[Thảo luận] (Xin tư vấn) va chạm với xe máy khi đi trong phố

The man nguyen

Xe máy
Biển số
OF-802320
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
64
Động cơ
11,856 Mã lực
Em lái mới muốn hỏi các cụ là khi các cụ đi xe va chạm với xe máy khi đi trong phố đường đông với tắc đường với trường hợp là họ đi sai tông phải xe mình thì tùy theo mức độ nặng nhẹ thì sẽ xử lý thế nào cụ thể là xe máy grab, các bác già, chị em điều khiển. Em mới bị một bác già đi xe máy tông phải (xe máy dùng điện thoại không để ý đường) vết đâm không nặng lắm nhưng xước hết cản trước nhưng may xe máy không sao. Vì đang tắc đường nếu dừng lại giải quyết thì sẽ ùn nên em cũng bỏ qua đi luôn nhưng khi về thấy xe mới bị xước thì xót. Em nghĩ lâu lâu không may 1 vài lần thì không sao nhưng trong phố xe máy giờ đi rất nguy hiểm, nếu bị tông xong mình cứ bỏ qua mãi thế không ổn. Cho em hỏi kinh nghiệm các cụ đi trước là các cụ có hay bị va quệt với xe máy trong giờ cao điểm tắc đường không và trong trường hợp nặng lẫn nhẹ (nhẹ là xước xe nặng là móp xe) thì mình có bắt họ đền bù, gọi cho bảo hiểm thân vỏ không hay bỏ qua để về tự đi làm bảo hiểm, sửa chữa? Và cuối cùng em muốn hỏi là nếu va quệt xong rồi về nhà gọi cho bảo hiểm thì có khai là tai nạn như thế như thế xong mình bỏ qua cho họ đi không hay chỉ nói là mình tự đâm để được xử lý dễ hơn. Em cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,444
Động cơ
639,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em lái mới muốn hỏi các cụ là khi các cụ đi xe va chạm với xe máy khi đi trong phố đường đông với tắc đường với trường hợp là họ đi sai tông phải xe mình thì tùy theo mức độ nặng nhẹ thì sẽ xử lý thế nào cụ thể là xe máy grab, các bác già, chị em điều khiển. Em mới bị một bác già đi xe máy tông phải (xe máy dùng điện thoại không để ý đường) vết đâm không nặng lắm nhưng xước hết cản trước nhưng may xe máy không sao. Vì đang tắc đường nếu dừng lại giải quyết thì sẽ ùn nên em cũng bỏ qua đi luôn nhưng khi về thấy xe mới bị xước thì xót. Em nghĩ lâu lâu không may 1 vài lần thì không sao nhưng trong phố xe máy giờ đi rất nguy hiểm, nếu bị tông xong mình cứ bỏ qua mãi thế không ổn. Cho em hỏi kinh nghiệm các cụ đi trước là các cụ có hay bị va quệt với xe máy trong giờ cao điểm tắc đường không và trong trường hợp nặng lẫn nhẹ (nhẹ là xước xe nặng là móp xe) thì mình có bắt họ đền bù, gọi cho bảo hiểm thân vỏ không hay bỏ qua để về tự đi làm bảo hiểm, sửa chữa? Và cuối cùng em muốn hỏi là nếu va quệt xong rồi về nhà gọi cho bảo hiểm thì có khai là tai nạn như thế như thế xong mình bỏ qua cho họ đi không hay chỉ nói là mình tự đâm để được xử lý dễ hơn. Em cảm ơn.
Nghe nói bảo hiểm 2 chiều thì được bảo hiểm cả lỗi người khác đâm vào cụ, nhưng em không dùng nên không rành. Còn trong phố trừ khi bị đâm vỡ đèn thì em túm lại bắt đền, còn đâm móp với đâm xước thì giải tán cho nhanh, còn mình đâm vào người ta nếu người ta bắt đền thì mình đền, thiệt hại của mình mình tự tìm cách xử lý.
 

