Mời Kụ ja nhập Hội Yaris để so sánh nhé, biêt đâu lại có được 1 kinh nghiệm j` đó!
Cụ đi cân chỉnh lại góc đặt (góc camber, góc caster và góc toe) và độ chụm bánh xe hết khoảng 300.000 - cái này 1 số xe bị sau 1 thời gian sử dụng.Xe em mới đi được 1 năm. Em để ý hình như từ lúc mua tay lái xe chắc, đi đầm nhưng độ tự trả lái ko được như cái Camry của các cụ nhà em. Nhiều lúc vào cua e thử thả tay ko đánh lái thì nó cũng ko trả về vị trí cân bằng nên phải dùng tay tự đánh lái
Em ko hiểu có vấn đề gì ko các bác ơi ? Mặc dù em đi nhanh trên cao tốc cỡ trên 100kmh tay lái em ko vấn đề gì vẫn chắc cứng ko rung lắc.
Như thế này có phải cân chỉnh gì ko ạ ?
Em cảm ơn các bác
Cứ đi kiểm tra đi, xe ko trả lái đi khó chịu lắm. Hay là nó có trả lái mà cụ ko bít, thử đi một cái xe khác rồi so sánh, chứ Toy mới đi có tẹo thế mà đã bệnh là sao.các bác lại dọa e sợ quá hix cứ nghe thấy xe mới mà bị hỏng là em buồn
Chả nhẽ vẫn cứ kệ ko nghĩ đến nó nữa vì e thấy vẫn đi bình thường, chịu khó dùng tay trả vậy
Về nguyên tắc, bất cứ hệ thống trợ lực nào cũng phải cho phép xe tự trả lái và không được can thiệp vào khi xe tự trả lái. Các góc đặt bánh lái xe được thiết kế để bánh xe luôn quay trở về vị trí đi thẳng (độ chụm bánh xe theo phương vuông góc với mặt đất và phương dọc trục xe chính là các góc đắt bánh xe, kết hợp với tải trọng đè lên sẽ làm cho bánh xe tự hướng về vị trí đi thẳng).Các cụ chẳng hiểu gì cả, xe Yaris là hệ thống trợ lực lái điện không phải hệ thống thủy lực giống camry nên khi cụ vào cua thì hệ thống trả lái điện sẽ không tự nhả mà cụ vẫn phải trả lái bằng tay. Ưu nhược điểm của trợ lực điện và thủy lực cụ tự tìm hiểu nhé không phải tự nhiên nhà sản xuất người ta lắp vào xe đâu