Xin kinh nghiệm đi đèo Sapa về Lào Cai (buổi tối)

PersonaHung

Xe buýt
Biển số
OF-296229
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
617
Động cơ
316,853 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn, Hà Nội
Em đi đèo 2 chiều Sapa - Lào Cai rồi, nhưng đều đi ban ngày.
30/4 tầm 22h em lái xe từ Sapa đi xuống, do chưa đi trời tối đường đèo bao giờ nên cũng hơi lo.
Xin các cụ chút kinh nghiệm đi đèo buổi tối với ạ .
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,735
Động cơ
558,547 Mã lực
Em có kinh nghiệm (khi ngồi với mấy bác tài già), đi buổi tối cứ táng pha là an toàn nhất cụ ạ
Đổ đèo đi đêm sướng hơn ngày vì vắng, các xe nhận biết nhau từ rất xa qua đèn pha
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,311
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Đi buổi tối còn dễ hơn ban ngày vì có ánh đèn
Xuống đèo thì phải biết sử dụng số, nếu số sàn thì dễ rồi, còn AT thì chuyển về chế độ +- hoặc về số thấp tùy theo xe, hạn chế phanh
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,726
Động cơ
542,320 Mã lực
Em đi đèo 2 chiều Sapa - Lào Cai rồi, nhưng đều đi ban ngày.
30/4 tầm 22h em lái xe từ Sapa đi xuống, do chưa đi trời tối đường đèo bao giờ nên cũng hơi lo.
Xin các cụ chút kinh nghiệm đi đèo buổi tối với ạ .
Cụ làm thêm cặp đèn sương mù màu vàng nữa thì yên tâm.
 

PersonaHung

Xe buýt
Biển số
OF-296229
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
617
Động cơ
316,853 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn, Hà Nội
Em có kinh nghiệm (khi ngồi với mấy bác tài già), đi buổi tối cứ táng pha là an toàn nhất cụ ạ
Đổ đèo đi đêm sướng hơn ngày vì vắng, các xe nhận biết nhau từ rất xa qua đèn pha
Bất pha thì chói mắt xe ngược chiều ko cụ ?
 

Mô kích 50

Xe buýt
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
505
Động cơ
533,062 Mã lực
ko biết bạn đi đèo nhiều chưa chứ cá nhân mình thấy đi đèo Sapa cũng ko quá khó. Quan trọng là giữ tốc độ phù hợp, ra vào số hợp lý, hạn chế vào cua gấp và cố gắng nháy đèn pha vì đèo này lắp rất nhiều gương cầu.
về khoản đèn vàng chống sương mù như bạn trên góp ý theo mình xe có rồi thì tốt, xe chưa có cũng ko sao vì mình chưa thấy đèo Sapa cũng ko nhiều sương lắm đâu.
chúc bạn lái xe an toàn.
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,735
Động cơ
558,547 Mã lực
Bất pha thì chói mắt xe ngược chiều ko cụ ?
phải chuyển cos khi gặp xe khác chứ cụ
đèn pha để báo hiệu cho xe khác biết và xe mình cũng nhận tín hiệu từ xe khác cụ ạ
 

PersonaHung

Xe buýt
Biển số
OF-296229
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
617
Động cơ
316,853 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn, Hà Nội
vâng cám ơn các cụ, em nghe các cụ nói thì cũng yên tâm rồi.
cái khoản gương cầu lồi thì hôm tết e lên vỡ hết sạch rồi, chẳng còn mấy cái gương lồi :))
 

