Chỗ này là quê 6 đời cả họ nội lẫn ngoại của em. Xin trình bày để các cụ rõ, và lưu ý
1) Chiều Hải Phòng - Hà Nội (QL 5A) : Sau khi qua đèn đỏ Quán Toan 1 km các cụ đi qua cầu vượt đường sắt, cuối cầu cứ coi là một ngã tư, nhưng lại "cong phía trái" về hướng Hà Nội, các xe mặc nhiên đi THẲNG NỐI THEO NHAU, nhưng xxx lại bắt lỗi các cụ "không xi nhan TRÁI khi chuyển hướng"
Đây là lỗi ăn bẩn, vì chỗ đó KHÔNG ĐƯỢC PHÉP RẼ TRÁI, các cụ hỏi vặn lại xxx: tôi không chuyển hướng đi, vẫn đi thẳng (và không thể rẽ trái, vì có hai biển cấm rẽ trái liền nhau, vậy thì xi nhan rẽ trái là vô lý)
Cái này các cụ ở Hà Nội thường thấy ở cái bùng binh chân cầu Vĩnh Tuy mà xxx thường vặn vẹo
2) Chiều Hà Nội - Hải Phòng: Cũng tại chân cầu vượt đường sắt trên, các cụ thường quên xi nhan rẽ PHẢI lên cầu. Thế là qua cầu được 300 mét sẽ được xxx mời vào. Cái này thì xxx đúng
Lưu ý, chỗ này xe container khi lên dốc chạy chậm, các cụ vượt phải cũng dễ dính chưởng lắm
Kinh nghiệm:
1) Xi nhan đàng hoàng
2) Đừng vượt phải trên cầu, vì đây là lỗi nhạy cảm. Chịu khó đi theo xe contaimer chừng 1 phút thôi là gặp ngã tư Quán Toan to đùng, tha hồ vượt
Một lưu ý nữa là từ chỗ rẽ Metro (km 92+700), tức suốt đường Nguyễn Văn Linh - Cầu Niệm, cầu vượt Lạch Tray đến Cảng Hải Phòng (dài 13 km): bây giờ phân làn và hạn chế 40 km/h. Sơ ý là dính chưởng với lỗi >40 km/h
Nhưng cái hay là hai làn đều cho cả xe con và xe tải chung nhau,. nên không bị mắc lỗi VƯỢT PHẢI như ở Hà Nội. Qua ngã tư, nếu đi thẳng, các cụ cứ đi làn giữa cho lành
Các cụ thông cảm, gần đây xxx Hải Phòng chúng em bị Đại Ca Ca áp mức tiền phạt cũng chẳng thua gì Hà Nội (theo mức bình quân) nên phải tăng cường "làm việc". Qua trạm soát vé Chợ Hỗ em thấy thấy các anh xxx đuổi ruồi mà thương