- Biển số
- OF-830687
- Ngày cấp bằng
- 15/3/23
- Số km
- 1,414
- Động cơ
- 37,753 Mã lực
- Tuổi
- 28
Ở triển lãm CES 2025, Honda vừa giới thiệu 2 concept xe điện dự kiến sẽ bán thương mại vào năm 2026, tức là không còn quá xa nữa. Hai con xe này nằm trong dòng xe điện 0-series. Chiếc Honda 0 Saloon trông rất giống với mẫu xe Saloon concept năm ngoái còn mẫu 0 SUV là sự cải tiến từ mẫu xe Space Hub 2024 nhưng có hình dạng crossover.
SUV 0 sẽ ra mắt trước tại Bắc Mỹ vào nửa đầu năm 2026 và được sản xuất tại Honda EV Hub ở Ohio. Còn Honda 0 Saloon bán vào cuối năm 2026, cũng được lắp ráp tại Ohio.
Honda 0 SUV có ngoại hình khá dị, sử dụng nhiều đường nét cong ở nắp capo hay kính chắn gió để đáp ứng tính khí động học. Phần đầu xe có tấm ốp màu đen chứa đèn pha pixel và logo Honda phát sáng, cản trước có lỗ thông hơi để làm mát pin. Kính hậu phía sau rất hẹp, không rõ bản thực tế có làm thế này hay không các bác nhỉ?
Còn chiếc Honda 0 Saloon thì gần như giống với mẫu xe ý tưởng ở CES 2024. Cả 2 concept đều có camera thay vì gương chiếu hậu.
Bên trong thì tất nhiên toàn thấy màn hình, hầu như không có nút vật lý nào, ngoại trừ các cần gạt nằm sau vô lăng.
Sẽ có 2 phiên bản dẫn động cầu sau và cả 4 bánh, động cơ lần lượt 241 mã lực và 67 mã lực. Xe dùng một loại pin lithium-ion mỏng, phạm vi hoạt động khoảng 482km. Dòng xe 0-series sẽ có khả năng lái xe tự động Cấp độ 3, hiểu nôm na là không cần nhìn, xe cũng tự đi được, thoải mái xem phim hay họp online, cái này thì ở Việt Nam chịu cứng. Honda hợp tác với công ty công nghệ lái xe tự động Helm.ai với các mô hình hành vi dựa trên "người lái xe có kinh nghiệm" để hệ thống có thể thích ứng với nhiều tình huống lái xe khác nhau và có thể phản ứng nhanh với những thay đổi bất ngờ, tức là lái 1 cách êm ái, mượt mà, không thốc giật.
Xe cũng có hệ điều hành riêng, gọi là ASIMO OS, lấy cảm hứng từ người máy ASIMO ra mắt năm 2000, đã từng có lần sang Việt Nam rồi. Honda hợp tác với một liên doanh 7 công ty có tên IONNA, đặt mục tiêu đạt 30.000 trạm sạc vào năm 2030.
SUV 0 sẽ ra mắt trước tại Bắc Mỹ vào nửa đầu năm 2026 và được sản xuất tại Honda EV Hub ở Ohio. Còn Honda 0 Saloon bán vào cuối năm 2026, cũng được lắp ráp tại Ohio.
Honda 0 SUV có ngoại hình khá dị, sử dụng nhiều đường nét cong ở nắp capo hay kính chắn gió để đáp ứng tính khí động học. Phần đầu xe có tấm ốp màu đen chứa đèn pha pixel và logo Honda phát sáng, cản trước có lỗ thông hơi để làm mát pin. Kính hậu phía sau rất hẹp, không rõ bản thực tế có làm thế này hay không các bác nhỉ?
Còn chiếc Honda 0 Saloon thì gần như giống với mẫu xe ý tưởng ở CES 2024. Cả 2 concept đều có camera thay vì gương chiếu hậu.
Bên trong thì tất nhiên toàn thấy màn hình, hầu như không có nút vật lý nào, ngoại trừ các cần gạt nằm sau vô lăng.
Sẽ có 2 phiên bản dẫn động cầu sau và cả 4 bánh, động cơ lần lượt 241 mã lực và 67 mã lực. Xe dùng một loại pin lithium-ion mỏng, phạm vi hoạt động khoảng 482km. Dòng xe 0-series sẽ có khả năng lái xe tự động Cấp độ 3, hiểu nôm na là không cần nhìn, xe cũng tự đi được, thoải mái xem phim hay họp online, cái này thì ở Việt Nam chịu cứng. Honda hợp tác với công ty công nghệ lái xe tự động Helm.ai với các mô hình hành vi dựa trên "người lái xe có kinh nghiệm" để hệ thống có thể thích ứng với nhiều tình huống lái xe khác nhau và có thể phản ứng nhanh với những thay đổi bất ngờ, tức là lái 1 cách êm ái, mượt mà, không thốc giật.
Xe cũng có hệ điều hành riêng, gọi là ASIMO OS, lấy cảm hứng từ người máy ASIMO ra mắt năm 2000, đã từng có lần sang Việt Nam rồi. Honda hợp tác với một liên doanh 7 công ty có tên IONNA, đặt mục tiêu đạt 30.000 trạm sạc vào năm 2030.