The man nguyen

Xe máy
Biển số
OF-802320
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
64
Động cơ
11,856 Mã lực
Nghe nói bảo hiểm 2 chiều thì được bảo hiểm cả lỗi người khác đâm vào cụ, nhưng em không dùng nên không rành. Còn trong phố trừ khi bị đâm vỡ đèn thì em túm lại bắt đền, còn đâm móp với đâm xước thì giải tán cho nhanh, còn mình đâm vào người ta nếu người ta bắt đền thì mình đền, thiệt hại của mình mình tự tìm cách xử lý.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Xe cụ không mua bảo hiểm thân vỏ ạ? Bảo hiểm 2 chiều với thân vỏ em nghĩ là một chứ nhỉ?
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Em lái mới muốn hỏi các cụ là khi các cụ đi xe va chạm với xe máy khi đi trong phố đường đông với tắc đường với trường hợp là họ đi sai tông phải xe mình thì tùy theo mức độ nặng nhẹ thì sẽ xử lý thế nào cụ thể là xe máy grab, các bác già, chị em điều khiển. Em mới bị một bác già đi xe máy tông phải (xe máy dùng điện thoại không để ý đường) vết đâm không nặng lắm nhưng xước hết cản trước nhưng may xe máy không sao. Vì đang tắc đường nếu dừng lại giải quyết thì sẽ ùn nên em cũng bỏ qua đi luôn nhưng khi về thấy xe mới bị xước thì xót. Em nghĩ lâu lâu không may 1 vài lần thì không sao nhưng trong phố xe máy giờ đi rất nguy hiểm, nếu bị tông xong mình cứ bỏ qua mãi thế không ổn. Cho em hỏi kinh nghiệm các cụ đi trước là các cụ có hay bị va quệt với xe máy trong giờ cao điểm tắc đường không và trong trường hợp nặng lẫn nhẹ (nhẹ là xước xe nặng là móp xe) thì mình có bắt họ đền bù, gọi cho bảo hiểm thân vỏ không hay bỏ qua để về tự đi làm bảo hiểm, sửa chữa? Và cuối cùng em muốn hỏi là nếu va quệt xong rồi về nhà gọi cho bảo hiểm thì có khai là tai nạn như thế như thế xong mình bỏ qua cho họ đi không hay chỉ nói là mình tự đâm để được xử lý dễ hơn. Em cảm ơn.
Va chạm trong phố đông là ko tránh khỏi, có thể là 4b đụng vào 2b và cũng có thể là ngược lại, trường hợp cụ nói là 2b đụng vào 4b: để hạn chế trường hợp này tối đa thì 4b phải thực hiện đúng những thao tác sau, cá nhân tôi đi trong phố thường xuyên nhiều năm mà chưa gặp trường hợp nào 2b đâm vào đangs kể cả...thứ nhất là di chân ga nhẹ nhàng để 2b ko bị giật mình mà phỏng đoán căn đường và xử lý sai, thứ hai là hạn chế đánh lái sâu kiểu luồn lách thì 2b có đông đặc và ôm chặt 2 bên hông xe cũng ko bao giờ có một vết xước luôn, thứ 3 là ko đc dí phanh gấp mà nên phán đoán tình huống và chủ động đạp rà phanh nhẹ nhàng...nói vui là nếu ko đi được thì cứ đứng ỳ ra đấy, cũng sẽ ko có xe nào đâm vào mình cả đâu :D 👍 ...thứ 4 là khi gặp tắc đường thì nên nối đuôi và nhường khoảng đủ có 2b luồn qua chứ ko đc ép làn 2b thì rất dễ quệt ...(cá nhân tôi khi thấy 2b muốn luồn qua còn cụp gương hoặc lùi xe khoảng 20-30cm để đủ cho họ luồn thì đường sẽ thông). Cuốicùng là khả năng phánđoán của lái xe phải tinh mắt, nói vui là nhìn mông người ta cũng biết họ muốn rẽ bên nào, có người xi nhan trái mà rẽ phải thì mình cũng phải nhận biết đc cái cảm giác đó vì khi muốn rẽ bên nào thì 2b họ thường lán sang bên đó một chút 👍 em đi trong phố cả năm cũng chỉ tính trên đầu ngón tay những vết xước rất mỏng ko đáng kể còn lại chưa đụng vào xe nào cả.
Còn về việc bảo hiểm, cụ mới lái sẽ ko tránh khỏi thì cứ để lỗi gãy vỡ cần hiện trường thì cụ làm luôn thể, nếu ko có hiện trường thực thì cụ cũng có thể tạo hiện trường ở đâu đó dễ mà 🙂 👍. Nhưng cụ lưu ý là lỗi thuộc về cụ 100% thì mới đc đền bù nhé, còn nếu 2b đâm cụ mà bỏ chạy thì cụ phải tính phương án đơn giản hơn để đc đền bù. Còn việc bắt đền thì tùy hoàn cảnh, tùy đối tượng, tùy tâm để mình xử lý nếu như mà họ sai 100%. Nhiều va chạm trênđường phố là em cho qua vì chỉ cần nghe tiếng động là biết nó có nghiêm trọng hay ko...
Vài lời chia sẻ cùng cụ !
 

