tiết kiệm nhiên liệu và đơn giản hóa bảo dưỡng.

Forbes cho biết Ukraine có 88 xe tăng T-80 trong biên chế trước khi xung đột với Nga bùng phát cuối tháng 2/2022. Kiev mất ít nhất 42 chiếc sau hơn một năm, song cũng thu được khoảng 98 chiếc từ Moskva, đồng thời tân trang lại lượng lớn xe tăng T-80 trưng bày để đưa chúng ra chiến trường.



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Lính Nga nâng cấp giáp cho 'xe tăng mai rùa'
Các quân nhân Nga lắp thêm khung lưới kim loại bên ngoài lớp giáp trông giống mai rùa để tăng khả năng bảo vệ cho xe tăng trước drone Ukraine.

Xe tăng T-72 Nga với bộ cày mìn và bộ giáp khổng lồ giống mai rùa trên thân xuất hiện hồi đầu tháng 4 bên ngoài thành phố Krasnohorivka, phía tây thủ phủ Donetsk của tỉnh cùng tên. Xe tăng với giáp mai rùa Nga sau đó xuất hiện nhiều hơn trên chiến tuyến, một số phương tiện được lắp cụm hệ thống tác chiến điện tử trên nóc xe.

Video được công bố ngày 5/5 cho thấy một xe tăng Nga lắp bộ cày mìn với giáp mai rùa kèm khung lưới kim loại bên ngoài. Lớp bảo vệ bổ sung này được hàn vào hai bên thân, nóc và đuôi xe.

Bánh xích xe tăng không có giáp, song phương tiện bay không người lái (drone) ít khi nhắm vào bộ phận này do nguy cơ cao bị mất tín hiệu điều khiển khi hạ xuống quá thấp.




Giới chuyên gia phương Tây nhận định xe tăng mai rùa của Nga "ngày càng trông to lớn và xa lạ hơn", song chúng đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Chúng "thường làm nhiệm vụ phá mìn, mở đường cho các đơn vị thiết giáp xung kích", theo chuyên gia Matthew Moss.

Hoạt động rà phá bom mìn buộc xe tăng phải dẫn đầu đoàn xe với tốc độ chậm, khiến nó trở thành mục tiêu hàng đầu của drone đối phương. Đây là lý do chính lính Nga lắp giáp mai rùa cho xe tăng.

"Nhiều người cười nhạo xe tăng mai rùa của họ, nhưng trên thực tế chúng hiệu quả kinh khủng", một kênh Telegram của Ukraine nhận định. "Binh sĩ Ukraine phải dùng rất nhiều drone góc nhìn thứ nhất (FPV) chỉ để hạ một chiếc xe tăng này".

Lý do 'xe tăng mai rùa' Nga tung hoành trên chiến trường

Giáp mai rùa được đánh giá là một trong những biện pháp thích ứng điều kiện chiến trường của lính Nga, khi tình trạng thiếu đạn pháo và tên lửa chống tăng buộc lính Ukraine phụ thuộc ngày càng nhiều vào drone tự sát để tấn công phương tiện chiến đấu của đối phương.

"Bộ giáp mai rùa tự chế với lưới bảo vệ bổ sung có thể giúp chúng chống đỡ đòn tập kích của drone mang theo 0,5 kg thuốc nổ. Tuy nhiên, lớp giáp này ít có khả năng bảo vệ chúng trước các loại vũ khí khác", chuyên gia Moss cho biết.

Giáp mai rùa hạn chế đáng kể khả năng xoay tháp pháo xe tăng và cản trở tầm nhìn của kíp lái. Tuy nhiên, một số chuyên gia phương Tây nhận định hy sinh khả năng này trên một xe tăng của mỗi trung đội để mở đường cho các đơn vị bộ binh xung kích là điều hợp lý.



 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Một phiên bản khác của Nhà chứa xe tăng Nga với cách tiếp cận mới về áo giáp và chiến tranh mìn
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 7 tháng 5 năm 2024
1716 0
Nhà chứa xe tăng dựa trên T-72 có lưới rà mìn
Nhà chứa xe tăng dựa trên T-72 có lưới rà mìn

Ở Nga, không chỉ các kho chứa xe tăng đang phát triển tích cực mà thiết kế của chúng cũng đang phát triển.
Một phiên bản khác của nhà kho xe tăng đã xuất hiện trong hàng ngũ kẻ thù, được bọc thép hoàn toàn với kết cấu tấm kim loại chắc chắn.
Lưu ý rằng những quyết định như vậy không còn là kết quả công việc của từng nhà phát minh mà đã trở thành một hiện tượng phổ biến , khi số lượng kho chứa xe tăng trong quân đội Nga thực sự đang tăng lên.
Hơn nữa, thiết kế của chúng tiếp tục phát triển và trên mẫu xe mới dựa trên T-72, một cách tiếp cận mới về các biện pháp đối phó với áo giáp và mìn đã được quan sát.


Cần đặc biệt chú ý đến quyết định rằng các tấm kim loại bổ sung bao gồm "nhà kho" được gia cố thêm bằng lưới. Rõ ràng, nhiệm vụ chính của họ là kích động đơn vị chiến đấu phát nổ sớm.
Như vậy, tổng thể áo giáp xe tăng hiện nay xuất hiện như sau: lưới kim loại - tấm kim loại - bảo vệ động - áo giáp xe tăng chính. Và chỉ có thể lưu ý rằng cấu trúc như vậy thực sự cho phép tăng cường khả năng bảo vệ chống lại máy bay không người lái FPV, để sử dụng hiệu quả, yêu cầu nhắm mục tiêu chính xác vào các khu vực dễ bị tổn thương của xe, hiện đã được "che chắn" hoàn toàn.
Quốc phòng nhanh

