Xin kinh nghiệm xử lý khi bị xe trước tụt dốc lùi vào đầu xe

kuang_nguyen

Xe tải
Biển số
OF-188808
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
278
Động cơ
329,602 Mã lực
Thưa các cụ, em tài non nên đỗ dừng em toàn cách mít xe trước tầm đủ cho 1 xe máy lách qua thoải mái vì em nghĩ như thế còn an toàn hơn vì nếu không cho xe máy lách qua thoải mái, họ cố lách có khi còn va và xước xe mình :)

Thế nhưng em bị mấy lần xe đỗ trước em bị tụt dốc, lùi thẳng vào đầu xe, ngồi trong xe đúng là chỉ còn biết ấn còi, nháy pha và... cầu nguyện, hic hic. Em nhớ nhất 2 lần là bị xe buýt tụt lùi và 1 bác xe tải con lùi thẳng tiến :(
Trộm vía có thể do em đỗ có khoảng cách như vậy nên mấy lần đó em cảm giác xe trước chỉ còn cách đầu xe em 1 tẹo là dừng lại được. Có vài lần em định cài số lùi nhưng nhìn trong cam thấy xe sau đã dí sát mất rồi nên đành ngồi im chịu trận :(

Em xin tí kinh nghiệm các cụ về trường hợp này:

- Nên làm gì để cảnh báo cho xe trước
- Nên ra tín hiệu thế nào nếu khẩn cấp cần cài số lùi để xe sau họ biết
- Xử lý thế nào khi chẳng máy có đụng chạm

Cám ơn các cụ nhiều
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Chỉ còi liên tục cho xe trước biết thôi chứ biết làm ntn còn k muốn va chạm với xe sau thì tắt máy nhả côn ra khỏi xe kiểm tra thiệt hại
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ, em tài non nên đỗ dừng em toàn cách mít xe trước tầm đủ cho 1 xe máy lách qua thoải mái vì em nghĩ như thế còn an toàn hơn vì nếu không cho xe máy lách qua thoải mái, họ cố lách có khi còn va và xước xe mình :)

Thế nhưng em bị mấy lần xe đỗ trước em bị tụt dốc, lùi thẳng vào đầu xe, ngồi trong xe đúng là chỉ còn biết ấn còi, nháy pha và... cầu nguyện, hic hic. Em nhớ nhất 2 lần là bị xe buýt tụt lùi và 1 bác xe tải con lùi thẳng tiến :(
Trộm vía có thể do em đỗ có khoảng cách như vậy nên mấy lần đó em cảm giác xe trước chỉ còn cách đầu xe em 1 tẹo là dừng lại được. Có vài lần em định cài số lùi nhưng nhìn trong cam thấy xe sau đã dí sát mất rồi nên đành ngồi im chịu trận :(

Em xin tí kinh nghiệm các cụ về trường hợp này:

- Nên làm gì để cảnh báo cho xe trước
- Nên ra tín hiệu thế nào nếu khẩn cấp cần cài số lùi để xe sau họ biết
- Xử lý thế nào khi chẳng máy có đụng chạm

Cám ơn các cụ nhiều
Chẳng thể làm gì được nếu bị xe trước tụt vào mũi. Chỉ cố gắng đánh giá: nếu xe trước non tay lái thì lùi xa nó ra, cách 1m hoặc hơn, kệ cho xe máy đi vào. Còn lái chuẩn thì cụ yên tâm, nếu có tụt thì chỉ độ chục cm trở lại thôi. Vừa nẫy em cũng phải lên dốc đường tầu, đường đông và sau một cụ, thấy cụ ý xử ngon là em cứ bám thôi. Lát nữa em pót clip lên nhá

[video]https://www.youtube.com/watch?v=KUr7IjwqRSs[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
cố gắng phán đoán xe trước at hay mt mà dừng đỗ hợp lý..hi hi
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Hic hic đi đường đông thì lùi lại để tránh làm sao được
Em nghĩ là cứ để khoảng hở cho xe máy họ lách vào cũng hay đấy ạ :D
 

kuang_nguyen

Xe tải
Biển số
OF-188808
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
278
Động cơ
329,602 Mã lực
Hic hic đi đường đông thì lùi lại để tránh làm sao được
Em nghĩ là cứ để khoảng hở cho xe máy họ lách vào cũng hay đấy ạ :D
E chỉ để khoảng trống cho xe máy đi ngang, hoặc rẽ sang thôi ạ, đủ khoảng cách cho xe máy họ chèn vào giữa thì đi sao nổi với đường Hà Nội hả cụ :(
 

IxxI

Xe tăng
Biển số
OF-123333
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
1,481
Động cơ
394,853 Mã lực
Tuổi
44
Website
sieusim.com
Cứ nháy đèn và bấm còi liên tục thôi cụ ơi, còn phương án nào khả dĩ hơn đâu, nói chung là cứ nên tránh ra một khoảng.
 

