- Biển số
- OF-43215
- Ngày cấp bằng
- 13/8/09
- Số km
- 878
- Động cơ
- 473,614 Mã lực
Mình mua đĩa phanh mới, lắp vào thì cùm phanh (caliper) bị chạm mâm.
Nguyên do là mâm hiện dùng là mâm đúc, thay cho mâm sắt zin. Đĩa mới dày 24mm, đĩa cũ mòn còn 18.5mm, lắp đĩa cũ thì nó hở giữa mâm và cùm khoảng 2mm.
Xin hỏi ý kiến các bác cách khắc phục? Mình tạm nghĩ ra mấy ý:
- Tìm thay mâm, cái này hơi lãng phí, vì chỉ cọ 2 bánh trước (bánh sau phanh tang trống, ko sao) lại phải thay cả 4 mâm.
- Mài bớt phần cùm bên ngoài, cái này sợ ảnh hưởng đến độ cứng của cùm.
- Mài bớt bố phanh cho mỏng. Hiện bố phanh có rãnh khá sâu, 7mm, mài mỗi má bớt 3mm là đc tổng giảm 6mm. Bố còn 4mm mỗi bên có OK ko? Vụ mài bố phanh hình như phải có thợ và máy tiện chuyên dụng phải ko ạ?
- Tiện mỏng bớt đĩa. Chắc tiện mỗi bên khoảng 1mm, tổng đc 2mm giảm.
Mong các bác tư vấn giúp.
Xin cảm ơn nhiều!
Nguyên do là mâm hiện dùng là mâm đúc, thay cho mâm sắt zin. Đĩa mới dày 24mm, đĩa cũ mòn còn 18.5mm, lắp đĩa cũ thì nó hở giữa mâm và cùm khoảng 2mm.
Xin hỏi ý kiến các bác cách khắc phục? Mình tạm nghĩ ra mấy ý:
- Tìm thay mâm, cái này hơi lãng phí, vì chỉ cọ 2 bánh trước (bánh sau phanh tang trống, ko sao) lại phải thay cả 4 mâm.
- Mài bớt phần cùm bên ngoài, cái này sợ ảnh hưởng đến độ cứng của cùm.
- Mài bớt bố phanh cho mỏng. Hiện bố phanh có rãnh khá sâu, 7mm, mài mỗi má bớt 3mm là đc tổng giảm 6mm. Bố còn 4mm mỗi bên có OK ko? Vụ mài bố phanh hình như phải có thợ và máy tiện chuyên dụng phải ko ạ?
- Tiện mỏng bớt đĩa. Chắc tiện mỗi bên khoảng 1mm, tổng đc 2mm giảm.
Mong các bác tư vấn giúp.
Xin cảm ơn nhiều!