Xuyên Việt: Hà Nội - Huế - Tây Nguyên - Sài Gòn - Mũi Cà Mau, chào năm mới 2015

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Sáng hôm sau nhà em quyết định đi sớm 1 chút. chưa đến 8h đã đến Năm Căn, cách tp Cà Mau khoảng 60km.



Bến xe khách & bên thuyền mới chung một chỗ, ngay lối vào thị trấn, không phải đi vào trong thị xã Năm Căn. Nhà em vừa ăn sáng vừa hỏi vé thuyền thế nào.



Hôm trước đọc mấy bài hướng dẫn đi Đất Mũi cũng hơi lo vì xuồng cao tốc đi theo tuyến & có giờ nhất định giống như xe khách. Thời gian đi cũng mất ~ 2-3h mỗi chiều, mà chuyến cuối từ Đất Mũi là ~ 2h chiều. Đến bến định mua vé thuyền rồi thì được các anh ghe vỏ lãi rủ rê trong lúc ăn sáng nên quyết định không đi xuồng cao tốc nữa mà đi ghe vỏ lãi ạ.

Xuồng cao tốc thì như tàu chợ, bí + chật chội và tốn thời gian do ghé rất nhiều bến. Ghe vỏ lãi thì coi như thuê nguyên chuyến đi về + chờ, giá 1.3tr/chuyến (đoàn nhà em ít người nên giảm còn 1 củ). Đi Ca-no thì to & nhanh hơn, giá cũng gần gấp 3.

Ghe vỏ lãi nó như lày. Trong hơi nhỏ. Ai không yên tâm thì cứ lên thuyền là mặc áo phao luôn.



Tàu chợ thì đây (đang đến bến dừng đón khách). Cụ nào say 4b có thể đi tàu loại này thẳng về Rạch Giá được luôn nhé :)



Khoảng 15p đầu tiên, ghe chạy băng băng trên dòng chính



Sau đó rẽ vào các luồng lạch nhỏ hơn.

Dù không thiếu đất nhưng nhà luôn nhoài ra sông



Một góc ngã 3 sông



Cây xăng



Tiếp dầu cho chuyến đi



Mặt tiền







gia đình nhỏ





đi chợ (em đoán thế :) )


Xem ra quyết định đi vỏ lãi rất sáng suốt ạ. Tuy ghe nhỏ đi có hơi run nhưng luồn lách được qua rừng ngập mặn. Di du lịch phải thế này chứ nhở :)









đường tắt của anh lái ghe



có đoạn nước rất cạn, tưởng khó đi qua được









Chạy một đoạn mới có một bóng người. Người dân ở đây cũng hiền lành (giống như anh lái ghe), chứ một mình giữa rừng hoang vắng thế cũng hãi các cụ ạ



Anh lái ghe tâm sự là mỗi chuyến đều phải cắt phế tiền cò & xoay tour theo lượt. Không nhiều người chọn đi vỏ lãi nên hôm nay có chuyến nên anh ấy rất vui ạ.

 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Sau 1 tiếng rưỡi ngồi ghe, nhà em đã đặt chân lên đất mũi ạ.



Trong khu này cũng có 1 đoạn rừng đước ngập mặn, có đường bê tông để khách đi xuyên qua rừng ạ. Em nổi tính hiếu động tý :D



Động vật trong rừng đước chủ yếu là cua (thân màu xanh lam bóng) với lại 1 loại cá lưỡng cư, vừa bơi vừa đi trên cạn được, lưng lại có cái vây cao như cái cờ. (Ai đọc "Đất Rừng Phương Nam" có đoạn bắt cá này nướng lên để làm mồi câu rắn). Em lục lại chả có cái ảnh nào về 2 con này, các cụ thứ lỗi.

Chụp tại mốc tọa độ quốc gia, in dấu chân lên thêm 1 điểm cực của tổ quốc.



