[Funland] BYD đã cho cọc xe rồi ạ

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,274
Động cơ
367,311 Mã lực
Nhưng không ai mua xe mà không nghĩ đến việc có lúc đi xa cụ ạ, trừ phi có 2,3 xe.

Mà đã đi xa thì nhất định phải quan tâm đến trạm sạc trên đường và trạm sạc tại các địa phương. Cái này thì VF có ưu thế tuyệt đối.
Đúng vậy, nhà mà chỉ có 1 xe thì ai lại mua xe điện :D Xe điện thích hợp làm đồ chơi công nghệ thôi, con xe thứ 2 thì được.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,274
Động cơ
367,311 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Bên Thái xe điện bán rất chạy vì bên đó hạ tầng quy hoạch tốt, chỗ sạc công cộng nhiều, giá xe lại rẻ. Xứ ta thì hiện tại cứ xe xăng cho lành.
Cụ nào chê mấy con BYD xấu chắc chỉ xem trên ảnh. Em thấy bên ngoài mấy con BYD khá đẹp. Chắc tùy thẩm mỹ mỗi người.
Ah chê xấu ạ? Với các cụ ấy thì cứ ko có logo con trym dạng cánh là chê xấu thôi chứ có gì đâu.
Hạ tầng tốt như châu âu châu mỹ còn quay xe rồi kìa cụ. Họ sang xe hydro và xe hybrid nhé. Sự phát triển của xe điện là ko thể chối cãi, nhưng nó sẽ share 1 góc nhỏ thị trường thôi chứ ko thể thành xu hướng áp đảo thay thế như mấy ông tuyên truyền kia được.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,646
Động cơ
1,483,585 Mã lực
Tuổi
48
Đúng vậy, nhà mà chỉ có 1 xe thì ai lại mua xe điện :D Xe điện thích hợp làm đồ chơi công nghệ thôi, con xe thứ 2 thì được.
Sạc được ở nhà mà có 2 chỗ để xe thì cũng này nọ phết đấy :))

Em thì sạc được nhưng cũng không có chỗ nào mà rước thêm. Chắc vài năm nữa sẽ nghĩ tới xe điện. Trải nghiệm lái của nó thú vị phết, vượt đội xăng không cần phải nghĩ :))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,007
Động cơ
373,321 Mã lực
Chưa rõ giải pháp sạc điện thế nào do vẫn còn quá ít nhà cung cấp sạc cộng thêm ông nhà phân phối to nhất tuyên bố dừng phân phối nhưng BYD vẫn quyết tâm vào thì phải. Một đại lý nào đó trong miền Nam đã cho đặt cọc cho 3 mẫu xe Atto 3, Seal và Dolphin lần lượt là 30 triệu, 50 triệu và 20 triệu đồng. Thời gian xe dự kiến ra mắt là vào khoảng 6-7/2024 tới đây. Cả 3 con này đều bán rất chạy tại Thái nên cũng là phù hợp nhất với thị trường Việt. Giờ chỉ còn là vấn đề sạc thôi BYD ơi =))

View attachment 8520959
Có sôi động như bên Vf3 không cụ :)) :)) :)) :))
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
726
Động cơ
346,347 Mã lực
Tốt mà. Nhà mà có chỗ sạc thì 100% sạc ở nhà chứ ra cột làm gì :D Đi làm về 7h cắm sạc, sáng hôm sau 7h đi làm là đầy bình :D Cứ sạc quanh 8h mà từ 20% lên được 80% là ổn.
Trong lúc sạc mà nhà có việc cần gấp, đi xa thì cậu đi grap hoặc taxi cho nhanh nhẩy? Hay là đổi hoặc mượn cái xe của thằng đã sạc đầy để di chuyển? Cái gì nó là lợi thế trong bán hàng và cạnh tranh thì mình đánh giá nó khách quan, tránh định kiến. Nói gì thì nói, hệ thống trạm sạc là xương sống cho sự phát triển của xe điện, giống như hệ thống cây xăng của xe đốt trong thôi. Ông nào làm nhanh, mạnh, rộng, dầy món này sẽ có cơ hội bán hàng tốt hơn các ông còn lại là cái chắc.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,007
Động cơ
373,321 Mã lực
Haha ko thớt nào dính dáng tới VF mà ko thấy cụ xuất hiện. VF3 cũng làm gì đã có cấu hình :D Vẫn đang thiết kế mà đã có bản thương mại đâu. Khi chưa có cấu hình thì giá bán cũng vô nghĩa :D
BYD là hãng lớn, chắc chắn làm ăn đàng hoàng bằng hoặc hơn cái hãng các cụ đang kỳ vọng :D
BYD là hãng lớn, chắc chắn làm ăn đàng hoàng
4 chữ đầu thì tin, 6 chữ sau thì không tin lắm, chờ đã :)) :)) :))
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,874
Động cơ
516,436 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Pin oto điện mà rút ra thay như Pin xe máy , thì cứ làm trạm có sẵn các viên Pin sạc đầy rồi để đó , rút ra thay là ngon cụ nhỉ

