Em sắp phải đi đường đèo núi hiểm trở đoạn Phan rang - Đà lạt nhưng chưa có kinh nghiệm xin các bác chỉ giáo ạ.Nhất là mấy đoạn đèo núi dốc hay bị trôi xe và tắt máy thì phải làm sao ạ .Em đi xe số sàn các bác ạ
Cám ơn bác nhưng em chưa đi xe số sàn bao giờ nên nghe mọi người nói cũng hơi sợ hahaLí thuyết cứ lên dốc số nào thì xuống dốc số đó (kể cả AT và MT - nếu AT thì phải biết chuyển S hoặc M + -), chỉ nhắp phanh để cưỡng tốc độ, không rà phanh liên tục. Vào cua đường đèo cụ không được lấn làn, chủ động ngớt ga hoặc phanh khi tầm nhìn hạn chế. Tốc độ thấp hơn cho phép, quan sát biển báo nguy hiểm: dốc, vực, đá lở, ...
Chít dở, xuống dốc mà trôi xe với cả tắt máy là dễ tèo lắm. Đừng bao giờ để tắt máy, có nghĩa là xuống dốc không cắt côn hoặc về mo.Em sắp phải đi đường đèo núi hiểm trở đoạn Phan rang - Đà lạt nhưng chưa có kinh nghiệm xin các bác chỉ giáo ạ.Nhất là mấy đoạn đèo núi dốc hay bị trôi xe và tắt máy thì phải làm sao ạ .Em đi xe số sàn các bác ạ
Em sắp phải đi đường đèo núi hiểm trở đoạn Phan rang - Đà lạt nhưng chưa có kinh nghiệm xin các bác chỉ giáo ạ.Nhất là mấy đoạn đèo núi dốc hay bị trôi xe và tắt máy thì phải làm sao ạ .Em đi xe số sàn các bác ạ
okie luôn hahacụ mang xe qua em với cụ đi ))))
em đi vài lần vẫn chưa quen cụ ạKiếm đoạn đèo núi dễ chạy gần nhà mà tập đi cụ,
PR ĐL chưa quen chạy cũng ghê
cám ơn cụ nhiều đã cho e thêm kinh nghiệmCụ Hoàng - Phú Thọ nói chuẩn rồi. Xe số sàn khi xuống dốc = phanh số dễ hơn và hiệu quả nhanh hơn xe AT đó. Xe AT khi phanh số vẫn có độ trôi hơn chút. Đổ đèo theo kinh nghiệm em cứ để số MT ở 2 hoặc 3 gì đó tùy theo độ dốc và tốc độ xe lao dốc. Đổ đèo đường thẳng hoặc tương đối thẳng thì để xe chạy tốc độ 40 còn đc cứ có khúc cua nhất định bác phải nhấp / tớp phanh cho nó về 20-30 cho chắc vì còn đề phòng chỗ che khuất tầm nhìn
Chơi luônokie luôn haha
bác nói quá chuẩn, đi đường núi thì cứ bám đường bên mình mà đi đừng có lấn đườngLí thuyết cứ lên dốc số nào thì xuống dốc số đó (kể cả AT và MT - nếu AT thì phải biết chuyển S hoặc M + -), chỉ nhắp phanh để cưỡng tốc độ, không rà phanh liên tục. Vào cua đường đèo cụ không được lấn làn, chủ động ngớt ga hoặc phanh khi tầm nhìn hạn chế. Tốc độ thấp hơn cho phép, quan sát biển báo nguy hiểm: dốc, vực, đá lở, ...