Chiếc xe thứ hai trong danh sách “Xe thể thao của năm 2010” mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn là chiếc Audi R8 V10 Spyder.
Một năm trước, Audi R8 V10 bản coupe đã dành được danh hiệu cao quý này một cách hoàn toàn xứng đáng. Và một năm sau, bản mui trần của chiếc R8 V10, chiếc R8 V10 Spyder lại có cơ hội để khẳng định khả năng của mình và bảo vệ “vương miện”. Đây là chiếc xe đầu tiên được đưa ra chạy thử trong năm nay.
Đầu tiên, phải khẳng định rằng R8 V10 Spyder đẹp hơn rất nhiều so với người “anh em” của mình. Bên cạnh kiểu dáng mui trần tuyệt đẹp, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ V10 mạnh mẽ lấy từ bản coupe. Giống như bản coupe, chiếc R8 V10 Spyder cũng có công suất tối đa 525 mã lực, momen xoắn cực đại 530 Nm. Nhưng để biến thành một bản mui trần, chiếc xe đã phải gánh thêm 100 kg trọng lượng khung xe. Chính phần trọng lượng tăng thêm cùng kết cấu mới khiến chiếc xe kém linh hoạt hơn, dù khả năng vận hành của R8 V10 Spyder vẫn rất ấn tượng.
Trên đường thử, chiếc xe vận hành rất tốt. Thực tế là trên đường thử R8 V10 Spyder chỉ chậm hơn bản Coupe tương đương 0.4 giây.
Trọng lượng tăng thêm khiến việc điều khiển chiếc xe có phần nặng nề hơn, cứng nhắc hơn. Nhưng ở tốc độ thấp, bạn sẽ khó lòng nhận ra những sự thay đổi này.
Một ưu điểm khác của R8 V10 Spyder chính là không gian nội thất tiện nghi, với những trang bị chuẩn cao cấp.
Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được điều khiển chiếc xe trong điều kiện thời tiết tốt, khi đó bạn sẽ có cơ hội cảm nhận những luồng gió luồn qua tóc và cảm thấy hết được sức mạnh, tốc độ và sự khác biệt mà một chiếc xe mui trần mang lại.
So với bản coupe, chiếc R8 V10 Spyder đắt hơn 3.390 bảng. Nhưng bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì đã bỏ ra số tiền đó.
Các thông số cơ bản:
Giá cơ bản: 112.500 bảng
Giá bản thử nghiệm: 115.890 bảng
Động cơ: V10 5.2 lít
Công suất tối đa: 525 mã lực – tại 8.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại: 530 Nm – tại 6.500 vòng/phút
Trọng lượng khô: 1.720 kg
Tăng tốc từ 0-96 km/h: 4.1 giây
Tốc độ tối đa: 312 km/h
Hoàn thành một vòng đường thử: 62.1 giây
Đánh giá:
Trên đường: 5 điểm
Trên đường thử: 5 điểm
Sở hữu: 5 điểm
Theo: volang
Một năm trước, Audi R8 V10 bản coupe đã dành được danh hiệu cao quý này một cách hoàn toàn xứng đáng. Và một năm sau, bản mui trần của chiếc R8 V10, chiếc R8 V10 Spyder lại có cơ hội để khẳng định khả năng của mình và bảo vệ “vương miện”. Đây là chiếc xe đầu tiên được đưa ra chạy thử trong năm nay.
Đầu tiên, phải khẳng định rằng R8 V10 Spyder đẹp hơn rất nhiều so với người “anh em” của mình. Bên cạnh kiểu dáng mui trần tuyệt đẹp, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ V10 mạnh mẽ lấy từ bản coupe. Giống như bản coupe, chiếc R8 V10 Spyder cũng có công suất tối đa 525 mã lực, momen xoắn cực đại 530 Nm. Nhưng để biến thành một bản mui trần, chiếc xe đã phải gánh thêm 100 kg trọng lượng khung xe. Chính phần trọng lượng tăng thêm cùng kết cấu mới khiến chiếc xe kém linh hoạt hơn, dù khả năng vận hành của R8 V10 Spyder vẫn rất ấn tượng.
Trên đường thử, chiếc xe vận hành rất tốt. Thực tế là trên đường thử R8 V10 Spyder chỉ chậm hơn bản Coupe tương đương 0.4 giây.
Trọng lượng tăng thêm khiến việc điều khiển chiếc xe có phần nặng nề hơn, cứng nhắc hơn. Nhưng ở tốc độ thấp, bạn sẽ khó lòng nhận ra những sự thay đổi này.
Một ưu điểm khác của R8 V10 Spyder chính là không gian nội thất tiện nghi, với những trang bị chuẩn cao cấp.
Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được điều khiển chiếc xe trong điều kiện thời tiết tốt, khi đó bạn sẽ có cơ hội cảm nhận những luồng gió luồn qua tóc và cảm thấy hết được sức mạnh, tốc độ và sự khác biệt mà một chiếc xe mui trần mang lại.
So với bản coupe, chiếc R8 V10 Spyder đắt hơn 3.390 bảng. Nhưng bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì đã bỏ ra số tiền đó.
Các thông số cơ bản:
Giá cơ bản: 112.500 bảng
Giá bản thử nghiệm: 115.890 bảng
Động cơ: V10 5.2 lít
Công suất tối đa: 525 mã lực – tại 8.000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại: 530 Nm – tại 6.500 vòng/phút
Trọng lượng khô: 1.720 kg
Tăng tốc từ 0-96 km/h: 4.1 giây
Tốc độ tối đa: 312 km/h
Hoàn thành một vòng đường thử: 62.1 giây
Đánh giá:
Trên đường: 5 điểm
Trên đường thử: 5 điểm
Sở hữu: 5 điểm
Theo: volang