[Funland] Lái thử Haima 7X-E, xe điện gia đình mà bốc phết

namchatcanso

Xe buýt
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
985
Động cơ
32,070 Mã lực
Tuổi
27
Hôm qua Haima có tổ chức buổi lái thử con 7X-E ở Aquaria, e cũng tò mò qua lái thử xem có ra gì không, đợt trở lại lần này thấy lộ trình khá rõ ràng, nghiêm túc của Haima nhưng vấn đề vẫn phải xem là xe có ngon thật không.

E hứng thú với con này bởi nó là con MPV điện đầu tiên trên thị trường luôn đấy, có cả bản 7X xăng nhưng chưa có xe ra biển nên chưa được lái thử. Mà con e lái là bản Premium cao cấp nhất cũng chỉ mới ra biển cách đó 1 ngày nên cũng coi như là một trong những người đầu tiên lái thử bản cao nhất. Nói vậy thôi chứ bản cao hay thấp động cơ như nhau, chỉ khác chút về trang bị bên trong, đá cốp, camera các thứ thôi còn cái ADAS thì hôm qua không ra cao tốc nên cũng chưa thử được.

1704603123792.jpeg
1704603142813.jpeg


Về xe thì e thấy hoàn thiện khá tốt, có khi ngang hoặc hơn một số e MPV đang bán tại VN, làm chỉn chu ra phết. Làm động cơ điện không khéo sẽ có cảm giác giật, ngật ngưỡng khi mới lên xe thì con này tối ưu tốt phần đó, ga rất mượt, không bị thốc giật, đúng chất xe gia đình. Nhưng nếu cần đi nhanh cũng có chế độ Sport, vô lăng sẽ tự nặng hơn và độ bốc của xe điện thì khỏi phải bàn, không quá khi cho rằng đây là con MPV lái hay nhất tầm giá loanh quanh 1 tỷ. Đặc biệt mỗi lần dùng Auto Hold xong nhấn ga để đi, xe nhả phanh rất mượt, nhẹ nhàng, không làm giật mình, các bác hôm nào lái thử chỉ thử mỗi cái đó thôi là thấy ngay.

Tất nhiên, Haima 7X-E vẫn còn nhiều điểm yếu như cách âm môi trường chưa tốt, gầm thì khá ổn, treo hơi mềm nếu chở đủ người, hơi bị lắc ngang, mấy tính năng hay ho như kết nối với nhà thông minh thì không dùng được ở VN hay với kết nối điện thoại thì chỉ dành cho Huawei mà giờ mấy ai còn dùng Huawei đâu.

Trạm sạc cũng là một vấn đề, nếu chọn xe này để chạy dịch vụ thì nên chọn bản xăng chứ bản này hoàn toàn phải sạc ở nhà hết, 11,5 tiếng mới đầy. Còn lại thì xe được trang bị gần như full, cảnh báo điểm mù, đỗ xe tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, cổng sạc đầy đủ từ trước ra sau, camera quan sát hành khách phía sau, camera 360 mà xe trong suốt luôn, đặc biệt hàng 3 cực rộng, chở 7 vô tư đây là điểm cộng lớn đấy. Giá xe thì cụ mợ cũng biết rồi, đã bao gồm pin chứ không chơi thuê pin nhé. Còn gì nữa nhỉ, tạm thời e chưa nhớ ra, e sẽ cập nhật thêm bên dưới ạ.

1704603197934.jpeg
1704603204791.jpeg
1704603256661.png
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,158
Động cơ
186,857 Mã lực
Hôm qua Haima có tổ chức buổi lái thử con 7X-E ở Aquaria, e cũng tò mò qua lái thử xem có ra gì không, đợt trở lại lần này thấy lộ trình khá rõ ràng, nghiêm túc của Haima nhưng vấn đề vẫn phải xem là xe có ngon thật không.

E hứng thú với con này bởi nó là con MPV điện đầu tiên trên thị trường luôn đấy, có cả bản 7X xăng nhưng chưa có xe ra biển nên chưa được lái thử. Mà con e lái là bản Premium cao cấp nhất cũng chỉ mới ra biển cách đó 1 ngày nên cũng coi như là một trong những người đầu tiên lái thử bản cao nhất. Nói vậy thôi chứ bản cao hay thấp động cơ như nhau, chỉ khác chút về trang bị bên trong, đá cốp, camera các thứ thôi còn cái ADAS thì hôm qua không ra cao tốc nên cũng chưa thử được.

View attachment 8302154 View attachment 8302155

Về xe thì e thấy hoàn thiện khá tốt, có khi ngang hoặc hơn một số e MPV đang bán tại VN, làm chỉn chu ra phết. Làm động cơ điện không khéo sẽ có cảm giác giật, ngật ngưỡng khi mới lên xe thì con này tối ưu tốt phần đó, ga rất mượt, không bị thốc giật, đúng chất xe gia đình. Nhưng nếu cần đi nhanh cũng có chế độ Sport, vô lăng sẽ tự nặng hơn và độ bốc của xe điện thì khỏi phải bàn, không quá khi cho rằng đây là con MPV lái hay nhất tầm giá loanh quanh 1 tỷ. Đặc biệt mỗi lần dùng Auto Hold xong nhấn ga để đi, xe nhả phanh rất mượt, nhẹ nhàng, không làm giật mình, các bác hôm nào lái thử chỉ thử mỗi cái đó thôi là thấy ngay.