The man nguyen

Xe máy
Biển số
OF-802320
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
64
Động cơ
11,856 Mã lực
Va chạm trong phố đông là ko tránh khỏi, có thể là 4b đụng vào 2b và cũng có thể là ngược lại, trường hợp cụ nói là 2b đụng vào 4b: để hạn chế trường hợp này tối đa thì 4b phải thực hiện đúng những thao tác sau, cá nhân tôi đi trong phố thường xuyên nhiều năm mà chưa gặp trường hợp nào 2b đâm vào đangs kể cả...thứ nhất là di chân ga nhẹ nhàng để 2b ko bị giật mình mà phỏng đoán căn đường và xử lý sai, thứ hai là hạn chế đánh lái sâu kiểu luồn lách thì 2b có đông đặc và ôm chặt 2 bên hông xe cũng ko bao giờ có một vết xước luôn, thứ 3 là ko đc dí phanh gấp mà nên phán đoán tình huống và chủ động đạp rà phanh nhẹ nhàng...nói vui là nếu ko đi được thì cứ đứng ỳ ra đấy, cũng sẽ ko có xe nào đâm vào mình cả đâu :D 👍 ...thứ 4 là khi gặp tắc đường thì nên nối đuôi và nhường khoảng đủ có 2b luồn qua chứ ko đc ép làn 2b thì rất dễ quệt ...(cá nhân tôi khi thấy 2b muốn luồn qua còn cụp gương hoặc lùi xe khoảng 20-30cm để đủ cho họ luồn thì đường sẽ thông). Cuốicùng là khả năng phánđoán của lái xe phải tinh mắt, nói vui là nhìn mông người ta cũng biết họ muốn rẽ bên nào, có người xi nhan trái mà rẽ phải thì mình cũng phải nhận biết đc cái cảm giác đó vì khi muốn rẽ bên nào thì 2b họ thường lán sang bên đó một chút 👍 em đi trong phố cả năm cũng chỉ tính trên đầu ngón tay những vết xước rất mỏng ko đáng kể còn lại chưa đụng vào xe nào cả.
Còn về việc bảo hiểm, cụ mới lái sẽ ko tránh khỏi thì cứ để lỗi gãy vỡ cần hiện trường thì cụ làm luôn thể, nếu ko có hiện trường thực thì cụ cũng có thể tạo hiện trường ở đâu đó dễ mà 🙂 👍. Nhưng cụ lưu ý là lỗi thuộc về cụ 100% thì mới đc đền bù nhé, còn nếu 2b đâm cụ mà bỏ chạy thì cụ phải tính phương án đơn giản hơn để đc đền bù. Còn việc bắt đền thì tùy hoàn cảnh, tùy đối tượng, tùy tâm để mình xử lý nếu như mà họ sai 100%. Nhiều va chạm trênđường phố là em cho qua vì chỉ cần nghe tiếng động là biết nó có nghiêm trọng hay ko...
Vài lời chia sẻ cùng cụ !
Cảm ơn cụ. Trường hợp của em cụ thể là em đang rẽ từ ngõ ra, xe máy đang dùng điện thoại đi chiều ngược lại, trời mưa nên kính nhòe em ko nhìn rõ xe máy không chú ý đường để còi từ trước ạ
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,956
Động cơ
363,041 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
"xước cản trước" - theo e đọc thì thấy cụ đâm họ chứ nhỉ? :D Đi xe đầu còn xót chứ sau quen dần đỡ xót hơn ạ :))
 

