[Thảo luận] Xin hỏi các bác về biển báo giao thông?

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,443
Động cơ
381,135 Mã lực
Em học luật thấy nói biển báo hình lục giác màu đỏ có chữ STOP là: Dừng lại. Em còn non nên hiểu là phương tiện đi mà thấy biển này thì phải dừng lại. Thế nhưng có vài điểm không hiểu mong các bác chỉ giáo:

Ở vài ngã tư (ngã 3) ở HN em cũng thấy cắm biển này (cắm bên đường), dưng mà mọi phương tiện vẫn đi qua bình thường như không có, vậy là sao nhỉ? Mong các bác đừng cười và giải thích dùm em.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,260
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Nếu gặp biển này cụ phải dừng lại nhường đường cho xe và bộ hành trên giao lộ với cụ :)
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,443
Động cơ
381,135 Mã lực
Nếu gặp biển này cụ phải dừng lại nhường đường cho xe và bộ hành trên giao lộ với cụ :)
cám ơn bác, dưng mà chỉ có vậy thôi sao? đại loại nó chỉ như đèn giao thông đang màu đỏ?. Ở HN cắm khá nhiều, chả ai quan tâm thì phải
 

MôHìnhXe.vn

Xe tăng
Biển số
OF-68886
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
1,014
Động cơ
440,312 Mã lực
Nơi ở
www.MoHinhXe.vn - 145 Phùng Khoang, Hà Nội
Website
www.MoHinhXe.vn
Vâng, em cũng thấy thế, lúc học luật thì các thầy bảo bắt buộc phải dừng lại, nhưng ra đường gặp biển này đầy! Nhưng cũng có 1 số khu có biển này, ko ai đc đi tiếp như lăng Bác, Bảo tàng...
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,443
Động cơ
381,135 Mã lực
Vậy là thế nào nhỉ. Dừng lại mà không phải dừng lại. Có lẽ xin bác nào "cao thủ" giải thích cặn kẽ cho em với
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,133
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Theo em được biết thì nó là phải dừng lại, quan sát sau đó có thể đi tiếp tùy tình huống như sau dư lày:
1. Biển động: Loại nâng lên đặt xuống được. Biển này khi được đặt giữa hướng giao thông thì tất cả các xe phải dừng lại hoặc chuyển hướng khác cho đến khi biển được tháo bỏ hoặc nâng lên: Ví dụ đường giao cắt với đường tàu hoặc cầu cống hỏng hóc có thể gây tai nạn chết người nếu đi tiếp.
2. Biển tĩnh: Đặt ở bên phải đường thì ... em ếch biết rõ lắm, cũng chẳng thấy luật ghi rõ. Nhưng theo những gì em học được từ cái thời cởi truồng thì là dừng lại quan sát cho đến khi thấy an toàn và đi tiếp. Tuy nhiên không chỉ ở VN mà hầu hết các nước trên thế giới, thông thường lái xe nếu gặp biển tĩnh (tức là kiểu cắm bên đường) thường chỉ giảm tốc độ đến mức tối đa, kiểu xe vẫn hơi lăn bánh, rồi đi tiếp nếu không thấy nguy hiểm

Biển này cũng khá là nhậy cảm, dù nó được dùng rộng rãi trên toàn thế giới, với một số nước thì người ta có xu hướng dùng biển tam giác để cảnh báo nguy hiểm thay cho biển này ở những chỗ đặt biển tĩnh.


Như em nói, biển này khá nhạy cảm nên thường người ta cũng ít đặt, HN thì em dự là các cụ giải ngân tiền thuế của dân đen nên cắm lung tung beng cả. Nên thay thế bằng biển cảnh báo thì chính xác nhất.


 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,443
Động cơ
381,135 Mã lực
cám ơn bác Béo. Đúng là HN cắm hơi nhiều, em có hỏi mấy bác tài kỳ cựu cơ quan em thì bác nào cũng bảo "gặp biển này thì DỪNG LẠI, chứ còn hỏi gì nữa"
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,133
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
cám ơn bác Béo. Đúng là HN cắm hơi nhiều, em có hỏi mấy bác tài kỳ cựu cơ quan em thì bác nào cũng bảo "gặp biển này thì DỪNG LẠI, chứ còn hỏi gì nữa"
Mi.a, luật cũng bảo thế. Mấu chốt của vấn đề là dừng lại quan sát xong làm gì tiếp thì éo thấy nói. Dừng lại mãi mãi à. Em đảm bảo vác câu này hỏi xxx cũng khối thằng há mồm ra rồi nói linh tinh.