Biểu tượng thuyền không số



Bờ đê chắn sóng



Có 1 anh nhân viên của khu du lịch chạy theo rủ rê mua cua của 1 bác bán hải sản (ngồi ở phía sau trong hình). Mua xong anh ấy đem về quán chỗ lối vào để làm sẵn, đi 1 vòng về chỉ việc ăn thôi. Giá có hơi cao 1 tý nhưng cua chắc nịch (lần đầu ăn con cua nhiều thịt vậy).

Đài quan sát



Trèo lên chụp xuống



Thử kiểu panorama từ đài quan sát



Cũng không nhiều người đến đây (trừ dịp nghỉ lễ thì đông) nên nhà em đi 1 vòng, ăn ít hải sản rồi quay trở ra.

Lúc ra thì trời bắt đầu nổi gió, ghe nhỏ nên đi sóng dập cũng kinh



Cây câu bắc từ Năm Căn sang Đất Mũi đang xây dựng. Một hai năm nữa, các cụ có thể đi xe thẳng qua Đất Mũi. Tuy nhiên đường đất trong Đất Mũi có thuận tiện không thì lại là chuyện khác. Đối với dân ở đây thì ghe xuồng là quan trong nhất, nhà nào cũng phải có ghe/xuồng chứ hiếm thấy xe máy.



Nhà em có tư vấn anh ấy in những ảnh trong rừng đước để giới thiệu với các đoàn khách du lịch (như đoàn em) thì khách dễ quyết định hơn, vì chỉ đi vỏ lãi mới vào được các rạch nhỏ, trải nghiệm rừng ngập mặn.

Anh lái ghe nhiệt tình đây :) Em xin chụp ảnh anh ấy để quảng cáo dịch vụ ghe vỏ lãi. Cụ nào có dịp đi Đất Mũi du lịch thì chọn loại hình này, đi thích hơn hẳn (& cũng mạo hiểm hơn :D)



Theo tìm hiểu thì Cà Mau ngoài Đất Mũi ra còn Hòn Đá Bạc. Route trên Here Maps không thấy đường, em nhờ bác Google chỉ. Đường đi nhỏ như đường làng, qua gần chục cây cầu bắc qua rạch có chiều rộng chỉ 2m suýt chạm gầm. Sau gần 2 tiếng vòng vèo cũng đến được di tích Hòn Đá Bạc.



Cụ nào không máu lịch sử em đề nghị bỏ điểm này khỏi lịch trình nhé. Đi vào đi ra mất 4h căng thẳng :(

Đến rồi chả lẽ không chụp ảnh.







Ra khỏi Hòn Đá Bạc thấy cũng hơi oải, vì đã cuối giờ chiều, không có đường ra nào khác đường lúc vào. Đi ra mất thêm 2h để về lại tp Cà Mau. Sau đó, em hướng về Rạch Giá nghỉ đêm, mất một nửa đường nhỏ hẹp nên trời tối mới vào đến tp. Ngày hôm nay đi ~ 300km nhưng mất hơn 1/3 đi đường nhỏ hẹp, nhiều chỗ khá xấu, qua nhiều cầu nhỏ. Đường em vẽ lại chính là đường đã đi. Những đường ngắn hơn tra trên Google Maps không đi được 4b các cụ nhé.



Kết luận với Cà Mau thì chỉ nên đi Đất Mũi, đừng nên ham hố những điểm khác làm gì. Mà đi Đất Mũi thì tiếng là tới cực Nam, nhưng nội dung thực là đi tham quan rừng đước ngập mặn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
(Chốt lịch mai đi tiếp rồi nên hôm nay ngồi post nốt hầu các cụ ạ)

Rạch Giá ngay cửa sông nên có biển cũng chẳng tắm táp được gì đâu các cụ nhé. Muốn du lịch tắm biển thì sang Phú Quốc (đi tàu hoặc máy bay).

Sau khi ăn sáng, nhà em rời Rạch Giá hướng về phía Hà Tiên. Đường vắng, đoạn gần Hà Tiên thì đường chạy dọc bờ biển rất đẹp. Hý hửng được tắm biển, em chạy thẳng vào khu du lịch Mũi Nai. Đọc trên mạng thì rất hay nhưng theo ý kiến cá nhân của em thì Hà Tiên không thích hợp để tắm biển :( Biển gần như lặng sóng nên không được sạch, nhiều rác. Nước thải của khu du lịch chảy ra ngay bên cạnh, bốc mùi. Nhà em chạy 1 vòng dọc bãi biển xem có khu nào hơn không nhưng chả tìm được.





