[CLB xe] Xin các cụ tư vấn mua xe chạy Uber ( vay NH)- cũng là xe gia đình luôn nên chọn bản AT ạ

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
45
E thường nghỉ vào t4 và t5 a, e cũng băn khoăn vì phải thêm tầm 100tr nữa mới làm con 5 chỗ ngon lành được a
Cụ cũng phải tính chi phí: bh tnds có kinh doanh 840k, phí lắp giám sát hành trình tầm 2,3 củ. Phí tham gia htx 300/ tháng. Vị chu 1 tháng mất tầm 350k. Còn chiến cứ chiến thôi. Tháng đầu ttì chạy thử sau đó hoàn tất thủ tục sau! Kiểu kiểu thế!
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,337
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
khuyên cụ chủ nên đi lái thuê Ubêr , hoặc thuê khô 1 cõn xe chạy Uber , rồi thử nghiệm 1 tháng , xem doanh số - trừ chi phí , lương lái xe của mình , xem còn bao nhiêu, chứ chạy UBer X hà nội ko ngon tí nào nhé , nhất là đã chót đầu tư rồi thì thôi rồi .
 

sieuquay151

Xe đạp
Biển số
OF-461515
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
26
Động cơ
203,160 Mã lực
Tuổi
33
E chưa chạy cụ ơi e chỉ chạy taxi có mào thôi . Chạy mào thi e thành tinh rồi . Vừa bán xe .e đang dặt xe 19 này e lấy. Con kia mn si 2016 at 470tr e vay bank 270tr ạ
Chúc cụ thành công nhé, với lại cụ lái xe mào thành tinh rồi thì kinh nghiệm đầy mình rồi lo gì nữa ..hehehh
 

sieuquay151

Xe đạp
Biển số
OF-461515
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
26
Động cơ
203,160 Mã lực
Tuổi
33
Nếu cụ quyết định vay ngân hàng 5 hoặc 7 năm thì nên hỏi kỹ bọn ngân hàng mỗi năm lãi suất tăng bao nhiêu nhé. Giờ ngân hàng thường cho vay lãi 7,5% cố định 1 năm đầu thôi. Còn những năm sau nó sẽ tăng lên đấy, còn % tăng lên này nó không rõ ràng nên cụ nên lưu ý khi đàm phán nhé.
Thankiuu cụ ạ, e sẽ nghiên cứu kĩ lưỡng vấn đề này
 

Tuấn Auto

Xe container
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
6,793
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Chạy U hay G ko nên dùng Morning Cụ ạ,...e đang dùng Si 2016 và cũng tham gia U và G được gần 3 tháng rồi. E cũng chạy lúc rảnh việc chính thôi.
E có nhận xét thế này...Si chỉ dùng đi lại hàng ngày thì ok, nhưng nếu chạy dịch vụ thì xe nhanh xuống, máy và điều hoà kêu khá to. Khung gầm yếu, chạy rất ồn ào. Xe chẹt vào viên sỏi nhỏ, nó cũng vọng vào cabin. Nếu chạy U và G nên lấy i10, xe này nhập khẩu, chắc chắn hơn, rộng hơn, và đỡ ồn hơn hẳn. Ngay cả tiếng đóng cửa xe cũng chắc hơn hẳn Si. Hoặc có lựa chọn khác là Mitsubishi Mirage nhập Thái.

Còn về Uber, e khuyên Cụ, nên từ bỏ ý định chạy UB để kiếm sống. Nửa tháng nay, nó cắt hỗ trợ tới mức nghẹt thở, cước của nó quá rẻ. Chỉ 5 đến 6k/km, sau khi trừ 20% tiền phí Uber Và xăng, còn lại chủ xe chả còn lại là bao. Chắc khoảng hơn 3k/km. Rẻ hơn cả xe ôm. Ngày phải ôm vô lăng đến 10 tiếng,trừ hết chi phí, tháng Cụ đc 6-7tr, chỉ tương đương với các công việc khác, mà đầu lại căng ra vì trả nợ ngân hàng, áp lực rất lớn đấy.