Tất nhiên, Haima 7X-E vẫn còn nhiều điểm yếu như cách âm môi trường chưa tốt, gầm thì khá ổn, treo hơi mềm nếu chở đủ người, hơi bị lắc ngang, mấy tính năng hay ho như kết nối với nhà thông minh thì không dùng được ở VN hay với kết nối điện thoại thì chỉ dành cho Huawei mà giờ mấy ai còn dùng Huawei đâu.

Trạm sạc cũng là một vấn đề, nếu chọn xe này để chạy dịch vụ thì nên chọn bản xăng chứ bản này hoàn toàn phải sạc ở nhà hết, 11,5 tiếng mới đầy. Còn lại thì xe được trang bị gần như full, cảnh báo điểm mù, đỗ xe tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, cổng sạc đầy đủ từ trước ra sau, camera quan sát hành khách phía sau, camera 360 mà xe trong suốt luôn, đặc biệt hàng 3 cực rộng, chở 7 vô tư đây là điểm cộng lớn đấy. Giá xe thì cụ mợ cũng biết rồi, đã bao gồm pin chứ không chơi thuê pin nhé. Còn gì nữa nhỉ, tạm thời e chưa nhớ ra, e sẽ cập nhật thêm bên dưới ạ.

View attachment 8302157 View attachment 8302158 View attachment 8302169
Cái mông là phần quan trọng thì cụ chả nháy đc phát nào, gái đẹp mấy mà mông ko cong tớn là mất phần hấp dẫn
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,926
Động cơ
470,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mua xe điện này chắc mục đích chạy bán kính 50km đổ lại, ko biết sạc ở đâu
 

kudo1908

Đi bộ
Biển số
OF-302488
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
8
Động cơ
305,457 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Đà Lạt
chụp dc 3 bức ảnh mà gọi là lái thử !
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,304
Động cơ
294,530 Mã lực
Con BJ X7 dính 35% thuế TTĐB mà giá có 700. Con 7X ni hình như chỉ có 3% thuế TTĐB mà 1 tỷ, lạy các bố.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,363
Động cơ
223,682 Mã lực
Kể ra hình thức và option thì có vẻ ok, nhưng giá loanh quanh tỷ, cũng lạnh sống lưng phết
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
400
Động cơ
20,020 Mã lực
Tuổi
34
Có cơ chế hỗ trợ tài chính gì không nhỉ, giá thì chát, trạm sạc thì không có
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
320
Động cơ
3,016 Mã lực
Tuổi
34
Hôm qua Haima có tổ chức buổi lái thử con 7X-E ở Aquaria, e cũng tò mò qua lái thử xem có ra gì không, đợt trở lại lần này thấy lộ trình khá rõ ràng, nghiêm túc của Haima nhưng vấn đề vẫn phải xem là xe có ngon thật không.

E hứng thú với con này bởi nó là con MPV điện đầu tiên trên thị trường luôn đấy, có cả bản 7X xăng nhưng chưa có xe ra biển nên chưa được lái thử. Mà con e lái là bản Premium cao cấp nhất cũng chỉ mới ra biển cách đó 1 ngày nên cũng coi như là một trong những người đầu tiên lái thử bản cao nhất. Nói vậy thôi chứ bản cao hay thấp động cơ như nhau, chỉ khác chút về trang bị bên trong, đá cốp, camera các thứ thôi còn cái ADAS thì hôm qua không ra cao tốc nên cũng chưa thử được.

View attachment 8302154 View attachment 8302155

Về xe thì e thấy hoàn thiện khá tốt, có khi ngang hoặc hơn một số e MPV đang bán tại VN, làm chỉn chu ra phết. Làm động cơ điện không khéo sẽ có cảm giác giật, ngật ngưỡng khi mới lên xe thì con này tối ưu tốt phần đó, ga rất mượt, không bị thốc giật, đúng chất xe gia đình. Nhưng nếu cần đi nhanh cũng có chế độ Sport, vô lăng sẽ tự nặng hơn và độ bốc của xe điện thì khỏi phải bàn, không quá khi cho rằng đây là con MPV lái hay nhất tầm giá loanh quanh 1 tỷ. Đặc biệt mỗi lần dùng Auto Hold xong nhấn ga để đi, xe nhả phanh rất mượt, nhẹ nhàng, không làm giật mình, các bác hôm nào lái thử chỉ thử mỗi cái đó thôi là thấy ngay.