kuang_nguyen

Xe tải
Biển số
OF-188808
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
278
Động cơ
329,602 Mã lực
rút ý kiến của các cụ ở trên, em thấy:

- Trước khi quyết định dí sát mít để đỗ, cố gắng quan sát xem trình của bác tài trước và đoán xe MT hay AT (giá trị này chỉ mang ý nghĩa tham khảo và không phải lúc nào cũng đúng :) )

- Cố gắng đỗ cách xe trước một khoảng cách nhất định

- Khi thấy xe trước có hiện tượng bị tụt, quan sát, nếu bình thường xe MT họ chỉ đánh mông về sau một chút rồi tiến thì không sao, nếu tiếp tục lùi thì bấm còi, nháy pha và .... cầu nguyện, e sợ còn không kịp thời gian rút điện thoại để quay phim lấy chứng cứ ấy chứ ạ :)

Em còn có 1 thắc mắc nhỏ hỏi các cụ: bị lùi vào đầu tốn xèn hơn hay nếu em cũng lùi kịp, nhưng tông mít xe vào đầu xe sau em tốn xèng hơn :) ?

Em thì nghĩ thì kiểu gì mình cũng mất xèng, nếu đứng in chịu trận thì được đền chút xèng chứ mình cũng lùi theo họ thì mình vừa bị hỏng mít (tự bỏ xèng) và đền cho xe sau (cũng tự bỏ xèng)
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Tốt nhất ngoài cầu nguyện, các cụ nên lắp cam hành trình để đề phòng bất trắc ạ
 

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
Những người đỗ dốc mà bị trôi lùi thường toàn tài già đấy cụ, và cũng rất ít là trượt dốc, vì nó nằm trong tầm kiểm soát. Vì sao ư? Họ không phanh mà hãm bằng côn và ga nên xe có thể đứng im, tiến tí, lùi tí. Sợ nhất đang đi lên dốc mà bám sát mít xe tải thôi cụ ạ.
Không riêng gì lên dốc, đỗ đèn đỏ xe cũng có thể bị lùi tí, vì nếu kinh nghiệm, chả ai đạp phanh đến khi xe dừng, như thế người ngồi sẽ rất dễ say, chỉ phanh đến mức xe gần dừng và thả trôi khoảng 1 đến 2m. Khi trôi tiến hết có thể sẽ bị trôi lùi tí, nhưng vẫn là under control đấy.
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,019
Động cơ
390,088 Mã lực
Nếu với những trường hợp như thế như em chỉ biết chịu trận!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những người đỗ dốc mà bị trôi lùi thường toàn tài già đấy cụ, và cũng rất ít là trượt dốc, vì nó nằm trong tầm kiểm soát. Vì sao ư? Họ không phanh mà hãm bằng côn và ga nên xe có thể đứng im, tiến tí, lùi tí. Sợ nhất đang đi lên dốc mà bám sát mít xe tải thôi cụ ạ.
Không riêng gì lên dốc, đỗ đèn đỏ xe cũng có thể bị lùi tí, vì nếu kinh nghiệm, chả ai đạp phanh đến khi xe dừng, như thế người ngồi sẽ rất dễ say, chỉ phanh đến mức xe gần dừng và thả trôi khoảng 1 đến 2m. Khi trôi tiến hết có thể sẽ bị trôi lùi tí, nhưng vẫn là under control đấy.
Cụ nói thế nào ấy chứ, em bám dốc hầu như không tụt và cũng không dùng phanh, chỉ dùng phanh khi dừng lâu kiểu như tắc đường hoặc chờ tầu hỏa. Em chả dám nhận tài già, nhưng đã gọi là tài già thì chẳng thể tụt dốc được. Nếu tụt cỡ 20cm thì đó là tài gà.
 