Uber nó quảng cáo thu nhập đến 40tr là không đúng với thực tế, Cụ phải làm mới thấy. Hơn nữa khi vay tiền ngân hàng, cầm tiền mua xe, Cụ đang hào hứng sắp có xe, nên chưa thấy được áp lực khi bắt đầu phải trả nợ. Trong khi gần đây, do quá nhiều người tham gia chay Uber, nên cung đã vượt quá cầu, khách thì chỉ có thế, xe thì lại rất đông ( một phần là các a,e bên Grab chạy sang ). Ngồi cả tiếng ko có khách, sốt ruột lắm. Nếu di chuyển rỗng xe ra nơi khác để kiếm khách thì lại tốn xăng. Trong khi vì xe ko có mào, nên khách chẳng biết mà vẫy Cụ .

Còn Grab thì vắng khách vì cước cao, 10k/km gần ngang với taxi truyền thống. Trong khi lại bó hẹp cách di truyển. Cố định tuyến đường đã chọn từ A đến B. Ko linh hoạt như Uber, đi đâu trả tiền đó, thích đi đâu cũng đc, thay đổi lộ trình tuỳ ý.

Tóm lại, Cụ vay bank để mua xe chạy Uber và Grab vào thời điểm này là sai sách đấy ạ, trừ khi Cụ đang có công việc và thu nhập từ một nguồn khác. Mua xe để chạy thêm U và G, kết hợp vác xế đưa vợ con đi chơi. Còn lại thì Cụ nên cân nhắc thật kỹ, kẻo thêm nợ vào người, mệt mỏi lắm.

Còn nếu xác định chạy xe để kiếm sống, e nghĩ Cụ nên cắm xe vào hãng taxi, đóng mào, tem đàng hoàng, thu nhập sẽ tốt và ổn định hơn nhiều, chưa kể lại có BH và các chế độ khác dành cho người lao động. Còn đối với U và G, Cụ chỉ là đối tác của nó chả hơn gì. Bây giờ Uber và Grab nó bắt đầu có lãi rồi, đã xong giai đoạn làm thị trường rồi, nên nó chả coi a,e chủ xe ra cái gì đâu. Thích thì làm, ko thích thì nghỉ, nó ko bận tâm. Rất nhiều a,e vay bank, mua xe đang khóc dở, mếu dở kìa.

Cảm nhận của riêng e !
em mời cụ 1 ly, cụ chỉ đc cái nói đúng. em nghĩ chạy U hay G chỉ là người có tiền mua xe chạy, vừa cho vui vừa kiếm thêm, chứ đi vay ngân hàng để chạy kiếm sống thì ko ổn lắm
 

