[Funland] Xiaomi SU7 em này về VN chắc cũng cháy hàng thật

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46
phải chia sẻ trạm sạc mới bán pin cho, như thế cũng đúng thôi, lợi ích toàn dân mới là yêu nước chứ chỉ khách hàng mãnh liệt thì 1 chiều quá
Kiểu kiểu mày không cho tao sạc chung tao về tao mách anh tao phỏng cụ? Nhớn rồi mà nghĩ buồn cười vậy :))
 

user06032024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-849121
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
317
Động cơ
1,534 Mã lực
Tuổi
25
Liên quan ko các cụ

 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,466 Mã lực
Thị trường oto ở mình quá nhỏ bé so vs năng lực sx của họ.
Nhỏ hay lơn không quan trọng, cái chính là dân ta không sài xe tàu, giờ xe máy còn ít thấy, chủ yếu là xe đạp và xe đại điện thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,995 Mã lực
Tuổi
40
Con này mà cụ đã kêu cháy hàng thì ko hiểu con AITO của huawei nó lại như thế nào. Con AITO vừa đẹp vừa chạy xăng nhưng động cơ lại là điện, đi ko cần nghĩ đến trạm sạc, chạy full đc 1200km
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,008
Động cơ
565,180 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Thủ đô không biết chứ ở tỉnh em thấy xe tào cũng kha khá ;))
Con này ngon đấy, quan trọng là cái giá khi về VN thôi.
Kiểu như con đt xiaomi mà hét 30tr thì làm gì có ai mua.
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,791 Mã lực
Nhìn cứ như Porsche. Riêng đồ Xiaomi lại chiếm được thiện cảm của nhiều người Việt đấy. Vin mả mở cổng xạc thì cũng có người mua. Vin chưa unlock thì khó
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
801
Động cơ
70,476 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Giá mà như trên báo thì cháy hàng alf chuyện hoàn toàn có thể xảy ra
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,226
Động cơ
502,092 Mã lực
Kiểu kiểu mày không cho tao sạc chung tao về tao mách anh tao phỏng cụ? Nhớn rồi mà nghĩ buồn cười vậy :))
Các ông thành công là trùm sò các trò bẩn bựa chứ mấy cái lộ liễu này nhằm nhò gì mà cụ ngỡ ngàng thế? Cứ yên tâm sẽ còn nhớn nhiều nhé :P
 

vunt6996

Xe hơi
Biển số
OF-711287
Ngày cấp bằng
24/12/19
Số km
104
Động cơ
86,776 Mã lực
Tuổi
34
Vẫn cái mác Tàu thì bơi ở thị trường VN hơi khoai
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,843
Động cơ
389,895 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Xiaomi triển khai được Mi-CarPlay (có giải pháp kết hợp cảm ứng và phím cơ) thì rõ là hơn đại ca Apple (=đã bỏ cuộc sau 10 năm đầu tư nghiên cứu tốn kém..).;)
[

P/S: Liệu các thương hiệu xe điện TQ (BYD, Xiaomi...) có bắt tay liên kết đầu tư mạng lưới trạm sạc riêng rộng khắp toàn VN để "nam tiến" & chiếm lĩnh/cạnh tranh sòng phẳng với VinFast không nhỉ?? :-?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,613
Động cơ
251,190 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xiaomi triển khai được Mi-CarPlay (có giải pháp kết hợp cảm ứng và phím cơ) thì rõ là hơn đại ca Apple (=đã bỏ cuộc sau 10 năm đầu tư nghiên cứu tốn kém..).;)
[

