Hiện tôi đang chạy 313.Mỗi lần đổ dầu khoảng từ 74 đến 76 lít(thiết kế 75 mà hôm kia khi về HN khi có đèn vàng chạy thêm khoảng dăm bảy km đổ 80L tròn).Chạy cao nhất là được 940 KM và thấp nhất cũng hơn 850KM có bật điều hòa,chạy 2 giàn khi khách vào,chạy được khoảng 20 đến 30 phút thì phải tắt bớt công suất giàn dưới chỉ để gió dưới lưu thông vì lạnh.Hiện đang chạy 313 nhưng nhiều hướng dẫn ngồi trên ghế phụ nói là 313 còn êm hơn cả 311.Để máy nổ ngồi ở những băng ghế giữa hầu như tiếng máy nghe được là rất nhỏ.Phanh ABS hoạt động khá tốt,trừ khi phanh quá gấp khách trên xe mới bị chúi đầu còn nhiều lúc tôi chạy 80 mà đến chỗ dừng lại khách không cảm thấy xe đang phanh.Hàng ghế có thể ngả nằm hẳn rất tiện lợi mỗi khi ngả lưng.Vào cua cũng khá ổn định trừ khi chạy nhanh vào cua quá gấp.Nhược điểm khi xe chạy rất hay tự động tắt gió trong để lấy gió ngoài gây ra tình trạng bị mùi ở lọc gió(tháo ra ngửi là biết),cách khắc phục là lấy 1 cái áo như áo lót đông xuân cắt làm đôi rồi căng chỗ lấy gió vào còn 1 nửa cất đi khi nào cái kia hơi bẩn thì tháo ra giặt thay vào.Ghế phụ và hàng ghế cuối nhược điểm không ngả được nên ghế luôn đứng lưng thế nên càng ngồi lâu dễ mỏi
Mer sprinter vẫn được nhiều người thích hơn Ford do loại Ford đời cũ bị người ta chê vì điều hòa không mát cũng như quá ồn nên nhiều khách mà nghe đến từ Transit là người ta cũng không thích mặc dù không cần biết đến nó là đời cũ hay đời mới bây giờ.Ford đời mới cũng có nhiều người chạy tour nói lại là sau hơn 1 năm chạy xe thấy máy móc đã xuống,xe cũng bị kêu lọc xọc,cửa liền với bậc lên xuông nên mỗi khi đóng cửa là phải dùng hết sức đóng hoặc có người tháo luôn bậc lên xuống.Khách balo thì xe nào cũng được nhưng nếu khách tour riêng người ta vẫn thích đi xe mer hơn
Đi vào ổ gà hay đường tàu
TRANSIT hơn do thấy có người mua 2 xe so sánh,hơn ở đây là hơn độ bền của rotuyn trước
SPRINTER kém nếu phi qua đường tàu với tốc độ cao nhiều quá là hỏng rotuyn nhanh chóng,hạn chế chạy qua đường tàu với vận tốc trên 20km/h