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số mẫu vật của các kho chứa xe tăng tương tự đã bị mìn phá hủy. Và điều này đã xảy ra mặc dù thực tế là họ đã được trang bị lưới rà mìn, việc sử dụng lưới rà dao loại KMT-6 hoặc KMT-8 thường được quan sát thấy nhất. Đồng thời, mẫu mới nhất được trang bị lưới kéo con lăn KMT-5 hoặc KMT-7.
Sự khác biệt giữa chúng nằm ở chỗ nhiệm vụ của lưới rà mìn kiểu dao là đẩy mìn sang một bên, trong khi nhiệm vụ của lưới rà mìn kiểu con lăn là kích hoạt sự phát nổ sớm của chúng dưới sức nặng của lưới kéo.
Quốc phòng nhanh

Đồng thời, cần lưu ý rằng khi nói đến kho chứa xe tăng, nhận định này không hoàn toàn chính xác vì đối phương không sử dụng chúng làm xe tăng.
Trong tất cả các video hiện có, chưa bao giờ quan sát thấy tình huống các phương tiện được bảo vệ theo cách này bắn từ một khẩu đại bác, mục tiêu của nó trong mặt phẳng nằm ngang bị hạn chế rất nhiều bởi cấu trúc của "nhà kho". Và nhiệm vụ thực tế của những phương tiện đó là vận chuyển.
Quốc phòng nhanh

Trên thực tế, nó là phương tiện chở quân bọc thép hạng nặng trên khung gầm xe tăng được thiết kế để vận chuyển nhân sự và hàng hóa. Và câu hỏi về tính hiệu quả hay không hiệu quả của nó chỉ phụ thuộc vào mức độ bão hòa của hệ thống phòng thủ chống tăng, vốn chỉ có thể phát huy tác dụng khi sử dụng tất cả các phương tiện chống tăng, không chỉ máy bay không người lái FPV.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Xe tăng Leopard-2: Công nhận chính thức của Nga 'Tình báo quan trọng' đằng sau việc đánh bại MBT 'đáng sợ' của Đức
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 7 tháng 5 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Một quan chức tình báo Nga tiết lộ rằng quân đội Nga có thông tin tình báo quan trọng về xe tăng Leopard-2 do Đức sản xuất - hiện đang được trưng bày tại bảo tàng chiến tranh Nga ở Moscow cùng với các chiến lợi phẩm khác - ngay cả trước khi chúng bước vào chiến trường.

Nga đang tổ chức một cuộc triển lãm trưng bày một loạt vũ khí và thiết bị quân sự bị quân đội nước này thu giữ ở Ukraine, tại Công viên Chiến thắng trên Poklonnaya Gora ở Moscow. Triển lãm đã mở cửa vào ngày 1 tháng 5. Nó sẽ kéo dài trong một tháng, mang đến cho du khách cái nhìn hiếm hoi về bộ sưu tập hơn 30 mẫu khí tài quân sự từ các nước NATO.
Một cựu chiến binh Tình báo Quân đội, Vyacheslav Kondrashov, nói với Thông tấn xã RIA của Nga rằng các sĩ quan tình báo quân đội Nga đã nhận được thông tin trước về các lỗ hổng của xe tăng Leopard của Đức.
“Có những chiếc xe tăng hạng nặng tại triển lãm thiết bị chiến lợi phẩm, trong đó có xe tăng Leopard của Đức. Họ đã bị lính của chúng tôi tấn công. Họ biết bắn ở đâu, bắn như thế nào”, Kondrashov nói. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga (MoD) chưa chính thức thừa nhận những tuyên bố này.

Cựu chiến binh này cũng so sánh cuộc chiến đang diễn ra với xe tăng Leopard-2 của Ukraine và xe tăng do Đức Quốc xã trang bị trong Thế chiến thứ hai.
Người cựu chiến binh nói với cơ quan này: “Tôi muốn nhớ lại câu chuyện khi phát xít Đức quyết định bất ngờ sử dụng xe tăng hạng nặng “Tiger”, “Panther”, pháo tự hành “Ferdinand” trên mặt trận Xô-Đức. Chúng được sử dụng rộng rãi vào năm 1943, nhưng binh lính Liên Xô đã biết về những chiếc xe tăng này, biết về các điểm yếu của chúng và biết phải bắn vào đâu… Giờ đây, chúng tôi tự hào về công việc của những người đi trước và thế hệ trinh sát quân sự Nga hiện tại cũng đã có được dữ liệu trước về con Báo này… về tất cả những “kẻ săn mồi” và “quái thú” khác này.
Kondrashov kể lại rằng các đặc vụ tình báo quân đội Liên Xô đóng quân ở nước ngoài đã thu thập thông tin tình báo về các xe bọc thép mới trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (một thuật ngữ được sử dụng ở Nga và một số nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ khác để mô tả cuộc xung đột diễn ra từ ngày 22 tháng 6 năm 1941 đến ngày 9 tháng 5). , 1945, dọc theo nhiều mặt trận của Mặt trận phía Đông trong Thế chiến thứ hai, chủ yếu là giữa Liên Xô và Đức Quốc xã).
Tập tin:Leopard 2A6, PzBtl 104.jpg - Wikimedia Commons
Báo 2A6 – Wikimedia Commons
“Đó là một trong những người nhập cư bất hợp pháp đã nhận được thông tin chính xác và đáng tin cậy từ lãnh thổ nước Đức phát xít. Ông đã thông báo trước cho Moscow về công việc sản xuất xe tăng hạng nặng và thậm chí còn đưa ra thông số kỹ thuật của những chiếc xe tăng này. Và tất nhiên, tình báo tiền tuyến và tình báo quân sự đã hoạt động hiệu quả, mang lại cho chúng tôi rất nhiều thông tin”, cựu chiến binh nói.