Dự định lúc đầu sẽ ở lại Hà Tiên 1 đêm, nhưng tình hình thì thấy chán, chả được tắm biển, đành ngồi nghỉ ngơi ăn trưa rồi chạy tiếp về Châu Đốc.



Đường từ Hà Tiên về Châu Đốc không rộng nhưng ít xe cộ hơn và có đoạn em phải dừng xe lại để chụp ảnh ạ







Ở miền Tây các cây xăng đều có A95, không giống như các tỉnh phía Bắc (Xe em dù thuộc loại siêu cỏ nhưng được khuyến cáo đổ A95). Thậm chí, một số cây xăng không bán A92. Em hỏi thì cậu bán xăng trả lời là A92 bán chậm nên họ không nhập. Cụ nào biết nguyên nhân có thể thông não cho em biết lý do không :D

Đường đi chỉ cách biên giới CPC có vài km. Có biển chỉ hướng chợ miễn thuế cửa khẩu, em đánh xe vào thì thấy đóng của. Đi qua rồi mới biết đấy là cửa khẩu Tịnh Biên ạ.

Hướng về Châu Đốc có 1 đường tránh thị xã. Núi Sam ở đằng xa kia.



Trời đã về chiều, em đi theo đường tránh rồi rẽ lại về hướng thị xã chỉ vài trăm mét là thấy chợ & nhà nghỉ rồi. Đến đây thì xảy ra sự cố mà dấu hiện bắt đầu từ hôm ở Buôn Mê. Xe như cán phải đinh, đi hơi lọc xọc. Dừng lại để kiểm tra lần đầu không thấy gì. Kiểm tra đến lần thứ 2 thì, ôi thôi, lốp sau bên tài đã rách 1 miếng ở ngay chỗ mòn nhất. Bộ lốp theo xe đã đến tuổi về hưu mà hôm ở SG em lại quên không thay.



Hỏi thăm thì may là ngay cách đó trăm mét có garage chuyên lốp. Chạy vào thay tạm lốp dự phòng rồi thuê phòng nghỉ, đồng thời tham khảo ý kiến của mấy bạn tư vấn ở hãng & anh bạn làm ở garage.

Lắp lốp dự phòng nó giống anh cà thọt thế này, chịu nổi không.



Lúc đầu em ngần ngừ chưa thay vì lo vấn đề hàng hóa xuất xứ, nhãn hiệu. Gọi cho người quen xong thì chốt là làm cặp lốp Bridgestone cho 2 bánh sau (nhưng đảo lắp lên 2 bánh trước, 2 bánh trước vẫn còn ok thì đảo xuống sau).


Xong vấn đề lốp rồi, thoải mái chạy sâu vào thị xã, có quán hải sản có view phía trong nhìn ra phà Châu Giang. Em quên tên quán rồi nhưng view tốt, món ăn cả hải sản thị thà mà giá cả cũng hợp lý.

Phà Châu Giang buổi tối

 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Châu Đốc thì nổi tiếng là Chùa Bà Núi Sam cho những người đi lễ. Còn du lịch thì phải ghé rừng Trà Sư.



Nhà em chạy ngược lại đường hôm qua hơn 25km đến Nhà Bàng, rồi thêm 15km nữa để vào Trà Sư. Đường đi gặp rất nhiều thốt nốt hai bên. Đường vào rừng Trà Sư mới làm nên chạy khá ngon lành, đi giữa 2 hàng cây tràm. Cuối đường là bãi đỗ xe. Gửi xe rồi đi qua 1 cây cầu tạm, nhờ mấy bác xe ôm chở vào chỗ mua vé. Xe ôm có 10-15k/người cả đi về, các bác ấy phân công nhau nên đi xong gửi tiền 1 người là được.

từ chỗ đỗ xe vào khu du lịch phải đi qua cây cầu tạm này



Hôm nay ít khách, chỉ có vài đoàn Tây thôi. Nghe nói hôm nào nghỉ lễ hay tết Tây thì chả có đủ ghe mà đi.

