Xóa Bỏ Hoàn Toàn Xe Máy là điều nên làm

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,071
Động cơ
552,382 Mã lực
Em thấy ý của cụ chủ thớt hay đấy chứ. Em thấy nên cấm tất: Ô tô, xe máy, xe đạp, xe lăn .... Sẽ có mấy cái lợi sau:
- Đừng thông thoáng hơn nhiều, lúc đó cho đi bộ dưới lòng đường luôn. Không còn cảnh lãng lách, đánh võng gây tai nạn. ĐI bộ tốc độ chậm, có va chạm cũng không gây thương tích nặng (cùng lắm là u đầu)
- Ngân sách để mua xe (các loại xe ....) của quốc gia và mỗi gia đình sẽ được dùng vào việc khác có ích hơn.
- Môi trường trong sạch, không có khói bụi gì ráo.
- Mọi người đều bình đẳng như nhau, khôn gconf phân biệt xe công, xe tư. Ai cũng như ai, đi bộ hết (Chả lẽ mấy ông quan chức bắt đệ tử cõng đến cơ quan :D).
Kết quả: Có thể sau 2 năm toàn dân đi bộ:
- Không còn bệnh do ngồi nhiều.
- Xã hội trong lành và bình đẳng.
- Viêtn Nam trở thành điểm du lịch khám phá của các nhà khảo cổ học với Sờ lô gừn VIỆT NAM - MỘT DI CHỈ ĐỒ ĐÁ SỐNG.
 

LancerIO

Xe đạp
Biển số
OF-133996
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
38
Động cơ
371,060 Mã lực
Dốt nát nó thể hiện ngay từ tiêu đề topic đó, hầu hết comment của mọi người trong topic này cũng chỉ ra điều đó rồi, biết chữ mà sao ko biết suy nghĩ nhỉ?
OH! ko biết thế nào là khiêm nhường ah ? ta được dạy rằng cho dù mình khôn đến mấy thì ra đường cũng nên tự nhận rằng mình ngu . CÓ biết cũng nên khiêm tốn rằng mình mới đọc . Có giỏi cũng nên nhận rằng mình vẫn còn ngu lắm ... Ta ko phải là cái loại tự khen tự sướng . Ta sai thì ta sửa còn hơn cái loại đầu lợn sai lại còn chống chế ... thế nên cả đời nó cũng chỉ biết đến cái xe máy ... khác nào con ếch ngồi đáy giếng khen trăng
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,701
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Thôi cụ Lancer, không nên thóa mạ cá nhân nhiều quá lại ảnh hưởng đến loài lợn hiền lành.
 

LancerIO

Xe đạp
Biển số
OF-133996
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
38
Động cơ
371,060 Mã lực
Em thấy ý của cụ chủ thớt hay đấy chứ. Em thấy nên cấm tất: Ô tô, xe máy, xe đạp, xe lăn .... Sẽ có mấy cái lợi sau:
- Đừng thông thoáng hơn nhiều, lúc đó cho đi bộ dưới lòng đường luôn. Không còn cảnh lãng lách, đánh võng gây tai nạn. ĐI bộ tốc độ chậm, có va chạm cũng không gây thương tích nặng (cùng lắm là u đầu)
- Ngân sách để mua xe (các loại xe ....) của quốc gia và mỗi gia đình sẽ được dùng vào việc khác có ích hơn.
- Môi trường trong sạch, không có khói bụi gì ráo.
- Mọi người đều bình đẳng như nhau, khôn gconf phân biệt xe công, xe tư. Ai cũng như ai, đi bộ hết (Chả lẽ mấy ông quan chức bắt đệ tử cõng đến cơ quan :D).
Kết quả: Có thể sau 2 năm toàn dân đi bộ:
- Không còn bệnh do ngồi nhiều.
- Xã hội trong lành và bình đẳng.
- Viêtn Nam trở thành điểm du lịch khám phá của các nhà khảo cổ học với Sờ lô gừn VIỆT NAM - MỘT DI CHỈ ĐỒ ĐÁ SỐNG.
em thấy bác nói thế khác nào nói móc em ? có lẽ bác đi xe máy quen rồi nên thích cái xe máy. Mặc dù em vẫn còn xe máy , vẫn phải đi ra đường nhưng thật sự là em rất sợ đi xe máy ra đường bác ah . BÁc ở Hn thì có lẽ biết choai choai thì có bao giờ đi cẩn thận đâu ? nó phóng nhanh , vượt ẩu , tạt đầu mọi người cho dù là xe máy hay oto . đến khi gây ra tai nạn thì chúng nó quay lại chửi người khác .