Sĩ quan này cũng cho biết, mặc dù “Tiger” với áo giáp chắc chắn và vũ khí mạnh mẽ là mối đe dọa lớn nhưng Liên Xô nắm trong tay mọi bí mật và binh lính đã được thông báo trước để chuẩn bị.
Hổ 131 - Wikipedia
Hổ 131 – Wikipedia
Trong số các loại xe tăng từ Thế chiến thứ hai, Tiger I có lẽ là chiếc được biết đến nhiều nhất. Tiger đã trở thành huyền thoại trong thời đại của nó nhờ bộ giáp đáng gờm, hỏa lực mạnh mẽ và tầm vóc to lớn.
Khi nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1942, nó đã khiến các đội xe tăng của quân Đồng minh khiếp sợ. Tuy nhiên, bất chấp khả năng của mình, những chú hổ đã chùn bước khi chiến đấu với Hồng quân Liên Xô.
Danh tiếng tương tự cũng được dành cho xe tăng Leopard-2 trước khi chúng được triển khai tới Ukraine. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, thông tin tình báo quan trọng về xe tăng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đánh bại xe tăng Đức.
Đối với Leopard-2, một số chiếc đầu tiên đã bị tiêu diệt trong một cuộc phản công thất bại của Ukraine, nguyên nhân là do chiến lược kém hơn là do lớp giáp của xe tăng Đức yếu kém.
Xe tăng báo bị phá hủy
Xe tăng báo bị tiêu diệtXe tăng Leopard-2 ở Ukraine
Ukraine cho đến nay đã mất ít nhất 18 xe tăng Leopard-2A4 và 11 xe tăng Leopard-2A6, theo trang tình báo nguồn mở Oryx của Hà Lan, chuyên theo dõi những tổn thất thiết bị trong cuộc chiến Ukraine. Trong số này, nhiều xe tăng đã bị Nga bắt giữ sau khi bị đội xe tăng Ukraine bỏ rơi.

Trong khi lực lượng Nga đã thu giữ được khá nhiều xe tăng Leopard-2, họ đã trưng bày chiếc Leopard-2A6, được thu hồi vào tháng trước từ Avdiivka và hầu như không hề hấn gì. Thuốc nổ phải được sử dụng để xóa dấu vết của nó để kéo nó ra khỏi khu vực chiến đấu. Nó đã được sửa chữa và vận chuyển đến Moscow để triển lãm.
Ukraine đã nhận được vài chục xe tăng Leopard 2 từ nhiều quốc gia, bao gồm Ba Lan, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Canada. Đức đã cung cấp tối thiểu 18 xe tăng. Vào tháng 3 năm nay, Tây Ban Nha đã công bố kế hoạch vận chuyển thêm ít nhất 19 xe tăng Leopard-2A4 tới Ukraine vào tháng 9.
Vào tháng 1 năm nay, nhà lập pháp nổi tiếng người Đức và người ra quyết định quan trọng trong việc phân bổ ngân sách quốc phòng, Sebastian Schäfer, tuyên bố rằng chỉ có một số lượng hạn chế xe tăng Leopard 2 hiện đại do Đức cung cấp cho Ukraine còn hoạt động. Ông nói rằng nguyên nhân chính đằng sau sự thiếu hụt hoạt động này là do thiếu các phụ tùng thay thế thiết yếu cần thiết để sửa chữa.
“Thật không may, cần phải lưu ý rằng chỉ một số lượng rất nhỏ xe tăng chiến đấu chủ lực được giao vẫn có thể được Ukraine sử dụng”, chính trị gia này nói.
Ukraine cũng đã triển khai xe tăng Abrams có nguồn gốc từ Mỹ để chống lại Nga nhưng cũng chịu chung số phận như những chiếc Leopard. Nga trưng bày MBT của Mỹ tại Công viên Chiến thắng cùng với Leopard-2A6 như 'chiến lợi phẩm'
Một số nhà bình luận Nga đã đồng thanh phản đối Leopard-2 và Abrams. Các báo cáo trên phương tiện truyền thông nhà nước Nga đã đi xa hơn khi nói rằng trong khi phương Tây đánh giá MBT của họ là “một trong những xe tăng tốt nhất trên thế giới”, thì những chiếc xe tăng này không thể đối phó với vũ khí và tinh thần Nga.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Abram thứ n bị tiêu diệt

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Lính Ukraine chê giáp của xe tăng Abrams
Binh sĩ Ukraine cho rằng xe tăng Abrams của Mỹ chính xác, ổn định và cơ động, nhưng không có giáp uranium nghèo và ERA ở tháp pháo.

Kênh YouTube quân sự Ukraine "Army TV" ngày 6/5 đăng video các nhà báo nước này phỏng vấn kíp lái xe tăng M1 Abrams của Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47, đơn vị có biệt danh "nắm đấm thép" đang tác chiến ở mặt trận Avdeevka tại tỉnh Donetsk. Trong cuộc phỏng vấn, họ đã trao đổi về các điểm mạnh, yếu của mẫu xe tăng Abrams do Mỹ chuyển giao.

"Ưu điểm chính của nó là khả năng khai hỏa chính xác, độ ổn định tuyệt vời và tính cơ động, dù có trọng lượng lớn", Dmytro, chỉ huy xe tăng Abrams của Lữ đoàn 47 Ukraine, cho hay.

Theo quân nhân này, nhược điểm lớn nhất của mẫu xe tăng là nó không được trang bị giáp uranium nghèo và không có giáp phản ứng nổ (ERA) ở tháp pháo. "Chúng tôi muốn Mỹ cung cấp giáp phản ứng nổ để có thể bảo vệ hai bên sườn cũng như tháp pháo, qua đó tăng tỷ lệ sống sót cho kíp lái", anh nói.

Xe tăng M1 Abrams Mỹ chuyển giao cho Ukraine sử dụng giáp vonfram thay vì hợp kim chứa uranium nghèo như phiên bản nội địa, theo quy định xuất khẩu của Washington. Nóc xe tăng thường không được lắp ERA, do đỉnh tháp pháo có chứa nhiều linh kiện điện tử phức tạp, có thể bị hư hỏng khi ERA phát nổ để đánh chặn đòn đánh của đối phương.

Xe tăng M1 Abrams trong video của Army TV. Ảnh chụp màn hình


Xe tăng M1 Abrams được lắp giáp phản ứng nổ ARAT M-19 trong video của Army TV. Ảnh chụp màn hình

Video cho thấy Lữ đoàn 47 đã tự lắp giáp phản ứng nổ ARAT M-19 vào sườn xe tăng Abrams. "Mẫu ERA này hoạt động tốt. Khi bị tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM) tấn công, nó sẽ khiến quả đạn bay chệch hướng", Dmytro nói.

