Đánh giá Xin chia sẻ về pin xe hybrid

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,096
Động cơ
458,596 Mã lực
Em đang định lấy Corolla Cross bản HV

Xin các cụ chia sẻ ít đánh giá về chế độ pin và áng chừng về độ bền của pin nếu vài năm sau thì tình hình thay thế ra sao ạ

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,096
Động cơ
458,596 Mã lực
Em xin lỗi đã đặt tiền tố chưa chuẩn, đúng ra phải là "Thảo luận" ạ
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,576
Động cơ
149,043 Mã lực
Tuổi
38
Thiên hạ dùng đc mấy năm nay rồi và bản đó đến giờ vẫn hót thì nếu có xèng cứ mua thôi, lăn tăn chi.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,743
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em đang định lấy Corolla Cross bản HV

Xin các cụ chia sẻ ít đánh giá về chế độ pin và áng chừng về độ bền của pin nếu vài năm sau thì tình hình thay thế ra sao ạ

Pin lắp xe Toy thì cụ cứ yên tâm, mấy con Lex từ linh mấy đến giờ vẫn chiến tốt đó thôi ạ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,197
Động cơ
502,734 Mã lực
Pin lắp xe Toy thì cụ cứ yên tâm, mấy con Lex từ linh mấy đến giờ vẫn chiến tốt đó thôi ạ.
Thấy bảo chưa đến chục năm là thay, trên 200 củ. Mà xe đời cao có khi pin ngon hơn xe cỏ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,096
Động cơ
458,596 Mã lực
Tay này rì viu thì đang chê bản HV:

 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Thấy bảo chưa đến chục năm là thay, trên 200 củ. Mà xe đời cao có khi pin ngon hơn xe cỏ
Pin giá chưa VAT là 90 triệu. Tổng chi phí thay chắc tầm 100 triệu thôi.

Toyota Mỹ dám bảo hành 10 năm cho pin xe hybrid (8 năm cho các bộ phận hybrid khác) thì cụ cứ yên tâm về độ bền.

Toyota Extends Battery Warranty for Model Year 2020 Hybrid, Plug-in, and Fuel Cell Electric Vehicles - Toyota USA Newsroom
Today, Toyota announced it will extend its hybrid battery warranty from 8 years / 100,000 miles to 10 years from date of first use/150,000 miles, whichever comes first. This extension is valid for all new model year 2020 Toyota hybrid, plug-in hybrid, and fuel cell electric vehicles. All other HV components will retain coverage under the Hybrid System Warranty at 8 years/100,000 miles, whichever comes first.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,096
Động cơ
458,596 Mã lực
Pin giá chưa VAT là 90 triệu. Tổng chi phí thay chắc tầm 100 triệu thôi.

Toyota Mỹ dám bảo hành 10 năm cho pin xe hybrid (8 năm cho các bộ phận hybrid khác) thì cụ cứ yên tâm về độ bền.

Toyota Extends Battery Warranty for Model Year 2020 Hybrid, Plug-in, and Fuel Cell Electric Vehicles - Toyota USA Newsroom
Today, Toyota announced it will extend its hybrid battery warranty from 8 years / 100,000 miles to 10 years from date of first use/150,000 miles, whichever comes first. This extension is valid for all new model year 2020 Toyota hybrid, plug-in hybrid, and fuel cell electric vehicles. All other HV components will retain coverage under the Hybrid System Warranty at 8 years/100,000 miles, whichever comes first.
pincũng đuọc Toyota Vn bảo hành 7 năm
Cái chính là em ko rõ chưa tới 7 năm đã trục trặc chưa thôi, kiểu pin đt nó chai từ từ ấy
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
pincũng đuọc Toyota Vn bảo hành 7 năm
Cái chính là em ko rõ chưa tới 7 năm đã trục trặc chưa thôi, kiểu pin đt nó chai từ từ ấy
Em nhớ mang máng là pin chai còn 80% dung lượng thì sẽ đc thay. Như vậy là trong tầm 10 năm nó chỉ xuống đến 80% thôi. Còn sau 10 năm thì lúc đó giá pin cũng hạ nhiều rồi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,096
Động cơ
458,596 Mã lực
Em nhớ mang máng là pin chai còn 80% dung lượng thì sẽ đc thay. Như vậy là trong tầm 10 năm nó chỉ xuống đến 80% thôi. Còn sau 10 năm thì lúc đó giá pin cũng hạ nhiều rồi.
cái đó có lý

trừ phi nhu cầu cao quá làm cho pin khan hàng
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
cái đó có lý