ktm_anhsonauto

Xe buýt
Biển số
OF-154870
Ngày cấp bằng
31/8/12
Số km
797
Động cơ
360,800 Mã lực
Em đi đèo 2 chiều Sapa - Lào Cai rồi, nhưng đều đi ban ngày.
30/4 tầm 22h em lái xe từ Sapa đi xuống, do chưa đi trời tối đường đèo bao giờ nên cũng hơi lo.
Xin các cụ chút kinh nghiệm đi đèo buổi tối với ạ .
Quan trọng là tỉnh táo, không rượu bia, chú ý biển báo và cột mốc lề đường để bám sát đường không thì sát vực lắm, khi xuống dốc nhớ nhường đường cho xe lên nhất là xe tải và xe khách, có đèn phá sương mù (không có thì bác lấy miếng giấy bạc của thuốc vinataba dán lên, nhớ là chỉ có vina thôi bác nhé, thuốc khác không được), và để số ở chế độ xuống dốc, tuyệt đối không về mo khi đổ đèo!
Chúc bác có chuyến đi an toàn và vui vẻ!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em đi đèo 2 chiều Sapa - Lào Cai rồi, nhưng đều đi ban ngày.
30/4 tầm 22h em lái xe từ Sapa đi xuống, do chưa đi trời tối đường đèo bao giờ nên cũng hơi lo.
Xin các cụ chút kinh nghiệm đi đèo buổi tối với ạ .
Chịu khó nhìn đèn phía trước đoán loại xe ngược chiều,ví dụ
Nếu đèn yếu,đèn chiếu qua các tán cây lên xuống liên tục là xe máy
Đèn sáng rõ càng sáng trắng,chạy nhanh qua các khúc cua,dao động lên xuống ít là xe nhỏ,xe cao cấp xenon sáng trắng
Đèn càng sáng vàng,tia sáng chậm,ít lên xuống là xe to và dài qua đoạn cua

Còn đi đèo đêm nên có gps vietmap để biết trước góc cua
Nên nhìn phía trước,nếu không có đèn cứ lấn hẳn sang làn bên kia mà cua chứ đừng ôm cua trong vạch,chạy đêm trong vạch rất dễ lọt rãnh nếu đường ướt
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,785
Động cơ
723,036 Mã lực
Dốc Sapa nhạt toẹt có gì đâu cụ (em k phải lái xe chuyên nghiệp), nếu cụ đi xe số tự động thì để chế độ bán tự động (+_) hoặc 3,2,L (tùy xe) mà xuống cho đỡ phải phanh nhiều k an toàn.
Hôm em đi sau 1 xe mới 1/3 đường mà đỏ mít suốt (phanh liên tục) em phải vượt lên
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,058
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Em đi đèo 2 chiều Sapa - Lào Cai rồi, nhưng đều đi ban ngày.
30/4 tầm 22h em lái xe từ Sapa đi xuống, do chưa đi trời tối đường đèo bao giờ nên cũng hơi lo.
Xin các cụ chút kinh nghiệm đi đèo buổi tối với ạ .
Nếu thế thì tốt nhất em nghĩ cụ nên đi ban ngày. Đường đèo gì thì cũng không chủ quan được ạ. Ý kiến cá nhân của em là thế.
 

PersonaHung

Xe buýt
Biển số
OF-296229
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
617
Động cơ
316,853 Mã lực
Nơi ở
Sóc Sơn, Hà Nội
Chịu khó nhìn đèn phía trước đoán loại xe ngược chiều,ví dụ
Nếu đèn yếu,đèn chiếu qua các tán cây lên xuống liên tục là xe máy
Đèn sáng rõ càng sáng trắng,chạy nhanh qua các khúc cua,dao động lên xuống ít là xe nhỏ,xe cao cấp xenon sáng trắng
Đèn càng sáng vàng,tia sáng chậm,ít lên xuống là xe to và dài qua đoạn cua

Còn đi đèo đêm nên có gps vietmap để biết trước góc cua
Nên nhìn phía trước,nếu không có đèn cứ lấn hẳn sang làn bên kia mà cua chứ đừng ôm cua trong vạch,chạy đêm trong vạch rất dễ lọt rãnh nếu đường ướt
Cám ơn cụ nhiều, cụ nói mà em sáng hết đầu óc :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top