Cảnh đẹp của Trà Sư thì các cụ xem ảnh nhé, văn em chả tả được :)

Chặng đầu là ghe máy qua hồ đầy bèo hoa dâu xanh mướt









không biết nước có sâu không nhưng thuyền như đi trên thảm cỏ vậy







sâu hơn vào rừng tràm



Lên bờ đi 1 vòng ghe chèo tay ạ











Một đoàn Tây cùng đi chặng này







Xong lại lên ghe ban đầu để đi sâu vào trong nữa.





Anh lái ghe hiền lành





Đúng mùa sen nở chắc còn đẹp hơn ạ





Khu trong này có quán ăn uống + vài chuồng thú của bên kiểm lâm.

Có một cái đài quan sát cả khu. Không may là buổi sáng có 1 đàn ong mật làm tổ ngay bậc thang, không ai dám lên cả. Mới có 1 buổi mà ong đã bu đầy thế này.

Ong mật rừng tràm to & không hiền như ong ruồi ở Tiền Giang nhé các cụ.





Ở đây cũng có đặc sản là mật ong rừng tràm, làm em nhớ đến cụ Giỏi có giành hẳn 1 chương trong "Đất Rừng Phương Nam" để nói về cách gác kèo ong rừng U Minh.

Hỏi ra thì con rể của bà chủ quán nước, kiêm kiểm lâm viên, cũng là 1 tay gác kèo ong, đang ngủ võng sau quán. Mật ong bà chủ quan nước bán thấy cũng ổn, nhà em lấy 2 chai mật ong. Loại mật này có hương hoa tràm, mùi hơi hắc. Lúc bắt đầu đi vào rừng cũng ngửi thấy mùi này, em nghĩ là mùi thum thủm của cây cỏ ngâm nước, nhưng ngửi mật ong mới biết là mùi của hoa tràm :)

Nhân tiện ngồi quán cũng làm ly nước thốt nối xem sao. Thốt nốt cũng là đặc sản của vùng này. Dọc đường đi đường thốt nốt bán khá nhiều. Hỏi mới biết cây thốt nốt đực mới cho đường, cô lại từ nước trong đọt (lấy uống liền cũng được). Cây cái thì cho quả, an giòn & mát nhưng không ngọt. Một ly thốt nốt thì có cả cùi của quả và nước đường thốt nốt.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Ngất ngây rời Trà Sư, nhà em ngược lại Châu Đốc, qua viếng bà chúa xứ. đường qua miếu Bà xe ô tô không được qua mà phải vòng qua núi, gửi xe rồi di bộ vào. Miếu Bà cổ ở trên núi, sau tượng Bà được dời xuống chân núi cho bà con dễ vào.

Kinh nghiệm cho các cụ muốn đi vào lễ là phải chuẩn bị trước, KHÔNG CẦM BẤT CỨ GÌ các anh cò đưa cho. Nhà em bị dính 3 que hương của 1 thằng nghiện mất 450k. Bảo vệ trong miếu có nhắc nhở nhưng cũng không dám nói thẳng.

Quá chán với kiểu xô bồ chộp giật quanh Miếu Bà, nhà em chạy cố về thị xã ăn trưa ở quán hôm qua. Trừ em ra thì hành khách còn lại cũng khá mệt mỏi :) thế nên không nghỉ chơi đâu nữa mà chạy thẳng về SG.

Từ Châu Đốc về SG ~ 250km, đường ngắn nhất là qua phà Vàm Cống. Đầu giờ trưa nhà em cứ thế mà đi, hướng về Long Xuyên. Đường nói chung là thuận tiện & có biển chỉ đường đầy đủ nên cũng dễ đi.

