[Thảo luận] Xe rùa hay chim mồi.

Inova6121

Xe đạp
Biển số
OF-187045
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
28
Động cơ
332,980 Mã lực
23/05/2013 06:19 (GMT + 7)
TT - Tôi vừa ngậm ngùi ký vào biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ về vi phạm lấn tuyến. Tôi nghĩ đã và sẽ có nhiều người lái xe cay đắng nhận quyết định xử phạt giống như tôi vì lỗi như vậy.

Trên đường cao tốc, nhiều bác tài rất sợ gặp phải “xe rùa” - Ảnh: T.T.D.
TIN BÀI LIÊN QUAN
Tài xế sợ “xe rùa” (23/05)
CHIA SẺ
Lưu lại
In bài
Gửi cho bạn bè
Facebook
Yahoo
Twiter
Google
Zing Me
TỪ KHÓA
xe rùa, vi phạm hành chính, đường bộ, lái xe
TIN BÀI KHÁC
Ngủ trong trụ ATM (24/05)
Đề xuất chuyển sưa đơn lẻ vào công viên (23/05)
Hẻm thiếu nước sạch (23/05)
Xưởng nấu cao su xây dựng không phép (23/05)
Tôi lái ôtô tải đi từ miền Tây lên TP.HCM. Trên tuyến đường dẫn cao tốc, xe của tôi được quy định phải đi trên làn giữa với tốc độ tối đa cho phép là 70km/giờ. Khi mới đi được một đoạn đường ngắn thì ngay phía trước mặt tôi xuất hiện một ôtô tải khác chỉ chạy với tốc độ chừng 30km/giờ. Sau khi quan sát kỹ, tôi thấy làn đường dành cho ôtô con bên trái rất thông thoáng, nơi đây không có lắp đặt biển báo “cấm vượt” và vạch kẻ đường là vạch đứt quãng nên tôi đã bật tín hiệu và xin chuyển sang làn đường bên trái này để vượt qua “xe rùa”. Tôi nghĩ mình đã vượt bên trái một cách hợp pháp, nhưng khi xe tôi vượt qua xe phía trước một cách an toàn và tôi bật tín hiệu xin nhập lại làn đường của mình thì bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và thông báo tôi đã vi phạm lỗi “lấn tuyến”. Tôi có trình bày quan điểm của mình nhưng phía cảnh sát giao thông không chấp nhận, buộc tôi phải ký vào biên bản vi phạm.

Đứng dưới góc độ người công dân, tôi rất vui mừng khi thấy đất nước mình liên tục phát triển, cơ sở hạ tầng luôn được Chính phủ đầu tư. Nhưng ở góc độ người lái xe, mỗi khi có một tuyến đường mới được mở rộng và phân chia làn đường thì tuyến đường đó sẽ trở thành “địa ngục”, bởi trên những tuyến đường này người lái xe phải thường xuyên lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Trên những con đường này, từng loại xe sẽ được chỉ định làn đường được phép lưu thông. Đường ai nấy đi nghe như có vẻ rất hợp quy tắc, rất an toàn. Nhưng nếu xe phía trước không chạy đúng tốc độ quy định mà cứ di chuyển theo tốc độ “rùa bò” thì lái xe phía sau đành bất lực. Bóp còi, nháy đèn kêu “xe rùa” nhường đường để mình vượt qua, nhưng thường những chiếc “xe rùa” này vẫn cứ thản nhiên đi, không di chuyển sang làn đường bên phải để nhường đường.

Cũng chẳng thấy ai xử phạt hoặc có giải pháp gì đó với những chiếc xe chạy quá chậm như vậy. Các xe phía sau đành phải rồng rắn nối đuôi nhau, đoàn xe cứ dài thêm ra, gây cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Không ai dám vượt qua “cụ rùa” mặc dù vạch kẻ đường tại đây chỉ là vạch đứt quãng, không có biển báo cấm vượt và làn đường bên cạnh rất thông thoáng. Dù ai nấy đều phẫn nộ khi đoàn xe cứ phải túc tắc theo “xe rùa” nhưng đành cắn răng chịu đựng. Bởi nếu vượt qua thì sẽ bị lỗi lấn tuyến, đi sai làn đường, với mức phạt 1 triệu đồng, còn đối với những khu vực áp dụng thí điểm là 1,7 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.

