Rơ le ngắt lạnh cụ chưa ktra.nguyên lý hoạt động của nó là khi đã đủ lạnh (vd: 7˚c) nó sẽ ngắt điện cấp xuống lốc,chạy 1 lúc quạt gió dàn lạnh thổi gần hết hơi lạnh thì nó lại cấp điện xuống lốc,lốc lại quay.cứ như vậy nó hoạt động tuần hoàn.con cảm biến ngắt lạnh của xe cụ có thể bị lỗi.nó chỉ ngắt đc điện xuống lốc chứ ko cấp lại điện xuống lốc đc,lúc này cụ phải bật công tắc ac bằng tay,nếu đhòa lại mát thì cụ thay ccon cảm biến ngắt lạnh đó đi,trg hợp thứ 2 là lốc đòa xe cụ bị luồn áp.chạy lâu 1 tí nó mất áp,lốc vẫn quay nhưng ko nén đc,trg hợp này thì thay lốc đhòa.cụ ktra 1 trong 2 trg hợp đó.
em nghĩ theo TH1 thì khả thi hơn vì lúc bật nó vẫn mát và mát rất sâu lạnh như bình thường nhưng chạy đc 30 phút hay 45 phút có khi 1 tiếng nếu em bật số nhỉ vì mấy hôm nay trời mát nên nó lâu bị hơin thì nó hết mát và khi hết mát chỉ còn gió ko thổi ra.
nếu em dùng tay tắt AC và bật lại luôn liền tích tắc chứ ko phải đợi . tắt đi bật lại luôn thì nó lại mát trở lại nhung cũng chỉ dc 1 khoảng thời gian mấy chục phút thôi lại ko mát
vậy bệnh này bác biết chỗ nào sửa đc chuẩn bảo em cái . em di lại mấy hôm nay mất thời gian quá.
đã ua 1 gara họ xem cái bảng mạch điện họ bảo thay con rơ le hay con tụ hay con trở gì 5 hay 6 chân gì đó mà chả biết có thay ko vì họ ko làm truoc mặt mình mà ko dc rồi họ chỉ qua gara khác đo con IC gì đó nhưng xa quá em chưa đi đc.
em nghĩ họ chưa kiểm tra con rơle hoạc con cảm biến ( theo ngu ý của em đang phỏng đoán do 2 con đấy )
còn do lốc em nghĩ ko phải bởi vì nếu do lốc thì ngay từ đầu đã ko mát chứ ko phải kiểu mát sâu rồi ko mát tắt đi bật lại cái lại mát đc
cuj nào biết chỗ nào sửa dc bệnh này chỉ em với
trông có vẻ bệnh đơn giản mà sao khó ghê vậy