bác có thấy không ? chưa thấy thì bác phải lên Hồ gươm , lên Hồ ale , Đường giải phóng , tôn thất tùng , phố huế , bà triệu .... bác thử nghe tiếng động cơ hay tiếng còi xe máy liên tục bác có phải dạt hết vào lề đường không ? ko dạt thì nó tạ đầu + chửi . va quệt thì chúng nó sẽ hăm he rình để cho bác 1 trận ... rất nhiều cảnh mà tôi đã gặp hàng ngày . Nếu bác nào bảo đó là 1 số ít thì xin thưa . Bác cứ thử xem nó ít hay không ?
 

Lexus430sc

Xe điện
Biển số
OF-1887
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
4,701
Động cơ
611,290 Mã lực
Nơi ở
VTCs
Sự quá tiện lợi của 2b đã để lại rất nhiều hệ lụy cho cả đất nước này.
Sự lộn xộn, bon chen, coi thường nhau cũng do tư duy chại xe 2b. Chợ cóc, lấn chiếm vỉa hè, nhà ống ... Là đặc trưng của cái gọi là văn minh 2b.
 

tenluafun

Xe máy
Biển số
OF-129921
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
74
Động cơ
374,450 Mã lực
OH! ko biết thế nào là khiêm nhường ah ? ta được dạy rằng cho dù mình khôn đến mấy thì ra đường cũng nên tự nhận rằng mình ngu . CÓ biết cũng nên khiêm tốn rằng mình mới đọc . Có giỏi cũng nên nhận rằng mình vẫn còn ngu lắm ... Ta ko phải là cái loại tự khen tự sướng . Ta sai thì ta sửa còn hơn cái loại đầu lợn sai lại còn chống chế ... thế nên cả đời nó cũng chỉ biết đến cái xe máy ... khác nào con ếch ngồi đáy giếng khen trăng
Oh, cái loại thiển cận mới cho rằng ai cũng thiển cận như mình. Nó cứ nghĩ rằng: bênh xe máy tức là đang đi xe máy.
Éo hiểu nó có mấy chục cái siêu xe mà cho rằng người khác éo có ô tô nên ghen tức với nó ;))
Xin lỗi mày show gia tài mày ra đây xem = 1/mấy chục tau nhé.
Topic này đúng là bại não, tiêu đề thôi đã thấy low IQ nghiêm trọng.
Bái bai cái thể loại topic vô dụng này.
Lần sau có lập pic trải thảm mời tau vào tau cũng đếch thèm ngó nửa con mắt
 
Chỉnh sửa cuối:

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,071
Động cơ
552,382 Mã lực
em thấy bác nói thế khác nào nói móc em ? có lẽ bác đi xe máy quen rồi nên thích cái xe máy. Mặc dù em vẫn còn xe máy , vẫn phải đi ra đường nhưng thật sự là em rất sợ đi xe máy ra đường bác ah . BÁc ở Hn thì có lẽ biết choai choai thì có bao giờ đi cẩn thận đâu ? nó phóng nhanh , vượt ẩu , tạt đầu mọi người cho dù là xe máy hay oto . đến khi gây ra tai nạn thì chúng nó quay lại chửi người khác .

bác có thấy không ? chưa thấy thì bác phải lên Hồ gươm , lên Hồ ale , Đường giải phóng , tôn thất tùng , phố huế , bà triệu .... bác thử nghe tiếng động cơ hay tiếng còi xe máy liên tục bác có phải dạt hết vào lề đường không ? ko dạt thì nó tạ đầu + chửi . va quệt thì chúng nó sẽ hăm he rình để cho bác 1 trận ... rất nhiều cảnh mà tôi đã gặp hàng ngày . Nếu bác nào bảo đó là 1 số ít thì xin thưa . Bác cứ thử xem nó ít hay không ?
Quan điểm của tôi là cuộc sống bao giờ cũng có 2 mặt của nó. Càng hiện đại, phát triển thì càng nhiều rủi ro. Như bác nói thì cứ quay về thời chân quê chân chất thì xã hội mới yên bình hay sao. Mình đang sống trong thời dại của tốc độ (Mọi thứ nhé, chứ không chỉ có xe cộ thôi đâu) thì phải biết chấp nhận những hẹ lụy do tốc độ mang đến. Nhưng xã hội văn minh như Thụy Sỹ chẳng hạn, con người ở đó không phải lăn tăn nhiều về cuộc sống như chúng ta, nhưng họ vẫn phải đối mặt với những rủi ro như bị tuyết lở khi đi trượt tuyết chẳn hạn ... Nên nếu bác sợ 1 xã hội "tốc độ" thì bác có thể chuyển đến các vùng thanh bình yên tĩnh để sống cho phù hợp.
P/s: Trên Fasipan bây giờ cũng nhiều đoàn du lịch khám phá lắm rồi bác ạ. Cũng chả yên tĩnh lắm đâu
 