Hồi học, em cũng hỏi mà ông thầy già cũng ếch nói được, toàn kiểu chung chung là dừng lại quan sát rồi ... đi tiếp, lolzzzzzz. Em phải vào tra wiki, đọc đủ thứ trên đời mới hơi hiểu hiểu nó tí đấy ợ #:-s
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,516
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Theo em được biết thì nó là phải dừng lại, quan sát sau đó có thể đi tiếp tùy tình huống như sau dư lày:
1. Biển động: Loại nâng lên đặt xuống được. Biển này khi được đặt giữa hướng giao thông thì tất cả các xe phải dừng lại hoặc chuyển hướng khác cho đến khi biển được tháo bỏ hoặc nâng lên: Ví dụ đường giao cắt với đường tàu hoặc cầu cống hỏng hóc có thể gây tai nạn chết người nếu đi tiếp.
2. Biển tĩnh: Đặt ở bên phải đường thì ... em ếch biết rõ lắm, cũng chẳng thấy luật ghi rõ. Nhưng theo những gì em học được từ cái thời cởi truồng thì là dừng lại quan sát cho đến khi thấy an toàn và đi tiếp. Tuy nhiên không chỉ ở VN mà hầu hết các nước trên thế giới, thông thường lái xe nếu gặp biển tĩnh (tức là kiểu cắm bên đường) thường chỉ giảm tốc độ đến mức tối đa, kiểu xe vẫn hơi lăn bánh, rồi đi tiếp nếu không thấy nguy hiểm

Biển này cũng khá là nhậy cảm, dù nó được dùng rộng rãi trên toàn thế giới, với một số nước thì người ta có xu hướng dùng biển tam giác để cảnh báo nguy hiểm thay cho biển này ở những chỗ đặt biển tĩnh.


Như em nói, biển này khá nhạy cảm nên thường người ta cũng ít đặt, HN thì em dự là các cụ giải ngân tiền thuế của dân đen nên cắm lung tung beng cả. Nên thay thế bằng biển cảnh báo thì chính xác nhất.


Cụ này trả lời đúng rồi đấy ạ! Cụ chủ thớt đọc thêm ở Điều lệ báo hiệu đường bộ nhé! 22TCN 237-01
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,443
Động cơ
381,135 Mã lực
Cụ này trả lời đúng rồi đấy ạ! Cụ chủ thớt đọc thêm ở Điều lệ báo hiệu đường bộ nhé! 22TCN 237-01
điều lệ báo hệu đường bộ mà lại ở trong Tiêu chuẩn ạ ?
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,539
Động cơ
517,570 Mã lực
Nếu gặp biển này cụ phải dừng lại nhường đường cho xe và bộ hành trên giao lộ với cụ :)
Vâng, em cũng thấy thế, lúc học luật thì các thầy bảo bắt buộc phải dừng lại, nhưng ra đường gặp biển này đầy! Nhưng cũng có 1 số khu có biển này, ko ai đc đi tiếp như lăng Bác, Bảo tàng...
Theo em được biết thì nó là phải dừng lại, quan sát sau đó có thể đi tiếp tùy tình huống như sau dư lày:
1. Biển động: Loại nâng lên đặt xuống được. Biển này khi được đặt giữa hướng giao thông thì tất cả các xe phải dừng lại hoặc chuyển hướng khác cho đến khi biển được tháo bỏ hoặc nâng lên: Ví dụ đường giao cắt với đường tàu hoặc cầu cống hỏng hóc có thể gây tai nạn chết người nếu đi tiếp.
2. Biển tĩnh: Đặt ở bên phải đường thì ... em ếch biết rõ lắm, cũng chẳng thấy luật ghi rõ. Nhưng theo những gì em học được từ cái thời cởi truồng thì là dừng lại quan sát cho đến khi thấy an toàn và đi tiếp. Tuy nhiên không chỉ ở VN mà hầu hết các nước trên thế giới, thông thường lái xe nếu gặp biển tĩnh (tức là kiểu cắm bên đường) thường chỉ giảm tốc độ đến mức tối đa, kiểu xe vẫn hơi lăn bánh, rồi đi tiếp nếu không thấy nguy hiểm

Biển này cũng khá là nhậy cảm, dù nó được dùng rộng rãi trên toàn thế giới, với một số nước thì người ta có xu hướng dùng biển tam giác để cảnh báo nguy hiểm thay cho biển này ở những chỗ đặt biển tĩnh.


Như em nói, biển này khá nhạy cảm nên thường người ta cũng ít đặt, HN thì em dự là các cụ giải ngân tiền thuế của dân đen nên cắm lung tung beng cả. Nên thay thế bằng biển cảnh báo thì chính xác nhất.


