Yaris sedan hàng Trung Đông

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Không biết đã có bác nào lập topic về Yaris sedan (hàng xuất Trung Đông) chưa ạ. Em mạo muội lập topic này sau khi có dịp chạy thử 1 em gần 40km nội thành Hà Nội hôm nay. Tiếc là em không mang theo máy ảnh phụ họa, các bác thông cảm.

Yaris sedan, máy 1.3, số AT, xuất Trung Đông, mua từ tháng 5, mới đi 1350 km

Ngoại thất em thấy đẹp, hiện đại, xe nhỏ mà trông không nhỏ lắm. So với Vios LD thì kém cái đèn signal trên gương. Nhưng ngoài cái này ra, thật sự em quá thất vọng về em nó so với cái giá mua hồi tháng 5 là 31K USD.

Về hình thức, nội thất quá nghèo nàn, thiếu tiện nghi. Chỉ có cửa kính điện 2 cửa trước, 2 kính sau quay tay nên phải độ lại. Gương chỉnh điện nhưng cụp bằng cơm. Mặt taplo đơn sơ, các nút chỉnh điều hòa thiết kế khá đơn giản. Taplo và táp pi cửa chất liệu nhựa màu đen trông hơi rẻ tiền, chỗ tì tay nhỏ xíu. 2 túi khí trước. Ghế bọc vải, không có lấy 1 đường may gờ nét nổi nào, mặt băng ghế sau nhìn phẳng băng, chỗ đặt mông thiết kế lõm xuống 1 chút, nhìn qua cứ như ghế Matiz. Ghế chỉnh bằng cơm, chỉ có trượt lên xuống và ngả ra sau. Được cái ghế ngồi cao, đớ mỏi. Âm thanh đủ nghe: 6 loa gồm 4 loa trung và 2 loa giọng kim bắt bằng 4 con ốc vít sơn đen trên táp pi 2 cửa trước, trông cứ như hàng tự chế.

Máy 1.3 AT đủ dùng khi chạy trong phố 1 mình. Máy êm, cách âm máy tốt. Ngồi trong cabin nếu không cầm vào volăng thì phải chú ý mới biết máy đang nổ (vì không có đồng hồ vòng tua máy). Cách âm bên ngoài ở mức rất bình thường, vẫn nghe được khoảng 30% tiếng xe máy ngoài đường, ngang với con ACC 95 cũ nhà em. Chân ga cảm giác tốt khi ở số D, còn khi về R thì hơi nhạy, em nhấn rất từ từ mà nó vẫn hơi chồm lên
. Tay lái trợ lực quá nhẹ, cảm giác không thật tay, đi vào đường xấu không cảm nhận được nhiều. Em ưa nhất là khung vỏ cho cảm giác chắc chắn, ít tiếng ù, không có tiếng lùng bùng khi vào ổ gà.

Em chưa có dịp thử đường trường, thử phanh. Nhưng xe chỉ có phanh đĩa trước, phanh sau là tang trống. Theo quan sát thì em thấy chỉ có ABS bánh trước, còn BA thì không biết có hay không.

Theo các bác thì em này mua 31K có xứng đáng không
 

babyusb

Xe hơi
Biển số
OF-4864
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
116
Động cơ
547,640 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avatelecom.vn
Em cũng có nghe đến hàng trung đông nhưng mới thấy Corola 2009.
aris sedan, máy 1.3, số AT, xuất Trung Đông, mua từ tháng 5, mới đi 1350 km giá 30K là đẹp(b)
 

Nguyen Duc Vinh

Xe hơi
Biển số
OF-8325
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
160
Động cơ
539,180 Mã lực
Bác đánh giá rất chuẩn đấy, em cũng đã đi thử khoảng 30Km đường HN, nhưng văn kém quá k nếu được nhận xét như bác.
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29
Hix nghe bác kể là thấy chán rồi
Mà sao bác không thích thì còn mua làm gì, kiếm Vios LD mà đi có phải hơn không
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Dạ em có mua đâu ạ, em đang chạy ACC 95, nếu có 31K em mua Civic 1.8 mới hoặc Vios LD. Xe đấy là xe của ông bác em.
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29

zinzin08

Xe hơi
Biển số
OF-16276
Ngày cấp bằng
13/5/08
Số km
156
Động cơ
512,170 Mã lực
Con này gặp Vios LD thì mất điện. Dở nhất là giá, với tầm tiền đó có rất nhiều lựa chọn khác hay hơn.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Con này gặp Vios LD thì mất điện. Dở nhất là giá, với tầm tiền đó có rất nhiều lựa chọn khác hay hơn.
Vios LD chỉ có thể ăn nó được về nội thất và tí options thôi ạ. Về thân vỏ và máy móc thì Vios LD gọi Yarish Trung Đông bằng cụ.

