Xin ý kiến các bác về tổ chức giao thông nút giao Pháp Vân!

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Nút giao Pháp Vân giao cắt giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường Nam Vành Đai 3 Hà Nội công tác tổ chức giao thông chưa hợp lý. Do đặc thù là nút giao lập thể, thiết kế hệ thống biển báo chỉ dẫn không rõ ràng nên tình trạng các bác tài lạ kể cả ô tô và xe máy nhiều lúc bị lạc trong nút và không biết đi đường nào.



Trước mắt em đã cho cắm bổ sung một số biển chỉ dẫn trước khi vào nút và một số biển cắm từ xa trên đường PV-CG. Tuy nhiên do trình độ có hạn, bản thân lại nắm rõ cấu tạo nút giao nên em chưa phát hiện thêm những điểm bất hợp lý trong công tác tổ chức giao thông và hướng dẫn giao thông tại nút giao này (kiểu tự ngửi văn mình thì lúc nào cũng thấy thơm).



Vì vậy em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bác nhất là những bác ở xa lần đầu vào nút về những điểm bất hợp lý khi tham gia giao thông vào nút giao, những tình huống khó xử của các bác khi vào nút để em làm cơ sở nghiên cứu xử lý.
Trân trọng cám ơn mọi ý kiến đóng góp của các bác!
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,644
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có ý kiến, đường có nhiều làn, hệ thống biển báo nên nằm ở trên cao (cắt ngang đường), hiện tại biển bé tẹo lại nằm ở mép đường-hôm nào số đen gặp ông xe khách, xe tải to hoặc xe công chạy sát biển chả nhìn thấy gì (em đi mãi rùi, có hôm vưỡn bị nhầm vì bị anh xe công chạy che mất biển).
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,548
Động cơ
737,322 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cá nhân em thấy cái nút này quá lằng nhằng và chiếm nhiều diện tích trong khi có thể làm đơn giản hơn nhiều.

Hôm nọ e rỗi việc, đã thử vẽ lại nút này cho đỡ buồn, để e tìm lại đã.:D
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Không biết ai (hay Cục, Vụ, Viện) thiết kế nút giao thông này mà dạ tối như đêm 30 thế. Bò hết chỗ nói. Cháu mà là NN sẽ đập ngay và làm lại. Thà tốn còn hơn để cái gai trong đầu người tham gia giao thông.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Loại biển chỉ dẫn này phải đặt lên cao chứ đặt bên đường, các xe tại hoặc công che hết cả nhiều khi ko để ý dễ nhầm lắm. Mà đường cao tốc nhầm thì bò mệt nghỉ luôn.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,829
Động cơ
508,433 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Hồi đầu nhà cháu chả biết đi thế nào, mấy lần vừa đi vừa đoán mò, sau quen rồi thì cứ đi thôi, nhiều bác nhìn mình đi mà chả hiểu mình đi kiểu gì. Bác nào mà ở xa về HN là lạc lung tung tốn xăng với thời gian cho coi.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
quen rồi thì hiện tại đi cũng ổn.
treo trên cao thì ban ngày nhìn rõ chứ ban đêm, đèn pha không soi tới thì nhìn làm sao.
đường này lúc vắng, phóng cũng tít nhưng lúc đông thì chuối, xe cộ cứ bò ra.
 

NgocLan_TH

Xe hơi
Biển số
OF-21414
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
117
Động cơ
498,670 Mã lực
Nơi ở
423 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ
Giao cắt nhiều lại không đồng mức thì chắc chắn phải rối rắm rồi.
Vấn đề là phải thiết kế hệ thống biển báo phù hợp.
Ai lại bàn kiểu như đập đi xây lại, thế thì khác gì đổ thóc giống ra xơi.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Giao cắt nhiều lại không đồng mức thì chắc chắn phải rối rắm rồi.
Vấn đề là phải thiết kế hệ thống biển báo phù hợp.
Ai lại bàn kiểu như đập đi xây lại, thế thì khác gì đổ thóc giống ra xơi.
Cụ thử cho biết ở đó giao cắt "nhiều" là bao nhiêu, không đồng mức là mấy mức.
Cá nhân em cũng thấy với tình hình hiện nay thì việc thiết kế nút giao thông này quả thật có vấn đề.
Giả sử như thiết kế thế này để chuẩn bị cho thời gian tới mở rộng thêm, nối thêm các đường khác vào,... thì còn phải hậu xét, nhưng xem qua các quy hoạch thì không thấy thêm đường gì ở đó cả.