haithanhleminh

Xe tải
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
497
Động cơ
429,070 Mã lực
Cụ nói thế nào ấy chứ, em bám dốc hầu như không tụt và cũng không dùng phanh, chỉ dùng phanh khi dừng lâu kiểu như tắc đường hoặc chờ tầu hỏa. Em chả dám nhận tài già, nhưng đã gọi là tài già thì chẳng thể tụt dốc được. Nếu tụt cỡ 20cm thì đó là tài gà.
Đang nói đỗ chứ có nói đang leo đâu cụ. Với đang nói nếu có tiến tí hay lùi tí thì vẫn là trong kiểm soát vì họ ko phanh :D, và ai đỗ dốc ko phanh thì có thể coi tài già rồi, nhể :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang nói đỗ chứ có nói đang leo đâu cụ. Với đang nói nếu có tiến tí hay lùi tí thì vẫn là trong kiểm soát vì họ ko phanh :D, và ai đỗ dốc ko phanh thì có thể coi tài già rồi, nhể :)
Đang leo thì làm sao tụt được, cứ đều ga mà lên. Đang leo phải đỗ bất ngờ rồi lại leo tiếp thì mới dễ tụt cụ ạ. Xe tải nặng thì ko nói, chứ xe con thì chỉ cần côn với ga là im phắc, muốn tiến, muốn lùi hoặc đứng im đều được.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Nếu đỗ sau mít những xe to thì cụ đỗ né bên lái làm sao cho cái đèn của mình thò ra khi nháy pha tài xe xe to nhìn thấy, e hay có thói quen đỗ sau thò tí bên lái ra một chút nháy nháy pha ý bảo là xe em đang ở sau anh đó để tài xế biết mà chủ động phanh để ko bị lùi, còn xe to lùi thì nhanh tay đánh chéo sang 1 tí không thùng xe đập thẳng vào mặt, nói chung xe to cứ đỗ xa 2.3 mét vào. Còn xe trước là xe con hoặc xe nhỏ cũng áp dụng nháy pha trước để nhắc luôn, nếu bi xe trước lùi mà chậm chậm thì bác đừng hoảng mà đánh lái lúc đó bánh xe bị chéo và khi lùi vào rất hại thước lái ...vv, để thẳng lái về số N đạp phanh đồng thời cài phanh tay, tránh hỏng hộp số hoặc tránh bị lùi vào *** xe khác, méo tí đầu còn hơn ko sao đâu. Có nhiều bác tài già còn kịp giật nút cho nắp ca pô mở lên tí tránh tình trạng lùi mạnh bị ép méo nắp ca pô cơ.
 

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,759
Động cơ
581,339 Mã lực
Nếu đỗ sau mít những xe to thì cụ đỗ né bên lái làm sao cho cái đèn của mình thò ra khi nháy pha tài xe xe to nhìn thấy, e hay có thói quen đỗ sau thò tí bên lái ra một chút nháy nháy pha ý bảo là xe em đang ở sau anh đó để tài xế biết mà chủ động phanh để ko bị lùi, còn xe to lùi thì nhanh tay đánh chéo sang 1 tí không thùng xe đập thẳng vào mặt, nói chung xe to cứ đỗ xa 2.3 mét vào. Còn xe trước là xe con hoặc xe nhỏ cũng áp dụng nháy pha trước để nhắc luôn, nếu bi xe trước lùi mà chậm chậm thì bác đừng hoảng mà đánh lái lúc đó bánh xe bị chéo và khi lùi vào rất hại thước lái ...vv, để thẳng lái về số N đạp phanh đồng thời cài phanh tay, tránh hỏng hộp số hoặc tránh bị lùi vào *** xe khác, méo tí đầu còn hơn ko sao đâu. Có nhiều bác tài già còn kịp giật nút cho nắp ca pô mở lên tí tránh tình trạng lùi mạnh bị ép méo nắp ca pô cơ.
Gặp con vịt nhà e thì đố bác tài già nào kịp giật nắp ca pô đới.
 

Hanoi84

Xe tăng
Biển số
OF-176702
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,779
Động cơ
357,119 Mã lực
Nơi ở
quán nước chè đầu ngõ...
Em nghĩ cách của cụ là ok nhất rồi đấy.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
8-x
Nếu đỗ sau mít những xe to thì cụ đỗ né bên lái làm sao cho cái đèn của mình thò ra khi nháy pha tài xe xe to nhìn thấy, e hay có thói quen đỗ sau thò tí bên lái ra một chút nháy nháy pha ý bảo là xe em đang ở sau anh đó để tài xế biết mà chủ động phanh để ko bị lùi, còn xe to lùi thì nhanh tay đánh chéo sang 1 tí không thùng xe đập thẳng vào mặt, nói chung xe to cứ đỗ xa 2.3 mét vào. Còn xe trước là xe con hoặc xe nhỏ cũng áp dụng nháy pha trước để nhắc luôn, nếu bi xe trước lùi mà chậm chậm thì bác đừng hoảng mà đánh lái lúc đó bánh xe bị chéo và khi lùi vào rất hại thước lái ...vv, để thẳng lái về số N đạp phanh đồng thời cài phanh tay, tránh hỏng hộp số hoặc tránh bị lùi vào *** xe khác, méo tí đầu còn hơn ko sao đâu. Có nhiều bác tài già còn kịp giật nút cho nắp ca pô mở lên tí tránh tình trạng lùi mạnh bị ép méo nắp ca pô cơ.
Nắp ca pô có hai tầng chốt, giật chốt xong thì chạy xuống mở thì mới không méo.@-)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top