Tôi nghĩ cái cảnh đoàn xe cứ phải “bò” theo sau một chiếc xe chạy quá chậm trên đường cao tốc hoặc quốc lộ không chỉ là nỗi khổ của các tài xế phải chậm thời gian lịch trình chuyến đi, mà còn là sự lãng phí rất lớn cho xã hội khi tốn thêm nhiều xăng, mất thêm nhiều thời gian của nhiều người, có khi nhiều công việc khẩn cấp bị dang dở... Tôi cho rằng nỗi khổ của nhiều lái xe khi phải chạy sau một chiếc “xe rùa” có nguyên nhân từ công tác phân chia làn đường hiện nay chưa thật sự khoa học, chưa phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, dường như cũng còn thiếu những biện pháp xử lý với trường hợp “xe rùa” này. Cánh tài xế chúng tôi chỉ mong sẽ sớm có sự điều chỉnh để giúp chúng tôi có thể chạy xe đúng tốc độ trên những con đường đã được mở rộng thông thoáng.

Ông Dương Tuấn Minh (tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long - chủ đầu tư dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương): Sẽ xử lý “xe rùa”

Bạn đọc đã phản ảnh đúng về việc có những người chạy “xe rùa” trên đường cao tốc khiến những người chạy phía sau rất bức xúc và làm nên dòng xe lưu thông không bình thường trên quốc lộ hay đường cao tốc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến “xe rùa” như bạn đọc phản ảnh, trong đó có lý do là xe đã quá cũ nên người lái xe phải chạy tốc độ chậm.

Hiện nay trên đường cao tốc đã quy định từng làn xe được chạy với tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa để các chủ phương tiện chọn làn xe lưu thông. Tuy nhiên, trong thực tế có những xe chạy thấp hơn tốc độ tối thiểu khiến dòng xe nối dài trên đường. Để giải quyết “xe rùa” trên đường cao tốc, trong tháng 3-2013 chúng tôi đã triển khai thi công xây dựng Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh ITS đường cao tốc và dự kiến công trình hoàn thành sau 18 tháng thi công. Theo đó, các nhân viên trung tâm quan sát bằng camera, nếu phát hiện “xe rùa” sẽ yêu cầu lực lượng kiểm tra xử lý ngay xe vi phạm.

Tôi cho rằng việc để xảy ra “xe rùa” trên các tuyến quốc lộ hoặc đường cao tốc còn có trách nhiệm của cảnh sát giao thông khi không tuần tra phát hiện để xử phạt ngay “xe rùa” đang gây ùn ứ trên đường và không đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Lê Quyết Thắng (giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - TP.HCM): Bổ sung biển báo cho vượt

Nhiều người rất khó chịu khi phải chạy phía sau chiếc “xe rùa” khiến dòng xe nối đuôi dài trên đường do tốc độ xe chạy rất chậm. Đây là điều bất cập về giao thông, theo tôi, có nguyên nhân là các tuyến quốc lộ chỉ quy định tốc độ tối đa mà chưa có quy định tốc độ tối thiểu. Để giải quyết, Bộ Giao thông vận tải nên xem xét nghiên cứu lắp đặt biển báo bổ sung hoặc kẻ làn sơn đường trên những đoạn đường cho phép xe phía sau được vượt qua “xe rùa”.

NGOC ẨN ghi


TRẦN ĐỨC HIỀN


inShare
0
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,067
Động cơ
412,184 Mã lực
Vớ vẫn là xe cò thì nguy
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,859
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tên húy của kụ rùa là Chim mồi ah ;))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đơn giản chỉ cần phân làn theo tốc độ, không phân làn theo loại phương tiện là OK
 

ckone85

Xe hơi
Biển số
OF-128950
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
165
Động cơ
376,270 Mã lực
Ông này vớ vẩn. E đi xe tải, vẫn vượt kiểu này trc mặt công an có bị sao đâu, mình đi xe tải làn giữa, mượn làn xe con bên trái để vượt tại chỗ không có biển cấm vượt, vạch đứt , đi đúng tốc độ quy định và xi nhan tách, nhập làn đầy đủ thì lí do gì mà xử phạt. Đây đâu gọi là đi sai làn, lấn tuyến đâu
 

