[Thảo luận] Xoá sổ trạm thu phí để đánh “thuế đường”

Adam_hd

Xe hơi
Biển số
OF-82933
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
176
Động cơ
414,460 Mã lực
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đang xây dựng Đề án sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; xử lý tài sản trạm thu phí xóa bỏ khi Quỹ Bảo trì đường bộ có hiệu lực. Theo đó, đơn vị này dự kiến, từ 31/12/2012 đến 2015 sẽ có 14 trạm thu phí đường bộ dự kiến bị xóa bỏ, kèm theo 905 công nhân thu phí phải nghỉ việc.

Trong danh sách 14 trạm thu phí dự kiến xóa bỏ từ 31/12/2012 đến hết 2015, sẽ có 9 trạm bị xoá bỏ trước vào thời điểm 31/12/2012 gồm: Lường Mẹt (Km93+190 QL1), Trạm Gianh (Km 624+700 QL1), Phú Bài (Km844 QL1), trạm số 4 (Km 731 QL 14), Ba Chẽ (QL18), Gò Dầu (Km 41 QL 22A), trạm cầu Trung Hà (Km 63 QL 32), trạm cầu Bình (Km 17 QL37), Lộ Tẻ (Km 65 QL80).

5 trạm còn lại là các trạm: Madrăk (Km62 QL26) dự kiến xóa bỏ 31/7/2013, Trạm Nhơn Tân (Km 30 QL19), và Kdang (Km120 QL19) dự kiến xoá bỏ 30/10/2014, Bắc Hải Vân (Km 0+185 hầm HV) dự kiến xóa bỏ 30/9/2015, Buôn Hồ (Km 681 QL14) dự kiến xóa bỏ 31/12/2015.
Sẽ có 14 trạm thu phí bị xoá bỏ sau thu Quỹ Bảo trì đường bộ
Theo Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, tổng số nhân lực của 14 trạm thu phí này là 905 người, tính trung bình gần 70 lao động/trạm thu phí, trong đó quân số lớn nhất là của trạm Phú Bài: 84 người, ít nhất là trạm cầu Trung Hà: 46 người.

Về sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động tại các trạm thu phí, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị có trạm thu phí rà soát lực lượng lao động đang làm việc tại các trạm thu phí theo định biên được duyệt, xây dựng phương án sắp xếp lao động thu phí, theo hướng cố gắng bố trí lao động về các hạt, đội và các bộ phận khác của đơn vị có trạm thu phí. Trong đó ưu tiên sắp xếp công việc cho người lao động có thời gian công tác lâu năm, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, trường hợp không sắp xếp bố trí được việc làm, đơn vị lập danh sách, tính trả trợ cấp mất việc làm theo quy định của Nhà nước.






em thấy toàn trạm thu phí hoạt động trên 10 năm rồi thì phải các Cụ ah.các bác ở trên cũng có lắm trò để diễn nhỉ các Cụ nhỉ ...
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
Chỉ 100KM từ H nội đi hải phòng cũng có tới 3 trạm thu phí rồi.Vậy đến năm bao nhiêu thì xóa bỏ hết các trạm trong cả nước(3 năm dự kiến xóa 14 trạm)
em nghĩ nên xóa cái trạm cao tốc ninh bình đi đầu tiên còn các trạm mất 10N thì xóa sau cũng dc
 

di xe dap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-140611
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
136
Động cơ
366,660 Mã lực
XH mình hình như e thấy đang bị tụt lùi vì mấy ông lãnh đạo ạ
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,608
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
mỗi ngày 1 chuyện bày ra...nghe phát chán các cụ ạ. giờ em lên net toàn đọc truyện và xem thời tiết.chả thèm xem tin :D
 

apple_2011

Xe máy
Biển số
OF-109939
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
82
Động cơ
391,650 Mã lực
Em ké thớt hỏi tí việc thế này ạ, cụ nào biết pm em cái, tình hình là trước em mua nhiều vé xanh, vé toàn quốc, mà bây giờ em thấy trạm nào cũng dùng vé riêng, không biết nơi nào thu mua hay đổi, hoặc dùng không ạ, chỉ giúp em cái em đổi quách đi lấy tiền ủng hộ nậm ban đỡ phí.
 