Binh sĩ này cũng khẳng định xe tăng Abrams có thể đối phó hiệu quả cả bộ binh và khí tài hạng nặng của đối phương, thêm rằng họ vừa sử dụng nó để phá hủy một chiếc T-62 Nga, sau khi xe tăng này bị trúng đòn của thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) Nga.


"Đạn uranium nghèo xuyên giáp của Abrams hoạt động rất hiệu quả. Tôi muốn Mỹ chuyển giao cho Ukraine nhiều thêm nhiều loại đạn, bao gồm đạn nổ mảnh, vì nó sẽ giúp chúng tôi có thể thực hiện nhiều kiểu nhiệm vụ hơn", anh cho hay.

Binh sĩ Ukraine cũng đánh giá cao khả năng tác chiến linh hoạt của xe tăng Mỹ. "Chiếc xe tăng có thể chiến đấu vào cả ban ngày và ban đêm, nhờ được trang bị kính ngắm ảnh nhiệt. Tuy nhiên, đối phương không đứng yên mà săn lùng chúng tôi cả cả vào buổi tối", Dmytro nói, dường như ám chỉ các mẫu drone được trang bị camera ảnh nhiệt để tác chiến ban đêm của Nga.

Nga hôm 7/5 công bố video từ drone FPV, cho thấy xe tăng M1A1SA Abrams bị drone trang bị cảm biến ảnh nhiệt của Nga phát hiện và truy đuổi khi di chuyển trên đường gần thành trì Avdeevka ở tỉnh Donetsk.

Drone FPV sau đó lao vào phần nóc phía sau tháp pháo, nơi đặt khoang đạn của xe. Đòn đánh dường như đã kích nổ số đạn trong khoang chứa, khiến xe lao ra vệ đường và bốc cháy dữ dội.




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:02
/
Thời lượng 0:52
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Drone Nga truy kích xe tăng Abrams và kíp lái Ukraine trong video công bố hôm 7/5. Video: Telegram/RtrDonetsk
Rybar, tài khoản ủng hộ quân đội Nga với hơn một triệu người theo dõi trên Telegram, bày tỏ ngạc nhiên khi xe tăng Abrams Ukraine không được trang bị những biện pháp bảo vệ như lồng thép để đối phó drone, trong khi xe tăng Nga đã lắp cả giáp "mai rùa" để tăng khả năng bảo vệ cho kíp lái.

Mỹ đã chuyển giao cho Ukraine 31 xe tăng M1A1SA Abrams, khoảng 1/5 đã bị phá hủy kể từ khi được đưa vào thực chiến đầu năm nay. AP hôm 25/4 dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Ukraine đã rút xe tăng khỏi tiền tuyến, một phần do mối đe dọa từ drone tự sát của đối phương.

Lữ đoàn 47 sau đó bác thông tin, khẳng định xe tăng Abrams vẫn thể hiện tốt trên chiến trường."Chúng tôi sẽ không cất giấu thứ vũ khí đang khiến kẻ thù phải ẩn nấp", lực lượng này cho hay.


Lính u chê là chuẩn rồi vì họ trực tiếp vận hành
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Tuyệt chiêu 'xe tăng rùa' chọc thủng tuyến phòng thủ Ukraine
Báo Kiến Thức
08/5/20241561 liên quanGốc
Quân đội Nga đang áp dụng chiến thuật tác chiến mới ở chiến trường Ukraine, đó là sử dụng 'xe tăng rùa' theo nhóm. Những chiếc 'xe tăng rùa' này được bổ sung thêm lớp giáp lồng bảo vệ, khiến chúng ngày càng khổng lồ và kỳ dị.
Việc sử dụng cái gọi là “xe tăng rùa” trên tiền tuyến ở Ukraine dường như đang trở thành thông lệ mới. Chỉ ba tuần sau lần đầu tiên phát hiện ra xe tăng T-72 được trang bị lồng bảo vệ kim loại tạm thời, Quân đội Nga hiện đang sử dụng các phương tiện cải tiến này theo nhóm.

Việc sử dụng cái gọi là “xe tăng rùa” trên tiền tuyến ở Ukraine dường như đang trở thành thông lệ mới. Chỉ ba tuần sau lần đầu tiên phát hiện ra xe tăng T-72 được trang bị lồng bảo vệ kim loại tạm thời, Quân đội Nga hiện đang sử dụng các phương tiện cải tiến này theo nhóm.

Blogger quân sự người Nga Boris Rozhin đã đăng tải lên Telegram một đoạn video quay bằng máy bay không người lái về một nhóm "xe tăng rùa". Theo ông, đoạn video được quay vào ngày 4/5 cho thấy một cuộc tấn công vào thị trấn nhỏ Krasnogorovka. Trong đoạn video có thể thấy 4 “xe tăng rùa” và một xe tăng chiến đấu chủ lực tiến vào khu vực thị trấn dưới hỏa lực pháo binh Ukraine. Theo blogger quân sự này, cuộc tấn công nhằm mục đích vận chuyển lính dù vào thị trấn.

Theo nhà báo Đức Julian Roepcke, chiếc xe tăng rùa có biệt danh là “Sa hoàng nghiền nát” đã góp phần tạo nên thành công cho một cuộc đổ bộ của lực lượng tấn công Nga ở ngoại ô Krasnogorovka.

Theo nhà báo Đức Julian Roepcke, chiếc xe tăng rùa có biệt danh là “Sa hoàng nghiền nát” đã góp phần tạo nên thành công cho một cuộc đổ bộ của lực lượng tấn công Nga ở ngoại ô Krasnogorovka.
Ông Roepcke đã chia sẻ một đoạn video quay cảnh giao tranh, cho thấy xe tăng rùa của quân Moscow đang tiến về phía trước bất chấp nỗ lực ngăn chặn của binh lính Kiev. Nhà báo này thừa nhận chiếc xe tăng đặc biệt của Nga không hề hấn gì trước sự ứng phó của “lực lượng phòng thủ Ukraine”.