GBDB

Xe tải
Biển số
OF-192538
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
237
Động cơ
331,180 Mã lực
Chim rùa cụ ah :P
 

heovangi20

Xe đạp
Biển số
OF-138120
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
44
Động cơ
368,040 Mã lực
Như thế này theo ông Thắng thì lái xe không được mượn làn khi có đủ điều kiện vượt hoặc cho xe khác vượt ạ??? Em vẫn nhường đường cho xe khác vượt khi có đủ điều kiện trên đường cao tốc có thấy bị bắt lỗi đâu, miễn là mình có xi nhan chuyển làn, sau đó trở về làn xe con. Cách tốt nhất là phân làn theo tốc độ trên đường cao tốc mấy bác ngồi trong phòng máy lạnh ngủ gật biết không?
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Em không biết nếu như có vượt trên đường phân làn thì như thế nào?
- Nếu xin vượt, xe đằng trước tránh sang phải thì lại lấn sang làn của phương tiện khác.
- Còn nếu mình vượt sang trái thì lại lấn làn của ô tô con.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
E thấy vượt trái như thế hoàn toàn đúng ,chứ sao lại bắt ? Thế sao bác ko hỏi nó phải vượt như thế nào mới đúng .chẳng lẽ suốt chặng đường dài ko được vượt ai ? Hay vượt phải mới được .
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Đôi lúc là rùa thật. Như đôi lúc là chim mồi với chim lợn đấy các cụ ạ. XH này thật giả chả biết đâu mà lần
 

adidas_hn_man

Xe tăng
Biển số
OF-176031
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
1,246
Động cơ
351,228 Mã lực
kể cũng khó nhỉ... tốt nhất lắp camera hành trình rồi thanh minh thôi...
 

Forzet

Xe máy
Biển số
OF-31977
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
91
Động cơ
480,210 Mã lực
Mấy trường hợp này tốt nhất là chạy vượt phải lên trong vòng chưa đầy 30s sau đó nhập lại làn cũ, chạy chậm dần rồi ép xia kia lại hỏi tại sao cố tình chạy chậm, nhớ vác hàng ra táng luôn trong trường hợp đó là xxx cải trang.

Hôm bữa em chạy trên đường QL51 cũng y chang, gặp 1 xe Matiz rùa rùa chạy hoài 60km/h trong khi đường là 80km/h, em vượt phải lên rồi chạy chậm hẳn lại định dừng xe kia xuống nói chuyện, ai dè vừa giảm tốc 1 cái là xe kia cũng giảm theo, em kiên quyết cho xe còn 30km/h thì xe kia cũng xuống luôn 20km/h, chắc sợ em oánh, được chừng 5 phút em cho lên 80km/h đi tiếp...
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,941
Động cơ
1,004,178 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trên đường cao tốc,có phân làm nhiều làn,mỗi làn một tốc độ. Khi gặp lái xe củ chuối,bò ở làn ngoài cùng ( làn cho phép tốc độ cao nhất 100 hoặc 80) đã gọi là rùa,có nghĩa là lái xe đi chậm khoảng 70-60.( đây có thể là chim mồi,họ vi phạm tốc độ tối thiểu) nếu phải đi sau những xe này. Lái xe lên xi nhan chuyển sang làn trong,ta đi hết tốc độ tối đa cho phép của làn này,là vượt đc họ,sau đó lại xi nhan,trở về làn ngoài cùng.
Nhiều lái xe k hiểu,sợ xxx bắt lỗi vượt phải. Nếu xxx bắt trường hợp này,là hoàn toàn sai trái. Đã có nhiều thớt nói về tình trạng này. Cái chính là làn ai người đó đi,khi chuyển làn thấy có đủ điều kiện,xi nhan ta sang thôi.
 

nguyenluong0100

Xe tải
Biển số
OF-194780
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
427
Động cơ
331,580 Mã lực
Trên đường cao tốc,có phân làm nhiều làn,mỗi làn một tốc độ. Khi gặp lái xe củ chuối,bò ở làn ngoài cùng ( làn cho phép tốc độ cao nhất 100 hoặc 80) đã gọi là rùa,có nghĩa là lái xe đi chậm khoảng 70-60.( đây có thể là chim mồi,họ vi phạm tốc độ tối thiểu) nếu phải đi sau những xe này. Lái xe lên xi nhan chuyển sang làn trong,ta đi hết tốc độ tối đa cho phép của làn này,là vượt đc họ,sau đó lại xi nhan,trở về làn ngoài cùng.
Nhiều lái xe k hiểu,sợ xxx bắt lỗi vượt phải. Nếu xxx bắt trường hợp này,là hoàn toàn sai trái. Đã có nhiều thớt nói về tình trạng này. Cái chính là làn ai người đó đi,khi chuyển làn thấy có đủ điều kiện,xi nhan ta sang thôi.
thớt ko ăn thua,cụ nào làm nhà báo đăng hộ báo để xxx bỏ cái kiểu bắt lỗi ấy đi cho ae lái xe được nhờ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,842
Động cơ
362,003 Mã lực
Đơn giản chỉ cần phân làn theo tốc độ, không phân làn theo loại phương tiện là OK
Cái này Tây nó làm từ lâu rồi, và chỉ có ở VN mới nghĩ ra những cái thứ được cho là sinh ra từ những con bò ăn cỏ khô, ngồi phòng lạnh.
 

sh150i1980

Xe tăng
Biển số
OF-58928
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
1,799
Động cơ
461,255 Mã lực
Nơi ở
New Hotel
23/05/2013 06:19 (GMT + 7)
TT - Tôi vừa ngậm ngùi ký vào biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ về vi phạm lấn tuyến. Tôi nghĩ đã và sẽ có nhiều người lái xe cay đắng nhận quyết định xử phạt giống như tôi vì lỗi như vậy.