sieuquay151

Xe đạp
Biển số
OF-461515
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
26
Động cơ
203,160 Mã lực
Tuổi
33
Các Cụ sale và ngân hàng thích điều này.:))
Em có sở hữu xe kia morning 2009 nhập từ năm 2010 đến khi em bán là mấy tháng trước. Chủ yếu em chạy gia đình và thỉnh thoảng làm cuốc đi tỉnh kiếm tiền tiêu thêm, sau các Cụ toàn mang CRV với cả Fortuner chạy bằng giá xe em, thế là em thử đăng ký uber để vớt lại chút chi phí nuôi xe. Chạy một thời gian em cũng bỏ uber luôn. Sau em để chỉ đi chợ lấy hàng và thỉnh thoảng về quê, dạo phố. Em có cửa hàng bán thêm tại nhà cũng ổn định nhưng em vẫn quyết định bán đi vì ít sử dụng để cũng phí. Em có đôi lời với Cụ như sau:
Trước khi em bán morning 2009 của em cách đây mấy tháng. em định đổi lên i10 hoặc lên si cho đời mới ổn hơn định thử lại vận may với uber. coi như em có 300tr. vay thêm tầm 200tr nữa để đủ 1 trong 2 xe. Sale gửi em báo giá của 200tr vay thêm. Em quyết định bán xe xong chả chạy nữa, em đi làm thuê lại cho nhàn đầu.
lý do: nhìn cái bảng kê trả xe thấp nhất là cũng tầm 5-6tr/tháng chưa kể các chi phi cho xe, chi tiêu này nọ mà em oải. Cụ thử nghĩ 36 tháng liên tiếp tháng nào cũng mất không 5-6tr thì có mệt không? chưa kể trong ngần đấy tháng phát sinh cái gì nữa cần số tiền lớn thì sao. em có một shop bán tại nhà ổn định nhưng còn 1 vợ, 2 con đi học và bố mẹ nghỉ hưu nữa mà ko dám liều vay mua xe mới chạy uber hay grap vì doanh số em tính nhẩm không ổn lắm trừ khi cụ may mắn có duyên chạy xe.
Cái em tiếc là xe 2009 của em kia ko cho vào hãng taxi đc phần vì xe date sâu hãng ko nhận, phần vì có mào đi đâu cũng bất tiện.
Thế nên em khuyên Cụ nếu vay mà muốn trả tiền nhanh cho hết con xe rồi có thu nhập thì nên mua xe vào hãng tãxi và bỏ công bỏ việc cày ngày đêm. Còn cụ xác định dư giả kinh tế, mua xe để phục vụ gia đình chạy thêm kiếu tiền gửi xe, bảo dưỡng nhẹ và xăng cộ thì có thể chạy grap và uber đc. Còn lại em khuyên tiếp tục đi làm, mua sổ xổ chờ ngày đủ tiền thì mua xe:D
e xin tiếp thu ý kiến của cụ, e cảm ơn cụ
khuyên cụ chủ nên đi lái thuê Ubêr , hoặc thuê khô 1 cõn xe chạy Uber , rồi thử nghiệm 1 tháng , xem doanh số - trừ chi phí , lương lái xe của mình , xem còn bao nhiêu, chứ chạy UBer X hà nội ko ngon tí nào nhé , nhất là đã chót đầu tư rồi thì thôi rồi .
Nghe mà ca ma run quá cụ ạ :))
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
Cụ chờ em tí, em gửi cho cụ bản demo trước em tạm tính
 

Duong1211

Xe máy
Biển số
OF-340400
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
53
Động cơ
275,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em mời cụ 1 ly, cụ chỉ đc cái nói đúng. em nghĩ chạy U hay G chỉ là người có tiền mua xe chạy, vừa cho vui vừa kiếm thêm, chứ đi vay ngân hàng để chạy kiếm sống thì ko ổn lắm
Chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu Cụ àh,..còn các Cụ đang chuẩn bị lấy xe, hay đang húng thì có khuyên, hay góp ý cũng chỉ là tham khảo thôi. Cứ để các Cụ ý vay Bank, rồi vác xe ra chạy Uber X rồi các Cụ ý biết ngay. Cái vụ có xe để phục vụ gia đình, chỉ háo hức thời gian đầu thôi, sau này gánh nặng cơm áo, trả nợ, thì chả còn thiết tha gì cái vụ xe để phục vụ gia đình nữa. Tình hình U và G đang bão hoà mạnh. Chạy hộc bơ ra mà ko nổi 1 tr/ngày. Quan trọng ko phải là lười, mà là quá nhiều xe, trong khi lượng khách chả tăng dcd là mấy, dẫn đến tình cảnh, ngồi cả tiếng chả nổ phát nào. Chốt lại 1 câu là : Đi vay Bank để mua xe chạy U và G là sai lầm, sai lầm và hạ sách cực kỳ. Tiền đó để đầu tư cái khác, có khi lại thơm hơn nhiều. Còn lại thì, việc ai người ấy làm thôi. Có gan làm, có gan chịu. Biết đâu, có lộc, chạy lại đc 2 củ/ ngày.hehe
 