Qua Long Xuyên 1 đoạn thì vào phà Vàm Cống, cũng không phải chờ lâu lắm. Em đi lần đầu cứ đâm thẳng vào, qua barie rồi mới nhớ là chưa mua vé, lại phải đánh xe sát vào rồi chạy lon ton ra mua.



Lên phà trèo lên tận cabin. Bác lái phà thấy em ló mặt lên ngoắc em vào để ... em hỏi chuyện.







Hỏi chuyện thì biết cây câu bắc qua đoạn sông này cũng sắp xong. Đội phà cùng những người lái phà như bác rồi sẽ tiếp tục ngược lên thượng nguồn, những nơi vẫn chưa có cầu vượt sông.

Qua phà chạy tiếp qua Sa Đéc là đến cầu Mỹ Thuận. Chặng đi qua cầu này là buổi đêm, giờ mới có dịp chiêm ngưỡng cầu vào ban ngày. Hành khách của em không chụp choẹt gì nên em cũng chả có ảnh để hầu các cụ.



Chặng tiếp thì đi theo đúng lộ trình khi đi, khoảng 8h tối thì đoàn em kết thúc chuyến đi miền Tây tại SG.

Đường phố SG chăng đèn kết hoa chuẩn bị cho Tết Âm Lịch



Về SG lại ăn chơi thêm vài ngày thì nhà em ngược về HN theo đường chim (sắt) bay. Kế hoạch ban đầu là chạy về. Rèn luyện sau nửa vạn km xuôi dọc Bắc Nam nên lái về thêm vài ngày cũng không có vấn đề gì với em lắm, nhưng F1 nghỉ hơi lâu nên đi đường không cho nhanh. Xe em thì nhờ bạn nhiều bánh chạy đường ra cõng về (mất 7.5 củ).

Hôm ở SG có đưa 2 cụ đi Tây Ninh chơi, tiên đường ghé siêu thị Mộc Bài & địa đạo Củ Chi. Chặng này ngắn nên em chả biết có nên đưa lên đây không, với lại phải ngồi tập hợp ảnh ọt nữa.

Nhân đây cám ơn các cụ đã bỏ công theo dõi chặng đường của đoàn em. Mai em lại tiếp tục lên đường nhân dịp vẫn còn thất nghiệp. Hy vọng có thêm nhiều ảnh & câu chuyện hay để hầu các cụ :)
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
bác cho em hỏi thăm giá bác đi một chuyến như thế này thì hết khoảng bao nhiêu ạ?
Nhà em lại không thống kê chi tiết do còn nhiều chi phí khác (ăn chơi + ở nhà người thân ở SG), với lại tùy tình hình cụ ạ. Thống kê tương đối của em:
Đi lại: chủ yếu là xăng xe ~ 1500đ/km (Đi ngay lúc xăng rẻ nên cũng tiết kiệm) Toàn chặng ~ nửa vạn km. Nếu chỉ Bắc Nam thì chưa đến 3000km dù có đi vòng vèo.
Ăn uống: ~ 150k/người/ngày (cả ăn vặt nữa)
Ở: 150k/người/ngày (nhà em thường ở phòg ~ 300k-500k, đi Mũi Né thì vào resort cao cấp hơn tý :D )
Vé tham quan: tùy nơi. Ở Huế mỗi điểm 55k/người lớn, Phong Nha hay động Thiên Đường ~ 400k/người, tour miền Tây thì em có nói giá luôn rồi. Thăm các di tích lịch sử thì miễn phí. Nếu muốn tìm hiểu thì mua thêm dịch vụ hướng dẫn viên (~ 100k/giờ)

Trung bình 1 ngày ~ 2-3 củ (đoàn 3-5 người).
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
339
Động cơ
273,853 Mã lực
Hóng ảnh cụ từ đầu đến cuối, chúc mừng cụ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Cảm ơn bác chủ đã có phóng sự rất hay, bổ ích.
Em và gấu đọc và hóng tin bài hàng ngày của bác cho đến khi kết thúc.
Chúc bác và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc, có tiền bạc và nhiều thời gian để tiếp tục khám phá những cung đường mới của Việt Nam và các quốc gia khác.
Quê em ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) mà mãi tới năm ngoái mới biết có cung đường xe ô tô từ Nam Đàn (quê Bác) về Đức Thọ quê em, thế mà bác đã qua đoạn đường nhỏ, uốn lượn này.