Em đã chạy thử một con Yarish Trung đông 1.3 AT (chắc giống xe bác chạy thử). Đúng là nội thật nghèo nàn hơn Vios LD, ghế nỉ, không có đồng hồ tua..v.v.. nhưng bù lại thân vỏ cực chắc chắn, máy móc êm ru. 1.3 nhưng xe tương đối bốc và vọt. Phản ứng của chân ga tốt, em thử ôm cua 1 phát từ Lê Văn Lương vào Nguyễn Thị Định với tốc độ khoảng 60km/h, xe không hề bị rê đít hay văng ngang. Khung xe chắc, cách âm khá tốt (so với các xe cùng hạng).

Với kinh nghiệm của em thì xe Trung Đông bao giờ options về nội thất cũng rất khiêm tốn. Bù lại thân vỏ và máy móc cực ngon. Theo em biết thì lý do là do bọn Trung Đông rất giàu, đa số xe cộ mua về đều độ lại hết. Vì vậy quan trọng là khung xe, thân vỏ và máy móc ngon. Còn nội thất thì cỡ nào bọn nó cũng làm lại hết ===> Làm nội thật vừa đủ===> hạ được giá thành xe ===> càng dễ bán.

Xe của Asean (Phillipines, Indo, Thái...kể cả VN) thì lại chuộng về nội thất hơn nên nội thất lắp rất nhiều thứ, nhưng chất lượng cũng rất bình thường (vì vẫn bị hạn chế bởi giá cả), nhưng thân vỏ thì xe Asean không có cửa với xe Trung Đông đâu.

Đấy là mấy nhận xét của em khi chạy thử Yarish Sedan của Trung Đông và Vios E của VN.

Nếu cần so sánh rõ hơn về tính năng của xe thì các bác trèo lên Fortuner của Trung Đông và Fortuner của Indo/Thái thì sẽ thấy khác rõ rệt giữa dòng sản phẩm của Trung Đông và Đông Nam Á.
 

socolamooc

Xe đạp
Biển số
OF-14822
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
47
Động cơ
513,670 Mã lực
sao ko co chút ảnh nào vay??:^):^)
 

zinzin08

Xe hơi
Biển số
OF-16276
Ngày cấp bằng
13/5/08
Số km
156
Động cơ
512,170 Mã lực
Vios LD chỉ có thể ăn nó được về nội thất và tí options thôi ạ. Về thân vỏ và máy móc thì Vios LD gọi Yarish Trung Đông bằng cụ.

Em đã chạy thử một con Yarish Trung đông 1.3 AT (chắc giống xe bác chạy thử). Đúng là nội thật nghèo nàn hơn Vios LD, ghế nỉ, không có đồng hồ tua..v.v.. nhưng bù lại thân vỏ cực chắc chắn, máy móc êm ru. 1.3 nhưng xe tương đối bốc và vọt. Phản ứng của chân ga tốt, em thử ôm cua 1 phát từ Lê Văn Lương vào Nguyễn Thị Định với tốc độ khoảng 60km/h, xe không hề bị rê đít hay văng ngang. Khung xe chắc, cách âm khá tốt (so với các xe cùng hạng).

Với kinh nghiệm của em thì xe Trung Đông bao giờ options về nội thất cũng rất khiêm tốn. Bù lại thân vỏ và máy móc cực ngon. Theo em biết thì lý do là do bọn Trung Đông rất giàu, đa số xe cộ mua về đều độ lại hết. Vì vậy quan trọng là khung xe, thân vỏ và máy móc ngon. Còn nội thất thì cỡ nào bọn nó cũng làm lại hết ===> Làm nội thật vừa đủ===> hạ được giá thành xe ===> càng dễ bán.