Tuấn Auto

Xe container
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
6,793
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu Cụ àh,..còn các Cụ đang chuẩn bị lấy xe, hay đang húng thì có khuyên, hay góp ý cũng chỉ là tham khảo thôi. Cứ để các Cụ ý vay Bank, rồi vác xe ra chạy Uber X rồi các Cụ ý biết ngay. Cái vụ có xe để phục vụ gia đình, chỉ háo hức thời gian đầu thôi, sau này gánh nặng cơm áo, trả nợ, thì chả còn thiết tha gì cái vụ xe để phục vụ gia đình nữa. Tình hình U và G đang bão hoà mạnh. Chạy hộc bơ ra mà ko nổi 1 tr/ngày. Quan trọng ko phải là lười, mà là quá nhiều xe, trong khi lượng khách chả tăng dcd là mấy, dẫn đến tình cảnh, ngồi cả tiếng chả nổ phát nào. Chốt lại 1 câu là : Đi vay Bank để mua xe chạy U và G là sai lầm, sai lầm và hạ sách cực kỳ. Tiền đó để đầu tư cái khác, có khi lại thơm hơn nhiều. Còn lại thì, việc ai người ấy làm thôi. Có gan làm, có gan chịu. Biết đâu, có lộc, chạy lại đc 2 củ/ ngày.hehe
vay ngân hàng đc năm đầu hoặc nửa năm đầu lãi suất thấp chứ tiếp theo các cụ sẽ thấy biết nhau ngay
 

Vuxuankien

Xe tăng
Biển số
OF-447762
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
1,074
Động cơ
215,400 Mã lực
Tuổi
38
Em đọc hết còm của cccm trên này. Em xin tổng kết : nghỉ cho khỏe ạ
 

ping80

Xe hơi
Biển số
OF-459194
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
164
Động cơ
205,480 Mã lực
Chạy U hay G ko nên dùng Morning Cụ ạ,...e đang dùng Si 2016 và cũng tham gia U và G được gần 3 tháng rồi. E cũng chạy lúc rảnh việc chính thôi.
E có nhận xét thế này...Si chỉ dùng đi lại hàng ngày thì ok, nhưng nếu chạy dịch vụ thì xe nhanh xuống, máy và điều hoà kêu khá to. Khung gầm yếu, chạy rất ồn ào. Xe chẹt vào viên sỏi nhỏ, nó cũng vọng vào cabin. Nếu chạy U và G nên lấy i10, xe này nhập khẩu, chắc chắn hơn, rộng hơn, và đỡ ồn hơn hẳn. Ngay cả tiếng đóng cửa xe cũng chắc hơn hẳn Si. Hoặc có lựa chọn khác là Mitsubishi Mirage nhập Thái.

Còn về Uber, e khuyên Cụ, nên từ bỏ ý định chạy UB để kiếm sống. Nửa tháng nay, nó cắt hỗ trợ tới mức nghẹt thở, cước của nó quá rẻ. Chỉ 5 đến 6k/km, sau khi trừ 20% tiền phí Uber Và xăng, còn lại chủ xe chả còn lại là bao. Chắc khoảng hơn 3k/km. Rẻ hơn cả xe ôm. Ngày phải ôm vô lăng đến 10 tiếng,trừ hết chi phí, tháng Cụ đc 6-7tr, chỉ tương đương với các công việc khác, mà đầu lại căng ra vì trả nợ ngân hàng, áp lực rất lớn đấy.

Uber nó quảng cáo thu nhập đến 40tr là không đúng với thực tế, Cụ phải làm mới thấy. Hơn nữa khi vay tiền ngân hàng, cầm tiền mua xe, Cụ đang hào hứng sắp có xe, nên chưa thấy được áp lực khi bắt đầu phải trả nợ. Trong khi gần đây, do quá nhiều người tham gia chay Uber, nên cung đã vượt quá cầu, khách thì chỉ có thế, xe thì lại rất đông ( một phần là các a,e bên Grab chạy sang ). Ngồi cả tiếng ko có khách, sốt ruột lắm. Nếu di chuyển rỗng xe ra nơi khác để kiếm khách thì lại tốn xăng. Trong khi vì xe ko có mào, nên khách chẳng biết mà vẫy Cụ .

