Thảo luận Xin hỏi thay nhớt bên ngoài có nên không ?

duckamaz

Xe đạp
Biển số
OF-823722
Ngày cấp bằng
10/12/22
Số km
22
Động cơ
11 Mã lực
Tuổi
32
Đầu năm mới e chúc các cụ sức khỏe, vạn sự như ý. Cho e hỏi tình hình xe e đã qua kỳ hạn bảo dưỡng định kỳ nhưng do e về quê ở xa thành phố nên ko có nhớt chuyên dùng cho xe merc? Vậy cho e hỏi e có nên dùng nhớt thường loại tầm 150k/ lit được ko ạ. Vì nếu để về thành phố thay thì xe e phải chạy thêm gần 1000km nữa. E xin cảm ơn ạ
 

cadic1008

Xe buýt
Biển số
OF-94805
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
593
Động cơ
406,358 Mã lực
Vậy thì để quay lại thành phố rồi qua hãng thay cụ nhé. Thêm 1000km với dầu chuẩn - cũ tí thì ko vấn đề gì nhưng dầu đểu thì có khi tiền mất, tật mang. Đầu xuân thư thái - thoải mái đi cụ. Chúc cụ và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình yên và an khang thịnh vượng.
 

Braveman

Xe hơi
Biển số
OF-103849
Ngày cấp bằng
22/6/11
Số km
149
Động cơ
397,791 Mã lực
thêm 1000 km ko sao hết. Mình thấy ở Malay Mez set 12k km mới phải bảo dưỡng trong khi ở VN các đại lý set 8k km. 2 nơi khí hậu tương đồng nên đừng nói do VN nóng nên chu kì bảo dưỡng sớm hơn
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
Vậy sao cụ cứu em với.
Của em C300 V6 2012 đã 100k km
Chỉ số đứng trước W (0W, 5W, 10W, 15W, 20W) thể hiện chỉ số nhiệt độ, lấy chỉ số này trừ cho 30 thì sẽ ra nhiệt độ môi trường mà dầu vẫn hoạt động bình thường. Ví dụ: Dầu 10W40 hoạt động bình thường khi nhiệt độ từ -20°C (10-30) trở lên. Chỉ số đứng sau W (W20, W30, W40, W50) là chỉ số độ nhớt tương ứng với độ đặc của dầu. Chỉ số này càng cao thì độ đặc của nhớt càng lớn, tốc độ chảy càng chậm. Với các xe mới (odo tầm dưới 100k) thì dùng dầu W30 là phù hợp, còn xe chạy nhiều rồi thì các chi tiết máy đã bị mài mòn bớt, nên cần dùng dầu đặc hơn, trên 100k dùng W40, trên 200k dùng W50.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top