Ông Roepcke đã chia sẻ một đoạn video quay cảnh giao tranh, cho thấy xe tăng rùa của quân Moscow đang tiến về phía trước bất chấp nỗ lực ngăn chặn của binh lính Kiev. Nhà báo này thừa nhận chiếc xe tăng đặc biệt của Nga "không hề hấn gì" trước sự ứng phó của “lực lượng phòng thủ Ukraine”.
Trong khi đó, kênh tin tức The War Zone (TWZ) cho hay, ngoài lồng bảo vệ, xe tăng rùa ông Roepcke đề cập còn được trang bị thiết bị gây nhiễu tác chiến điện tử không người lái đa hướng với 8 ăng-ten”. Thiết kế này ngày càng phổ biến trên các xe tăng và xe bọc thép khác của Nga.

Trong khi đó, kênh tin tức The War Zone (TWZ) cho hay, ngoài lồng bảo vệ, "xe tăng rùa" ông Roepcke đề cập còn được trang bị "thiết bị gây nhiễu tác chiến điện tử không người lái đa hướng với 8 ăng-ten”. Thiết kế này ngày càng phổ biến trên các xe tăng và xe bọc thép khác của Nga.
“Số lượng xe tăng rùa ngày càng tăng dường như là một phần trong các chiến thuật tấn công mới của Nga, trích nhận định của TWZ. Các phóng viên quân sự của Nga cũng ca ngợi xe tăng rùa, đồng thời coi đây thực sự là ví dụ cho sự sẵn sàng chiến đấu nhất của xe bọc thép đáp ứng đầy đủ thực tế của xung đột hiện đại.

“Số lượng xe tăng rùa ngày càng tăng dường như là một phần trong các chiến thuật tấn công mới của Nga", trích nhận định của TWZ. Các phóng viên quân sự của Nga cũng ca ngợi "xe tăng rùa", đồng thời coi đây thực sự là ví dụ cho sự sẵn sàng chiến đấu nhất của xe bọc thép đáp ứng đầy đủ thực tế của xung đột hiện đại.
Trước khi “xe tăng rùa” xuất hiện, Quân đội Nga đã tạo ra lớp áo giáp chống UAV cho các phương tiện bọc thép như dạng vỉ nướng, cũng được gọi là “lồng bảo vệ”.

Trước khi “xe tăng rùa” xuất hiện, Quân đội Nga đã tạo ra lớp áo giáp chống UAV cho các phương tiện bọc thép như dạng vỉ nướng, cũng được gọi là “lồng bảo vệ”.
“Xe tăng rùa” lần đầu tiên được phát hiện gần Krasnogorovka vào đầu tháng 4. Chỉ một tuần sau đó, một máy bay không người lái của Ukraine đã phát hiện một chiếc “xe tăng rùa” khác trong khu vực. Thay vì một tấm bảo vệ phẳng, “xe tăng rùa” thứ hai có thiết kế cao hơn, dường như để bảo vệ lính bộ binh.

“Xe tăng rùa” lần đầu tiên được phát hiện gần Krasnogorovka vào đầu tháng 4. Chỉ một tuần sau đó, một máy bay không người lái của Ukraine đã phát hiện một chiếc “xe tăng rùa” khác trong khu vực. Thay vì một tấm bảo vệ phẳng, “xe tăng rùa” thứ hai có thiết kế cao hơn, dường như để bảo vệ lính bộ binh.
Các Lực lượng Vũ trang Ukraine gọi những chiếc “xe tăng rùa” này là những “con quái vật” và họ đang gặp khó khăn trong việc tự vệ trước những “con quái vật” này do thiếu do thiếu đạn pháo, mìn và vũ khí chống tăng.

Các Lực lượng Vũ trang Ukraine gọi những chiếc “xe tăng rùa” này là những “con quái vật” và họ đang gặp khó khăn trong việc tự vệ trước những “con quái vật” này do thiếu do thiếu đạn pháo, mìn và vũ khí chống tăng.
Những chiếc xe bọc thép có lồng bảo vệ, còn được gọi là xe tăng rùa này, được thiết kế đặc biệt để chống chịu tốt trước sự bắn phá của các UAV cảm tử góc nhìn thứ nhất (FPV). (Nguồn ảnh: PoliticsWWWeb, Military Summary, TASS)

Những chiếc xe bọc thép có lồng bảo vệ, còn được gọi là "xe tăng rùa" này, được thiết kế đặc biệt để chống chịu tốt trước sự bắn phá của các UAV cảm tử góc nhìn thứ nhất (FPV). (Nguồn ảnh: PoliticsWWWeb, Military Summary, TASS)
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
"Lò nướng của Sa Hoàng": Cách đối phó máy bay không người lái của tăng–thiết giáp Nga
Thu Thủy
Thứ Ba 07/05/2024 07:30 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nam miền Bắc
VietTimes – Chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga thực hiện ở Ukraine một lần nữa chứng minh rằng chiến tranh là chất xúc tác mạnh nhất cho sự phát triển vũ khí và thiết bị quân sự cũng như chiến thuật sử dụng chúng.
Chiến trường Ukraine trở thành "phòng thí nghiệm" vũ khí AI của Nga
Xung đột Nga-Ukraine và sự đột biến về AI trong vũ khí, công nghệ quân sự
Cận cảnh vũ khí giúp Ukraine "phản công" trước bom lượn của Nga

