[Funland] Xuất khẩu kiểu này thì ở nhà còn hơn. Có cụ nào thông thạo Hải Quan và DHL em hỏi tý

chongtham.hn

Xe hơi
Biển số
OF-143723
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
197
Động cơ
364,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông thôn
Chào các cụ.
E hết cách nên đành hỏi các cụ thông thái trên này. Chứ việc này quả thực đáng xấu hổ, chẳng muốn kể ra.

Chẳng là Tháng 07, e có hỗ trợ một xưởng dệt ở Hà Đông xuất hàng sang Châu Âu (Hà Lan), Khoảng độ 30 Kg hàng tơ lụa hàng mẫu.
Do em có tý quen biết với Viettel Post nên e nhờ họ làm mọi thứ (giấy tờ, thủ tục, ship), vận chuyển bằng DHL cho nhanh. Sau khi chuyển xong giấy tờ duy nhất mà e cầm là Tracking Code của bên DHL. Hàng đến tay kh 6 ngày sau đó.
..
Tháng 09, Vì hàng hoá không đạt chất lượng nên bị trả về 20 Kg. Sau khi bên DHL thông báo có hàng về. Em mới alo cho bên Viettel Post đề nghị làm thủ tục hộ. Kết quả là bên đó không mò đâu ra được tờ khai hải quan lúc xuất, phía DHL (đơn vị mà họ uỷ thác) đã gộp chung hàng của em với các loại hàng khác và giờ tờ khai đó đã không tìm được nữa. Hỏi họ có cách nào khác không? thì câu trả lời là : Đóng thuế phí đầy đủ như nhập khẩu: giá đâu tầm 2 mấy triệu (coi như bằng 1/2 giá trị lô hàng trả về)
.. Thuế phí kiểu này thì chắc e đứt. Đc một chuyến thì cụt vốn, đứt gánh. Giờ bỏ thì thương mà vương thì tội.
Cụ nào làm ngành Logistic có tay to, tay nhỡ, tay vừa, tay trong...tư vấn hộ e cái. Hoặc nếu có cách gì mất phí ít hơn không?
Tư vấn hộ e cái. E cảm tạ rất nhiều.
Số của em O 9.82.8OO.3 6 5.

abc.png
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Chưa va lần nào, ủn lên giúp Cụ thôi :)
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Dính đến b ọn hq này thì rách việc vô cùng.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Một ngày DHL Việt Nam mở bao nhiêu TKHQ mà ko mò ra được nhỉ?
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Lên trình bày làm luật với HQ chỗ DHL xem sao, DHL không tra được nhưng có thể HQ họ tra được.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Vụ này lạ nhỉ? Sao lại nhờ Vietel làm tờ khai mà ko nhờ cty dịch vụ họ làm cho chuyên nghiệp nhỉ?

Về lý thì Vietel làm TKHQ thì bên Vietel sẽ lưu tờ khai. DHL chỉ làm nhiệm vụ vận chuyển. Vậy cụ phải tìm tờ khai XK bên Vietel mới đúng.

Nếu Vietel chỉ thay cụ đưa thông tin cho DHL làm TKHQ thì lúc này tờ khai mới nằm bên DHL. Tracking cod sẽ ra thông tin, dù là làm ghép.

Cụ hỏi kỹ lại bên nào khai tờ khai thì mới tìm được.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Nó là ở chỗ này: "phía DHL (đơn vị mà họ uỷ thác) đã gộp chung hàng của em với các loại hàng khác và giờ tờ khai đó đã không tìm được nữa"

Một ngày DHL họ cũng mở rất nhiều tờ khai, mỗi tờ có từ vài đến vài chục mặt hàng. Giờ đếc tim được cái hàng ấy nó ở tờ khai nào mà tìm theo tờ khai cả. Phải tìm theo mặt hàng, nhưng nhiều mặt hàng quá tìm cũng ốm

Việc này chả liên quan gì đến bên hải quan cả mà trách họ là rách việc



Dính đến b ọn hq này thì rách việc vô cùng.
Một ngày DHL Việt Nam mở bao nhiêu TKHQ mà ko mò ra được nhỉ?
Lên trình bày làm luật với HQ chỗ DHL xem sao, DHL không tra được nhưng có thể HQ họ tra được.
Vụ này lạ nhỉ? Sao lại nhờ Vietel làm tờ khai mà ko nhờ cty dịch vụ họ làm cho chuyên nghiệp nhỉ?

