xin tư vấn về sử dụng xe 2 cầu

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
e xin hỏi các bác trong diễn đàn.e có con xe wolsvagen patssat 2004 là dòng xe 2 cầu.4mition .em xin ý kiến các bác cho e hỏi đây là loại xe 2 cầu toàn thời gian hay bán thời gian??và trong quá trình sử dụng có thê cắt 1 cầu dc ko ạh??/xin cam ơn các bac!mong ý kiến của các bác!
 

nc_online

Xe hơi
Biển số
OF-63984
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
144
Động cơ
438,950 Mã lực
Ngồi hóng giống câu hỏi bác chủ?
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,132
Động cơ
436,955 Mã lực
e xin hỏi các bác trong diễn đàn.e có con xe wolsvagen patssat 2004 là dòng xe 2 cầu.4mition .em xin ý kiến các bác cho e hỏi đây là loại xe 2 cầu toàn thời gian hay bán thời gian??và trong quá trình sử dụng có thê cắt 1 cầu dc ko ạh??/xin cam ơn các bac!mong ý kiến của các bác!
Xe của cụ dòng 1.8L V4 , 2.8L V6, 4.0 V8?.Dòng xe 4 motion dùng 2 cầu toàn thời gian( AWD).Ưu điểm lớn nhất của hệ dẫn động 4 bánh AWD là cho độ bám đường cao. Hầu hết các hệ dẫn động 4 bánh hiện đại có thể kiểm soát độ bám đường của cả 4 bánh xe, đồng thời điều chỉnh tỷ lệ phân bổ động lực tới các bánh xe, lập tức chuyển năng lượng từ bánh có độ bám đường tốt hơn sang bánh kém hơn. Việc này giúp xe có khả năng vượt địa hình tốt.Trên bảng điều khiển làm gì có nút cài cầu đâu mà tắt 1 cầu đi được.Dòng này tốn xăng hơn so với chạy cầu trước.:))
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
vâng em xin cảm ơn các cụ nhé.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Xe của cụ dòng 1.8L V4 , 2.8L V6, 4.0 V8?.Dòng xe 4 motion dùng 2 cầu toàn thời gian( AWD).Ưu điểm lớn nhất của hệ dẫn động 4 bánh AWD là cho độ bám đường cao. Hầu hết các hệ dẫn động 4 bánh hiện đại có thể kiểm soát độ bám đường của cả 4 bánh xe, đồng thời điều chỉnh tỷ lệ phân bổ động lực tới các bánh xe, lập tức chuyển năng lượng từ bánh có độ bám đường tốt hơn sang bánh kém hơn. Việc này giúp xe có khả năng vượt địa hình tốt.Trên bảng điều khiển làm gì có nút cài cầu đâu mà tắt 1 cầu đi được.Dòng này tốn xăng hơn so với chạy cầu trước.:))
Bác giải thích chưa hết: 4Motion của vw khác với các hệ 2 cầu toàn thời gian cũ trước đây và nó cũng khác với 2 cầu dẻo (hay mềm) ở các hãng khác vì lý cho cầu sau là 1 hệ ly sai "ướt". Lực truyền từ máy xuống cầu sau được phân bố từ 10% đến 100% tùy điều kiện vận hành. Phân bổ lực đến 2 cầu do ECU xe điều khiển bằng áp suất dầu đẩy piston làm các bánh trượt truyền lực lại gần hay ra xa nhau ở bộ ly sai sau. Do vậy bình thường thì lực được phân bổ 90% cầu trước. Xe sẽ vận hành như cái xe kéo cầu trước, do đó nó có đủ ưu điểm của 1 cái xe chạy cầu trước. Nhưng khi vào điều kiện đường trơn trượt thì cầu sau tham gia (nhưng không cứng 50:50 mà tỷ lệ giao động tùy điều kiện đường đi) cho nên nó cũng có ưu của 1 cái xe 2 cầu toàn thời gian rất linh hoạt (AWD). Nhưng 4Motion không chỉ là sự phân bổ lực giữa 2 cầu trước sau mà còn là lực phanh giữa các bánh xe... khi xe chạy trên quãng đường trơn trượt (tất nhiên, mấy cái xe này chưa phải là xe offroad cho nên không được trang bị khóa ly sai điện tử - optional)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top