Xe tăng Nga mang Tsar-Grill để chống drone FPV (Ảnh: Topwar)
Xe tăng Nga mang "Tsar-Grill" để chống drone FPV (Ảnh: Topwar)
"Mai rùa" trên xe tăng Nga
Ngày 6/5, trên một số trang mạng xã hội của Nga và Ukraine xuất hiện đoạn video quay cảnh một xe tăng Nga gắn thiết bị rà phá mìn phía trước đang hoạt động ở mặt trận. Điều khiến người ta chú ý là xe tăng này được bọc kín, chỉ hở mỗi nòng pháo và thiết bị phá mìn phía trước.
Thiết kế phòng vệ này hiện khá phổ biến, được cho là đáng tin cậy và có khả năng bảo vệ xe tăng Nga khỏi máy bay không người lái của Ukraine. Hiện tại, những chiếc xe tăng gắn lồng sắt, được gọi là “mai rùa”, đang xuất hiện ngày một nhiều trên chiến trường.
Xe tang ra min.pngXe tăng Nga với "Tsar-Grill" và thiết bị rà phá mìn (Ảnh: Topwar).
Trước đây, các chuyên gia coi mối đe dọa chính đối với xe tăng–thiết giáp, chủ yếu đối với xe tăng chiến đấu chủ lực, là hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) đã phát triển đến thế hệ thứ ba.
Bởi vậy, hệ thống bảo vệ chủ động (APS) được phát triển để chống lại tên lửa chống tăng và việc thiếu chúng được coi là một lỗ hổng nghiêm trọng đối với bất kỳ xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nào.
Bên cạnh đó, đạn xuyên giáp (BOPS) cũng là một mối đe dọa tiềm tàng nên khả năng bảo vệ phía trước của xe tăng chiến đấu chủ lực đã được tối đa hóa. Người ta tin rằng các lớp giáp phản ứng nổ hiện đại sẽ cung cấp khả năng bảo vệ trước đạn xuyên giáp.
Luoi, rao sat va moi nhiet chong ten lua Javelin.pngMột xe tăng với rào sắt bao quanh, bên trên và bẫy nhiệt chống tên lửa Javeline
ở phía sau (Ảnh: Topwar)
Thực tế trái ngược trên chiến trường
Thực tế chiến trường Ukraine hiện nay lại chứng minh rằng, kẻ thù chính của xe bọc thép lại là những chiếc máy bay không người lái tương tự flycam - hay còn gọi là FPV (First Person View) drone. Loại máy bay không người lái tự sát (Kamikaze drone) này xuất hiện ngày càng nhiều trên chiến trường Ukraine.
Giá thành của máy bay không người lái FPV thấp hơn rất nhiều so với giá của tên lửa chống tăng thế hệ thứ hai, chưa nói đến giá của tên lửa chống tăng dẫn đường thế hệ thứ ba, và càng không thể so với giá thành của xe bọc thép.
Hiện nay, một chiếc xe chiến đấu bọc thép trị giá hàng triệu USD hoàn toàn có thể bị phá hủy bởi một chiếc drone loại FPV trị giá vài trăm nghìn rúp (giá trị chênh lệch hàng nghìn lần).
Luoi va rao sat the he dau.pngLưới và rào sắt chống máy bay không người lái trong thời kỳ đầu "Chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine (Ảnh: Topwar)
Ban đầu, lưới và rào sắt xuất hiện trên xe bọc thép của Nga - được gọi là "lò nướng" - thường khá thưa, được sử dụng trước các cuộc tấn công quy mô lớn của máy bay không người lái FPV của Ukraine.
Hệ thống lồng thép này đương nhiên không cung cấp khả năng bảo vệ 100%, nhưng làm tăng khả năng sống sót của xe bọc thép và làm phức tạp thêm công việc của người điều khiển máy bay không người lái FPV.
Theo thời gian, số lượng lưới và hàng rào trên xe bọc thép tăng lên đến mức một số phương tiện bọc thép bắt đầu trông giống những chiếc chuồng gà di động. "Lò nướng" còn được lắp đặt phía trên một số xe bọc thép và nhiều loại xe quân sự khác có lắp đặt thiết bị tác chiến điện tử (EW).
It ai nghi den cac thiet ke phonbg ho xau xi the nay.pngÍt ai có thể nghĩ đến những cấu trúc bảo vệ tăng-thiết giáp xấu xí như thế này lại xuất hiện trên chiến trường Ukraine (Ảnh: Topwar)
Mặc dù các thiết bị phòng hộ cho xe bọc thép đã được sản xuất với số lượng có hạn, nhưng hầu hết các thiết bị kiểu "lồng sắt" này vẫn do các binh sĩ hoặc các tình nguyện viên chế tạo thủ công.
Một trong số những thiết bị phòng hộ chống máy bay không người lái dành cho xe bọc thép của Nga được gọi là "Tsar-Grill" (Lò nướng của Sa Hoàng).
Khi lắp đặt hệ thống tự chế này, xe tăng gần như bị bao phủ hoàn toàn. Nhìn từ bên ngoài, toàn bộ cấu trúc xe tăng bị che kín, trông không khác một ngôi nhà di động.
Mot xe tang voi Tsar-Grill.pngXe tăng với "mai rùa" như ngôi nhà di động (Ảnh: Topwar)
“Tsar-Grill” xuất hiện
Việc lắp đặt “Tsar-Grill” làm dấy lên nhiều ý kiến trái ngược.
Một số người coi "Tsar-Grill" gần như là một "wunderwaffe" (vũ khí thần kỳ) mới, số khác cho rằng đó chỉ là thứ ngoài ý muốn, kết quả của việc sử dụng xe tăng không hiệu quả.
Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng việc áp dụng “Tsar-Grill” cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt trước điều kiện thay đổi nhanh chóng trên chiến trường.
Theo một số phân tích, nếu muốn tiêu diệt một chiếc xe tăng thông thường, ngay cả khi nó được bảo vệ bởi một loại lưới và rào sắt, cần khoảng 3-4 máy bay không người lái FPV. Trong khi, để tiêu diệt một chiếc xe tăng được bảo vệ bởi "Tsar-Grill", sẽ cần tới hàng chục chiếc. Bởi vậy, những thiết bị bảo vệ như vậy là rất cần thiết.
Mot cach nguy trang và chong Drone.pngMột cách ngụy trang và chống FPV của xe tăng Nga (Ảnh: Topwar)
Theo quan sát của giới chuyên gia quân sự, có rất nhiều máy bay không người lái FPV của Ukraine trên chiến trường. Bởi vậy, các đơn vị tăng-thiết giáp Nga khó có thể di chuyển ở các khu vực trống trải.
Điều này khiến các đơn vị đột kích không những không có xe bọc thép để chi viện hỏa lực mà còn không thể luân chuyển nhân sự, vận chuyển đạn dược và sơ tán người bị thương về hậu phương.
Do vậy, việc ứng dụng “Tsar-Grill” được cho là giải pháp cần thiết, không chỉ giúp các đơn vị tăng-thiết giáp sống sót mà còn giúp duy trì tốc độ tấn công hiện tại của lực lượng Nga.
Mot so the he Tsar-Grill co thiet bi dien tu.pngMột số loại "Tsar-Grill" được lắp đặt thêm thiết bị tác chiến điện tử
chống drone FPV (Ảnh: Topwar)
Những nhược điểm của "Tsar-Grill"
Với chiếc “mai rùa” phía trên, góc quay của tháp pháo và góc bắn bị hạn chế. Ngoài ra, khả năng luân chuyển quân, vận chuyển đạn dược và sơ tán người bị thương của các đơn vị tăng-thiết giáp cũng bị giảm.
Tầm nhìn của kíp xe (chủ yếu là người lái xe) bị hạn chế. Nếu tầm bắn của pháo bị hạn chế thì tầm nhìn cũng tương tự. Trong trường hợp này, mục tiêu chính phải được chỉ thị bằng máy bay tấn công.
Mặc dù "Tsar-Grill" bị nhiều người coi là một sai lầm trong quá trình phát triển của xe bọc thép, nhưng phần còn lại coi nó như giải pháp đơn giản và hiệu quả, giúp tăng cường khả năng sống sót và cứu mạng nhiều binh sĩ.
Phao phan luc mang luoi sat.pngCác dàn pháo phản lực chỉ có thể được bảo vệ bằng lưới và rào sắt (Ảnh: Topwar)
Một giải pháp hiệu quả hơn và ít cụ thể hơn có thể được đưa ra trong tương lai, nhưng vào thời điểm hiện tại, việc sử dụng "Tsar-Grill" được nhiều người đánh giá là hợp lý.
Trước khi xung đột ở Ukraine bùng phát, ít ai có thể nghĩ rằng một hệ thống xấu xí như vậy lại có thể được áp dụng trên chiến trường.
Có ý kiến cho rằng nếu "Tsar-Grill" được sản xuất hàng loạt trong nhà máy, chúng sẽ có thiết kế đẹp mắt và hiệu quả hơn nhiều nếu so với hệ thống được các binh sĩ sản xuất thủ công.
Theo Topwar
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Abrams Mỹ 'đánh bại' xe tăng Leopard-2 của Đức trong 'cuộc đua Nga'; Xuất hiện 'Chiến tích' được yêu thích nhất trong khảo sát thương hiệu
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 8 tháng 5 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Cuộc triển lãm đang diễn ra về các thiết bị quân sự thu được được trưng bày tại Poklonnaya Gora ở Moscow đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi giữa những người dùng mạng xã hội Nga về chiếc 'War Trophy' yêu thích của họ. Xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất đã nổi lên như những người chiến thắng rõ ràng, vượt trội so với xe tăng Leopard-2 của Đức.