lmessi

Xe hơi
Biển số
OF-84373
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
130
Động cơ
411,870 Mã lực
Bỏ trạm thu phí có khi phải đóng phí khác cao hơn :(
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Chỉ 100KM từ H nội đi hải phòng cũng có tới 3 trạm thu phí rồi.Vậy đến năm bao nhiêu thì xóa bỏ hết các trạm trong cả nước(3 năm dự kiến xóa 14 trạm)
Theo lộ trình và kế hoạch ở VN "lập trạm thì nhanh còn xóa trạm thì cứ từ từ".
 

hoangcuongxq

Xe đạp
Biển số
OF-132131
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
48
Động cơ
372,880 Mã lực
Bộ GTVT vừa có ý định nhập vài triệu xe TukTuk về làm phương tiện vận chuyển hàng hóa và hành khách để thay thế cho xe máy đấy các cụ ak!
Sau này anh em mình đi tuktuk hết!
 

Adam_hd

Xe hơi
Biển số
OF-82933
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
176
Động cơ
414,460 Mã lực
Em ké thớt hỏi tí việc thế này ạ, cụ nào biết pm em cái, tình hình là trước em mua nhiều vé xanh, vé toàn quốc, mà bây giờ em thấy trạm nào cũng dùng vé riêng, không biết nơi nào thu mua hay đổi, hoặc dùng không ạ, chỉ giúp em cái em đổi quách đi lấy tiền ủng hộ nậm ban đỡ phí.
bác giữ lại làm kỉ niệm 1 thời cho con cháu mai sau xem còn có ý nghĩa đó.giờ ko ai thu mua vé xanh đâu.ông chú em còn gần 2 quyến vé còn nguyên seri cũng cất đj rồi
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
650
Động cơ
467,590 Mã lực
Em lại thấy thà thu phí tại trạm còn công bằng hơn là thu vào xăng hay Phí đường bộ.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,900
Động cơ
513,462 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
dân cứ è cổ, các chú cứ cưỡi , đến bao giờ ???????????????????
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,055 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Chèo,tuồng,cải lương,biết bao giờ hết cảnh này đây,đắp chăn chờ vậy.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,608
Động cơ
-394,316 Mã lực
em nghĩ nên xóa cái trạm cao tốc ninh bình đi đầu tiên còn các trạm mất 10N thì xóa sau cũng dc
Cái đường đó là làm theo kiểu BOT, làm xong để người ta khai thác tiền phí hoàn vốn mà bác. Còn lâu mới xóa, xóa các trạm nằm trên đường dùng vốn NN hoặc vốn đi vay thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đây đúng là một loại thuế trá hình, cực kỳ phi lý mà Bộ GTVT đã đề xuất để tận thu của nhân dân. Thật đáng ngạc nhiên là Chính phủ đã phê duyệt! Thử nghĩ mà xem:
- 99% đường giao thông ở Việt Nam được xây dựng bằng tiền thuế của dân và được nhiều thế hệ xây dựng nên.
- Anh em ta, từ người đi ô tô đến đi bộ đều đã hoàn thành mọi nghĩa vụ thuế với Nhà nước, trong đó mỗi người sở hữu ô tô đã nộp trung bình 20.000USD tiền thuế vào ngân sách Nhà nước, trong đó có kinh phí làm đường.

*Vậy tại sao một người đã nộp đủ mọi nghĩa vụ cho Nhà nước lại không được lái xe của mình đi trên chính những con đường do mình bỏ tiền ra xây dựng, trừ khi phải nộp thêm tiền?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,608
Động cơ
-394,316 Mã lực
Em làm giao thông, 99% làm gì có anh. Thuế mọi người nộp là chi rất nhiều khoản chứ đâu phải chỉ làm đường. Thuế cho 1 cái xe cũng thế và thực tế cái đó chả đáng kể bao nhiêu so với chi phí làm đường. Hầu hết các con đường, nhất là cầu đều là tiền vay hoặc kiểu BOT.

Ngoài ra đường lưu hành xong còn phải bảo dưỡng, đường ở VN nhanh xuống cấp do chất lượng thi công kém nhưng cũng cả do việc khai thác của mình vượt quá thiết kế đường, chả có cái xe nào ở VN chạy đúng tải cả.

Về lý thuyết em ủng hộ khoản thu này, quan trọng là mục đích sử dụng, liệu sau khi nộp đường có được bảo dưỡng tốt hơn không thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top