Trên đường cao tốc, nhiều bác tài rất sợ gặp phải “xe rùa” - Ảnh: T.T.D.
TIN BÀI LIÊN QUAN
Tài xế sợ “xe rùa” (23/05)
CHIA SẺ
Lưu lại
In bài
Gửi cho bạn bè
Facebook
Yahoo
Twiter
Google
Zing Me
TỪ KHÓA
xe rùa, vi phạm hành chính, đường bộ, lái xe
TIN BÀI KHÁC
Ngủ trong trụ ATM (24/05)
Đề xuất chuyển sưa đơn lẻ vào công viên (23/05)
Hẻm thiếu nước sạch (23/05)
Xưởng nấu cao su xây dựng không phép (23/05)
Tôi lái ôtô tải đi từ miền Tây lên TP.HCM. Trên tuyến đường dẫn cao tốc, xe của tôi được quy định phải đi trên làn giữa với tốc độ tối đa cho phép là 70km/giờ. Khi mới đi được một đoạn đường ngắn thì ngay phía trước mặt tôi xuất hiện một ôtô tải khác chỉ chạy với tốc độ chừng 30km/giờ. Sau khi quan sát kỹ, tôi thấy làn đường dành cho ôtô con bên trái rất thông thoáng, nơi đây không có lắp đặt biển báo “cấm vượt” và vạch kẻ đường là vạch đứt quãng nên tôi đã bật tín hiệu và xin chuyển sang làn đường bên trái này để vượt qua “xe rùa”. Tôi nghĩ mình đã vượt bên trái một cách hợp pháp, nhưng khi xe tôi vượt qua xe phía trước một cách an toàn và tôi bật tín hiệu xin nhập lại làn đường của mình thì bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và thông báo tôi đã vi phạm lỗi “lấn tuyến”. Tôi có trình bày quan điểm của mình nhưng phía cảnh sát giao thông không chấp nhận, buộc tôi phải ký vào biên bản vi phạm.

Đứng dưới góc độ người công dân, tôi rất vui mừng khi thấy đất nước mình liên tục phát triển, cơ sở hạ tầng luôn được Chính phủ đầu tư. Nhưng ở góc độ người lái xe, mỗi khi có một tuyến đường mới được mở rộng và phân chia làn đường thì tuyến đường đó sẽ trở thành “địa ngục”, bởi trên những tuyến đường này người lái xe phải thường xuyên lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Trên những con đường này, từng loại xe sẽ được chỉ định làn đường được phép lưu thông. Đường ai nấy đi nghe như có vẻ rất hợp quy tắc, rất an toàn. Nhưng nếu xe phía trước không chạy đúng tốc độ quy định mà cứ di chuyển theo tốc độ “rùa bò” thì lái xe phía sau đành bất lực. Bóp còi, nháy đèn kêu “xe rùa” nhường đường để mình vượt qua, nhưng thường những chiếc “xe rùa” này vẫn cứ thản nhiên đi, không di chuyển sang làn đường bên phải để nhường đường.

Cũng chẳng thấy ai xử phạt hoặc có giải pháp gì đó với những chiếc xe chạy quá chậm như vậy. Các xe phía sau đành phải rồng rắn nối đuôi nhau, đoàn xe cứ dài thêm ra, gây cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Không ai dám vượt qua “cụ rùa” mặc dù vạch kẻ đường tại đây chỉ là vạch đứt quãng, không có biển báo cấm vượt và làn đường bên cạnh rất thông thoáng. Dù ai nấy đều phẫn nộ khi đoàn xe cứ phải túc tắc theo “xe rùa” nhưng đành cắn răng chịu đựng. Bởi nếu vượt qua thì sẽ bị lỗi lấn tuyến, đi sai làn đường, với mức phạt 1 triệu đồng, còn đối với những khu vực áp dụng thí điểm là 1,7 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày.