The man nguyen

Xe máy
Biển số
OF-802320
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
64
Động cơ
11,856 Mã lực
"xước cản trước" - theo e đọc thì thấy cụ đâm họ chứ nhỉ? :D Đi xe đầu còn xót chứ sau quen dần đỡ xót hơn ạ :))
Cụ biết đoạn đang rào làm đường ở cát linh ko? Em rẽ từ chỗ pullman ra còi đèn các thứ rồi nhưng vẫn bị đâm :(
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,593 Mã lực
Cảm ơn cụ. Trường hợp của em cụ thể là em đang rẽ từ ngõ ra, xe máy đang dùng điện thoại đi chiều ngược lại, trời mưa nên kính nhòe em ko nhìn rõ xe máy không chú ý đường để còi từ trước ạ
Đã tham gia giao thông thì va chạm là ko tránh khỏi, ko ai mong muốn vì mất tgian, mất tiền bạc, bực mình...nhưng để hạn chế thì trường hợp trong ngõ ra , khi đến gần lối ra dù ko thấy xe nào thì mình cũng vẫn giảm tốc độ, còi 1 tiếng và chân rà phanh và chỉ được đạp ga khi xe đã duỗi thẳng thân (rẽ hoàn toàn) trên đường chính. Mục đích là để 2b họ nhận ra mình bằng mọi giác quan, khi họ đã thấy mình rồi thì cụ có đánh võng họ cũng vẫn tránh đc :D trên đường đi thẳng e hay để ý mắt của 2b ngược chiều (xem họ có thấy mình ko, có phản xạ ko...) nếu họ ko thấy mình hay ko để ý mình thì mình tránh họ, nếu họ thấy mình thì mình cứ giữ thẳng vô lăng dù có dí sát vào họ cũng sẽ biết cách tránh. Nhiều người đi trên phố thẳng nhưng cứ đánh lái trái phải liên tục để tránh xe xuôi chiều, ngược chiều là ko cần thiết. Mọi người ngồi trên xe sẽ rất mệt vì xe lưu thông ko ổn định.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Nghe nói bảo hiểm 2 chiều thì được bảo hiểm cả lỗi người khác đâm vào cụ, nhưng em không dùng nên không rành. Còn trong phố trừ khi bị đâm vỡ đèn thì em túm lại bắt đền, còn đâm móp với đâm xước thì giải tán cho nhanh, còn mình đâm vào người ta nếu người ta bắt đền thì mình đền, thiệt hại của mình mình tự tìm cách xử lý.
Không có vụ đó đâu bác.
Ai đâm bác thì bác cần túm cổ thằng đó (hoặc Bảo hiểm của hắn) mà đòi tiền.
BH thân vỏ, mức độ nào đó, chỉ chi trả khi bác Không tìm thấy thủ phạm.
Ví dụ, Mất trộm xe - nếu bác có điều khoản này.
Hoặc bác tự va mông vô đâu đó, đã đành.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,759
Động cơ
440,386 Mã lực
Xe máy sai,đâm vào mình mà họ không sao xe ô tô chỉ xước sát thì em đã thấy may mắn lắm rồi.
 

The man nguyen

Xe máy
Biển số
OF-802320
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
64
Động cơ
11,856 Mã lực
Đã tham gia giao thông thì va chạm là ko tránh khỏi, ko ai mong muốn vì mất tgian, mất tiền bạc, bực mình...nhưng để hạn chế thì trường hợp trong ngõ ra , khi đến gần lối ra dù ko thấy xe nào thì mình cũng vẫn giảm tốc độ, còi 1 tiếng và chân rà phanh và chỉ được đạp ga khi xe đã duỗi thẳng thân (rẽ hoàn toàn) trên đường chính. Mục đích là để 2b họ nhận ra mình bằng mọi giác quan, khi họ đã thấy mình rồi thì cụ có đánh võng họ cũng vẫn tránh đc :D trên đường đi thẳng e hay để ý mắt của 2b ngược chiều (xem họ có thấy mình ko, có phản xạ ko...) nếu họ ko thấy mình hay ko để ý mình thì mình tránh họ, nếu họ thấy mình thì mình cứ giữ thẳng vô lăng dù có dí sát vào họ cũng sẽ biết cách tránh. Nhiều người đi trên phố thẳng nhưng cứ đánh lái trái phải liên tục để tránh xe xuôi chiều, ngược chiều là ko cần thiết. Mọi người ngồi trên xe sẽ rất mệt vì xe lưu thông ko ổn định.