Còn Grab thì vắng khách vì cước cao, 10k/km gần ngang với taxi truyền thống. Trong khi lại bó hẹp cách di truyển. Cố định tuyến đường đã chọn từ A đến B. Ko linh hoạt như Uber, đi đâu trả tiền đó, thích đi đâu cũng đc, thay đổi lộ trình tuỳ ý.

Tóm lại, Cụ vay bank để mua xe chạy Uber và Grab vào thời điểm này là sai sách đấy ạ, trừ khi Cụ đang có công việc và thu nhập từ một nguồn khác. Mua xe để chạy thêm U và G, kết hợp vác xế đưa vợ con đi chơi. Còn lại thì Cụ nên cân nhắc thật kỹ, kẻo thêm nợ vào người, mệt mỏi lắm.

Còn nếu xác định chạy xe để kiếm sống, e nghĩ Cụ nên cắm xe vào hãng taxi, đóng mào, tem đàng hoàng, thu nhập sẽ tốt và ổn định hơn nhiều, chưa kể lại có BH và các chế độ khác dành cho người lao động. Còn đối với U và G, Cụ chỉ là đối tác của nó chả hơn gì. Bây giờ Uber và Grab nó bắt đầu có lãi rồi, đã xong giai đoạn làm thị trường rồi, nên nó chả coi a,e chủ xe ra cái gì đâu. Thích thì làm, ko thích thì nghỉ, nó ko bận tâm. Rất nhiều a,e vay bank, mua xe đang khóc dở, mếu dở kìa.

Cảm nhận của riêng e !
Cụ này nói đúng, nhiều khi đi UBer mình thấy giá rẻ quá không hiểu có bù được chi phí hao mòn cho chủ xe hay không nữa.
 

Kya38220

Xe hơi
Biển số
OF-447892
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
174
Động cơ
209,428 Mã lực
Tuổi
35
kinh nghiệm của em là mua xe thì phải có ít nhát 60% giá trị cái xe hãng mua, mà mua để chạy uber thì thôi, uber tầm này chán lắm
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,441
Động cơ
393,202 Mã lực
Em tính nhẩm chạy Uber mà không có hỗ trợ, khác gì mài xe ra mà ăn.
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,441
Động cơ
393,202 Mã lực
Mà thực ra Uber ở VN bị biến tướng
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
820
Động cơ
208,837 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc bài mới thấy xe UB và GR bây giờ làm ăn khó thật, cầu đã vượt xa cung.
 

thienan.log

Xe buýt
Biển số
OF-376303
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
845
Động cơ
252,980 Mã lực
Cháo lúc mới xúc con Km nhập cũng định kết hợp chạy uber. Nên vay bank hơn 100tr. Vừa để phục vụ gia đình. Nhưng kế hoạch phá sản, đi làm việc chính về mệt nhoài. Về đến nhà là buồn ngủ díp mắt. Nên chả chạy đc. Xe thì cuối tuần chở vợ con đi loanh quanh.
Một số cụ bảo vay bank ls 1 năm đầu thì thấp. Các năm sau vỡ mặt, cháu thấy cũng bt. 1 phần do cháu vay ít. Cũng đảm bảo được thu nhập để trả nợ. Năm sau tuy là ls thả nổi nhưng có cam kết biên độ. Với mình trả dần nên ls theo dư nợ cũng giảm theo. Được cái đi 4b sướng cả người. 1 ngày cháu đi làm cả đi cả về 26-27km. Đi 2b mệt vãi. Lên 4b tuy tắc đường nhưng khoẻ re. :))
 