Về lý thì Vietel làm TKHQ thì bên Vietel sẽ lưu tờ khai. DHL chỉ làm nhiệm vụ vận chuyển. Vậy cụ phải tìm tờ khai XK bên Vietel mới đúng.

Nếu Vietel chỉ thay cụ đưa thông tin cho DHL làm TKHQ thì lúc này tờ khai mới nằm bên DHL. Tracking cod sẽ ra thông tin, dù là làm ghép.

Cụ hỏi kỹ lại bên nào khai tờ khai thì mới tìm được.
Chào các cụ.
E hết cách nên đành hỏi các cụ thông thái trên này. Chứ việc này quả thực đáng xấu hổ, chẳng muốn kể ra.

Chẳng là Tháng 07, e có hỗ trợ một xưởng dệt ở Hà Đông xuất hàng sang Châu Âu (Hà Lan), Khoảng độ 30 Kg hàng tơ lụa hàng mẫu.
Do em có tý quen biết với Viettel Post nên e nhờ họ làm mọi thứ (giấy tờ, thủ tục, ship), vận chuyển bằng DHL cho nhanh. Sau khi chuyển xong giấy tờ duy nhất mà e cầm là Tracking Code của bên DHL. Hàng đến tay kh 6 ngày sau đó.
..
Tháng 09, Vì hàng hoá không đạt chất lượng nên bị trả về 20 Kg. Sau khi bên DHL thông báo có hàng về. Em mới alo cho bên Viettel Post đề nghị làm thủ tục hộ. Kết quả là bên đó không mò đâu ra được tờ khai hải quan lúc xuất, phía DHL (đơn vị mà họ uỷ thác) đã gộp chung hàng của em với các loại hàng khác và giờ tờ khai đó đã không tìm được nữa. Hỏi họ có cách nào khác không? thì câu trả lời là : Đóng thuế phí đầy đủ như nhập khẩu: giá đâu tầm 2 mấy triệu (coi như bằng 1/2 giá trị lô hàng trả về)
.. Thuế phí kiểu này thì chắc e đứt. Đc một chuyến thì cụt vốn, đứt gánh. Giờ bỏ thì thương mà vương thì tội.
Cụ nào làm ngành Logistic có tay to, tay nhỡ, tay vừa, tay trong...tư vấn hộ e cái. Hoặc nếu có cách gì mất phí ít hơn không?
Tư vấn hộ e cái. E cảm tạ rất nhiều.
Số của em O 9.82.8OO.3 6 5.

abc.png
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Nó là ở chỗ này: "phía DHL (đơn vị mà họ uỷ thác) đã gộp chung hàng của em với các loại hàng khác và giờ tờ khai đó đã không tìm được nữa"

Một ngày DHL họ cũng mở rất nhiều tờ khai, mỗi tờ có từ vài đến vài chục mặt hàng. Giờ đếc tim được cái hàng ấy nó ở tờ khai nào mà tìm theo tờ khai cả. Phải tìm theo mặt hàng, nhưng nhiều mặt hàng quá tìm cũng ốm

Việc này chả liên quan gì đến bên hải quan cả mà trách họ là rách việc
Gõ mặt hàng ko ra dc ah?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Gõ mặt hàng ko ra dc ah?

Cái này phải do thằng nào làm tờ khai kiểu gì thì mới tìm được.

Việc tìm tờ khai cho khách hàng không phải thuộc nghĩa vụ và trách nhiệm của bên hải quan. Về mặt lý, nhân viên HQ không tự động truy cập để tìm xem một mặt hàng A nào đó của DN B nào đó đã xuất đi theo tờ khai nào ( Kiểu về quy định thì nhân viên NH không được tự động truy cập vào tk của khách hàng ấy)
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Cái này phải do thằng nào làm tờ khai kiểu gì thì mới tìm được.