 

BIỂN ĐỎ

Xe tải
Biển số
OF-48035
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
210
Động cơ
461,609 Mã lực
Hay quá. Em cũng hóng xem thế nào để học tập.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Cảm ơn bác chủ đã có phóng sự rất hay, bổ ích.
Em và gấu đọc và hóng tin bài hàng ngày của bác cho đến khi kết thúc.
Chúc bác và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc, có tiền bạc và nhiều thời gian để tiếp tục khám phá những cung đường mới của Việt Nam và các quốc gia khác.
Quê em ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) mà mãi tới năm ngoái mới biết có cung đường xe ô tô từ Nam Đàn (quê Bác) về Đức Thọ quê em, thế mà bác đã qua đoạn đường nhỏ, uốn lượn này.
Lúc đi thì em không nhớ rõ từng nơi. Chặng này em đi thẳng từ Nam Đàn về Hà Tĩnh theo theo ngả ngã ba Đồng Lộc với trợ giúp của Here Maps. Vẽ lại trên Google thì thế chứ không biết có chạy ngang qua cửa nhà cụ không. Sau khi qua ngã 3 Đồng Lộc thì em chắc chắn là chạy tiếp đến Khe Giao do có hỏi đường ngay tại ngã 3. Đường qua Khe Giao nhỏ nhưng rất đẹp ạ.
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,689
Động cơ
420,114 Mã lực
Lúc đi thì em không nhớ rõ từng nơi. Chặng này em đi thẳng từ Nam Đàn về Hà Tĩnh theo theo ngả ngã ba Đồng Lộc với trợ giúp của Here Maps. Vẽ lại trên Google thì thế chứ không biết có chạy ngang qua cửa nhà cụ không. Sau khi qua ngã 3 Đồng Lộc thì em chắc chắn là chạy tiếp đến Khe Giao do có hỏi đường ngay tại ngã 3. Đường qua Khe Giao nhỏ nhưng rất đẹp ạ.
Nếu không có gì thay đổi thì trung tuân tháng 7 đợi F1 nhà em thi cử xong cũng làm chuyến đi như cụ thời gian cỡ 17 ngày cụ thấy tg như vậy có ổn ko
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Nếu không có gì thay đổi thì trung tuân tháng 7 đợi F1 nhà em thi cử xong cũng làm chuyến đi như cụ thời gian cỡ 17 ngày cụ thấy tg như vậy có ổn ko
17 ngày nếu cụ muốn thăm thú nhiều nơi & đi tận Đất Mũi thì nên cho 4b cưỡi xe lửa về như nhà em ạ. Tính ra em đi mất 11 ngày HN-SG & 5 ngày miền Tây. Với lại nhà em có căn cứ ở SG nên không tính đi chơi ở đây (cũng mất 2,3 ngày nếu gia đình cụ chưa chơi ở SG) + 1 ngày đi Củ Chi - Tây Ninh nữa.

Có những nơi đi nhiều lần rồi thì nên đưa ra khỏi lịch trình, để chuyến đi trải nghiệm những nơi mới :). Nhà em đi Đà Nẵng - Hội An - Nhà Trang vài lần rồi nên ngược vào Tây Nguyên chứ nếu không thì cung đường dọc biển miền Trung cũng khá thú vị cụ ạ.
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,689
Động cơ
420,114 Mã lực
17 ngày nếu cụ muốn thăm thú nhiều nơi & đi tận Đất Mũi thì nên cho 4b cưỡi xe lửa về như nhà em ạ. Tính ra em đi mất 11 ngày HN-SG & 5 ngày miền Tây. Với lại nhà em có căn cứ ở SG nên không tính đi chơi ở đây (cũng mất 2,3 ngày nếu gia đình cụ chưa chơi ở SG) + 1 ngày đi Củ Chi - Tây Ninh nữa.

