Xe số tự động : Có nên chuyển từ D sang N khi dừng đèn đỏ

Tôi Nhà Quê

Xe tải
Biển số
OF-333478
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
217
Động cơ
282,221 Mã lực
Đề tài này không mới nhưng em vẫn muốn hỏi lại các cụ cho chắc. Chả là hôm nay em đọc được bài trên Đánh giá xe. Nguyên văn nó như thế này :

5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/tu-van/de-hop-so-tu-dong-luon-hoat-dong-tot-14591.htm

Em lăn tăn quá, các cụ vào khai sáng cho em phát
 
Chỉnh sửa cuối:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
13,716
Động cơ
813,492 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em cũng chưa thấy ai đi AT bảo hỏng hộp số do hay chuyển từ D sang N khi dừng đèn đỏ cả bác ơi, 1 đời ta muôn vàn đời nó, he he :D
 

Ngoẵng

Xe tải
Biển số
OF-312173
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
281
Động cơ
299,710 Mã lực
Tùy cụ chủ thôi, để D mà phanh lâu là hỏng phanh nhá, hihi cụ nhớ chưa?
 

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,188
Động cơ
481,275 Mã lực
Cái này theo thói quen thôi, em thì cứ lấy mốc 20s để chuyển giữa D và N :)
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,267
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Cụ lăn tăn mãi chuyện này có khi đầu cụ hỏng trước cả hộp số.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,989
Động cơ
357,338 Mã lực
Đề tài này không mới nhưng em vẫn muốn hỏi lại các cụ cho chắc.
Oài, đúng là cũ mà cũng chả cũ :D.

Cụ cứ ngồi lên xe, nổ máy là đã giảm tuổi thọ xe rồi mà chưa cần chuyển số để chạy đâu.

Hầu hết các van trong cụm biến mô là ở dạng van bi nên cứ yên tâm cụ ạ.

Nói đi cũng phải nói lại, dừng đèn đỏ mà cần số để ở D và nhấn phanh là tải (trượt) trong biến mô không hề nhỏ đâu cụ ạ. Em chưa đọc được tài liệu chính thức nào nói về mức độ nguy hại của động tác này nhưng bản thân đoạn bôi màu của cụ đã khẳng định mức độ giảm tuổi thọ của biến mô khi để D và nhấn phanh dừng đèn đỏ rồi đấy ạ.
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,377
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Em thành thật khuyên các cụ khi lái xe lưu thông trên đường nên luôn luôn giữ thẳng vô lăng, chứ vặn đi vặn lại nó nhanh hỏng hệ thống lái.
 

bopbi

Xe hơi
Biển số
OF-25468
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
145
Động cơ
490,917 Mã lực
Đèn đỏ >30s mình về N cho an toàn, cảm giác có vẻ an tâm hơn.
 

lytamhoan

Xe đạp
Biển số
OF-123060
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
32
Động cơ
380,760 Mã lực
30s em cũng về N cho nó đỡ mỏi, ve vẩy 2 cái chân cho đỡ nóng 1 cái cẳng :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Xe AT đi trong phố nó tự động tăng giảm số liên tục còn chả lo hỏng đi lo mấy cái vụ dừng đèn đỏ. Để D đạp phanh mới là hại vì thằng máy thì muốn kéo xe đi, thằng phanh thì kéo lại thế là anh biến mô thành cái dây kéo co.
 

vietpt87

Xe hơi
Biển số
OF-131731
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
104
Động cơ
373,558 Mã lực
E thì thấy có cụ về cả P cơ. Cứ dừng là P... thế mới oách
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,663
Động cơ
353,086 Mã lực
Cụ để D mà không ga thì xe vẫn chạy chậm, khi cụ để D mà đạp phanh xe đứng yên thì chắc chắn là hs của cụ bị quá tải, khi đó bơm thuỷ lực, van an toàn, biến mô, dầu hs phải làm việc ở trạng thái không an toàn, hao mòn các chi tiết trong hs sẽ lớn và hậu quả sẽ nhanh hỏng hơn khi cụ để N
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top