P/S: Liệu các thương hiệu xe điện TQ (BYD, Xiaomi...) có bắt tay liên kết đầu tư mạng lưới trạm sạc riêng rộng khắp toàn VN để "nam tiến" & chiếm lĩnh/cạnh tranh sòng phẳng với VinFast không nhỉ?? :-?
Tin vỉa hè là riêng BYD sẽ đầu tư 2 tỷ USD để làm trạm sạc. Nhằm hất cẳng Vinfast. Nếu cần có thể báo CATL không bán pin. Thậm chí đóng biên để gây sức em.
Nhằm đánh chiếm thị trường xe điện Việt Nam. Họ sẵn sàng gây căng thẳng ngoại giao 2 nước.
Nghe nói thế.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
Không ăn được xe Hàn, Nhật thì đổi cho thị trường bé nhỏ so với năng lực sản xuất ;))
Em nghĩ rồi cũng như điện thoại thôi. Lúc đầu dt tàu mới vào còn nhỏ lẻ, cấu hình kém nên chả ai để ý. Đùng phát nó đổ quân vào ào ạt kèm theo chất lượng, cấu hình lên cao kết quả là hầu hết các hãng từ Mỹ , Nhật, Đài, Hàn đều ra đi hết. Chỉ còn mỗi samsung với iphone còn sống. Nên vài năm nữa khi các xe tàu nó mà vào ào ạt thì mấy hãng Hàn, Nhật chắc chắn là sẽ cực kì vất vã với nó, chứ không thoải mái như bây giờ đâu. Dân Việt vốn dễ tính và thích hào nhoáng, mà mấy cái đó thì a tàu lại rất thạo😄😄😄
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,613
Động cơ
251,190 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ rồi cũng như điện thoại thôi. Lúc đầu dt tàu mới vào còn nhỏ lẻ, cấu hình kém nên chả ai để ý. Đùng phát nó đổ quân vào ào ạt kèm theo chất lượng, cấu hình lên cao kết quả là hầu hết các hãng từ Mỹ , Nhật, Đài, Hàn đều ra đi hết. Chỉ còn mỗi samsung với iphone còn sống. Nên vài năm nữa khi các xe tàu nó mà vào ào ạt thì mấy hãng Hàn, Nhật chắc chắn là sẽ cực kì vất vã với nó, chứ không thoải mái như bây giờ đâu. Dân Việt vốn dễ tính và thích hào nhoáng, mà mấy cái đó thì a tàu lại rất thạo😄😄😄
Đây có phải lần đầu xe Tàu vào Việt Nam đâu. Em nhớ không nhầm thì đây là lần thứ 4 rồi. Tưng bừng khai trương. Âm thầm đóng cửa.
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,520
Động cơ
-292,188 Mã lực
Xiaomi cái gì cũng làm quá ghê gớm, làm thì nhiều đồ đấy nhưng có nhiều món dùng cũng 1 vài lần là hỏng chả bền lắm
Em ko dùng nhiều đồ Xiaomi nhưng có vài món lại khá là trâu bò nên có cảm tình với bọn này. Tiện thể em liệt kê xem mình đã sắm những gì ạ :))
- Cục sạc dự phòng 10.000 đời đầu, giờ vẫn dùng bt, 4 cell pin vẫn trâu
- Máy hút bụi cắm điện mua 6 năm rồi, vẫn đang dùng
- Củ sạc đt 5v 2A: đã cho người khác, ko biết hỏng chưa
- Miband 1 vứt xó, màn hình tối thui ko thấy gì nữa (bệnh chung), cắm sạc vẫn thấy cảm biến nhịp tim sáng đèn xanh lét
- Miband 6: mua để đo SpO2 đợt Covid, giờ đang đeo chạy thể dục
- Khoá cửa: đã dùng đc 2 năm, đang bt mỗi tội app báo có update firmware mà bấm vào ko update đc
- Robot hút bụi đời đầu dùng đc 2 năm, bị lỗi hẹn giờ tự chạy thì nó chạy đc 10' lại quay về đế sạc (bấm chạy thủ công thì ngon lành). Em đoán do vụ "nhớ bản đồ" của nó hơi ngu, nhưng ko biết cách xoá map thế nào, đã thử reset robot mà vẫn bị.
- Báo thức thông minh dùng từ 2019, có đợt vứt tủ 2 năm giờ cắm điện lại lên bình thường, đang dùng hẹn giờ kêu thèng con ngủ dậy với đi ngủ
- Mấy cục phát wifi mua cho hàng xóm xung quanh đợt Covid, họ cắm từ dạo đó đến giờ vẫn đang chạy
- Cân điện tử mới mua, chưa đánh giá đc gì ạ
- Cam hành trình Yi Dash Cam mua cho con bán tải cách đây 6 năm giờ vẫn đang chạy
Ôi vãi, hơn chục món luôn :-o
 

manhbarca

Xe đạp
Biển số
OF-371680
Ngày cấp bằng
26/6/15
Số km
41
Động cơ
250,417 Mã lực
Giá này thì anh vờ in lại khóc 😁

