Xin hỏi các bác về hiện tượng khói xanh

acctest110

Đi bộ
Biển số
OF-210403
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
5
Động cơ
315,250 Mã lực
Chào các bác, e có 1 e Camry le đời 07. Chả là xe e đi êm ru, ko có bệnh gì cả. Gần đây mới thấy là khi buổi sáng khởi động xe thì có 1 ít khói màu xanh từ ống xả. Sau đó lại ko có. E để ý thì có hiện tượng này khi xe để lâu ( e về nhà từ 7-8 h tối, để xe đến 1,2 h trưa hôm sau mới đi ) . Còn nếu để vài 5-6 tiếng thì hoàn toàn ko có hiện tượng đó. Vậy e xin hỏi bệnh này nguyên nhân do đâu, có quan trọng ko và nếu sửa thì sửa bộ phận nào :D . Cảm ơn các bác nhiều ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,448
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Chào các bác, e có 1 e Camry le đời 07. Chả là xe e đi êm ru, ko có bệnh gì cả. Gần đây mới thấy là khi buổi sáng khởi động xe thì có 1 ít khói màu xanh từ ống xả. Sau đó lại ko có. E để ý thì có hiện tượng này khi xe để lâu ( e về nhà từ 7-8 h tối, để xe đến 1,2 h trưa hôm sau mới đi ) . Còn nếu để vài 5-6 tiếng thì hoàn toàn ko có hiện tượng đó. Vậy e xin hỏi bệnh này nguyên nhân do đâu, có quan trọng ko và nếu sửa thì sửa bộ phận nào :D . Cảm ơn các bác nhiều ^^
Chuẩn bị phải đại tu roài. Các xe cùng đời sáng nổ máy chả có tú khói nào cả :P
 

acctest110

Đi bộ
Biển số
OF-210403
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
5
Động cơ
315,250 Mã lực
Xe e chạy gần 15 vạn bác ah . Bác nói khiến e hơi rén đấy :D .. Cụ thể là sao hả bác
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,022
Động cơ
451,275 Mã lực
Khói xanh thường là do dầu lọt vào buồng đốt cụ ạ, lọt thì có thể từ nhiều đường nhưng chủ yếu là từ khe hở pit tông và xi lanh hoặc cũng có thể tử các van xupap. Khi có khói xanh thì thường xe rẽ bị hao dầu, cụ kiểm tra mức dầu có bị hao không nhé. Theo kinh nghiệp nhìn khói và đoán bệnh xe thì:

- Khói trắng, không mùi: Do hơi nước từ bầu lọc của ống xả. Trong quá trình phản ứng cháy gây ra, thường nhìn rõ vào mùa đông và khi xe mới khởi động được một lúc.
- Khói đen kèm mùi xăng sống và muội ở ống xả nhiều: Do tỉ lệ trộn không chuẩn hoặc do đánh lửa kém...liên quan đến xăng cháy không hết.
- Khói xanh kèm mùi khét nhẹ: Thường là do hở xéc măng và dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt và bị đốt cùng với xăng gây ra.

Xe cụ 16 vạn thì trừ khi có vấn đề về bảo dưỡng hoặc sử dụng, chứ máy xăng 30 vạn còn chưa vấn đề gì về buồng đốt mà cụ. Em nghĩ cụ nên ra gara check lại đồng thời kiểm tra áp suất buồng đốt xem thế nào nhé.
 

acctest110

Đi bộ
Biển số
OF-210403
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
5
Động cơ
315,250 Mã lực
Khói xanh thường là do dầu lọt vào buồng đốt cụ ạ, lọt thì có thể từ nhiều đường nhưng chủ yếu là từ khe hở pit tông và xi lanh hoặc cũng có thể tử các van xupap. Khi có khói xanh thì thường xe rẽ bị hao dầu, cụ kiểm tra mức dầu có bị hao không nhé. Theo kinh nghiệp nhìn khói và đoán bệnh xe thì:

- Khói trắng, không mùi: Do hơi nước từ bầu lọc của ống xả. Trong quá trình phản ứng cháy gây ra, thường nhìn rõ vào mùa đông và khi xe mới khởi động được một lúc.
- Khói đen kèm mùi xăng sống và muội ở ống xả nhiều: Do tỉ lệ trộn không chuẩn hoặc do đánh lửa kém...liên quan đến xăng cháy không hết.
- Khói xanh kèm mùi khét nhẹ: Thường là do hở xéc măng và dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt và bị đốt cùng với xăng gây ra.