Mr_Dj_new

Xe buýt
Biển số
OF-26376
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
807
Động cơ
495,152 Mã lực
Quan điểm của tôi là cuộc sống bao giờ cũng có 2 mặt của nó. Càng hiện đại, phát triển thì càng nhiều rủi ro. Như bác nói thì cứ quay về thời chân quê chân chất thì xã hội mới yên bình hay sao. Mình đang sống trong thời dại của tốc độ (Mọi thứ nhé, chứ không chỉ có xe cộ thôi đâu) thì phải biết chấp nhận những hẹ lụy do tốc độ mang đến. Nhưng xã hội văn minh như Thụy Sỹ chẳng hạn, con người ở đó không phải lăn tăn nhiều về cuộc sống như chúng ta, nhưng họ vẫn phải đối mặt với những rủi ro như bị tuyết lở khi đi trượt tuyết chẳn hạn ... Nên nếu bác sợ 1 xã hội "tốc độ" thì bác có thể chuyển đến các vùng thanh bình yên tĩnh để sống cho phù hợp.
P/s: Trên Fasipan bây giờ cũng nhiều đoàn du lịch khám phá lắm rồi bác ạ. Cũng chả yên tĩnh lắm đâu
Anh Quang ơi, nếu thu phí ô tô anh em mình cho verna lên đường nhé ;;)
 

LancerIO

Xe đạp
Biển số
OF-133996
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
38
Động cơ
371,060 Mã lực
Ngu kiến của cụ hay quá =))
Em phân tích chút nhé

1. Tăng diện tích đường hiện có: Tổng GDP của Việt Nam trong 1 năm có đủ để làm việc đó không nhể

2. Xóa Bỏ hoàn toàn tất cả các loại thuế quan dành cho phương tiện: Xoá rồi lấy tiền đâu mà nuôi bộ máy Hành là Chính ( Nực cười , tự dưng phải góp tiền của dân để chúng nó xài phung phí . vài đứa thì bỏ túi riêng. Tôi nói thực là chẳng có đứa ngu nào muốn phải đóng thuế để nuôi lũ ăn hại đó . Đó là bị ép buộc nên phải chịu tạm thời thôi )

3. Hạn Chế cục bộ xe máy, Khuyến khích đi oto: Ngõ ngách trong phố, đường làng ngõ xóm bé tí thì dân đi bằng gì. Hơn nữa trình dân ta hiện nay, đua nhau lái ô tô, có lẽ phải thêm 1 bộ là Bộ Xử lý và Khắc phục hậu quả tai nạn ô tô chứ chả chơi
Em thấy ý của cụ chủ thớt hay đấy chứ. Em thấy nên cấm tất: Ô tô, xe máy, xe đạp, xe lăn .... Sẽ có mấy cái lợi sau:
- Đừng thông thoáng hơn nhiều, lúc đó cho đi bộ dưới lòng đường luôn. Không còn cảnh lãng lách, đánh võng gây tai nạn. ĐI bộ tốc độ chậm, có va chạm cũng không gây thương tích nặng (cùng lắm là u đầu)
- Ngân sách để mua xe (các loại xe ....) của quốc gia và mỗi gia đình sẽ được dùng vào việc khác có ích hơn.
- Môi trường trong sạch, không có khói bụi gì ráo.
- Mọi người đều bình đẳng như nhau, khôn gconf phân biệt xe công, xe tư. Ai cũng như ai, đi bộ hết (Chả lẽ mấy ông quan chức bắt đệ tử cõng đến cơ quan :D).
Kết quả: Có thể sau 2 năm toàn dân đi bộ:
- Không còn bệnh do ngồi nhiều.
- Xã hội trong lành và bình đẳng.
- Viêtn Nam trở thành điểm du lịch khám phá của các nhà khảo cổ học với Sờ lô gừn VIỆT NAM - MỘT DI CHỈ ĐỒ ĐÁ SỐNG.