Việc tìm tờ khai cho khách hàng không phải thuộc nghĩa vụ và trách nhiệm của bên hải quan. Về mặt lý, nhân viên HQ không tự động truy cập để tìm xem một mặt hàng A nào đó của DN B nào đó đã xuất đi theo tờ khai nào ( Kiểu về quy định thì nhân viên NH không được tự động truy cập vào tk của khách hàng ấy)
Mò mẫm kiểu này, e nghĩ cụ bỏ đi cho nhanh :(
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,460 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Về nguyên tắc thì bên Hải Quan họ không sai, bởi khi không chứng minh được là hàng gửi trả thì coi như cụ đang nhập mới
- Mẫu vải của cụ size như nào ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Nó là ở chỗ này: "phía DHL (đơn vị mà họ uỷ thác) đã gộp chung hàng của em với các loại hàng khác và giờ tờ khai đó đã không tìm được nữa"

Một ngày DHL họ cũng mở rất nhiều tờ khai, mỗi tờ có từ vài đến vài chục mặt hàng. Giờ đếc tim được cái hàng ấy nó ở tờ khai nào mà tìm theo tờ khai cả. Phải tìm theo mặt hàng, nhưng nhiều mặt hàng quá tìm cũng ốm

Việc này chả liên quan gì đến bên hải quan cả mà trách họ là rách việc
Cụ chủ làm hàng cá nhân nên nhờ Viettel làm thủ tục mà, kiểu dạng ủy thác XK. Tên đơn vị gửi là Viettel Logistics, bên này chắc có nghiệp vụ làm tờ khai XK. Họ làm tờ khai thì họ phải lưu tờ khai, sau này còn khai báo với thuế, đâu mất dễ thế được.

Mà kể cả DHL mở tờ khai đi nữa thì họ cũng phải trả tờ khai về cho bên XK, như vậy bên XK mới hoàn thiện được hồ sơ khai báo thuế chứ? Viettel là đơn vị XK mà nói ko tìm được là vô lý. Họ là người xuất nên có trách nhiệm làm thủ tục tái nhập.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Nó là ở chỗ này: "phía DHL (đơn vị mà họ uỷ thác) đã gộp chung hàng của em với các loại hàng khác và giờ tờ khai đó đã không tìm được nữa"

Một ngày DHL họ cũng mở rất nhiều tờ khai, mỗi tờ có từ vài đến vài chục mặt hàng. Giờ đếc tim được cái hàng ấy nó ở tờ khai nào mà tìm theo tờ khai cả. Phải tìm theo mặt hàng, nhưng nhiều mặt hàng quá tìm cũng ốm

Việc này chả liên quan gì đến bên hải quan cả mà trách họ là rách việc
Chả trách gì hải quan cả, DHL nó không tìm ra nhưng HQ có thể tìm ra vì đó là chuyên môn của họ. Muốn được việc cố gắng tiếp xúc làm việc trực tiếp với hải quan, còn DHL nó đâu có nhiệt tình với cả bọn DHL nó không bôi trơn mấy việc này bao giờ. Đây là tư vấn cho chủ thớt để được việc trong thực tế chứ không phải là nhân cơ hội nói xấu chính quyền hay cơ quan nhà nước, Mấy ông cộng tác viện dư luận xã hỗi đi đâu cũng nghĩ là người ta đang chống phá gì :))
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
609
Động cơ
428,969 Mã lực
Cụ giúp đỡ người khác, trong khi cụ cũng ko rành về thủ tục XNK, thì rước lấy phiền phức là đúng rồi. Với chút hiểu biết của em, thì vụ này, các bên (CPN, HQ..) đều làm đúng.

Cụ xuất khẩu đi là diện hàng MẪU (thuật ngữ chuyên ngành gọi là Phi mậu dịch, ko có mua bán). Nên bên vận chuyển(viettel post, DHL..) khai 1 cái tờ khai Phi mậu dịch. Hàng xuất này, thường thuế xuất = 0%, lại là tờ khai Phi mậu dịch, thủ tục hải quan rất đơn giản. Nên giờ, kể cả cụ có tìm lại đc cái Tờ khai xuất kia, nó cũng chả có giá trị gì cả, vì cụ ko phải nộp thuế xuất khẩu, nên cũng ko đc khấu trừ lúc nhập khẩu lại.

Khi nhập khẩu về, kiểu gì cụ cũng phải nộp thuế NK theo biểu thuế của nhà nước, dù nhập theo hình thức mậu dịch, hoặc phi mậu dịch. Nếu cụ muốn ko phải nộp thuế này, phải khai báo với Hải quan trước khi xuất khẩu (gọi là tạm xuất - tái nhập: ví dụ: cụ xuất hàng đi triển lãm ở nước ngoài, sau đó sẽ nhập về)

Trong trường hợp này, có 2 cách
1. Cụ nghiến răng nộp thuế
2. Làm việc với HQ DHL. Họ sẽ có phương án xử lý giúp cụ, theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi
 

