Đó là hàng giả. Giống như bình xăng con xe máy honda 700.000 còn bình xăng nhái 120.000. Hàng nhái khác háng giả ở chổ hàng nhái sẻ đóng Hiệu nhái, còn hàng giả thì sẻ đóng thẳng hiệu Mit luôn. Chất lượng thì Bác có thể liên hệ tương tự với bình xăng con 700/120.
Có một số phụ tùng có thể dùng hàng nhái như các chi tiết nhựa, một số chi tiết cao su, thậm chí protyl lái ( độ bền kém hơn). Còn lại các phụ tùng cơ bản dây curoa cam, phốt, nhún. những phụ tùng này vẩn có hàng nhái, nhưng không nên dùng.
Thí dụ như dây curoa máy Ví dụ Đại Lý sẽ thay cho bác giá 500k, tỏng đó là nhà máy đã chiết khấu cho Đại Lý , còn Gara ngoài, nếu họ tính Bác 500k; họ không có đồng lời nào cả, do đó họ sẽ thay cho bác bằng dây curoa nhái , tính giá bác thấp hơn- chất lượng cũng thấp hơn. Dây curoa nhà máy là loại tự rút, khì sử dụng, dây sẽ tự động thu ngắn lại, không cần điều chỉnh- không bao giờ phát tiếng kêu- tiếng rít. Nếu bác thay dây curoa mà liên tục có tiếng rít, phải dùng bình xịt- thỉnh thoảng phải căng dây curoa- thì đó là dây curoa nhái rồi đó.
Còn Gara ngoài, Bác thử mua một số loại phụ tùng không thể nhái được như bộ ECU ( hộp điện điều khiển) xem, họ sẽ trả lời rằng không có hay giá còn cao hơn cả Trung thượng!
Cái quan trọng là chất lượng, bác có thể so sánh được.
Dể so sánh nhất là cái còi. Còi chính Hãng dùng khoảng 5.000 km -10.000km trở lên, còn còi nhái, thua xa như thế.. Nếu có dịp, hay xe mới, bác cứ gắn một cái còi chính hãng và một cái còi y hệt như thế mua ở ngoài- điều kiện sử dụng giống nhau- độ bên bác sẽ thấy khác nhau rất rõ.
Dùng hàng nhái- hàng thật, mình phải biết chứ không phải bị gạt-và không phải lúc nào cũng nên dùng hàng nhái.