Đừng nghĩ đến cái gì có lợi cho CP vì chúng nó có bao giờ nghĩ được cái lợi cho dân đâu . Sao ta phải tiếc và nghĩ cho bọn chúng hả các bác . Thuế mình đóng nhưng chúng nó lấy để tiêu xài . Chúng ta đâu được cái con khỉ khô gì đâu ?

CÒn cái chuyện cấm xe máy thì tương lai cũng phải làm thôi các bác . khi ở thê giới ng ta có những phương tiện tốt hơn oto thì chúng ta vẫn phải đi xe máy . khi mình được sử dụng oto với giá rẻ thì thế giới họ xài những thứ văn minh hơn . AI chẳng muốn được bằng chúng bằng bạn . nhưng sự kìm kẹp của CP làm dân ta chậm phát triển từ kinh tế cho đến suy nghĩ của người dân .

Khi chính phủ biết nghĩ và lo lắng cho dân thì đièu 2 bạn nói là hoàn toàn đúng . nhưng khi ko làm được gì cho dân thì chẳng tội gì mình phải nghĩ cho CP . CÒn có bạn nói ràng không đóng thuế thì CP lấy đâu tiền ? vậy bạn thừa tiền để đi đóng thuế ah ?
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,071
Động cơ
552,382 Mã lực
Sự quá tiện lợi của 2b đã để lại rất nhiều hệ lụy cho cả đất nước này.
Sự lộn xộn, bon chen, coi thường nhau cũng do tư duy chại xe 2b. Chợ cóc, lấn chiếm vỉa hè, nhà ống ... Là đặc trưng của cái gọi là văn minh 2b.
Em thấy như bác nói thì đúng nhưng chưa đủ. Cũng là 2B nhưng văn hóa giao thông của HN và SG khác nhau nhiều đó bác . Đó là do ý thức của con người được hình thành sau rất nhiều năm tháng mà con người có thé nay sống mai chết, tất cả đều là thứ yếu chỉ có đánh thắng giặc Mỹ là mục đích tối thượng. Sau 1975, không ít cảnh xe đạng ngông nghênh ngoài đường. Rồi khi cuộc sống khấm khá hơn, xe máy nhiều hơn nhưng bản chất bon chen cố hữu từ thời kháng chiến cũng không thay đổi. Với cách suy nghĩ:"Tổ mình phải nhất, mình phải nhất ..." trong thi đua khi xưa, thể hiện chân thực nhất trên mặt đường. Bon chen kẻ cả khi dừng đèn đỏ, kiểu gì cũng phải thò ra hơn thằng bên cạnh 1/2 cái bánh xe thì mới yên tâm. Khi đường tắc thì bằng mọi cách phải chen lấn vượt lên bất kể gây hậu quả cho người khác thế nào. Những người này thì dù đi 2B, 4B, 8B hay xe lăn cũng vẫn thể hiện bản chất như vậy.
Cho nên nếu nói đầy đủ thì ĐÂY LÀ HẬU QUẢ CỦA VÀI CHỤC NĂM KHÔNG GIÁO DỤC VỀ Ý THỨC GIAO THÔNG. Vì thế có hạn chế phương tiện giao thông cũng vấn ùn tắc vì vẫn những con người ấy tham gia giao thông với loại phương tiện khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