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
P/S: Liệu các thương hiệu xe điện TQ (BYD, Xiaomi...) có bắt tay liên kết đầu tư mạng lưới trạm sạc riêng rộng khắp toàn VN để "nam tiến" & chiếm lĩnh/cạnh tranh sòng phẳng với VinFast không nhỉ?? :-?
hợp lý nhất là Vinfast bán lại trạm sạc cho công ty trạm sạc V Green, còn TQ thì góp vốn vào V Green.

Trong kinh doanh có nguyên tắc người dẫn đầu thị trường sp mới phải đầu tư phát triển thị trường, chứ không cần phải giới hạn phục vụ cho sản phẩm của mình. Như 1 KH đã mua xe điện 1 lần thì sớm muộn gì đến lần sau họ sẽ xem xét xe điện của hãng dẫn đầu. 2 hãng Tesla và VF cứ chăm chăm giữ trạm sạc cho riêng mình, giờ thì đã thấy bất cập.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
Đây có phải lần đầu xe Tàu vào Việt Nam đâu. Em nhớ không nhầm thì đây là lần thứ 4 rồi. Tưng bừng khai trương. Âm thầm đóng cửa.
mấy lần đó là VN tự mang về, đây là lần đầu tiên 1 hãng lớn BYD sang, chính hãng sẽ giảm đi được rất nhiều chi phí như dự phòng, lãi suất, chi phí phân phối trung gian... nhưng quan trọng nhất là có đội marketing hùng hậu tầm cỡ thế giới.
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,791 Mã lực
hợp lý nhất là Vinfast bán lại trạm sạc cho công ty trạm sạc V Green, còn TQ thì góp vốn vào V Green.

Trong kinh doanh có nguyên tắc người dẫn đầu thị trường sp mới phải đầu tư phát triển thị trường, chứ không cần phải giới hạn phục vụ cho sản phẩm của mình. Như 1 KH đã mua xe điện 1 lần thì sớm muộn gì đến lần sau họ sẽ xem xét xe điện của hãng dẫn đầu. 2 hãng Tesla và VF cứ chăm chăm giữ trạm sạc cho riêng mình, giờ thì đã thấy bất cập.
Mở ra đúng là con dao 2 lưỡi, một mặt thúc đẩy xe điện nói chung mặt trái là xe điện TQ vào ồ ạt bằng hình thức liên doanh lắp ráp, lúc đấy lại béo mấy ông Gelex, Thành Công, Thaco. Việc unlock trạm sạc cho các bên thứ 3 là cần thiết nhưng chưa phải bây giờ, VF phải xây chắc tại VN đã, đem chuông đi đấm xứ người mà căn cứ địa trong nước không giữ được thì toang.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,098
Động cơ
220,258 Mã lực
Mở ra đúng là con dao 2 lưỡi,
chia sẽ thì cũng có ăn lãi cty sạc chứ không bù lỗ nữa. Ví dụ giá bán điện cho trạm sạc là 3.000 đồng 1 ký thì giá sạc hợp lý ước tính khoảng 2,5x lần là 7.500 đồng 1 ký thì mới hợp lý và có lãi.

Việc VF bù lỗ giá điện sẽ khiến cho các công ty bên ngoài khó mở thêm trạm sạc, lại càng khó cho VF. Giờ cứ chỉnh giá về 7.500 đồng/ 1 ký, trạm sạc sẽ mọc lên như nấm!

Việc bán cổ phần công ty sạc sẽ thu hồi được vốn hàng trăm triệu đô la ngay lập tức. Nếu để chậm trể, các hãng khác đầu tư trạm sạc thì cp công ty này sẽ mất giá rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top