Thực ra chỉ có 1 đường ngang, 2 đường dọc thôi, vậy mà thiết kế như một mớ rối rắm. Đã có nhiều ý kiến phản ánh về sự phức tạp không đáng có tại đây, không hiểu do tư duy thiết kế có vấn đề hay là phải làm cho xong dự án :(
Chắc chắn để cho hợp lý, chỗ này sẽ phải sửa. Còn tạm thời trước mắt, đề xuất của bác chủ thớt đáng hoan nghênh, sẽ giúp các lái xe đỡ bị lạc hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Em cũng xin nói rõ với các bác là em chỉ có khả năng sửa chữa, khắc phục hạn chế các sai sót về thiết kế bằng cách điều chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ, cụ thể ở đây là các biển báo hiệu, đặc biệt là các biển chỉ dẫn. Vì vậy mong các bác tập trung góp ý cho em về vấn đề đó. Dù sao cũng rất cảm ơn các bác đã quan tâm!
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
708
Động cơ
447,613 Mã lực
Cụ để chữ CẦU THANH TRÌ và THANH XUÂN ở song song với nhau và cùng bên trái theo hướng mũi tên chỉ nằm ngang (biển cách 300m, 500m) làm lái xe lạ đường phân vân không xác định rõ đâu là đường về Thanh xuân và đâu là đường về cầu Thanh trì, theo em thì cụ chuyển chữ CẦU THANH TRÌ sang hẳn bên phải biển, xa cái chữ THANH XUÂN ra, như thế thì lái xe sẽ phân biệt 2 địa điểm rõ ràng hơn. Còn về độ rối rắm của cái nút này thì có nhiều cụ bình luận rồi, em ko dám nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái nút chỗ cuối Pháp vân và cầu cạn Thanh Trì làm củ chuối thật. Em từ trên cầu cạn phía cầu Thanh Trì hướng về Khuất DT, tới nút Pháp vân muốn xuống tầng I để ra đường GP, các cụ biết không: rẽ phải, vòng trái, chui qua cầu, đi thẳng, vòng trái, lên cầu vượt, vòng phải, nhập vào đường Pháp vân và đi tới đúng điểm xuống ban đầu, tính đồng hồ công tơ mét hết 1,5km ! Chuối đến thế là cùng.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Chào bác khuu, Trước hết phải công nhận là bác rất nhiệt huyết với tổ chức giao thông. Tôi xin góp 1 ý là: biển báo cần đơn giản, súc tích. Tại những nơi đường chia nhánh, lái xe chỉ cần biết rẽ hướng nào hoặc đi thẳng thì về đâu. Không cần những hình vẽ lượn "ngoằn nghèo" làm rối trí lái xe. Khi đường có uốn lượn mà không phải lựa chọn nhánh rẽ thì uốn lượn bao nhiêu vòng cũng vậy. Vì vậy, mấy cái biển báo của bác có thể gọn hơn.
 

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
877
Động cơ
450,750 Mã lực
Từ Phủ Lý về Hà Nội đến đoạn chuẩn bị rẽ phải lên cầu vượt để đi Thanh Xuân rất hay có xe khách đỗ trả khách nhất là buổi đêm nhập nhoạng, em mấy lần vượt qua thế là tèo lại phải đi vào trung tâm.
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,317
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Đã thống nhất phương án đưa biển báo lên cao và dùng các biển mũi tên chỉ hướng chứ không dùng hình vẽ loằng ngoằng. Xin cám ơn các bác!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top