THINHXM

Xe tải
Biển số
OF-10700
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
460
Động cơ
532,660 Mã lực
Nơi ở
Láng hạ ,đống đa,hà nội
Website
phamgialong.com
e có ông anh bên hải quan thành phố ,cũng chưa có dịp nhờ vả gì,vụ của cụ kiểu gì chả phải bôi trơn được việc cho đôi bên.theo em cụ chi 30% phí nhập khẩu là hợp lý,cụ lấy về 7/10.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
Cụ chủ làm hàng cá nhân nên nhờ Viettel làm thủ tục mà, kiểu dạng ủy thác XK. Tên đơn vị gửi là Viettel Logistics, bên này chắc có nghiệp vụ làm tờ khai XK. Họ làm tờ khai thì họ phải lưu tờ khai, sau này còn khai báo với thuế, đâu mất dễ thế được.

Mà kể cả DHL mở tờ khai đi nữa thì họ cũng phải trả tờ khai về cho bên XK, như vậy bên XK mới hoàn thiện được hồ sơ khai báo thuế chứ? Viettel là đơn vị XK mà nói ko tìm được là vô lý. Họ là người xuất nên có trách nhiệm làm thủ tục tái nhập.
Viettel ủy thác kiểu này thì khả năng cao DHL là người mở TK hàng PMD.

Cụ chủ cầm tracking liên hệ bên Viettel để liên lạc với người trực tiếp handle lô hàng của cụ. Trong email liên lạc sẽ tìm đc người DHL phụ trách. Tiếp đến liện hệ người quản lý DHL quản người nhân viên đó, forward cả email của nhân viên bên Viettel từ đó để truy ra số TK. Sau khi có số TK thì làm công văn trình bày lên phía hải quan. Rồi đợi phản hồi.
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Cụ giúp đỡ người khác, trong khi cụ cũng ko rành về thủ tục XNK, thì rước lấy phiền phức là đúng rồi. Với chút hiểu biết của em, thì vụ này, các bên (CPN, HQ..) đều làm đúng.

Cụ xuất khẩu đi là diện hàng MẪU (thuật ngữ chuyên ngành gọi là Phi mậu dịch, ko có mua bán). Nên bên vận chuyển(viettel post, DHL..) khai 1 cái tờ khai Phi mậu dịch. Hàng xuất này, thường thuế xuất = 0%, lại là tờ khai Phi mậu dịch, thủ tục hải quan rất đơn giản. Nên giờ, kể cả cụ có tìm lại đc cái Tờ khai xuất kia, nó cũng chả có giá trị gì cả, vì cụ ko phải nộp thuế xuất khẩu, nên cũng ko đc khấu trừ lúc nhập khẩu lại.

Khi nhập khẩu về, kiểu gì cụ cũng phải nộp thuế NK theo biểu thuế của nhà nước, dù nhập theo hình thức mậu dịch, hoặc phi mậu dịch. Nếu cụ muốn ko phải nộp thuế này, phải khai báo với Hải quan trước khi xuất khẩu (gọi là tạm xuất - tái nhập: ví dụ: cụ xuất hàng đi triển lãm ở nước ngoài, sau đó sẽ nhập về)

Trong trường hợp này, có 2 cách
1. Cụ nghiến răng nộp thuế
2. Làm việc với HQ DHL. Họ sẽ có phương án xử lý giúp cụ, theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi
Nhập tái thì không phải nộp thuế Nhập khẩu và cả GTGT bác ạ.
Thế nên, nếu có thấy Tờ khai xuất khẩu, thì sẽ làm được Tờ khai tái nhập khẩu, dù khi thực xuất, bác khai là XK/PMD hay không.
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,428
Động cơ
19,688 Mã lực
e có ông anh bên hải quan thành phố ,cũng chưa có dịp nhờ vả gì,vụ của cụ kiểu gì chả phải bôi trơn được việc cho đôi bên.theo em cụ chi 30% phí nhập khẩu là hợp lý,cụ lấy về 7/10.
Em nghĩ việc này thuộc thẩm quyền của Chi cục HQ CPN, Cục HQ TP thì hơi to
 

hoangaduc

Xe máy
Biển số
OF-184910
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
90
Động cơ
335,200 Mã lực
Hóng vụ này chút. Chưa va. Xuất hàng nhỏ phiền phức thật. E toàn vứt luôn ko chuyển về

Sent from ONEPLUS A6013 via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top