Tiết lộ này xuất phát từ một nghiên cứu do Brand Analytics thực hiện, với kết quả cho thấy sự ưa thích rõ ràng đối với phần cứng của Mỹ so với các phần cứng của Đức.
Nghiên cứu phân tích hơn 650 triệu bài đăng công khai bằng tiếng Nga trên mạng xã hội từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 5 năm 2024, cho thấy tổng cộng 80,9 nghìn lượt đề cập liên quan đến thiết bị được trình bày tại Poklonnaya Gora.
Theo một nghiên cứu do Brand Analytics thực hiện và TASS thu được, Abrams M1A1 đã thu hút được số lượng đề cập cao nhất (18.200) trong số những người dùng mạng xã hội. Để so sánh, Leopard 2A6 của Đức, mặc dù vẫn được đánh giá cao nhưng lại xếp sau với 15,7 nghìn lượt đề cập, đảm bảo vị trí là sản phẩm được trưng bày phổ biến thứ hai tại triển lãm.

Mức độ phổ biến của những chiến tích này đã vượt ra ngoài xe tăng, trong đó xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley do Mỹ sản xuất chiếm vị trí thứ ba với hơn 7,7 nghìn lượt đề cập, càng nhấn mạnh thêm sự say mê của cư dân mạng Nga với khí tài quân sự của Mỹ.
Trong số 15 vật trưng bày về thiết bị thu được được thảo luận nhiều nhất, xe chiến đấu bộ binh Marder 1A3 của Đức chiếm vị trí thứ tư với 6,6 nghìn lượt đề cập.
Humvee, Xe bánh lốp đa năng có tính cơ động cao (HMMWV) được sản xuất tại Mỹ, đảm bảo vị trí thứ năm với 3,7 nghìn lượt đề cập, trong khi Xe tấn công M1150 (ABV) giành vị trí thứ sáu với 3,2 nghìn lượt đề cập.
Tiếp theo là hai xe bọc thép của Anh, Husky và Mastiff, mỗi chiếc nhận được khoảng 2.900 lượt đề cập. Cũng nằm trong danh sách này còn có một phương tiện khác do Anh sản xuất, xe bọc thép chở quân Saxon AT105, với 12,2 nghìn lượt đề cập.


Hai thiết bị khác do Mỹ sản xuất trong danh sách là pháo M777 và M1224 MaxxPro MRAP, lần lượt nhận được khoảng 2,9 nghìn và 2,7 nghìn lượt đề cập.
Đa dạng hóa hơn nữa diễn ngôn là các mục như xe bọc thép Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ với 1,8 nghìn lượt đề cập, xe bọc thép Bushmaster của Úc với 1,6 nghìn lượt đề cập, BMPT “Azovets” của Ukraine với 1,4 nghìn lượt đề cập và xe bọc thép Mamba Mk2 EE do Nam Phi sản xuất , cũng với 1,4 nghìn lượt đề cập.
XE TĂNG ABRAMS
Người Nga trưng bày một chiếc xe tăng M1A1 Abrams bị hư hỏng mà họ vận chuyển từ vùng Avdiivka ở Ukraine, tại triển lãm thiết bị quân sự phương Tây ở Moscow.Triển lãm
Triển lãm trưng bày các thiết bị quân sự của phương Tây thu được từ lực lượng Kiev trong cuộc xung đột ở Ukraine đã khai mạc vào ngày 1 tháng 5 tại thủ đô Moscow của Nga.

