- Biển số
- OF-120351
- Ngày cấp bằng
- 12/11/11
- Số km
- 2,096
- Động cơ
- 395,910 Mã lực
- Nơi ở
- Hải Dương
- Website
- www.Facebook.com
Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:
- Chữ ‘Toyoda’ phát âm không rõ như ‘Toyota’ và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật 'Toyo' có nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ có nghĩa là ‘lúa gạo’: nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
- Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.
- Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.
‘Trade mark’ của Toyota ra đời từ đó và tháng 4/1937, Toyota chính thức đăng bộ bản quyền thương mại.
Lúc đó, theo lời cố vấn chuyên viên người Nhật tại chi nhánh của General Motors ở Nhật lúc đó là Shotaro Kamiya, Sakichi Toyoda tổ chức một cuộc thi sáng tác biểu tượng cho công ty mới với những tiêu chí phải dễ hiểu, gợi tả được đó là một công ty trong nước và chứa đựng những âm tiết Nhật Bản.
Trong số 27,000 mẫu biểu tượng được gửi về, có một biểu tượng mang tên ‘Toyota’ với hình tròn bao quanh.
Sau đó, trải qua một lần chỉnh sửa, Toyota đã có biểu tượng của ngày hôm nay. Đó là
3 hình eclipse lồng vào nhau, tượng trưng cho 3 trái tim.
Ba trái tim này thể hiện ý nghĩa:
- sự quan tâm đối với khách hàng,
- sự quan tậm đến chất lượng sản phẩm
- sự quan tâm đến những nỗ lực phát triển không ngừng trong kỹ thuật
Điều may mắn cho Toyota là những cơ xưởng của Toyota tại tỉnh Aichi không bị oanh tạc trong thời đệ nhị thế chiến và điều đó đã giúp Toyota bắt đầu quá trình hồi phục bằng việc sản xuất những chiếc xe hơi thương mại đầu tiên mang tên Model SA.
Năm 1950, công ty bán lẻ Toyota Motor Sales Co. ra đời và đến năm 1956 họ thành lập hệ thống phân phối Toyopet.
Hiện Toyota là công ty lớn thứ hai trên thế giới sau tổ hợp xe hơi khổng lồ General Motors của Mỹ. Có thể nói thành công của Toyota bắt nguồn từ sự kết hợp giữa tài năng kinh doanh thiên bẩm của chủ nhân Toyota và những sắc màu văn hoá truyền thống của người Nhật Bản.
Sự thành công của Toyoto làm nên từ các yếu tố mà hãng đã nhấn mạnh trong logo của mình:
- Chiến lược kinh doanh sáng suốt
- Phục vụ tốt khách hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về phụ tùng
- Chú ý việc cải tiến kỹ thuật, có động cơ bền và ít hao xăng
- Chữ ‘Toyoda’ phát âm không rõ như ‘Toyota’ và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật 'Toyo' có nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ có nghĩa là ‘lúa gạo’: nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
- Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.
- Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.
‘Trade mark’ của Toyota ra đời từ đó và tháng 4/1937, Toyota chính thức đăng bộ bản quyền thương mại.
Lúc đó, theo lời cố vấn chuyên viên người Nhật tại chi nhánh của General Motors ở Nhật lúc đó là Shotaro Kamiya, Sakichi Toyoda tổ chức một cuộc thi sáng tác biểu tượng cho công ty mới với những tiêu chí phải dễ hiểu, gợi tả được đó là một công ty trong nước và chứa đựng những âm tiết Nhật Bản.
Trong số 27,000 mẫu biểu tượng được gửi về, có một biểu tượng mang tên ‘Toyota’ với hình tròn bao quanh.
Sau đó, trải qua một lần chỉnh sửa, Toyota đã có biểu tượng của ngày hôm nay. Đó là
3 hình eclipse lồng vào nhau, tượng trưng cho 3 trái tim.
- sự quan tâm đối với khách hàng,
- sự quan tậm đến chất lượng sản phẩm
- sự quan tâm đến những nỗ lực phát triển không ngừng trong kỹ thuật
Điều may mắn cho Toyota là những cơ xưởng của Toyota tại tỉnh Aichi không bị oanh tạc trong thời đệ nhị thế chiến và điều đó đã giúp Toyota bắt đầu quá trình hồi phục bằng việc sản xuất những chiếc xe hơi thương mại đầu tiên mang tên Model SA.
Năm 1950, công ty bán lẻ Toyota Motor Sales Co. ra đời và đến năm 1956 họ thành lập hệ thống phân phối Toyopet.
Hiện Toyota là công ty lớn thứ hai trên thế giới sau tổ hợp xe hơi khổng lồ General Motors của Mỹ. Có thể nói thành công của Toyota bắt nguồn từ sự kết hợp giữa tài năng kinh doanh thiên bẩm của chủ nhân Toyota và những sắc màu văn hoá truyền thống của người Nhật Bản.
Sự thành công của Toyoto làm nên từ các yếu tố mà hãng đã nhấn mạnh trong logo của mình:
- Chiến lược kinh doanh sáng suốt
- Phục vụ tốt khách hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về phụ tùng
- Chú ý việc cải tiến kỹ thuật, có động cơ bền và ít hao xăng