Có những nơi đi nhiều lần rồi thì nên đưa ra khỏi lịch trình, để chuyến đi trải nghiệm những nơi mới :). Nhà em đi Đà Nẵng - Hội An - Nhà Trang vài lần rồi nên ngược vào Tây Nguyên chứ nếu không thì cung đường dọc biển miền Trung cũng khá thú vị cụ ạ.
Năm ngoái em chạy một loạt các tinh miền trung và tây nguyên cũng tận 14 ngày rồi năm.nay chỉ đi các tỉnh miền tây thôi
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Cụ nào hết hứng thú nội địa rồi thì em hầu tiếp chuyến xiên Bắc Lào nhân dịp Tết té nước vừa về nhé :)

đi Lào Tết té nước
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Đọc bài của cụ chủ hay và hấp dẫn quá, gia đình em quyết định bám cung đường của cụ chủ. Hiện nay gia đình em đang đi theo cung đường của cụ đây ạ.
Gia đình em có 4 người, F1-1 8 tuổi và F1-2 mới 2 tuổi và Focus S2.0 ạ.

Gia đình em xuất phát từ HN ngày 18/4 và hôm nay (23/4) đang ở Đà Lạt.
Ngày 1, em đi từ HN đến Đồng Hới, chỉ viếng Mộ Đại tướng.
Ngày 2, em đi vào Đồng Hới vào Đà Nẵng, đoạn Đồng Hới - Đông Hà nhiều đoạn còn xấu lắm, đang làm đường dở dang.
Ngày 3, em đi từ Đà Nẵng - Kon Tum, em chạy theo Quốc Lộ 14B từ Đà Nẵng (không giống với cung đường bác chủ), gia đình em có ghé qua cửa Khẩu Bờ Y, theo đường tuần tra biên giới để lên cột mốc 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Đoạn này chỉ duy nhất chỗ Đăk Hà còn làm một vài km, nói chung đường từ Đăk Glei về Kon Tum chạy ngon lắm rồi.
Ngày 4, em đi từ Kon Tum - Ban Mê Thuột, chỉ ghé qua Biển Hồ. Đoạn Kon Tum - Gia Lai đường đã xong toàn tuyến, nhưng đoạn Gia Lai - Ban Mê Thuột thì nhiều đoạn đang làm, đường đi khá vất vả.
Ngày 5, em đi từ Ban Mê - Đà Lạt, ghé qua Hồ Lăk và Khu Dinh thự Bảo Đại. Quốc lộ 27 địa phận Đak lak tương đối tốt, nhưng đoạn từ địa phận Lâm Đồng gồm Đam Rông, Lâm Hà thì đường không tốt lắm, đặc biệt là nhiều ổ gà, ổ voi "bất ngờ". Nói chung hiện tại mà trải nghiệm QL 27 bằng Focus hay gầm thấp là không sướng.
Ngày 6, gia đình em nghỉ lại Đà Lạt một ngày và ngày mai có thể đi về Nha Trang hoặc đi về Phan Thiết, để rồi ngược ra Bắc.

Đây là cột mốc ngã 3 biên giới- F1 chỉnh sửa máy ảnh em không biết nên ảnh bị cháy, tiếc quá.


Nhà thờ gỗ Kon Tum


Biểu tượng chiến thắng tại Ban Mê Thuột.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvcuong54

Xe tải
Biển số
OF-160931
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
222
Động cơ
351,004 Mã lực
Tuổi
12
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Đọc bài của cụ chủ hay và hấp dẫn quá, gia đình em quyết định bám cung đường của cụ chủ. Hiện nay gia đình em đang đi theo cung đường của cụ đây ạ.
Gia đình em có 4 người, F1-1 8 tuổi và F1-2 mới 2 tuổi và Focus S2.0 ạ.