Bác beodeptrai giải thích thì tương đối đầy đủ rồi, theo như hiểu biết non kém của E thì, khi gặp biển này thì phải dừng lại hoàn toàn sau đó quan sát nếu không có gì nguy hiểm thì đi tiếp (đây là ở nước ngoài nhé) còn ở mình thì hình như vẫn đi BT.
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,443
Động cơ
381,135 Mã lực
giờ mới đọc cái 22TCN 237-01 - đủ thiệt
 

diehardadc

Xe tải
Biển số
OF-86063
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
296
Động cơ
411,750 Mã lực
Nơi ở
Nhà có số, phố có tên, bên trên có hàng xóm
Bác beodeptrai giải thích thì tương đối đầy đủ rồi, theo như hiểu biết non kém của E thì, khi gặp biển này thì phải dừng lại hoàn toàn sau đó quan sát nếu không có gì nguy hiểm thì đi tiếp (đây là ở nước ngoài nhé) còn ở mình thì hình như vẫn đi BT.
Em thấyn ở nc ngoài khi gặp biển này thì lái xe dừng lại,quan sát tứ phía thấy ko có gì nguy hiểm thì họ đi tiếp.1 điều lạ là đường vắng như ma mà bọn nó cũng vẫn máy móc.em hỏi thì nó nói là phải cẩn thận với người đi bộ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,138
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc lại định nghĩa của khoai tây thì cái biển STOP đó là bắt ta dừng hẳn lại trước khi đi tiếp (nếu thấy an toàn). Nó hay được sử dụng những chỗ nhiều người đi bộ ra vào bất ngờ, nhưng chưa đủ đông đúc để làm đèn xanh/đỏ hoặc có những mối nguy hiểm cho lái xe như ánh sáng kém, chướng ngại vật bất thường. Cái này nó cũng gần như biển SLOW (đi chậm) là bắt ta đi chậm lại vì lý do an toàn. Biển STOP bắt ta dừng hẳn lại và đề pa đi tiếp thì chắc chắn là phải rất chậm (chắc không phải dành các cụ có xe Sì pót, depa sau mấy giây đã lên tới trăm km/h).
Tóm lại, theo em biển này nên cắm ở đầu các ngõ hoặc đường nhánh thông ra đường ưu tiên, hoặc cắm ở chỗ giao cắt với đường tầu hỏa (cái này thì ở VN em thấy nhiều, vấn đề là các tài xế có tuân thủ hay không). Thấy biển STOP, trước khi thò đầu xe ra khỏi ngõ thì nên đi chậm hoặc dừng hẳn lại mà quan sát. Trước khi băng qua đường xe lửa thì càng nên thận trọng. Biển này rất cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
324
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biển này như hồi em ở nước ngoài thì thấy như sau: Biển thường đặt ở các giao lộ. Các xe đi đến biển này bắt buộc phải dừng lại. Lái xe quan sát xung quanh, giao lộ, ... rồi đi tiếp nếu thấy an toàn cho việc lưu thông của mình. Thời gian dừng thì từ vài giây cho tới vài phút, tùy tình hình thực tế.
Ở VN mình thì luật GTĐB cũng có quy định như vậy nhưng chưa bao giờ em thấy các lái xe tuân thủ biển hiệu này.
 

hoang.vpc

Xe đạp
Biển số
OF-134860
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
33
Động cơ
370,530 Mã lực
Gặp biển này thì kể các các bác đi xe ưu tiên (chắc trừ phái đoàn) cũng phải STOP (dừng lại) cho dù đường vắng đến mấy . Khi quan sát không thấy có cản trở (người đi bộ ngang qua...) hoặc hiệu lệnh cho đi của người điều khiển giao thông thì mới được đi tiếp. Ở nước ngoài phạt rất nghiêm khi vi phạm biển này nhưng ở ta chưa thấy bị, chắc có lẽ khung phạt lỗi này thấp quá nên không bõ rình.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,168
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Bác Beodeptrai giải thich chính xác rồi ,em chỉ thêm là nếu gặp biển này không chú ý quan sát rất rễ xảy ra tai nạn vì người đi bộ cũng hiểu được quyền ưu tiên của họ nên không sợ (kiểu đố chú giám húc vào anh đấy) và khi đã xảy ra tại nạn thì xe cơ giới sai hoàn toàn.
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,443
Động cơ
381,135 Mã lực
nếu vậy, thì tại VN có lẽ 90% là không tuân thủ biển này, để em mánh mấy chú CSGT ra kiếm chút đỉnh *-:)
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,579
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
TH biển STOP đứng một mình , gặp biển này bắt buộc các phương tiện ( kể cả xe ưu tiên ) phải dừng lại trước biển để quan sát và nhường đường cho người , phương tiện đến từ mọi hướng khác . Tuy nhiên , biển này sẽ ko có hiệu lực nếu sau nó có hệ thống đèn xanh đỏ hay người điều khiển GT . Nếu ở 01 ngã tư vừa cắm biển STOP , vừa có đèn xanh đỏ hoặc người đk GT thì chỉ phải tuân theo người đk GT , đèn tín hiệu . TH đèn ko hoạt động và ko có người Đk thì bắt buộc phải dừng lại trước biển STOP quan sát rồi mới đi tiếp nếu đủ đ/k an toàn , nhường đường cho mọi pt đến từ các hướng khác . Biển STOP hay cắm ở các giao lộ có đường sắt cắt ngang hoặc giao đường nhỏ với đường cao tốc .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top