Xin Kia MN 2008 AT cần giúp

nguyennhutpro

Xe máy
Biển số
OF-333316
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
68
Động cơ
281,280 Mã lực
e lấy e này dc gần tháng. vẫn chạy ngon lành. Nay e ghé đổ xăng gặp chuyện hú vía, xe báo đèn hết nhiên liệu, e ghé và bào cây xăng bơm cho đầy bình A92 660k, là gần 37 lít, vừa trả tiền xong thằng bơm xăng bảo, xe a bọ chảy cái gì kìa, ngó xuống thì hỡi ôi, toàn nùi xăng, chảy như bình lủng, nó chảy cũng hết chắc tầm 2-3 lít gì đấy. hoảng hồn e phải mượn can và ống hút để hút bớt ra, loay hoay tìm dc dụng cụ thì xe nó ngưng chảy từ đời nào rồi.
Các bác nào dùng MN nhập đời 2007 trở lên cho e hỏi, tại sao xăng k tràn đường nắp bơm mà lại tràn ngay dưới gầm, chỗ bình xăng *hay xe e bị lủng chỗ nào, hay hở chổ nào), và xe các bác bình xăng bao nhiêu lít ah?

Thứ 2 là: xe e AT thì R,D,P,N thì e biết nhưng còn chế độ L và 2 là dùng làm gì ah?

Thứ 3: e định thay nhớt máy Castrol Magatec 5-30W star-stop, có bác nào thay loại này chưa ah chưa ah?
 

NASAHADU

Xe máy
Biển số
OF-418658
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
51
Động cơ
220,786 Mã lực
Thứ nhất: theo ngu ý của e, e chưa thấy bình xăng làm tràn kiểu như chậu rửa bao giờ còn sâu hơn e ko rỗ lắm, nhưng theo ohingt đoán bình bác thủng
Thứ 2: L và 2 là 2 là đi số thấp, dùng để lên xuống dốc cao, đại loại kiểu phanh bằng động cơ ý
Thứ 3: nhớt máy rẻ như bèo, bác cứ vào hãng cho các cậu ấy thay, thay loại tốt nhất cho xe, ko đắt hơn xe máu bao nhiêu.
E đi moning đây, rẻ nhất trong các loại rẻ
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
239
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
45
Theo mình có lẽ cụ bơm không để ý, cái vòi bơm bị hỏng không tự nhảy nẫy khi đầy bình. Mình đổ xăng chưa bao giờ đến 600K cả, thường đi về kịch kim, đèn vàng chán mà có đầy ự, bơm cố cũng tối đa 550K (thời xăng 18.xK gì đó). Lần sau cụ thử đi bơm lại biết ngay thôi.
 

nguyennhutpro

Xe máy
Biển số
OF-333316
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
68
Động cơ
281,280 Mã lực
e cũng chưa bao giờ bơm trên 600k, mấy lần trước chưa báo đèn e kêu đổ 500k, nhưng dc 450k thì nhân viên bảo đầy rồi, còn những lần khác còn nửa vạch e toàn châm thêm 200-300k (tại e đọc đâu đấy thấy bảo k nên để vạch xăng xuống 1/3 hay 1/4 gì đấy mới bơm). chỉ có lần này vào bảo cho đầy bình, mải loay hoay nghe điện thoại, xem lại 660k. Hôm nào rảnh e phải vào Gara cho kiểm tra lại cho an tâm.
E vào số 2 thì thấy xe leo dốc khỏe hẳn, còn L thì vòng tua lên cao mà xe chạy rất chậm ah e vừa lấy xe thử :)
Nhớt thì tại nhà e có người nhà bán Nhớt máy nên lấy dc giá gốc.
 