trừ phi nhu cầu cao quá làm cho pin khan hàng
Cũng có thể công nghệ pin cũ quá nên khan hàng.
Pin trên Cross HV là loại Ni-MH, công nghệ cũ hơn pin Li-ion hay dùng trên các xe điện hiện nay,
Toyota cũng đang nghiên cứu pin solid state nên chẳng chóng thì chầy cũng chia tay với pin Ni-MH thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,096
Động cơ
458,596 Mã lực
Cũng có thể công nghệ pin cũ quá nên khan hàng.
Pin trên Cross HV là loại Ni-MH, công nghệ cũ hơn pin Li-ion hay dùng trên các xe điện hiện nay,
Toyota cũng đang nghiên cứu pin solid state nên chẳng chóng thì chầy cũng chia tay với pin Ni-MH thôi.
còn 15trieu xe hybrid đã bán thì làm thế nào 🤣
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
còn 15trieu xe hybrid đã bán thì làm thế nào 🤣
trêu cụ tí cho vui thôi.
Bọn Toyota nó ko dám đem con bỏ chợ đâu. Biết đâu hết pin cũ hàng tồn kho thì nó lắp luôn pin Li-ion hay solid state cho cụ ấy chứ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,096
Động cơ
458,596 Mã lực
em thấy bảo xe tăng tốc bị ồn
Cccm có trải nghiệm gì thì chia sẻ nhé
 

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
702
Động cơ
102,363 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Chơi ngon lành đó vì Toyota lành mà
 

vanhoi_auto

Xe buýt
Biển số
OF-193332
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
713
Động cơ
335,429 Mã lực
Nơi ở
http://toyota24h.vn/
Website
toyota24h.vn
Pin hybrid hiên nay bảo hành tới 7 năm các cụ mợ nhé
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
em thấy bảo xe tăng tốc bị ồn
Cccm có trải nghiệm gì thì chia sẻ nhé
mời cụ xem chia sẻ trong 1 thớt khác về độ ồn:
Gào hay không gào là ở tua máy. 60 km/h thì tua máy Cross ở đâu đó khoảng 1200 - 1300. 100 km/h tua máy khoảng đâu đó 1400-1500 thôi. Lấy đâu ra mà gào lên. Còn ông đó chạy 60 km/h mà lóng ngóng số má thế nào để tua máy lên 3000 thì tất nhiên là gào rồi. Nếu nói tiếng ồn lốp thì em công nhận là có. Với lúc xuống dốc cao phải phanh bằng số thấp thì gào máy khá rõ vì lúc đó tua máy lên rất cao 3500-4000.

Còn máy yếu thì tùy người cảm nhận. Con xe này Toy làm vừa đủ, không thể phấn khích được. Máy có 1.8 thì lấy đâu mà khỏe, nhưng không hề yếu. Hơn nữa, còn phải biết bật Eco và tắt Eco. Cái này chỉ anh em chủ xe đi lâu rồi hỏi nhau mới biết thôi. Chứ mượn xe để test thì không hiểu hết được. Thêm nữa, nếu chủ xe đi điềm đạm nội đô thì ECU nó tự chỉnh về mức chân ga điềm đạm cho phù hợp phong cách lái. Người lạ nhảy lên test tăng ga thì có cảm giác ì. Cùng máy 1.8 nhưng Altis nghe nói mượt hơn, mạnh hơn cũng do hãng đặt chế độ Ecu thôi chứ hơn nhau 30 kí thì chẳng đáng gì. Cụ nào không nề hà gầm cao, gầm thấp thì Altis phù hợp hơn.

Cảm giác máy yếu còn có thể do người đó trước đó đã lái dòng AT. CVT nó khác. Ví dụ so Cross với Tucson thì tăng từ 0-100 km/h Cross nhanh hơn nửa giây. Nhưng tăng từ 0-40 km/h thì Tucson nhanh hơn do hộp số AT ghì số 1, đến tốc độ nào đó mới đẩy lên số 2. Trong khi đó CVT liên tục biến thiên số, giữa số 1 và số 2 là rất nhiều số. CVT muốn tăng tốc như AT thì chỉ có cách là chuyển số M, tự lựa chọn lúc nào chuyển từ số 1 sang số 2, y như số sàn. Tăng tốc phê lòi ngay.

Về lý thuyết, nếu hãng muốn làm CVT nhảy số như AT thì đơn giản, nhưng không thể làm AT nhảy số như CVT được. Chính những số biến thiên giữa những số chính làm cho CVT tiêu hao xăng hiệu quả hơn.

Cá nhân e thì không mong gì Cross mạnh hơn nữa. Trước em thấy Normal mạnh, nhưng sau lại thích Eco, vì trong phố đi Normal phải phanh nhiều. Trừ cụ nào phố tỉnh chứ phố Hà Nội thì rà phanh là chính. Mạnh thế vừa đủ rồi, phần còn lại là kỹ năng của tài xế. Cần vọt hay vượt xe mạnh tí thì gạt sang M. Vượt xong về lại D. Đảm bảo vọt không kém ai. Đây là kỹ năng rút ra từ cách đi số sàn mà nhiều người không biết hoặc lười luyện thành kỹ năng.
Vâng, em cũng nghi là ông kia nhầm nhọt thế nào. Chứ 60km/h thì chưa đủ nhanh để bắt cái động cơ 1.8L nó phải gào lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top