Trong lúc sạc mà nhà có việc cần gấp, đi xa thì cậu đi grap hoặc taxi cho nhanh nhẩy? Hay là đổi hoặc mượn cái xe của thằng đã sạc đầy để di chuyển? Cái gì nó là lợi thế trong bán hàng và cạnh tranh thì mình đánh giá nó khách quan, tránh định kiến. Nói gì thì nói, hệ thống trạm sạc là xương sống cho sự phát triển của xe điện, giống như hệ thống cây xăng của xe đốt trong thôi. Ông nào làm nhanh, mạnh, rộng, dầy món này sẽ có cơ hội bán hàng tốt hơn các ông còn lại là cái chắc.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,274
Động cơ
367,311 Mã lực
Sạc được ở nhà mà có 2 chỗ để xe thì cũng này nọ phết đấy :))

Em thì sạc được nhưng cũng không có chỗ nào mà rước thêm. Chắc vài năm nữa sẽ nghĩ tới xe điện. Trải nghiệm lái của nó thú vị phết, vượt đội xăng không cần phải nghĩ :))
Chắc chỉ 10% dân số có xe, trong 10% có xe này cũng chỉ 1% là có điều kiện để sạc đc ở nhà. Như cụ là trong số 1% này rồi còn gì nữa :D Cụ còn đòi có 2 slot đỗ xe tại nhà thì phải siêu VIP rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,044
Động cơ
233,568 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bài toán xe điện và trạm sạc như bài "con gà và quả trứng" ấy mà.
Khách thì bảo: Khi nào có nhiều trạm sạc tôi sẽ mua xe điện.
Nhà phát triển trạm sạc thì bảo: khi nào có nhiều xe điện tôi sẽ xây trạm sạc.
Thành ra 2 ông cứ nhìn nhau. Rốt cuộc chả đi đến đâu.
Hãng xe hoặc chính phủ không quyết liệt hệ thống trạm sạc thì thôi đi. Đừng mong phát triển xe điện.
cmn1664342768.jpg
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,274
Động cơ
367,311 Mã lực
BYD là hãng lớn, chắc chắn làm ăn đàng hoàng
4 chữ đầu thì tin, 6 chữ sau thì không tin lắm, chờ đã :)) :)) :))
Cụ ko trích nốt ra mấy chữ cuối : BYD là hãng lớn, chắc chắn làm ăn đàng hoàng bằng hoặc hơn cái hãng các cụ đang kỳ vọng
E so sánh BYD với cái hãng kia, độ đàng hoàng của BYD chắc chắn bằng hoặc hơn cái hãng kia.
 