Xe của Asean (Phillipines, Indo, Thái...kể cả VN) thì lại chuộng về nội thất hơn nên nội thất lắp rất nhiều thứ, nhưng chất lượng cũng rất bình thường (vì vẫn bị hạn chế bởi giá cả), nhưng thân vỏ thì xe Asean không có cửa với xe Trung Đông đâu.

Đấy là mấy nhận xét của em khi chạy thử Yarish Sedan của Trung Đông và Vios E của VN.

Nếu cần so sánh rõ hơn về tính năng của xe thì các bác trèo lên Fortuner của Trung Đông và Fortuner của Indo/Thái thì sẽ thấy khác rõ rệt giữa dòng sản phẩm của Trung Đông và Đông Nam Á.
Em vừa tặng vot ka bác đấy. He he bác nhận xét trí lí (b)
 

Federer

Xe tải
Biển số
OF-6778
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
434
Động cơ
546,020 Mã lực
Nơi ở
Ciputra
Em xin bổ sung: Yaris sedan kém hơn Vios LD ở tay lái trợ lực, khi đi tốc độ cao tay lái vẫn quá nhẹ, không chắc như Vios LD
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Vios LD chỉ có thể ăn nó được về nội thất và tí options thôi ạ. Về thân vỏ và máy móc thì Vios LD gọi Yarish Trung Đông bằng cụ.

Với kinh nghiệm của em thì xe Trung Đông bao giờ options về nội thất cũng rất khiêm tốn. Bù lại thân vỏ và máy móc cực ngon. Theo em biết thì lý do là do bọn Trung Đông rất giàu, đa số xe cộ mua về đều độ lại hết. Vì vậy quan trọng là khung xe, thân vỏ và máy móc ngon. Còn nội thất thì cỡ nào bọn nó cũng làm lại hết ===> Làm nội thật vừa đủ===> hạ được giá thành xe ===> càng dễ bán.

Xe của Asean (Phillipines, Indo, Thái...kể cả VN) thì lại chuộng về nội thất hơn nên nội thất lắp rất nhiều thứ, nhưng chất lượng cũng rất bình thường (vì vẫn bị hạn chế bởi giá cả), nhưng thân vỏ thì xe Asean không có cửa với xe Trung Đông đâu.

.
Cái này em hoàn toàn đòng ý với bác. Vios LD em mới chỉ ngắm chứ chưa có dịp chạy thử. Hôm qua em chạy thử em Yaris này trên đường ra sân bay, cách âm khà tốt ( so với dòng xe nhỏ khác). Xe chạy tương đối đầm, chắc chắn ( hay tại trên xe đang chở đến 5 người lớn đều nặng cân ??? ), thân vỏ cũng cho cảm giác chắc chắn nhưng tay lái vẫn hơi nhẹ
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Vấn đề tay lái nhẹ, lái không thật tay thì là chung của xe nhật và xe hàn rồi. Muốn tay lái đầm, chắc, lái thật tay thì bác kiếm xe Đức hoặc xe Mỹ sẽ ưng ý ngay :D
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
giá xuống rồi, lúc 31500 là cao nhất. tớ đã chạy thử đường trường và đường làng rồi. nhận xét chung là nội thất không có gì ấn tượng, có lẽ do xe cỏ ở các nước trung đông nó thế (yaris là xe cỏ thôi $10000-12000 ), chả ai thèm quan tâm. nhưng được cái khung, gầm và máy hay ra phết. chạy êm, ổn định lắm. Tôi chạy đi Đại Lải bị xxx ở đoạn xé vé nội bài ngồi rình và chặn mất 200k vì sai làn đường, cũng chính vì ga nó tít quá. Cái không thích là chả có đồng hồ đo tốc độ vòng tua nên cứ thấy thiếu thiếu thế nào ấy. Cái dở hơi nhất là giá đắt quá, kể cả là $28500
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
chả biết làm thế nào là vote cả. ấn vào chỗ nào
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Vote ở trong cái bài của em, góc bên phải, ở trên, có hình cái cân màu bạc đó bác ạ
Cảm ơn bác đã vốt em
 

PARASUCO

Xe tăng
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
1,889
Động cơ
531,877 Mã lực
Vios LD đi ồn bỏ xừ, các cụ cứ thích tâng bốc rồi .:77:
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top