kaka1

Xe máy
Biển số
OF-472890
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
58
Động cơ
199,370 Mã lực
Tuổi
40
số 2 và L là số thấp. Cụ có leo dốc thì gạt xuống đi cho đủ lực kéo.
Còn về cái bình xăng thì cụ vào hãng kiểm tra xem có hở ống dẫn từ thân xe xuống bình không. Đổ đầy bình mà chỉ trào ra 1-2 l thì chắc bình xăng không làm sao, em nghi đoạn ống nối từ cổ đổ xăng xuống bình xăng hở chỗ nào đấy (em đoán thôi chứ chưa gặp hiện tượng bao giờ).
Mà em thấy trên diễn đàn các cụ có bàn bình xăng KM chỉ tầm 35l mà đổ 37l thì khả năng bơm xăng có vấn đề về đồng hồ,
 

nguyennhutpro

Xe máy
Biển số
OF-333316
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
68
Động cơ
281,280 Mã lực
e cũng ng
số 2 và L là số thấp. Cụ có leo dốc thì gạt xuống đi cho đủ lực kéo.
Còn về cái bình xăng thì cụ vào hãng kiểm tra xem có hở ống dẫn từ thân xe xuống bình không. Đổ đầy bình mà chỉ trào ra 1-2 l thì chắc bình xăng không làm sao, em nghi đoạn ống nối từ cổ đổ xăng xuống bình xăng hở chỗ nào đấy (em đoán thôi chứ chưa gặp hiện tượng bao giờ).
Mà em thấy trên diễn đàn các cụ có bàn bình xăng KM chỉ tầm 35l mà đổ 37l thì khả năng bơm xăng có vấn đề về đồng hồ,
e cũng nghĩ như cụ, e nghĩ nó hở đâu đó từ ống truyền bơm xuống bình xăng, khả năng cao là bình chỉ 35l, nó chảy tầm 2-3 l gì đấy, lúc đó xe e đỗ hơi nghiêng về 1 bên
 

kaka1

Xe máy
Biển số
OF-472890
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
58
Động cơ
199,370 Mã lực
Tuổi
40
e cũng ng

e cũng nghĩ như cụ, e nghĩ nó hở đâu đó từ ống truyền bơm xuống bình xăng, khả năng cao là bình chỉ 35l, nó chảy tầm 2-3 l gì đấy, lúc đó xe e đỗ hơi nghiêng về 1 bên
Cụ thử vào gara nào gần đấy nâng gầm lên mà kiểm tra đường dẫn xăng xem có ẩm chỗ nào không.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,154
Động cơ
265,574 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Ngu ý của em thì do Khả năng cụ bơm nhiều quá, xăng bị tràn và chảy ra theo đường thoát phị ( ở xe máy cũng có cái lỗ thoát phụ như này )
2. Chế độ đó để cụ chuyển số khi lên và xuống dốc, nó giúp xe hãm lại, tương tự ở xe máy có số 1-2-3
 

nguyennhutpro

Xe máy
Biển số
OF-333316
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
68
Động cơ
281,280 Mã lực
E đang phân vân 3 loại này, 5-30W và 10-40W, 15-40W. E lên mạng thì thấy mỗi nơi tư vấn 1 kiểu. Các cụ nào dùng nhớt 5-30W cho e cảm nhận ah, xe AT MN ah, e thấy 1 số bác bảo 10-40W chạy hơi nặng máy. E thì nhu cầu hay đi loanh quanh tầm 30km là thường xuyên. Lâu lâu mới đi xa hơn.
 

Lê Xuân Cảnh

Đi bộ
Biển số
OF-415915
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
3
Động cơ
221,530 Mã lực
Tuổi
43
Xe em MN nhập đời 2008, em toàn chơi 5-30w và xăng A95 cho nó sang. Nói vậy thôi chứ em thấy trong hướng dẫn loại nào nó khuyến cáo tốt nhất thì chơi thôi ạ, đi lại ít nên đắt rẻ chút cũng không đáng kể.
 

nguyennhutpro

Xe máy
Biển số
OF-333316
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
68
Động cơ
281,280 Mã lực
e toàn đổ 92 kaka, Nhớt e lấy Catrol Magatec 5-30W giá tốt nên cũng k hơn 10-40W là bao, công thay hết 20k nữa là ngon, khỏi ra hãng mất công
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top