Tôi nghĩ cái cảnh đoàn xe cứ phải “bò” theo sau một chiếc xe chạy quá chậm trên đường cao tốc hoặc quốc lộ không chỉ là nỗi khổ của các tài xế phải chậm thời gian lịch trình chuyến đi, mà còn là sự lãng phí rất lớn cho xã hội khi tốn thêm nhiều xăng, mất thêm nhiều thời gian của nhiều người, có khi nhiều công việc khẩn cấp bị dang dở... Tôi cho rằng nỗi khổ của nhiều lái xe khi phải chạy sau một chiếc “xe rùa” có nguyên nhân từ công tác phân chia làn đường hiện nay chưa thật sự khoa học, chưa phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, dường như cũng còn thiếu những biện pháp xử lý với trường hợp “xe rùa” này. Cánh tài xế chúng tôi chỉ mong sẽ sớm có sự điều chỉnh để giúp chúng tôi có thể chạy xe đúng tốc độ trên những con đường đã được mở rộng thông thoáng.

Ông Dương Tuấn Minh (tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long - chủ đầu tư dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương): Sẽ xử lý “xe rùa”

Bạn đọc đã phản ảnh đúng về việc có những người chạy “xe rùa” trên đường cao tốc khiến những người chạy phía sau rất bức xúc và làm nên dòng xe lưu thông không bình thường trên quốc lộ hay đường cao tốc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến “xe rùa” như bạn đọc phản ảnh, trong đó có lý do là xe đã quá cũ nên người lái xe phải chạy tốc độ chậm.

Hiện nay trên đường cao tốc đã quy định từng làn xe được chạy với tốc độ tối thiểu và tốc độ tối đa để các chủ phương tiện chọn làn xe lưu thông. Tuy nhiên, trong thực tế có những xe chạy thấp hơn tốc độ tối thiểu khiến dòng xe nối dài trên đường. Để giải quyết “xe rùa” trên đường cao tốc, trong tháng 3-2013 chúng tôi đã triển khai thi công xây dựng Trung tâm quản lý hệ thống giao thông thông minh ITS đường cao tốc và dự kiến công trình hoàn thành sau 18 tháng thi công. Theo đó, các nhân viên trung tâm quan sát bằng camera, nếu phát hiện “xe rùa” sẽ yêu cầu lực lượng kiểm tra xử lý ngay xe vi phạm.

Tôi cho rằng việc để xảy ra “xe rùa” trên các tuyến quốc lộ hoặc đường cao tốc còn có trách nhiệm của cảnh sát giao thông khi không tuần tra phát hiện để xử phạt ngay “xe rùa” đang gây ùn ứ trên đường và không đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Lê Quyết Thắng (giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - TP.HCM): Bổ sung biển báo cho vượt

Nhiều người rất khó chịu khi phải chạy phía sau chiếc “xe rùa” khiến dòng xe nối đuôi dài trên đường do tốc độ xe chạy rất chậm. Đây là điều bất cập về giao thông, theo tôi, có nguyên nhân là các tuyến quốc lộ chỉ quy định tốc độ tối đa mà chưa có quy định tốc độ tối thiểu. Để giải quyết, Bộ Giao thông vận tải nên xem xét nghiên cứu lắp đặt biển báo bổ sung hoặc kẻ làn sơn đường trên những đoạn đường cho phép xe phía sau được vượt qua “xe rùa”.

NGOC ẨN ghi


TRẦN ĐỨC HIỀN


inShare
0
quay lại cảnh xe rùa đang đi chậm . nhớ phải có hình ảnh của xe mình đang chạy sau xe rùa ,lách phải vượt xe nó xong đỗ lại vít cổ đấm cho nó vỡ alo
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
928
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Trích: "Tôi cho rằng việc để xảy ra “xe rùa” trên các tuyến quốc lộ hoặc đường cao tốc còn có trách nhiệm của cảnh sát giao thông khi không tuần tra phát hiện để xử phạt ngay “xe rùa” đang gây ùn ứ trên đường và không đảm bảo an toàn giao thông."
Ông Dương Tuấn Minh nói lạ nhỉ, chẳng nhẽ lại ăn thịt đồng loại à?
 

nguyenluong0100

Xe tải
Biển số
OF-194780
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
427
Động cơ
331,580 Mã lực
quay lại cảnh xe rùa đang đi chậm . nhớ phải có hình ảnh của xe mình đang chạy sau xe rùa ,lách phải vượt xe nó xong đỗ lại vít cổ đấm cho nó vỡ alo
cụ đi đường 5 ý,xe cont nó cứ đi sát hàng rào mình xi nhan và còi nó cũng ko cho vượt đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top