[ATGT] Xin kinh nghiệm xử lý tình huống

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Chào các bác, em lái mới. Em cũng hay xem những tình huống dẫn đến tai nạn trên youtube hay FB để học hỏi và tránh.
Tuy vậy có một tình huống như sau mà em muốn hỏi kinh nghiệm các bác xử lý ntn.
Ví dụ mình đang lưu thông trên một đường 2 chiều có vạch phân làn. Hướng đối diện có xe lấn sang làn mình đột ngột, mà bên phải mình lại có xe máy đang đi thì mình nên xử lý như thế nào ạ? Đánh lái sang phải thì sợ gây tai nạn cho người đi xe máy mà để nguyên thì mình dính chưởng.
Thanks các bác
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Chào các bác, em lái mới. Em cũng hay xem những tình huống dẫn đến tai nạn trên youtube hay FB để học hỏi và tránh.
Tuy vậy có một tình huống như sau mà em muốn hỏi kinh nghiệm các bác xử lý ntn.
Ví dụ mình đang lưu thông trên một đường 2 chiều có vạch phân làn. Hướng đối diện có xe lấn sang làn mình đột ngột, mà bên phải mình lại có xe máy đang đi thì mình nên xử lý như thế nào ạ? Đánh lái sang phải thì sợ gây tai nạn cho người đi xe máy mà để nguyên thì mình dính chưởng.
Thanks các bác
Lúc đó làm theo bản năng phản xạ :))
 

Haiduong.34A

Xe hơi
Biển số
OF-780659
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
113
Động cơ
437 Mã lực
Hướng đối diện có xe lấn sang làn mình đột ngột, mà bên phải mình lại có xe máy đang đi thì mình nên xử lý như thế nào ạ?
Cụ phanh xe lại nếu thằng kia nó đâm thì nó phải bồi thường và chịu tội nhé :D
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,115
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
Chào các bác, em lái mới. Em cũng hay xem những tình huống dẫn đến tai nạn trên youtube hay FB để học hỏi và tránh.
Tuy vậy có một tình huống như sau mà em muốn hỏi kinh nghiệm các bác xử lý ntn.
Ví dụ mình đang lưu thông trên một đường 2 chiều có vạch phân làn. Hướng đối diện có xe lấn sang làn mình đột ngột, mà bên phải mình lại có xe máy đang đi thì mình nên xử lý như thế nào ạ? Đánh lái sang phải thì sợ gây tai nạn cho người đi xe máy mà để nguyên thì mình dính chưởng.
Thanks các bác
bóp còi liên hồi kèm đá đèn & rà phanh.
Sau đó xuống đấm cho xe đối diện vài phát ;;);;)
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
1. Cầm chắc vô lăng, giảm tốc độ đến mức an toàn.
2. Nháy đèn bật pha để xe đối diện họ phải biết đang nguy hiểm.
3. Nhìn gương hậu bên ghế phụ, bật signhan phải.
Em thường xuyên xử lý ntn...có nhiều lần xe đối diện nó lấn sang hẳn và đối đầu với nhau, nhưng chính nhờ bật đèn nháy pha mà nó cũng k dám manh động đè xe mình
 

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
bóp còi liên hồi kèm đá đèn & rà phanh.
Sau đó xuống đấm cho xe đối diện vài phát ;;);;)
=)) ok bác. mấy thằng lấn làn thường cũng bố đời lắm bác, chưa kịp vã nó sợ nó vã mình :((
 

pvodoi

Xe máy
Biển số
OF-342681
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
52
Động cơ
273,650 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Đầu tiên giảm tốc độ, rà phanh, xi-nhan phải đã;
Sau đó, cụ nhắm mắt chừng 3 giây, hít thở sâu cho bình tĩnh rồi xử lý tiếp ạ.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,265
Động cơ
298,510 Mã lực
phanh và phanh và phanh rồi mới tính đến chuuyện đánh lái cuối cùng.

qua em đi cao tốc 100 làn giữa, có thằng đi làn ngoài vượt thì gặp thằng đi rùa làn ngoài, ngang thân xe em mà nó không thèm nhìn hay xi nhan đánh lái sang luôn, may chưa chạm thì cả hai đều giật lái.
lúc sau nó đi lên lườm em như là nguyên nhân. nhưng thôi, lần sau em sẽ không bị vào thế này nữa.
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,115
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
bình thường các cụ có để gì trên xe để phòng thân không cụ? gậy bóng chày chẳng hạn
Không cụ ơi, không nên để mấy thứ đó trong xe.
Cụ thấy cần thiết để đối phó thì làm quả nước pha tí ớt bỏ bình xịt, nhỡ cần xịt phát rồi bỏ chạy =))
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,965
Động cơ
375,584 Mã lực
Không sang phải, sang trái được thì chọn phương án cuối là dừng.
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
954
Động cơ
314,718 Mã lực
rà phanh giảm tốc độ, bấm còi liên tục để thằng kia tỉnh ngủ, nếu nó vẫn lao đến và xe máy chưa thoát bên phai thì đạp lút phanh tận hưởng, còn nếu nó vẫn lao đến mà xe máy thoát bên phải rồi thì đánh lái thôi. :D
 

Lucy2018

Xe đạp
Biển số
OF-783651
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
36
Động cơ
30,090 Mã lực
Tuổi
36
phương án của bác là đi vào ngõ cụt.
vậy chỉ có dừng xe lại để giảm thiểu rủi ro thôi
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Đen thì cứ theo phản xạ thôi làm gì có time mà nghĩ nữa
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
GIảm tốc, nhá đèn. Thường xe đối diện họ chỉ lấn làn một chút rồi lại về. Đừng sợ quá.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Tình huống này phổ biến,để tránh rơi vào tình trạng như vậy thì phải nhớ:đe người ngược chiều và tránh người cùng chiều.Trong trường hợp mình bị đe trước do bên kia lấn làn thì giảm tốc cho xe cùng chiều vượt rồi ép vào.Nhưng tình huống kiểu này hên xui.Nên khi ra đường để tránh gặp tình trạng như vậy.Gặp xe cùng chiều thì nên vọt nhanh,các để mình không gặp nguy hiểm là không đi trước,đi cạnh hay đi sau những xe có cùng tốc độ với mình.Gặp xe to hơn,dài hơn trong vòng 5 giây phải vượt xong.Kể cả vượt contenner 40'' cũng chỉ trong vòng 5 giây dù đường trường hay đèo núi là phải vượt.Mua cái xe mã mã lực của xe có ghi trong đăng kiểm đấy.Thay dầu tổng hợp trở lên để mà chạy tua máy cao mới tận dụng được mã lực cực đại của xe.Mấy cái loại dầu dưới 120k/1L thìđừng bao giờ xài khi chạy tua máy cao liên tục để đảm bảo tốt cho động cơ khi liên tục vượt nhanh

Cách an toàn nhất cho chính mình và người tham gia giao thông phía trước sau mình. 1 là dẫn đầu,2 là chốt,đừng đi giữa các xe.Đừng đi trên cao tốc bám làn trái nếu không chạy hết tốc.Mà dù có chạy hết tốc cũng làn giữa mà chạy.Bởi tính năng ABS của xe nó luôn cần khoảng trống để né.Mà bám trái bị vây 3 mặt(trước,phải,sau) thì xe đầu có vấn đề nguy hiểm thì mình ở giữa chết chắc luôn.Nên phần lớn các vụ dồn toa trên cao tốc ở vn phần lớn chỉ xảy ra ở làn trái chứ ở làn giữa rất ít
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top