Sau 3 năm và 9 vạn km chạy PS D, em có chút ý kiến nho nhỏ thế này: Trước đây em cũng dùng Toy, đúng lúc đổi xe thì xảy ra vụ A Tạch nên nhà em chuyển sang Mit luôn!
Xét về ngoại hình thì mỗi người 1 ý, riêng em thấy PS và FT em nào cũng đẹp, nỗi em đẹp 1 vẻ. Về nội thất thì phần táp lô FT có nhỉnh hơn tý, PS có cách xếp ghế xuống sàn khá hay, tuy nhìn ngoài thì PS có vẻ nhỏ hơn nhưng ngồi trong em thấy PS thoáng hơn do sàn xe được đặt xuống thấp hơn, khoảng cách sàn - trần nhỉnh hơn FT tý ti. Vận hành, hệ treo PS mềm hơn FT nhưng cân bằng tốt hơn FT 1 chút, ngồi trên PS êm và đỡ lắc hơn FT, tuy vậy ưu điểm này nó lại phát sinh 1 nhược điểm đó là vào đường xấu PS lại ồn gầm hơn FT (cái này đã có cách khắc phục). Động cơ: máy diesel 2 loại này coi như tương đương nhau, máy xăng thì PS là V6 khỏe và cũng tiết kiệm. Hộp số tự động thì anh Mit (INVEC-II) hay hơn hộp số Aisin lắp trên FT. Về an toàn, độ vững chắc của khung gầm 2 xe tương đương nhau, PS có nhỉnh hơn 1 chút ở HT phanh, PS thì ABS 4 kênh kết hợp EBD còn FT dùng van LSPV (van này nếu setup sai hay gây hiện tượng văng mit khi phanh gấp - lỗi này Toy giấu, A Tach tố cáo). Cuối cùng, FT thương hiệu mạnh hơn PS nên tính thanh khoản cao hơn.