Khổ lúc đấy lại mưa xong gạt kính cái nó nhòe nên em ko nhìn thấy bác 2b ấy đang bấm điện thoại chứ không em cũng còi loạn lên rồi :( nhìn được cả đoạn từ xa một tia sáng phóng tới húc mình
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,759
Động cơ
440,386 Mã lực
Cụ nói hay quá chắc cụ bị đâm nhiều rồi :D
Ô tô là Sắt bọc thịt còn xe máy là Thịt bọc sắt . Cái xe mình có tý hư hỏng cũng có thể sửa chữa được. Và đúng là em bị xe máy đâm vài lần rồi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,934
Động cơ
655,220 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em lái mới muốn hỏi các cụ là khi các cụ đi xe va chạm với xe máy khi đi trong phố đường đông với tắc đường với trường hợp là họ đi sai tông phải xe mình thì tùy theo mức độ nặng nhẹ thì sẽ xử lý thế nào cụ thể là xe máy grab, các bác già, chị em điều khiển. Em mới bị một bác già đi xe máy tông phải (xe máy dùng điện thoại không để ý đường) vết đâm không nặng lắm nhưng xước hết cản trước nhưng may xe máy không sao. Vì đang tắc đường nếu dừng lại giải quyết thì sẽ ùn nên em cũng bỏ qua đi luôn nhưng khi về thấy xe mới bị xước thì xót. Em nghĩ lâu lâu không may 1 vài lần thì không sao nhưng trong phố xe máy giờ đi rất nguy hiểm, nếu bị tông xong mình cứ bỏ qua mãi thế không ổn. Cho em hỏi kinh nghiệm các cụ đi trước là các cụ có hay bị va quệt với xe máy trong giờ cao điểm tắc đường không và trong trường hợp nặng lẫn nhẹ (nhẹ là xước xe nặng là móp xe) thì mình có bắt họ đền bù, gọi cho bảo hiểm thân vỏ không hay bỏ qua để về tự đi làm bảo hiểm, sửa chữa? Và cuối cùng em muốn hỏi là nếu va quệt xong rồi về nhà gọi cho bảo hiểm thì có khai là tai nạn như thế như thế xong mình bỏ qua cho họ đi không hay chỉ nói là mình tự đâm để được xử lý dễ hơn. Em cảm ơn.
Em bị grab tông nứt cả ốp sau mà cũng phải để cho họ đi, vì họ xòe ví ra còn có hơn trăm nghìn :((
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
Em lái mới muốn hỏi các cụ là khi các cụ đi xe va chạm với xe máy khi đi trong phố đường đông với tắc đường với trường hợp là họ đi sai tông phải xe mình thì tùy theo mức độ nặng nhẹ thì sẽ xử lý thế nào cụ thể là xe máy grab, các bác già, chị em điều khiển. Em mới bị một bác già đi xe máy tông phải (xe máy dùng điện thoại không để ý đường) vết đâm không nặng lắm nhưng xước hết cản trước nhưng may xe máy không sao. Vì đang tắc đường nếu dừng lại giải quyết thì sẽ ùn nên em cũng bỏ qua đi luôn nhưng khi về thấy xe mới bị xước thì xót. Em nghĩ lâu lâu không may 1 vài lần thì không sao nhưng trong phố xe máy giờ đi rất nguy hiểm, nếu bị tông xong mình cứ bỏ qua mãi thế không ổn. Cho em hỏi kinh nghiệm các cụ đi trước là các cụ có hay bị va quệt với xe máy trong giờ cao điểm tắc đường không và trong trường hợp nặng lẫn nhẹ (nhẹ là xước xe nặng là móp xe) thì mình có bắt họ đền bù, gọi cho bảo hiểm thân vỏ không hay bỏ qua để về tự đi làm bảo hiểm, sửa chữa? Và cuối cùng em muốn hỏi là nếu va quệt xong rồi về nhà gọi cho bảo hiểm thì có khai là tai nạn như thế như thế xong mình bỏ qua cho họ đi không hay chỉ nói là mình tự đâm để được xử lý dễ hơn. Em cảm ơn.
Tôi chạy xe gần 20 năm chưa va xe máy vụ nào. Thi thoảng về thấy nứt đèn xước sơn: thì kcmn.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,220
Động cơ
466,473 Mã lực
Bị xe máy và vào thì khó đòi lắm, mà thường xe máy cũng dông luôn. Đen thôi. Coi như là một phần của việc lái xe ở ta.

Em thắc mắc là mình khai đúng sự thực là xe máy tông rồi chạy mất, thì bảo hiểm thân vỏ họ có đền cho mình không nhỉ (chấp nhận bị chế tài -%).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top