Tất nhiên, Haima 7X-E vẫn còn nhiều điểm yếu như cách âm môi trường chưa tốt, gầm thì khá ổn, treo hơi mềm nếu chở đủ người, hơi bị lắc ngang, mấy tính năng hay ho như kết nối với nhà thông minh thì không dùng được ở VN hay với kết nối điện thoại thì chỉ dành cho Huawei mà giờ mấy ai còn dùng Huawei đâu.

Trạm sạc cũng là một vấn đề, nếu chọn xe này để chạy dịch vụ thì nên chọn bản xăng chứ bản này hoàn toàn phải sạc ở nhà hết, 11,5 tiếng mới đầy. Còn lại thì xe được trang bị gần như full, cảnh báo điểm mù, đỗ xe tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, cổng sạc đầy đủ từ trước ra sau, camera quan sát hành khách phía sau, camera 360 mà xe trong suốt luôn, đặc biệt hàng 3 cực rộng, chở 7 vô tư đây là điểm cộng lớn đấy. Giá xe thì cụ mợ cũng biết rồi, đã bao gồm pin chứ không chơi thuê pin nhé. Còn gì nữa nhỉ, tạm thời e chưa nhớ ra, e sẽ cập nhật thêm bên dưới ạ.

View attachment 8302157 View attachment 8302158 View attachment 8302169
Xe điện mà không có hệ thống sạc thì chả ai mua
 

Eden Hazard

Xe hơi
Biển số
OF-190496
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
199
Động cơ
332,919 Mã lực

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,093
Động cơ
-401,938 Mã lực
Sạc nửa ngày tại nhà mới đầy 😂, đúng là có xe 2, xe 3 thì mới quan tâm tới xe điện. Mà ng có tiền mua mấy xe thế thì lại k quan tâm xe tq
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,963
Động cơ
366,167 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Hôm qua Haima có tổ chức buổi lái thử con 7X-E ở Aquaria, e cũng tò mò qua lái thử xem có ra gì không, đợt trở lại lần này thấy lộ trình khá rõ ràng, nghiêm túc của Haima nhưng vấn đề vẫn phải xem là xe có ngon thật không.

E hứng thú với con này bởi nó là con MPV điện đầu tiên trên thị trường luôn đấy, có cả bản 7X xăng nhưng chưa có xe ra biển nên chưa được lái thử. Mà con e lái là bản Premium cao cấp nhất cũng chỉ mới ra biển cách đó 1 ngày nên cũng coi như là một trong những người đầu tiên lái thử bản cao nhất. Nói vậy thôi chứ bản cao hay thấp động cơ như nhau, chỉ khác chút về trang bị bên trong, đá cốp, camera các thứ thôi còn cái ADAS thì hôm qua không ra cao tốc nên cũng chưa thử được.

View attachment 8302154 View attachment 8302155

Về xe thì e thấy hoàn thiện khá tốt, có khi ngang hoặc hơn một số e MPV đang bán tại VN, làm chỉn chu ra phết. Làm động cơ điện không khéo sẽ có cảm giác giật, ngật ngưỡng khi mới lên xe thì con này tối ưu tốt phần đó, ga rất mượt, không bị thốc giật, đúng chất xe gia đình. Nhưng nếu cần đi nhanh cũng có chế độ Sport, vô lăng sẽ tự nặng hơn và độ bốc của xe điện thì khỏi phải bàn, không quá khi cho rằng đây là con MPV lái hay nhất tầm giá loanh quanh 1 tỷ. Đặc biệt mỗi lần dùng Auto Hold xong nhấn ga để đi, xe nhả phanh rất mượt, nhẹ nhàng, không làm giật mình, các bác hôm nào lái thử chỉ thử mỗi cái đó thôi là thấy ngay.

Tất nhiên, Haima 7X-E vẫn còn nhiều điểm yếu như cách âm môi trường chưa tốt, gầm thì khá ổn, treo hơi mềm nếu chở đủ người, hơi bị lắc ngang, mấy tính năng hay ho như kết nối với nhà thông minh thì không dùng được ở VN hay với kết nối điện thoại thì chỉ dành cho Huawei mà giờ mấy ai còn dùng Huawei đâu.

Trạm sạc cũng là một vấn đề, nếu chọn xe này để chạy dịch vụ thì nên chọn bản xăng chứ bản này hoàn toàn phải sạc ở nhà hết, 11,5 tiếng mới đầy. Còn lại thì xe được trang bị gần như full, cảnh báo điểm mù, đỗ xe tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, cổng sạc đầy đủ từ trước ra sau, camera quan sát hành khách phía sau, camera 360 mà xe trong suốt luôn, đặc biệt hàng 3 cực rộng, chở 7 vô tư đây là điểm cộng lớn đấy. Giá xe thì cụ mợ cũng biết rồi, đã bao gồm pin chứ không chơi thuê pin nhé. Còn gì nữa nhỉ, tạm thời e chưa nhớ ra, e sẽ cập nhật thêm bên dưới ạ.

View attachment 8302157 View attachment 8302158 View attachment 8302169
Chạy đc bao km mỗi lần sạc đầy Cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top