LancerIO

Xe đạp
Biển số
OF-133996
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
38
Động cơ
371,060 Mã lực
Quan điểm của tôi là cuộc sống bao giờ cũng có 2 mặt của nó. Càng hiện đại, phát triển thì càng nhiều rủi ro. Như bác nói thì cứ quay về thời chân quê chân chất thì xã hội mới yên bình hay sao. Mình đang sống trong thời dại của tốc độ (Mọi thứ nhé, chứ không chỉ có xe cộ thôi đâu) thì phải biết chấp nhận những hẹ lụy do tốc độ mang đến. Nhưng xã hội văn minh như Thụy Sỹ chẳng hạn, con người ở đó không phải lăn tăn nhiều về cuộc sống như chúng ta, nhưng họ vẫn phải đối mặt với những rủi ro như bị tuyết lở khi đi trượt tuyết chẳn hạn ... Nên nếu bác sợ 1 xã hội "tốc độ" thì bác có thể chuyển đến các vùng thanh bình yên tĩnh để sống cho phù hợp.
P/s: Trên Fasipan bây giờ cũng nhiều đoàn du lịch khám phá lắm rồi bác ạ. Cũng chả yên tĩnh lắm đâu
cái đó em cũng rõ bác ah . nhưng hạn chế được rủi ro bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu chứ chờ may rủi như bác thì việc dự báo thời tiết hay dự báo động đất , thay đổi khí hậu có còn quan trọng nữa không ? mình muốn hạn chế tai nạn nên ng ta mới có cảm biến khoảng cách và tốc độ để cảnh báo và phòng tránh . nhưng với những điều như bác nói thì lấy gì phòng tránh , và ai là người cảnh báo cho bác ? nếu cái gì cũng đổ lỗi mà không khắc phục thì sao phải phát minh và nghiên cứu ra công nghệ mới giúp nhằm giảm tai nạn , cảnh báo thiên tai hả bác ? Hay là ngồi nhà chờ lũ đến chân mới biết nước ngập :D . Tính mạng con người nó cao hơn vật chất và của cải bác ơi.
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,687
Động cơ
485,370 Mã lực

vuthangbn

Xe hơi
Biển số
OF-132316
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
114
Động cơ
373,330 Mã lực
xe máy,kể cả xe đạp cũng là phương tiện cá nhơn.tới đây tôi trình CP thu phí hết cho công bằng với oto.ai ko có tiền nộp thỉ đi phương tiện công cộng cho khỏi tắc đường - HẾT.
#
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,071
Động cơ
552,382 Mã lực
cái đó em cũng rõ bác ah . nhưng hạn chế được rủi ro bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu chứ chờ may rủi như bác thì việc dự báo thời tiết hay dự báo động đất , thay đổi khí hậu có còn quan trọng nữa không ? mình muốn hạn chế tai nạn nên ng ta mới có cảm biến khoảng cách và tốc độ để cảnh báo và phòng tránh . nhưng với những điều như bác nói thì lấy gì phòng tránh , và ai là người cảnh báo cho bác ? nếu cái gì cũng đổ lỗi mà không khắc phục thì sao phải phát minh và nghiên cứu ra công nghệ mới giúp nhằm giảm tai nạn , cảnh báo thiên tai hả bác ? Hay là ngồi nhà chờ lũ đến chân mới biết nước ngập :D . Tính mạng con người nó cao hơn vật chất và của cải bác ơi.
Nhưng hạn chế rủi ro bằng cách không dùng những cái gây rủi ro thì chán lắm bác ơi. Đấy là kiểu mà các LĐ nước ta đang làm, dễ mà kết quả tức thì ngay trong nhiệm kỳ.
Em dự là nếu cấm xe máy thì năm sau đó chắc chắn trong báo cáo thành tích của UBATGT quốc gia sẽ có câu :"Giảm số tai nạn giao thông do xe máy gây ra là 100% so với cùng kỳ năm ngoái ...."
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
12,653
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Thực tế là trong tương lai gần , HN và các TP trực thuộc TƯ nên hạn chế xe máy , cái này cần có lộ trình

  1. không đăng ký mới xe máy
  2. phát triển hệ thống GT công cộng trong nội thành , các bến độ gửi xe ở ngoại thành .
  3. tiến tới cấm xe máy trong nội thành , vấn đề này nẩy sinh nhưng hệ lụy cho người thu nhập chính từ chiếc xe máy , những người sống nhờ nghề này sẽ phải có GPKD rồi cũng tiến tới
  4. Hướng những công nhân viên chức đi xe đạp - cơ cầu lại chỗ ở cho toàn dân
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,071
Động cơ
552,382 Mã lực
Thực tế là trong tương lai gần , HN và các TP trực thuộc TƯ nên hạn chế xe máy , cái này cần có lộ trình