Xe cụ 16 vạn thì trừ khi có vấn đề về bảo dưỡng hoặc sử dụng, chứ máy xăng 30 vạn còn chưa vấn đề gì về buồng đốt mà cụ. Em nghĩ cụ nên ra gara check lại đồng thời kiểm tra áp suất buồng đốt xem thế nào nhé.
Đúng là có 1 ít khói xanh vs mùi khét nhẹ cụ ạ, còn hao dầu thì e nghĩ ko phải do e mới thay dầu chưa lâu. Liệu bệnh này có nặng và ảnh hưởng nhiều tới xe ko các cụ :)
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,022
Động cơ
451,275 Mã lực
Đúng là có 1 ít khói xanh vs mùi khét nhẹ cụ ạ, còn hao dầu thì e nghĩ ko phải do e mới thay dầu chưa lâu. Liệu bệnh này có nặng và ảnh hưởng nhiều tới xe ko các cụ :)
Khói xanh thì chắc chắn là hao dầu đó cụ, còn tại sao để lâu không đi lại có khói, đó là trường hợp xéc măng hở thì để lâu dầu nó sẽ thấm qua 2 vòng xecmang của những quả pit tông đang nằm ở vị trí thấp vào buồng đốt, khi cụ chạy thì nó cháy hết đi và lượng dầu rò rỉ không đủ để tạo khói. Hở xupap em nghe bảo cũng bị khói xanh.
Em hi vọng xe cụ chỉ bị bó xéc măng hoặc xupap gây ra hiện tượng khói này, nếu vậy chỉ cần xúc rửa buồng đốt là hết, còn nếu khôgn được thì cụ cứ để vậy chạy cho đến khi nào khói nhiều rồi thay xéc măng một thể cũng được.
 

acctest110

Đi bộ
Biển số
OF-210403
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
5
Động cơ
315,250 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã giúp , vậy e xin hỏi thay xéc măng hết tầm bn vì nếu nặng thì e sẽ thay luôn 1 thể
 
Chỉnh sửa cuối:

acctest110

Đi bộ
Biển số
OF-210403
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
5
Động cơ
315,250 Mã lực
Khói xanh thì chắc chắn là hao dầu đó cụ, còn tại sao để lâu không đi lại có khói, đó là trường hợp xéc măng hở thì để lâu dầu nó sẽ thấm qua 2 vòng xecmang của những quả pit tông đang nằm ở vị trí thấp vào buồng đốt, khi cụ chạy thì nó cháy hết đi và lượng dầu rò rỉ không đủ để tạo khói. Hở xupap em nghe bảo cũng bị khói xanh.
Em hi vọng xe cụ chỉ bị bó xéc măng hoặc xupap gây ra hiện tượng khói này, nếu vậy chỉ cần xúc rửa buồng đốt là hết, còn nếu khôgn được thì cụ cứ để vậy chạy cho đến khi nào khói nhiều rồi thay xéc măng một thể cũng được.
Xúc rửa buồng đốt là sao hở cụ :)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác chủ thớt nghe lời bác danca đi. Cái phớt đó (còn gọi là phớt git) bị hở gây nên khói lúc khởi động thôi. Nếu hở secmang sẽ khói liên tục khi xe chạy.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,022
Động cơ
451,275 Mã lực
chắc gì đã phải xéc măng hả cụ, xupap thì sao. Nói chung khói xanh báo hiệu động cơ sắp phải bảo dưỡng lớn.
Vâng, em bảo có thể xéc măng có thể supap mà cụ, nếu hở phớp supap thì việc xử lý sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.


@Cụ chủ: Xe máy dầu thường hay phải súc rửa buồng đốt do dầu cháy ra muội nhiều, xe máy xăng đỡ hơn nhưng chắc ít nhiều vẫn bị bám muội cụ ạ.
Súc rửa là họ tháo bugi, đổ dung dịch làm sạch vào ngâm, sau đó cho quay không tải (bằng máy đề) để đẩy hết muội ra ngoài theo lỗ bugi, sau đó cắm đồng hồ vào lỗ bugi để thử áp đó cụ.
Nói chung vấn đề này cụ phải hỏi các cao thủ như cụ Theanh hoặc cụ Hardtop thì mới chuẩn được, em chỉ là dân sử dụng xe nên chỉ biết chút xíu thôi ạ.
 

vietan123

Đi bộ
Biển số
OF-461149
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
3
Động cơ
203,030 Mã lực
Tuổi
33
anh ơi cho em hỏi hiện tại xe camry của em khởi động là ra khói anh giúp em lúc trước xe anh cũng bị zay đó thì làm sao a
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Em nghĩ là bị rỉ dầu. Thường tốn kha khá để sửa. Có 2 trường hợp: 1 là hao xăng, 2 là hao dầu.
Còn xe có tí khói lúc khởi động thì các xe cũ như vậy là bt. Đặc biệt là mùa lạnh thì sẽ có nhiều khói hơn mùa nóng.
 

Nonick_service

Xe tải
Biển số
OF-452311
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
264
Động cơ
208,940 Mã lực
Nơi ở
hà nội
anh ơi cho em hỏi hiện tại xe camry của em khởi động là ra khói anh giúp em lúc trước xe anh cũng bị zay đó thì làm sao a
xe bác bị ăn dầu rồi bác ạ ,cái này phải tháo máy ra thay xec măng nếu thấy hơi kém thì tiện thể làm lại hơi luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top