Được tổ chức bởi Bộ Quốc phòng Nga, triển lãm trưng bày bộ sưu tập hơn 30 thiết bị hạng nặng do các quốc gia phương Tây sản xuất. Tọa lạc tại địa điểm tưởng niệm Thế chiến II ở phía tây Moscow, cuộc triển lãm dự kiến kéo dài đến cuối tháng, mang đến cho du khách cái nhìn hiếm hoi về kho vũ khí của phe đối lập.
Trong số các triển lãm nổi bật có xe tăng chiến đấu M1 Abrams đáng gờm và xe chiến đấu bọc thép Bradley do Mỹ sản xuất, xe bọc thép AMX-10RC do Pháp sản xuất, cũng như xe tăng Leopard 2 của Đức và xe bọc thép Marder của Đức.

Ngoài thiết bị hạng nặng, triển lãm còn trưng bày súng cầm tay, tài liệu quân sự và các hiện vật khác, cung cấp cái nhìn sâu sắc về chiến thuật và chiến lược mà lực lượng Ukraine sử dụng.
Triển lãm bao gồm các mẫu vũ khí nhỏ của quân đội nước ngoài, thiết bị liên lạc, hệ thống chống tăng, mìn và máy bay không người lái, mang đến cái nhìn toàn diện về chiến trường hiện đại.
Hình ảnh
Những chiếc xe bị bắt.
Màn hình đa phương tiện phát các cảnh quay cho thấy sự thất bại của xe bọc thép trong cuộc xung đột nhằm thể hiện tính hiệu quả trong các hoạt động quân sự của Nga.
Để nâng cao trải nghiệm của du khách, các quầy thông tin đã được lắp đặt để cung cấp thông tin chi tiết về các quốc gia sản xuất thiết bị bị thu giữ, các thông số kỹ thuật và chiến thuật của họ cũng như hoàn cảnh quân nhân Nga bắt giữ chúng.
Cách tiếp cận này nhằm mục đích giáo dục công chúng về khả năng của công nghệ quân sự phương Tây và vai trò của Nga trong việc chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài.
Chính quyền Nga cũng đã nhân cơ hội này để chỉ trích việc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự của phương Tây cho Ukraine, coi đây là bằng chứng về sự can thiệp của NATO vào cuộc xung đột.

Bất chấp sự ủng hộ mạnh mẽ của phương Tây dành cho Kiev, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn tái khẳng định sự tin tưởng của mình rằng sự hỗ trợ đó sẽ không làm thay đổi tiến trình của cuộc xung đột hoặc ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu của mình.
Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ca ngợi cuộc triển lãm là một “ý tưởng tuyệt vời”, nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong việc trưng bày các thiết bị của đối phương trước công chúng.
So sánh với các cuộc triển lãm thời Liên Xô về các thiết bị quân sự của Đức Quốc xã thu được trong và sau Thế chiến II, các quan chức Nga đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã kêu gọi các nhà ngoại giao nước ngoài ở Moscow đến tham quan triển lãm, coi đây là minh chứng cho “sự xâm lược của phương Tây” và là thách thức đối với nhận thức về “các giá trị phương Tây”.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Lính thủy quân lục chiến Mỹ chạm mặt M1A1 Abram của US marines corps chuyển giao cho Ukraine bị Nga tóm tại Mosscow

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
2,771
Động cơ
102,892 Mã lực
Các thiết bị của Israel có trong Rafah được trang bị hệ thống bảo vệ thống nhất chống lại máy bay không người lái
Chuyên mục : Đất đai , Phòng không , Thiết bị đặc biệt , Hiện trạng và triển vọng , An toàn toàn cầu
300
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiếp tục công bố đoạn phim mô tả hành động của các đơn vị của họ ở Dải Gaza. Vì vậy, gần đây, trên Internet đã xuất hiện các video quay cảnh sư đoàn thiết giáp số 162 "Ha-Plada" tiến vào thành phố Rafah của Palestine, nằm ở phía nam của vùng đất, ở biên giới Ai Cập.
Và ngay trước đó, quân đội Israel đã báo cáo về việc đưa các đơn vị của lữ đoàn thiết giáp số 401 vào Rafah.
Sư đoàn 162 được trang bị xe tăng Merkava Mk.3 và Mk.4, cũng như các xe bọc thép hạng nặng Puma và Namer, máy ủi Caterpillar D9.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Dễ dàng nhận thấy, các xe bọc thép của Israel tiến vào Rafah hầu hết đều được trang bị hệ thống bảo vệ thống nhất chống lại máy bay không người lái. Các đơn vị IDF đang tích cực sử dụng các "tấm che" chống máy bay không người lái tương tự như những "tấm che" chống máy bay không người lái lần đầu tiên được nhìn thấy trong khu vực của họ.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Mái che chống lại máy bay không người lái trên xe tăng Merkava có thể đã được quan sát thấy từ sáu tháng trước. Bất chấp mức độ phát triển công nghệ cao nghiêm trọng trong ngành công nghiệp quốc phòng Israel, họ vẫn chưa thể tìm ra giải pháp bảo vệ chống lại máy bay không người lái rẻ hơn và hiệu quả hơn những "tấm che mặt" thô sơ này. Sau khi nghiên cứu kinh nghiệm của quân đội Nga trên các mặt trận hoạt động đặc biệt, IDF bắt đầu tích cực triển khai phương tiện bảo vệ đơn giản này cho xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của mình.
Hóa ra kinh nghiệm tạo ra những tán cây như vậy ở Nga, ban đầu thật mỉa mai, đã bắt đầu được áp dụng không chỉ trong Lực lượng vũ trang Ukraine mà còn ở nhiều quân đội khác trên thế giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top