  1. không đăng ký mới xe máy
  2. phát triển hệ thống GT công cộng trong nội thành , các bến độ gửi xe ở ngoại thành .
  3. tiến tới cấm xe máy trong nội thành , vấn đề này nẩy sinh nhưng hệ lụy cho người thu nhập chính từ chiếc xe máy , những người sống nhờ nghề này sẽ phải có GPKD rồi cũng tiến tới
  4. Hướng những công nhân viên chức đi xe đạp - cơ cầu lại chỗ ở cho toàn dân
Em đã thấy 1 thành phố của TQ áp dụng như cụ nói, đó là TP Nam Ninh (em biết mối TP này :)) ) Và người dân rất đồng tình bởi vì 3 lý do sau:
- Từ ngày ra lệnh cấm (không đăng ký mới) đến khi có hiệu lực (cấm tiệt, thấy cái nào ngoài đường là thu) thời gian là 10 năm. Người dân có thể hoàn toàn chủ động trong việc lên kế hoạch cho mình. Ai có xe thì cứ đi cho đến khi hỏng (10 năm cơ mà).
- TP đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, dịch vụ giao thông công cộng. Xe Buyt cứ 3 phút 1 chuyến (em đứng bấn giờ 6 lượt gần như chuẩn xác luôn). Nhìn bản đồ mạng lưới xe Buyt gần như phủ khắp mạng lưới giao thông.
- Chăn lo phúc lợi xã hội. Tạo công ăn việc làm ....

Nếu VN cũng làm đồng bộ được như vậy thì em cũng ủng hộ cả 2 tay luôn.
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
2,460
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Em đã thấy 1 thành phố của TQ áp dụng như cụ nói, đó là TP Nam Ninh (em biết mối TP này :)) ) Và người dân rất đồng tình bởi vì 3 lý do sau:
- Từ ngày ra lệnh cấm (không đăng ký mới) đến khi có hiệu lực (cấm tiệt, thấy cái nào ngoài đường là thu) thời gian là 10 năm. Người dân có thể hoàn toàn chủ động trong việc lên kế hoạch cho mình. Ai có xe thì cứ đi cho đến khi hỏng (10 năm cơ mà).
- TP đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, dịch vụ giao thông công cộng. Xe Buyt cứ 3 phút 1 chuyến (em đứng bấn giờ 6 lượt gần như chuẩn xác luôn). Nhìn bản đồ mạng lưới xe Buyt gần như phủ khắp mạng lưới giao thông.
- Chăn lo phúc lợi xã hội. Tạo công ăn việc làm ....

Nếu VN cũng làm đồng bộ được như vậy thì em cũng ủng hộ cả 2 tay luôn.
Cấm đăng ký thì giá xe máy lại tăng.
Theo em cứ nâng cao chất lượng và số lượng xe công cộng khả thi hơn. Mỗi xe có 1 chú xxx đi kèm. Thằng nào móc túi bắn bỏ. Đảm bảo 1 thời gian dân sẽ chuyển sang xe buýt ngay.
3k chứ 10k/lượt dân cũng đi.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,669
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Cấm đăng ký thì giá xe máy lại tăng.
Theo em cứ nâng cao chất lượng và số lượng xe công cộng khả thi hơn. Mỗi xe có 1 chú xxx đi kèm. Thằng nào móc túi bắn bỏ. Đảm bảo 1 thời gian dân sẽ chuyển sang xe buýt ngay.
3k chứ 10k/lượt dân cũng đi.
Kụ này nói còn khả thi này, chứ mấy cái trên mây kia ai cũng biết nhưng đến năm chục năm nữa chưa xong
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
12,653
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
Em đã thấy 1 thành phố của TQ áp dụng như cụ nói, đó là TP Nam Ninh (em biết mối TP này :)) ) Và người dân rất đồng tình bởi vì 3 lý do sau:
- Từ ngày ra lệnh cấm (không đăng ký mới) đến khi có hiệu lực (cấm tiệt, thấy cái nào ngoài đường là thu) thời gian là 10 năm. Người dân có thể hoàn toàn chủ động trong việc lên kế hoạch cho mình. Ai có xe thì cứ đi cho đến khi hỏng (10 năm cơ mà).
- TP đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, dịch vụ giao thông công cộng. Xe Buyt cứ 3 phút 1 chuyến (em đứng bấn giờ 6 lượt gần như chuẩn xác luôn). Nhìn bản đồ mạng lưới xe Buyt gần như phủ khắp mạng lưới giao thông.
- Chăn lo phúc lợi xã hội. Tạo công ăn việc làm ....

Nếu VN cũng làm đồng bộ được như vậy thì em cũng ủng hộ cả 2 tay luôn.
thế em mới bảo phải có lộ trình , ở VN có cái hay là thích thì cấm mà ko cần ngâm kíu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top