thonvang

Xe tải
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
379
Động cơ
17,035 Mã lực
Tuổi
35
Đúng là BYD là hàng TQ trung ương, ko cần cạnh tranh với các hãng xe điện nước ngoài khác tại thị trường VN. Quá khập khiễng khi các cụ tự hào dân tộc lôi 1 ông lớn ngành xe điện tầm cỡ nhất nhì TG vào so sánh với hàng nội địa mãnh liệt.
Về vấn đề sạc, con xe điện thực sự rất bất tiện khi cứ phải chầu chực ra trạm xếp hàng chờ sạc. Nó cần 1 cục pin đủ lớn để di chuyển quãng đường dài + phải tự bố trí đc việc sạc ở nhà thì họ mới cân nhắc mua xe điện. Chấm hết xuống ruộng. Việc trạm sạc là cái thứ các ông cứ thần thánh hóa nhưng nó chỉ là thứ cần khi nhỡ nhàng thôi ví dụ trên cao tốc. Ko phải cứ hết pin là nghĩ đến vào trạm sạc.
Ở thành phố lớn,cụ bảo nhà nào cũng đánh để xe được vào trong nhà á.
Nữa là kể cả chúng cư,cụ sạc kiểu gì khi không có trạm sạc.
Mà sạc thường thì có mà mút mùa mới đầy pin được.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,274
Động cơ
367,311 Mã lực
Pin oto điện mà rút ra thay như Pin xe máy , thì cứ làm trạm có sẵn các viên Pin sạc đầy rồi để đó , rút ra thay là ngon cụ nhỉ
Hix viên pin ô tô nó nặng nửa tấn chứ có phải chục cân như xe máy điện đâu cụ.
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
726
Động cơ
346,347 Mã lực
Pin oto điện mà rút ra thay như Pin xe máy , thì cứ làm trạm có sẵn các viên Pin sạc đầy rồi để đó , rút ra thay là ngon cụ nhỉ
Thì vẫn phải làm trạm để sạc và đổi pin, kèm theo đó là hệ thống kho đủ lớn để tích trữ pin đã sạc, thu hồi pin hết điện để sạc cho khách, rồi phòng cháy chữa cháy, nhân công bốc xếp vận chuyển, kỹ thuật viên để thay pin, kế toán, sổ sách… Chưa kể pin xe điện hiện tại to và nặng, ko thay theo modul được. Do đó làm dầy trạm sạc là cách khả thi và rẻ nhất!
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,007
Động cơ
373,321 Mã lực
Cụ ko trích nốt ra mấy chữ cuối : BYD là hãng lớn, chắc chắn làm ăn đàng hoàng bằng hoặc hơn cái hãng các cụ đang kỳ vọng
E so sánh BYD với cái hãng kia, độ đàng hoàng của BYD chắc chắn bằng hoặc hơn cái hãng kia.
chắc chắn làm ăn đàng hoàng bằng hoặc hơn cái hãng các cụ đang kỳ vọng
Ở nơi khác thì có thể đúng, còn ở Việt Nam thì chưa chắc và vẫn phải chờ đã
Doanh số mà lẹt đẹt thì cũng biến mất thôi
Còn hiện tại, tôi thấy Vinfast là hãng bảo hành có thể nói là chiều khách hàng tốp đầu ở VN
 

Sứa.

Xe tăng
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
1,328
Động cơ
199,234 Mã lực
Tuổi
29
Caí quan trong và ưu thế nhất của VF là có trạm sạc trên cả nước. Vậy BYD có ưu thế gì để các cụ xuống tiền lấy làm vợ 2? :D
Sạc ở nhà cũng được, nhưng để đầy pin chắc 10h chờ mới đầy. Kakakaka
Tốt mà. Nhà mà có chỗ sạc thì 100% sạc ở nhà chứ ra cột làm gì :D Đi làm về 7h cắm sạc, sáng hôm sau 7h đi làm là đầy bình :D Cứ sạc quanh 8h mà từ 20% lên được 80% là ổn.
Xe tốt giá rẻ mà nhà có gara mua cũng chả bất tiện lắm đâu, đi trong tp thì 100% chỉ cần sạc ở nhà. Kiểu gì chả có sạc nhanh lắp ở nhà kiểu như 22kw của VF?
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
630
Động cơ
42,778 Mã lực
Cụ ko trích nốt ra mấy chữ cuối : BYD là hãng lớn, chắc chắn làm ăn đàng hoàng bằng hoặc hơn cái hãng các cụ đang kỳ vọng
E so sánh BYD với cái hãng kia, độ đàng hoàng của BYD chắc chắn bằng hoặc hơn cái hãng kia.
Xe điện của nó còn chưa vào, cụ lấy gì cho độ uy tín của nó vậy? Cụ nhớ là 2009-2010 BYD đã đưa xe xăng F0 vào Việt Nam, rồi sau đó thì sao? Ra đi ko kèn trống như bao thằng Khựa khác thôi, uy tín cái con khỉ.
P/S: Cụ cho hỏi BYD đã tìm đc nhà PP mới ở Việt Nam sau khi NEH quay xe, phủi mít chưa vậy?
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,274
Động cơ
367,311 Mã lực
Xe điện của nó còn chưa vào, cụ lấy gì cho độ uy tín của nó vậy? Cụ nhớ là 2009-2010 BYD đã đưa xe xăng F0 vào Việt Nam, rồi sau đó thì sao? Ra đi ko kèn trống như bao thằng Khựa khác thôi, uy tín cái con khỉ.
chắc chắn làm ăn đàng hoàng như Tầu cụ nhé :D
Các cụ nói đúng rồi đấy :D
Thế nên e mới bảo uy tín của nó bằng hoặc hơn cái hãng kia :P
Bài học kêu gào ủng hộ xe xăng rồi tuyên bố dừng sx vẫn còn nguyên giá trị mà :P
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,780
Động cơ
390,956 Mã lực
Công nhận giờ dân mình có điều kiện, mua ô tô như cái điện thoại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top