mr.hungpolice

Xe tải
Biển số
OF-404874
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
302
Động cơ
229,657 Mã lực
Chạy U hay G ko nên dùng Morning Cụ ạ,...e đang dùng Si 2016 và cũng tham gia U và G được gần 3 tháng rồi. E cũng chạy lúc rảnh việc chính thôi.
E có nhận xét thế này...Si chỉ dùng đi lại hàng ngày thì ok, nhưng nếu chạy dịch vụ thì xe nhanh xuống, máy và điều hoà kêu khá to. Khung gầm yếu, chạy rất ồn ào. Xe chẹt vào viên sỏi nhỏ, nó cũng vọng vào cabin. Nếu chạy U và G nên lấy i10, xe này nhập khẩu, chắc chắn hơn, rộng hơn, và đỡ ồn hơn hẳn. Ngay cả tiếng đóng cửa xe cũng chắc hơn hẳn Si. Hoặc có lựa chọn khác là Mitsubishi Mirage nhập Thái.

Còn về Uber, e khuyên Cụ, nên từ bỏ ý định chạy UB để kiếm sống. Nửa tháng nay, nó cắt hỗ trợ tới mức nghẹt thở, cước của nó quá rẻ. Chỉ 5 đến 6k/km, sau khi trừ 20% tiền phí Uber Và xăng, còn lại chủ xe chả còn lại là bao. Chắc khoảng hơn 3k/km. Rẻ hơn cả xe ôm. Ngày phải ôm vô lăng đến 10 tiếng,trừ hết chi phí, tháng Cụ đc 6-7tr, chỉ tương đương với các công việc khác, mà đầu lại căng ra vì trả nợ ngân hàng, áp lực rất lớn đấy.

Uber nó quảng cáo thu nhập đến 40tr là không đúng với thực tế, Cụ phải làm mới thấy. Hơn nữa khi vay tiền ngân hàng, cầm tiền mua xe, Cụ đang hào hứng sắp có xe, nên chưa thấy được áp lực khi bắt đầu phải trả nợ. Trong khi gần đây, do quá nhiều người tham gia chay Uber, nên cung đã vượt quá cầu, khách thì chỉ có thế, xe thì lại rất đông ( một phần là các a,e bên Grab chạy sang ). Ngồi cả tiếng ko có khách, sốt ruột lắm. Nếu di chuyển rỗng xe ra nơi khác để kiếm khách thì lại tốn xăng. Trong khi vì xe ko có mào, nên khách chẳng biết mà vẫy Cụ .

Còn Grab thì vắng khách vì cước cao, 10k/km gần ngang với taxi truyền thống. Trong khi lại bó hẹp cách di truyển. Cố định tuyến đường đã chọn từ A đến B. Ko linh hoạt như Uber, đi đâu trả tiền đó, thích đi đâu cũng đc, thay đổi lộ trình tuỳ ý.

Tóm lại, Cụ vay bank để mua xe chạy Uber và Grab vào thời điểm này là sai sách đấy ạ, trừ khi Cụ đang có công việc và thu nhập từ một nguồn khác. Mua xe để chạy thêm U và G, kết hợp vác xế đưa vợ con đi chơi. Còn lại thì Cụ nên cân nhắc thật kỹ, kẻo thêm nợ vào người, mệt mỏi lắm.

Còn nếu xác định chạy xe để kiếm sống, e nghĩ Cụ nên cắm xe vào hãng taxi, đóng mào, tem đàng hoàng, thu nhập sẽ tốt và ổn định hơn nhiều, chưa kể lại có BH và các chế độ khác dành cho người lao động. Còn đối với U và G, Cụ chỉ là đối tác của nó chả hơn gì. Bây giờ Uber và Grab nó bắt đầu có lãi rồi, đã xong giai đoạn làm thị trường rồi, nên nó chả coi a,e chủ xe ra cái gì đâu. Thích thì làm, ko thích thì nghỉ, nó ko bận tâm. Rất nhiều a,e vay bank, mua xe đang khóc dở, mếu dở kìa.

Cảm nhận của riêng e !
Lời khuyên chân thành và tâm huyết của cụ.e k chạy u nhưng đã từng đi u rất nhiều và nghe các tài xế than vãn y như kinh nghiệm cụ chia sẻ! K mời rượu k đc! E kính cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top