ui! Cụ Anh Tho và các Cụ ơi chỉ bảo thêm cho E với.Số là tối qua sau khi câu Acu đề đc máy ,con dâu E chạy về nhà nó quãng đường rất ngắn chỉ mất 20ph có lẽ thời gian đó ko đủ nạp đầy lại Acu nên sáng nay lấy xe đi làm Cháu lại ko nổ được máy. Xin hỏi các Cụ là liệu có phải thay Acu khác ko hay chỉ cần câu cho nổ đc máy ,rồi để nổ máy xạc ACu ,nếu thay Acu mới thì hình như phải cài đặt lại chuơng trình gì đó trên xe phải ko các Cụ ( E chưa qua lớp xóa nạn mù chữ ) .Chiều ni E định dùng dây điện câu từ Acu con Cáptiva của E sang để nổ máy xe Kia buổi sáng,việc câu móc này E và F1 chưa làm bao giờ và hoàn toàn mù tịt về máy ô to .Rất Mong đc sự chỉ giáo của các Cụ
Như vậy có thể xe chạy mới 20p chưa đủ nạp cho acquy, cụ câu bình, đề nổ lại và đi đâu đó cỡ 1 – 2 giờ, hoặc tiết kiệm nhất là đi tới hàng acquy nhờ họ sạc đầy luôn.
Một khả năng nữa là acquy xe đó kém rồi, đến thời gian cụ cần thay.
Khả năng thứ 3 là cụ cần kiểm tra máy phát+ bộ sạc xem có còn ngon không. Cái này ở hàng acquy họ cũng có thể ktra dễ dàng.
Nếu cụ tự câu bình và có dây câu đàng hoàng, cụ làm theo trình tự sau: Dùng dây đỏ nối cực dương với cực dương của 2 xe trước. Sau đó một đầu dây đen vớii cực âm của xe khỏe, đầu kia câu sang một tấm sát xi trong máy của xe có acquy yếu, cứ thế đề nổ.
[FONT="]Em cũng nghe nói có xe khi tháo acquy để thay là phải reset gì đó (cái này em không biết vì xe em cứ tháo ra là thay thoai). Nhưng cụ có thể thay bình mà không làm mất điện hệ thống bằng cách: đấu trước một cái acquy nhỏ 12V (của 2b) vào mạch điện, chỉ cần dây nhỏ cũng được vì dòng nuôi ECU nhỏ. Sau đó thay acquy mới vào và bỏ acquy nhỏ đi.[/FONT]