Gia đình em xuất phát từ HN ngày 18/4 và hôm nay (23/4) đang ở Đà Lạt.
Ngày 1, em đi từ HN đến Đồng Hới, chỉ viếng Mộ Đại tướng.
Ngày 2, em đi vào Đồng Hới vào Đà Nẵng, đoạn Đồng Hới - Đông Hà nhiều đoạn còn xấu lắm, đang làm đường dở dang.
Ngày 3, em đi từ Đà Nẵng - Kon Tum, em chạy theo Quốc Lộ 14B từ Đà Nẵng (không giống với cung đường bác chủ), gia đình em có ghé qua cửa Khẩu Bờ Y, theo đường tuần tra biên giới để lên cột mốc 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Đoạn này chỉ duy nhất chỗ Đăk Hà còn làm một vài km, nói chung đường từ Đăk Glei về Kon Tum chạy ngon lắm rồi.
Ngày 4, em đi từ Kon Tum - Ban Mê Thuột, chỉ ghé qua Biển Hồ. Đoạn Kon Tum - Gia Lai đường đã xong toàn tuyến, nhưng đoạn Gia Lai - Ban Mê Thuột thì nhiều đoạn đang làm, đường đi khá vất vả.
Ngày 5, em đi từ Ban Mê - Đà Lạt, ghé qua Hồ Lăk và Khu Dinh thự Bảo Đại. Quốc lộ 27 địa phận Đak lak tương đối tốt, nhưng đoạn từ địa phận Lâm Đồng gồm Đam Rông, Lâm Hà thì đường không tốt lắm, đặc biệt là nhiều ổ gà, ổ voi "bất ngờ". Nói chung hiện tại mà trải nghiệm QL 27 bằng Focus hay gầm thấp là không sướng.
Ngày 6, gia đình em nghỉ lại Đà Lạt một ngày và ngày mai có thể đi về Nha Trang hoặc đi về Phan Thiết, để rồi ngược ra Bắc.

Đây là cột mốc ngã 3 biên giới- F1 chỉnh sửa máy ảnh em không biết nên ảnh bị cháy, tiếc quá.


Nhà thờ gỗ Kon Tum


Biểu tượng chiến thắng tại Ban Mê Thuột.
Em 6 h chiều qua 23/4 cũng đến Đà Lạt và ở KS Thành Đạt 8 nam kỳ khởi nghĩa giờ ăn sáng xong bắt đầu lượn qua Thung lũng Ty ,dinh Bảo đại...chỉ đi qua chụp ảnh thôi vì đã đi mấy lần rồi.


 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Em xin cập nhật đường sá một chút cho các bác biết.

Đoạn đường Đà Lạt - Nha Trang đường đèo dốc nhiều, trong đó có đèo vượt Trường Sơn dài 29km, đèo dài quanh co, có đoạn đỉnh đèo cao 1500m so với mực nước biển, có mây mù bao phủ. Nhiệt độ tại đỉnh đèo hôm qua chỉ là 19C. Đoạn đường này dài 140km, tương đối đẹp và dễ đi. So với QL 27 từ Ban Mê lên Đà Lạt thì đoạn đường này dễ đi hơn rất nhiều, khoảng 50km cuối từ chân đèo đến QL 1A đường rất đẹp, xe có thể chạy bao nhiêu tuỳ thích (giới hạn 80km/h).
Từ Nha Trang đi Tuy Hoà theo QL 1A khoảng 130 km hiện nay đang rất khó đi, đường đang sửa nhiều toàn tuyến. Khoảng 130km nhưng xe phải chạy khoảng hơn 3 giờ đồng hồ (chạy chậm). Tuy Hoà không có nhiều khách sạn cả NN lẫn tư nhân. Loanh quanh một lúc, em ghé vào KS Công Đoàn của Nhà nước, KS rộng rãi, tiện nghi nghèo nàn nhưng chấp nhận được, giá cả thì lại quá hấp dẫn. Khuyến nghị các bác muốn nghé và nghỉ Tuy Hoà nên ở lại KS này. :)
 

emchaylungtung

Xe tải
Biển số
OF-136741
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
310
Động cơ
371,849 Mã lực
Bác tiếc vụ cưỡi Voi ở Buôn Đôn mà sao vô Hồ Lăk không cưỡi bù.Ở Hồ Lăk voi nhiều hơn buôn Đôn mà giá cũng rẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top